AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 02:12:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อน  (อ่าน 1268 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cowboykiat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2556 19:45:23 »

 อยากทราบว่า ในขณะที่เราขับรถเป็นระยะทางไกลๆ ในตอนกลางวันแล้ว ถ้าดูที่มิเตอร์วัดความร้อนตรงหน้าปัดรถ เข็มน่าจะอยู่ตำแหน่งไหน ครับ ที่ถือว่าปรกติ  ผมสงสัยว่าทำไมรถผม  เข็มมันอยู่ที่ระดับขีดกลางพอดีเลย เปิดแอร์ ที่เบอร์ 1 แอร์เย็นปรกติ ครับ  จำได้ว่าเมือก่อนนี้ เข็มมันไม่ขึ้นสูงขนาดนี้ ครับ  เคยปรึกษากับ ช่าง เขาก็บอกว่ามันเป็นแบบนี้แหละ แต่ผมจำได้จริงๆว่า รถผม เข็ม ไม่เคยถึงขีดกลางเลย พึ่งเป็นมาได้สัก 2-3 สสัปดาห์ แล้วครับ ท่านใดพอจะทราบไหมครับว่า ชิ้นส่วนไหน กำลังจะกลับบ้านเก่า  แต่อาการอื่นของรถ ก็ปกติดี นะครับ  แต่ ถ้าวิ่งกลางคืน เข็มไม่ึถึงขีดกลาง ครับ
 
บันทึกการเข้า
zkillerz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2556 20:47:44 »

อยากทราบว่า ในขณะที่เราขับรถเป็นระยะทางไกลๆ ในตอนกลางวันแล้ว ถ้าดูที่มิเตอร์วัดความร้อนตรงหน้าปัดรถ เข็มน่าจะอยู่ตำแหน่งไหน ครับ ที่ถือว่าปรกติ  ผมสงสัยว่าทำไมรถผม  เข็มมันอยู่ที่ระดับขีดกลางพอดีเลย เปิดแอร์ ที่เบอร์ 1 แอร์เย็นปรกติ ครับ  จำได้ว่าเมือก่อนนี้ เข็มมันไม่ขึ้นสูงขนาดนี้ ครับ  เคยปรึกษากับ ช่าง เขาก็บอกว่ามันเป็นแบบนี้แหละ แต่ผมจำได้จริงๆว่า รถผม เข็ม ไม่เคยถึงขีดกลางเลย พึ่งเป็นมาได้สัก 2-3 สสัปดาห์ แล้วครับ ท่านใดพอจะทราบไหมครับว่า ชิ้นส่วนไหน กำลังจะกลับบ้านเก่า  แต่อาการอื่นของรถ ก็ปกติดี นะครับ  แต่ ถ้าวิ่งกลางคืน เข็มไม่ึถึงขีดกลาง ครับ
 

ที่ผมใช้งานก็อย่างมากก็ตรงกลางครับวิ่งก็ต่ำลงมาเล็กน้อย
ในเมืองก็เช่นแต่มีครั้งนึงวิ่งงานตอนกลางวันร้อนมากๆแล้วมาเจอรถติดดูฝากระโปรงนี้ไอร้อนขึ้นเลยเข็มขึ้นไป 3/4 แต่ก็ไม่เป็นไรวิ่งแล้วก็ลงมาปรกติ
บันทึกการเข้า
mee1959
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


AE 101 AUTO 1995


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2556 21:40:22 »

ปกติเข็มจะอยู่ตรงกลาง ถ้ากลางวันเกิน กลางคืนต่ำ เช็ควาวล์น้ำว่ามีหรือเปล่า ??
บันทึกการเข้า
zkillerz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2556 22:09:08 »

ปกติเข็มจะอยู่ตรงกลาง ถ้ากลางวันเกิน กลางคืนต่ำ เช็ควาวล์น้ำว่ามีหรือเปล่า ??

ตามนี้เลยครับ
ของผมได้รถมาขับแรกๆไม่สังเกต
พอร้อนขึ้นไป 3/4 พอกลางคืนต่ำมาก 1/4
ไปร้านหม้อน้ำหม้อน้ำผมร้าวน้ำซึมและไม่มีวาวน้ำทางร้านจัดการให้โดนไป 2,500
ไม่รู้ว่าถูกหรือแพงของที่ได้มาก็ 1.เปลี่ยนฝาด้านบนร้านบอกไม่เชื่อมเปลี่ยนเลยจบกว่า 2.ฝาปิดหม้อน้ำร้านบอกฝาไม่ค่อยดีแล้วรักษาแรงดันไม่ได้ 3.วาวน้ำอันนี้ไม่มีมาใส่ให้ละ 4.ทำการล้างระบบให้
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2556 22:51:08 »

วาร์วน้ำจะทำหน้าที่ร้กษาอุณภูมิของเครื่องให้คงที่ น้ำเย็นก็จะปิดให้น้ำร้อน น้ำร้อนก็จะเปิดให้น้ำเย็น ถ้าเกจ์วัดไม่เสียสภาพปกติ อยู่กลางๆ น่าจะถุกต้องแล้ว
บันทึกการเข้า

Cowboykiat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 06:43:35 »

ขอบคุณ ทุกท่านที่เข้ามาตอบนะครับ  วันนี้จะตรวจสอบ วาวน้ำดู ครับว่ายังปกติดีหรือไม่
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 07:45:03 »

กังวลมากก็ติดเกจวัดความร้อนแยกออกมาเลย
ตั้งเตือนได้ด้วย  มีหลากหลายราตา
ใหม่ เก่า แท้ เทียม  เลยเอาได้บายใจ

เพราะบางครั้งเกจติดรถ มันเสีย โกง ขึ้นไม่สุดก็มีให้เห็น
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 08:12:55 »

ผมไม่เคยเชื่อเกจ Temp หน้าปัดเลยครับ มีอยู่รอบนึงที่หม้อน้ำมีปัญหา เกจแยกขึ้นพรวดๆ ร้องเตือนก่อน เกจหน้าปัดยังขยับเกินครึ่งแค่นิดเดียวเองครับ
พอจอดรอเครื่องเย็นเติมน้ำ เกจหน้าปัดพึ่งกระดึ๊บมา Heat  

--------

อ้อ แต่ข้อดีของเกจหน้าปัดคือมันบอกความร้อนตามจริง "แม้ไม่มีน้ำ" นะครับ

ส่วนเกจแยกถ้าน้ำรั่วไม่มีสื่อไปสัมผัสเซ็นเซอร์ ความร้อนมันลงฮวบๆ จนเรานึกว่าหายฮีทเลยล่ะ ตรงนี้ต้องระวัง Grin
บันทึกการเข้า

Cowboykiat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2556 15:46:03 »

ตรวจวาวน้ำแล้ว ยังพอใช้งานได้ครับ  ตอนนี้คิดอยากจะเปลี่้ยนพ้ดลมหม้อน้ำ ซะแล้ว  ไปเจอรถรุ่นเดียวกัน คุยกัน เขาเปิดให้ดูห้องเครื่อง เห็น พัดลมหม้อน้ำเขาแล้ว ของเขาใหญ่กว่าของเรา ครับ มีใบพัดหลายใบด้วย ของเรามีแค่ สี่ใบ เอง น่าคิด..น่าคิด
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2556 17:48:38 »

เมื่อก่อนเข็มขึ้นมานิด เวลาขับปรกติ(วาล์วน้ำเปิดค้างรึเปล่าครับ)

ตอนนี้เข็มความร้อน ขึ้นตรงกลางถือว่าปรกติ (อาจมีพลังงานบางอย่าง ซ่อนอยู่ ก็เป็นได้)

แล้วทำไมตอนนี้เข็มขึ้นปรกติ ลองเช็ควาล์วน้ำดีๆนะครับ เปิดค้างยังดี ถ้าปิดค้างนี่ 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!