AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 00:09:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หาอู่ซ่อม AE 92 GTI 4AGE 16V ขี้น code 31 ,52 เบื้องต้นต้องตรวจสอบอย่างไรก่อน  (อ่าน 1829 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gapkv
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2556 17:33:45 »

หาอู่ซ่อม AE 92 GTI 4AGE 16V ขี้น code 31 ,52 ซื้อมาตอนป้ายแดง เบื้องต้นต้องตรวจสอบอย่างไรก่อน startติดยากบ้างง่ายบ้าง บางทีเบาดับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2556 17:49:29 »

 31 vacuum senser ตรวจสอบแวคคัมเซนเซอร์ ที่ติดอยู่ตรงผนังห้องเครื่องดูก่อนครับ ว่าสายท่อยางหลุด หรือสายไฟหลุดหรือขาดหรือเปล่า
ถ้าไม่หลุดไม่ขาด ลองเปลี่ยนดูก็ได้ครับ เพราะอายุมันก้เยอะแล้ว

52 knock senser อันนี้มองหายากหน่อย มันอยู่ใต้ท่อรวมไอดี ตรงเสื้อสูบ เช็คเหมือนข้างบนตรวจสอบว่าสายไฟหลุดหรือขาดหรือไม่ เปลี่ยนได้ก็ดีครับ


สองอาการนี้ผมเคยเป้นพร้อมกันเมื่อหลายปีก่อน พอดีตอนนั้นมีเครื่องยกลงซื้อเก้บไว้หนึ่งตัวเลยสลับอะไหล่มาใช้จนถึงตอนนี้ครับ จ๊ะ

เรื่องอู่ นี่สะดวกแถวไหนบ้างครับ เดี๋ยวคงมีเพื่อนๆสมาชิกมาตอบ พอดีผมอยู่ ตจว จ๊ะ

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2556 11:32:12 »

ตามด้วยคนครับ อยู่นครปฐมครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
gapkv
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2556 12:21:37 »

ผมอู่ใกล้ห้าง fashion island รามอินทราดูด้วยสายตาแล้วสายท่อยางไม่หลุด สายไฟไม่หลุด แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่ามันเสีย มีอาการอะไรบอกได้ไหมรถstart ยากมากหลายครั้งกว่าจะติด บางทีครั้งเดียวติดเลย แล้วจะหาซื้อของเก่าได้ที่ไหน ราคาประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณที่ให้คแนะนำ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2556 12:38:46 »

รถเกียร์อะไรครับ  ติดแก๊ชป่าวครับ  ลองstartสองจังหวะดูก่อนครับ คือstartครั้งแรก3วินาทีเว้น1วินาทีstartครั้งที่2จนก่วาจะติดเหยีบคันเร่งช่วยหน่อยครับ
   เช็คเบื่องต้นดู
   1ล้างปีกผีเสื้อดู
   2ลองล้างเชนเชอ(เรียกไม่ถูก)ตรงกรองอากาศดู วิธีเช็ค ถอดสายลมเครื่องจะเร่งเอง อุดรูตรงลิ้นปีกผีเสื้อเครื่องจะดับ ถือว่าปกติ
   3ลองทำความสะอาดปลั๊ก(เรียกไม่ถูก)ข้างลิ้นปีกผีเสื้อดู แล้วปรับตั้ง ตามรอบเครื่อง ถ้าปรับตั้งไม่ได้ที่ ตอนเร่งเครื่องไวๆ แล้วปล่ยคันเร่งจนสุดเครื่องจะดับหรือเกือบดับ
   4ลองเปลี่ยน หัวเทียน ดูยัง
 +++++เรียกไม่ถูก คือลืมนะครับ
เอาใจช่วย
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
gapkv
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2556 17:05:32 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ รถใช้น้ำมันซื้อจากห้างk motor มือแรก ใช้gear manual รุ่นนี้ไม่มี AUTO วิ่ง แสนกว่าโล สายลมเส้นไหนเห็นมีตั้งหลายเส้น
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2556 17:29:38 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ รถใช้น้ำมันซื้อจากห้างk motor มือแรก ใช้gear manual รุ่นนี้ไม่มี AUTO วิ่ง แสนกว่าโล สายลมเส้นไหนเห็นมีตั้งหลายเส้น
สายลมเส้นที่ต่อจากลิ้นปีกผีเสื้อเข้าหมอกรองอากาศ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2556 23:51:58 »

ผมอู่ใกล้ห้าง fashion island รามอินทราดูด้วยสายตาแล้วสายท่อยางไม่หลุด สายไฟไม่หลุด แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่ามันเสีย มีอาการอะไรบอกได้ไหมรถstart ยากมากหลายครั้งกว่าจะติด บางทีครั้งเดียวติดเลย แล้วจะหาซื้อของเก่าได้ที่ไหน ราคาประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณที่ให้คแนะนำ

ถ้าสายไฟไม่หลุด ท่อยางไม่หลุด เช็คโค๊ตแล้วเจอ ก้ประมาณว่ามันเสีย ก็ต้องดูสภาพมันอ่ะครับ แมฟเนี่ยโดยมากจะมีน้ำมันเยิ้มๆออกมา นั่นคือใกล้หมดอายุไข ถ้าจะเช็คละเอียดต้องถอดออกมาแล้วเช็คด้วยมิเตอร์ไฟประมาณนั้นครับ เคยเห็นในรูปคู่มือซ่อม ทั้งแมฟและน็อค

ของเก่าก้หาซื้อได้ตามเชียงกงครับ หรือลองดูในหน้าขายของ บางทีก็มีหลุดมาขายกันบ้าง แมฟถ้าจะให้ดีต้องใช้ตรงรุ่นฝาลาย ส่วนน๊อคเนี่ยอาจจะใช้ร่วมกับรุ่นอื่นได้ผมไม่แน่ใจครับ จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2556 04:39:38 »

31 สายอาจจะปริ รั่วครับ ลองไล่เปลี่ยนดูครับ
ส่วน 52นี่ น๊อคเซนเซอร์ มีปัญหาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤศจิกายน 2556 04:53:22 โดย wasabi » บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!