| 
							ѕσυℓ¢αяƒт
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 «  เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 07:37:46 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							คือผมอยากทราบ AE92 ถ้าแปลงใส่ระบบ ABS กับใส่ดิสหลังต้องทำอะไรยังไงบ้างครับ เห็นพ่อผมเขาบอกว่ารถที่ไม่มีดิสหลังแล้วไปใส่เวลาเบรคจะปัดเลยหรอครับ ถ้าทำออกมาแล้วจะดีเหมือนพวกรถที่มี ABS อยู่แล้วไหมครับ ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ขอบคุณครับ   ปล.บรรทัดอาจไม่ค่อยสวยนะครับพอดีพิมพ์บนโทรศัพท์ครับ     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะPowered By E20 & LPG N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							supernooky
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #1 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 09:03:55 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							 เปลี่ยนดิสหลัง เปลี่ยนตัวกระจายน้ำมันเบรคใหม่ของรถตัวที่มีดิสหลัง ABS ไม่ต้องมีก็ได้ ไม่เกี่ยวเลย... 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ปั้น AE ดีก่า ^^ 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ѕσυℓ¢αяƒт
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #2 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 09:22:38 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							 เปลี่ยนดิสหลัง เปลี่ยนตัวกระจายน้ำมันเบรคใหม่ของรถตัวที่มีดิสหลัง ABS ไม่ต้องมีก็ได้ ไม่เกี่ยวเลย...
 
 ที่บ้านอยากให้มีระบบ abs ไว้ครับ ก็เลยว่าจะทำระบบเบรคใหม่     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะPowered By E20 & LPG N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							aladin
							
								มือเก่าหัดแข่ง 
								   
								  ออฟไลน์
								เพศ:   
								กระทู้: 132
								
								 
								จัดหนักๆ
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 09:33:48 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ผมว่าถ้าทำจริงๆนี้งานช้างเลยนะครับ ไหนจะต้องหาดุมที่มีเซ็นเซอร์ ABS ไหนจะกล่องคุมปั้ม ABS และเดินสายไหนจะเดินท่อน้ำมันเบรกใหม่  ทำไม่ดีเผลอๆเบรกแย่กว่าเก่าด้วยนะครับ   เปลี่ยนแค่ตัวกระจายแรงดันให้เหมาะสมแล้วเอาไปลองให้ตรอ.ตรวจเช็คแรงเบรคล้อให้เหมาะสมในคู่หน้ากับหลังก็เพียงพอแล้วครับ   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							supernooky
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 09:40:14 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							 ตามข้างบนเลย ไหนจะดุมหน้า-หลังที่มี ABS เซ็นเซอร์ต้องครบ ปั๊ม กล่อง เดินสายไฟ หมดเป็นหมื่นแน่นอน เป็นการเสียเงินโดยใช่เหตุครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ปั้น AE ดีก่า ^^ 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							aon101
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #5 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 10:22:15 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ไม่คุ้มด้วยประการทั้งปวง เก็บเงินใว้ซื้อ2พอร์ทดีๆสักชุด ใส่ดิสหลัง เปลี่ยนหม้อลมใหม่ หาตัวกระจายแรงดันหรือใช้ตัวเดิมก็ได้ เบรคดีขึ้นแน่นอน ขับรถแบบมีสติ ดีกว่าABSเป็นไหนๆ   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Saael
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #6 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 10:43:12 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							บวกยางดีๆ สักชุด     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2556 10:45:28 โดย Saael »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ѕσυℓ¢αяƒт
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #7 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 10:54:33 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ผมว่าถ้าทำจริงๆนี้งานช้างเลยนะครับ ไหนจะต้องหาดุมที่มีเซ็นเซอร์ ABS ไหนจะกล่องคุมปั้ม ABS และเดินสายไหนจะเดินท่อน้ำมันเบรกใหม่  ทำไม่ดีเผลอๆเบรกแย่กว่าเก่าด้วยนะครับ   เปลี่ยนแค่ตัวกระจายแรงดันให้เหมาะสมแล้วเอาไปลองให้ตรอ.ตรวจเช็คแรงเบรคล้อให้เหมาะสมในคู่หน้ากับหลังก็เพียงพอแล้วครับ  
   ตามข้างบนเลย ไหนจะดุมหน้า-หลังที่มี ABS เซ็นเซอร์ต้องครบ ปั๊ม กล่อง เดินสายไฟ หมดเป็นหมื่นแน่นอน เป็นการเสียเงินโดยใช่เหตุครับ
 
 ไม่คุ้มด้วยประการทั้งปวง เก็บเงินใว้ซื้อ2พอร์ทดีๆสักชุด ใส่ดิสหลัง เปลี่ยนหม้อลมใหม่ หาตัวกระจายแรงดันหรือใช้ตัวเดิมก็ได้ เบรคดีขึ้นแน่นอน ขับรถแบบมีสติ ดีกว่าABSเป็นไหนๆ  
  บวกยางดีๆ สักชุด    ขอบคุณน้าๆทุกท่านครับ หน้า 2 พอร์ต หลังนี่เอาของ ae101 ก็ได้ใช่ไหมครับ ส่วนยางมีแผนจะเปลี่ยนเป็น 195/55/ R14 อยู่ครับ แต่หายากมากเลยสำหรับล้อ 14"    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะPowered By E20 & LPG N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							supernooky
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #8 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 12:14:47 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							 แค่เบรค levin 1 pot ใหญ่ก็เอาอยู่สบายแล้วพ่อคู๊ณณณณ แม็กก็เปลี่ยนใส่ขอบ 15 เถอะครับ สเป็คยาง 195/55/14 พลิกแผ่นดินหาก็ไม่เจอ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ปั้น AE ดีก่า ^^ 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							อู๋ อยุธยา
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #9 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 13:58:32 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าอยากได้ ABS แบบครบ ๆ จริง ๆ ไม่โดนพ่อค้าหลอก ก็ต้องสั่งรถเป็นคันแล้วมารื้อเอาเอง ได้ครบแน่นอน แต่ใครล่ะจะลงทุนขนาดนั้น
  เบรคแล้วปัด สาเหตุส่วนใหญ่อยู่ที่ความสมบูรณ์ของระบบเบรค รื้อเบรคทำความสะอาด Service เรื่องเบรคปัดก็ตัดไป
  ระบบเบรคทั่วไป ออกแบบให้ด้านหน้าจับดีกว่าด้านหลัง เพราะฉะนั้น ก่อนด้านหลังจะจับจนล๊อค ด้านหน้ามันล๊อคไปก่อนแล้ว (เว้นแต่ระบบมีปัญหาแบบที่ว่าไว้ข้างบน)
  อีกประการนึง ที่เบรคแล้วปัด อยู่ที่ลักษณะการขับขณะนั้นด้วย เลี้ยวอยู่หรือเปล่า โยกซิกแซกมาหรือเปล่า 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							นาน ๆ แวะมาที 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ѕσυℓ¢αяƒт
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #10 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 14:12:49 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							 แค่เบรค levin 1 pot ใหญ่ก็เอาอยู่สบายแล้วพ่อคู๊ณณณณ แม็กก็เปลี่ยนใส่ขอบ 15 เถอะครับ สเป็คยาง 195/55/14 พลิกแผ่นดินหาก็ไม่เจอ
 
 ถ้าอยากได้ ABS แบบครบ ๆ จริง ๆ ไม่โดนพ่อค้าหลอก ก็ต้องสั่งรถเป็นคันแล้วมารื้อเอาเอง ได้ครบแน่นอน แต่ใครล่ะจะลงทุนขนาดนั้น
  เบรคแล้วปัด สาเหตุส่วนใหญ่อยู่ที่ความสมบูรณ์ของระบบเบรค รื้อเบรคทำความสะอาด Service เรื่องเบรคปัดก็ตัดไป
  ระบบเบรคทั่วไป ออกแบบให้ด้านหน้าจับดีกว่าด้านหลัง เพราะฉะนั้น ก่อนด้านหลังจะจับจนล๊อค ด้านหน้ามันล๊อคไปก่อนแล้ว (เว้นแต่ระบบมีปัญหาแบบที่ว่าไว้ข้างบน)
  อีกประการนึง ที่เบรคแล้วปัด อยู่ที่ลักษณะการขับขณะนั้นด้วย เลี้ยวอยู่หรือเปล่า โยกซิกแซกมาหรือเปล่า
  ขอบคุณครับน้า ผมเองยังไม่เคยมีประสบการณ์ พึ่งขับรถได้ไม่ถึงปีเลยครับ มือใหม่ทั้งขับรถ ทั้งเออี     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะPowered By E20 & LPG N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							chaiyasita
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #11 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 14:17:57 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ABS ไม่ได้ทำให้เบรคดีขึ้น แต่ทำให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น เวลาเบรคกะทันหัน(เฉพาะผู้ที่ถูกฝึกมาให้หักหลบสิ่งกีดขวางอย่างชำนาญมาแล้ว)  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ѕσυℓ¢αяƒт
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #12 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 14:19:21 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ABS ไม่ได้ทำให้เบรคดีขึ้น แต่ทำให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น เวลาเบรคกะทันหัน(เฉพาะผู้ที่ถูกฝึกมาให้หักหลบสิ่งกีดขวางอย่างชำนาญมาแล้ว) 
  ขอบคุณครับน้า     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะPowered By E20 & LPG N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							COROLLABOY
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #13 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 15:41:57 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าอยากไหลไปชนคนอื่นบ่อยๆ ใส่เลยครับ ABS  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Tae-RU_@SZ@
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #14 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 16:50:23 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าอยากไหลไปชนคนอื่นบ่อยๆ ใส่เลยครับ ABS 
         โดนใจเลย นึกถึงตอนขับ 111 ที่มี เอบีเอส แล้วตอนเอบีเอสมีปัญหา รู้สึกเบรคดีกว่าเดิมครับ เอบีเอสแค่ช่วยให้ล้อไม่ล็อค ไม่ใช่ของเทพจากสวรรค์ที่จะช่วยไม่ให้ปัด หรือ ชน ครับ เพิ่มเติมนิดนึง ถ้าเบรคหน้ายังเป็นเบรคเดิม 92 อยู่ หาจานใหญ่เปลี่ยนดีกว่าครับ เบรคเดิมมันดูไม่น่าจะเอาอยู่ซักเท่าไร (โดนมาแล้ว ตูดกระบะ    )  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ѕσυℓ¢αяƒт
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #15 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 19:53:05 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าอยากไหลไปชนคนอื่นบ่อยๆ ใส่เลยครับ ABS 
         โดนใจเลย นึกถึงตอนขับ 111 ที่มี เอบีเอส แล้วตอนเอบีเอสมีปัญหา รู้สึกเบรคดีกว่าเดิมครับ เอบีเอสแค่ช่วยให้ล้อไม่ล็อค ไม่ใช่ของเทพจากสวรรค์ที่จะช่วยไม่ให้ปัด หรือ ชน ครับ เพิ่มเติมนิดนึง ถ้าเบรคหน้ายังเป็นเบรคเดิม 92 อยู่ หาจานใหญ่เปลี่ยนดีกว่าครับ เบรคเดิมมันดูไม่น่าจะเอาอยู่ซักเท่าไร (โดนมาแล้ว ตูดกระบะ    ) ใช่ครับน้าช่วงล่างของผมเดิมๆหมดเลย เบรคเดิม โช๊คเดิม สปริงเดิม  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะPowered By E20 & LPG N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Jay หมอศรี @ WZ Zone
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #16 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 21:28:41 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าหา ปรับปรุงเพื่อให้รถใช้งานได้กับทุกคน ก็อย่างที่น้าๆหลายท่านบอกเลยครับ
  -ดิสหน้าของ Levin (ความกว้างจะกว้างกว่าเบรกเดิมติดรถแน่ๆ เบรกเดิมน่าจะ 248 mm แต่ Levin 257 mm จานใหญ่ มีพื้นที่สัมผัสมากกว่า จับได้วงกว้างกว่า ทำให้เบรกได้อยู่ และนุ่มนวล) -ดิสก์หลัง เพื่อความสมูธในการเบรก เอาอยู่มากยิ่งขึ้น ดึงลงทั้งลำ -โช๊คไปอัดน้ำมันใหม่ ก็ช่วยให้รถไม่ส่ายได้ส่วนหนึ่งแล้วครับ หรือถ้าไม่มั่นใจในโช๊คเดิมและสปริงเดิม ก็ไปหาของ Levin แกนใหญ่มาใส่ก็ได้ครับ นุ่มและหนึบ กระชับกว่าเดิมแน่  -ส่วนล้อเปลี่ยนเป็น Mag 15 นิ้วดีกว่าครับ ยาง 195-55 จะหาง่ายกว่า และยางส่วนมากก็มีเบอร์นี้อยู่แล้วแน่นอนครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ѕσυℓ¢αяƒт
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #17 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 21:37:02 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าหา ปรับปรุงเพื่อให้รถใช้งานได้กับทุกคน ก็อย่างที่น้าๆหลายท่านบอกเลยครับ
  -ดิสหน้าของ Levin (ความกว้างจะกว้างกว่าเบรกเดิมติดรถแน่ๆ เบรกเดิมน่าจะ 248 mm แต่ Levin 257 mm จานใหญ่ มีพื้นที่สัมผัสมากกว่า จับได้วงกว้างกว่า ทำให้เบรกได้อยู่ และนุ่มนวล) -ดิสก์หลัง เพื่อความสมูธในการเบรก เอาอยู่มากยิ่งขึ้น ดึงลงทั้งลำ -โช๊คไปอัดน้ำมันใหม่ ก็ช่วยให้รถไม่ส่ายได้ส่วนหนึ่งแล้วครับ หรือถ้าไม่มั่นใจในโช๊คเดิมและสปริงเดิม ก็ไปหาของ Levin แกนใหญ่มาใส่ก็ได้ครับ นุ่มและหนึบ กระชับกว่าเดิมแน่  -ส่วนล้อเปลี่ยนเป็น Mag 15 นิ้วดีกว่าครับ ยาง 195-55 จะหาง่ายกว่า และยางส่วนมากก็มีเบอร์นี้อยู่แล้วแน่นอนครับ
  ขอบคุณน้าๆ ครับ โช๊คอัพผมอัดน้ำมันมาแล้ว + ยกหลังขึ้นอีกนิ้วนึงแล้วครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะPowered By E20 & LPG N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							karaboon
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #18 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2556 23:33:36 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ไม่ต้องทำหรอก ABS เบรคเดิมก็เอาอยู่นะ ขอเรียกว่าระบบเอบีเอี๊ยดดดด (เลวิ่น 1 พอร์ด + ผ้าเบรคดีๆ)  ถ้าให้เบรคแบบคุมน้ำหนักง่ายขึ้น แนะนำ ค้ำหม้อลมเบรค กับ สายถัก ไม่ได้ช่วยให้เบรคดี แต่ช่วยให้กะน้ำหนักเบรคได้พอดีๆ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Jub@92GTI
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #19 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2556 13:10:39 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เฮ้อ.....หาเรื่อง จบลงยังไง?
 
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |