AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 03:53:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครก็ได้ช่วยที 7a เครื่องร้อนจัง  (อ่าน 2428 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supot b
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92


ดีแล้ว พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2551 14:17:09 »

  หลังจากที่รับรถมาได้2วันtestแล้วทุกอย่างก็okครับ...แต่ทำมัยในความรู้สึกของผมเครื่องมันร้อนจังเลยครับ แต่เกร์ความร้อนก็ขึ้นปกตินะครับ
 พัดลมก็ทำงานนะครับ แล้วจะเกี่ยวมัยว่าน้ำมันเกียร์และน้ำมันเครื่องทางร้านเขาเติมมากเกินไปโดยน้ำมันเครื่องเลย "F"ไปนิดหน่อยและน้ำมันเกียร์อยู่ที่ "HOT"
ของเหล็กที่วัดระดับน้ำมันของแต่ละอันเดียวเอาไปให้ลอง หรือว่าผมคิดมากไปเองครับ
                                                      ขอบคุณทุกท่าน
บันทึกการเข้า
GonG_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 741


!!!...B@_A@_P@o...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2551 14:41:37 »

  คิดปายเองป่าว  ของผมก็ว่ามันร้อนเร็วนะ แต่ว่ามันเปงตั้งแต่สมัยเครื่อง 4A เดิมๆ แล้วอ่ะ เปลี่ยนเปง 7A ก็ยังเปงอยู่ 
  เกจความร้อนปกติ ก็คงปกติอ่ะครับ 
บันทึกการเข้า

supot b
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92


ดีแล้ว พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2551 15:05:56 »

 
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2551 16:23:54 »

ลองวัดอุณหภูมิดูแบบเป็น องศา C ว่าขณะที่รถวิ่งร้อนกว่า 85 องศา C หรือเปล่า ถ้าร้อนว่าก็ผิดปกติแล้วอ่ะครับ บางทีเปิดห้องเครื่องดูรู้สึกว่าร้อน แต่จริง ๆ อาจจะยัง OK อยู่ก็ได้ เกจ์วัดความร้อน ที่ติดรถ ถ้ามัน ขึ้นถึง กึ่งกลางแล้ว หลังจากนั้น ถึงเครื่องร้อนกว่านั้น มันก็จะไม่กระดิกแล้ว จะกระดิกอีกที ก็ต้องเครื่องร้อนจัด จนเกือบ heat แล้วอ่ะ
บันทึกการเข้า
earth-osk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2551 21:04:12 »

มันร้อน ออกมาจนเรารุ้สึกได้ ดีกว่ามันไม่ร้อนออกมาจนเราไม่รุตัวสุดท้ายจบด้วยความร้อนขึ้นแล้วเครื่องก็พัง น้าครับ

ระบาย ดีกว่า ไม่ระบาย....อาจจะระบายความร้อนดีกว่า...
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2551 22:33:15 »

ผมก็ร้อนคับ เเต่ก็ไม่เเปลกใจอะไรคับ เพราะว่าน่าจะเป็นเรื่องปกติของเครื่องยนต์คับ
เเต่ถ้าร้อนจนเกินครึ่งนั่นเเหละคับ ......... เครียดเเน่
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2551 15:38:53 »

ร้อนครับ เปิดฝาโปรงทิ้งไว้ที่บ้านเอาหะหะ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
4e-fte
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,739



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2551 16:36:31 »

 
บันทึกการเข้า
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2551 16:50:05 »

ของผมก็ร้อนครับ ถ้าซัดมากๆครับ ถ้าขับไม่ค่อยเร็ว ก็จะร้อนน้อยกว่าครับ(รู้สึกได้จริงๆนะ) แต่เข็มขึ้นเท่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า

j101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2551 09:37:10 »

ถ้าเคยใช้ เครื่อง 4e มาแล้วเปลี่ยนเครื่องเป็น 7a มันจะรู้สึกร้อนกว่าแน่นอน
บันทึกการเข้า

supot b
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92


ดีแล้ว พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2551 11:26:45 »

 
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2551 12:33:02 »

หลังจากที่รับรถมาได้2วันtestแล้วทุกอย่างก็okครับ...แต่ทำมัยในความรู้สึกของผมเครื่องมันร้อนจังเลยครับ แต่เกร์ความร้อนก็ขึ้นปกตินะครับ
 พัดลมก็ทำงานนะครับ แล้วจะเกี่ยวมัยว่าน้ำมันเกียร์และน้ำมันเครื่องทางร้านเขาเติมมากเกินไปโดยน้ำมันเครื่องเลย "F"ไปนิดหน่อยและน้ำมันเกียร์อยู่ที่ "HOT"
ของเหล็กที่วัดระดับน้ำมันของแต่ละอันเดียวเอาไปให้ลอง หรือว่าผมคิดมากไปเองครับ
                                                      ขอบคุณทุกท่าน

ลองทำทุกอย่างตามนี้ใหม่อีกครั้งนะครับ ถ้ามีเวลาซึ่งเป็นวิธีตรวจวัดที่ถูกต้องและแม่นยำที่สุด

ในการตรวจเช็ค ระดับน้ำมันต่างๆ

1.น้ำมันเครื่อง เอาแบบว่าจอดอยุ่ข้ามวันแล้วนะครับ เครื่องแบบว่าเย็นเลย สตาททิ้งไว้จนอุณหภูมิ

 ขึ้นถึงครึ่ง(อุณหภูมิพร้อมใช้งาน) ประมาณ 8 นาทีโดยประมาณ..ถ้าเกินก็รอต่อไป

แล้วดับเครื่องทิ้งไว้ 5 นาที แล้วจึง ชักสายวัดระดับน้ำมันเครื่องออกมาวัด ดู 2-3 ครั้ง

อันนั้นคือค่าที่แท้จริงครับ....

2. น้ำมันเกียร์ ออโต้ อันนี้หลายคนอาจจะวัดผิดกันซะส่วนใหญ่นะครับ...

วัดโดย สตาทเครื่อง วัดเท่านั้นนะครับ...ทำไปพร้อมๆกับน้ำมันเครื่องก็ได้

ระดับมันก็จะบอกอยู่แล้วว่าขาดหรือไม่

*** แต่อย่าลืมนะครับ น้ำมันเกียร์ ออโต้ สตาทเครื่องวัดเท่านั้นครับ***

***น้ำมันเครื่องสตาทจนถึงอุณหภูมิพร้อมใช้ แล้วดับเครื่องทิ้งไว้5นาที แล้วจึงวัดครับ***

ผมเคยทำงานอยู่โตโยต้าเค้าส่งไปอบรมการใช้งาน และบำรุงรักษาของการใช้รถมาครับ...

หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะครับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2551 13:00:10 »

หลังจากที่รับรถมาได้2วันtestแล้วทุกอย่างก็okครับ...แต่ทำมัยในความรู้สึกของผมเครื่องมันร้อนจังเลยครับ แต่เกร์ความร้อนก็ขึ้นปกตินะครับ
 พัดลมก็ทำงานนะครับ แล้วจะเกี่ยวมัยว่าน้ำมันเกียร์และน้ำมันเครื่องทางร้านเขาเติมมากเกินไปโดยน้ำมันเครื่องเลย "F"ไปนิดหน่อยและน้ำมันเกียร์อยู่ที่ "HOT"
ของเหล็กที่วัดระดับน้ำมันของแต่ละอันเดียวเอาไปให้ลอง หรือว่าผมคิดมากไปเองครับ
                                                      ขอบคุณทุกท่าน

ลองทำทุกอย่างตามนี้ใหม่อีกครั้งนะครับ ถ้ามีเวลาซึ่งเป็นวิธีตรวจวัดที่ถูกต้องและแม่นยำที่สุด

ในการตรวจเช็ค ระดับน้ำมันต่างๆ

1.น้ำมันเครื่อง เอาแบบว่าจอดอยุ่ข้ามวันแล้วนะครับ เครื่องแบบว่าเย็นเลย สตาททิ้งไว้จนอุณหภูมิ

 ขึ้นถึงครึ่ง(อุณหภูมิพร้อมใช้งาน) ประมาณ 8 นาทีโดยประมาณ..ถ้าเกินก็รอต่อไป

แล้วดับเครื่องทิ้งไว้ 5 นาที แล้วจึง ชักสายวัดระดับน้ำมันเครื่องออกมาวัด ดู 2-3 ครั้ง

อันนั้นคือค่าที่แท้จริงครับ....

2. น้ำมันเกียร์ ออโต้ อันนี้หลายคนอาจจะวัดผิดกันซะส่วนใหญ่นะครับ...

วัดโดย สตาทเครื่อง วัดเท่านั้นนะครับ...ทำไปพร้อมๆกับน้ำมันเครื่องก็ได้

ระดับมันก็จะบอกอยู่แล้วว่าขาดหรือไม่

*** แต่อย่าลืมนะครับ น้ำมันเกียร์ ออโต้ สตาทเครื่องวัดเท่านั้นครับ***

***น้ำมันเครื่องสตาทจนถึงอุณหภูมิพร้อมใช้ แล้วดับเครื่องทิ้งไว้5นาที แล้วจึงวัดครับ***

ผมเคยทำงานอยู่โตโยต้าเค้าส่งไปอบรมการใช้งาน และบำรุงรักษาของการใช้รถมาครับ...

หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะครับ

ความรู้ดีมากๆครับ เพราะผมก็อีกคนที่ดับเครื่องเช็คน้ำมันเกียร์ครับ 
ส่วนเรื่องน้ำมันเครื่องก็เคยได้ยินมาเหมือนกันนะครับว่าถ้าเติมมากเกินไปจะพาลทำเครื่องร้อน(ฮีท)ได้ แต่ไม่เคยมีประสบการณ์ตรงเลยรอผู้รู้ดีกว่านะครับ
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2551 15:23:04 »

ผมว่ามันร้อนมากอยู่แล้วครับ  เพราะของผมก็ร้อนอ่ะ  เครื่องเดิม 1300 เปิดฝากระโปรงยังไม่รู้สึกเลย  พอวาง 7เอ ไปเปิดมาทีร้อนวาบเลยครับ  ตอนแรกก็ตกใจครับ  แต่พอใช้ไปก็เข้าใครับ
 ว่าปรกติ  เพราะอีกอย่างผมมีเกจวัดความร้อนต่างหากอีก 1 ตัว เลยมีตัวอ้างอิง 2 ตัวที่พอเชื่อใจได้ครับ
แต่ร้อนจริงๆครับ  ร้อนจนต้องไปหาแผ่นกันความความร้อนมาติดฝากระโปรงเลยล่ะครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!