AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 15:27:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Direct Coil  (อ่าน 18924 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2013 10:15:23 »

มีข้อสงสัยครับ เราสามารถแปลงเอา Direct Coil มาใส่พวกเครื่อง 4A-FE ได้หรือไม่ครับ ?? มีใครเคยลองหรือทำแล้วมั่งครับสงสัยครับ แล้วมันดีกว่าระบบสายหัวเทียนเดิม ๆ อย่างไรครับ รบกวนด้วยครับ  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2013 10:36:37 »

แปลงได้ครับ แต่ต้องมีระบบจ่ายไฟไปที่ direct coil เช่น กล่องแต่ง ดีกว่าสายหัวเทียวอย่างไร ดีกว่าในแง่ของการจ่ายกระแส ช่วยลดการสูญเสียกระแสในสายหัวเทียน
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2013 12:42:44 »

แปลงได้ครับ แต่ต้องมีระบบจ่ายไฟไปที่ direct coil เช่น กล่องแต่ง ดีกว่าสายหัวเทียวอย่างไร ดีกว่าในแง่ของการจ่ายกระแส ช่วยลดการสูญเสียกระแสในสายหัวเทียน
ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คับจารย์หมู กะลังสงสัยเลย เพราะจานจ่าย 6 สายหายากราคาแรง น้าๆก็เลยแซวว่าแปลงเป็น direct coil ซะ เวลาซ่อมบำรุงเทียบกับแบบจานจ่ายอันไหนคุ้มกว่ากันคับ ข้อดี / ข้อเสีย หาของยากง่าย อะไรพวกนี้อะคับ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
pgm500
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2013 12:54:12 »

สนใจเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2013 13:16:13 »

เท่าที่เคยค้นกระทู้เก่าๆ เห็นต้องใส่กล่อง fcon v pro 2.1 + อุปกรณ์ direct coil อีก 
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2013 14:03:38 »


ถ้าจะเอาแค่งาน service จากคอยล์พัง ได้ไม่คุ้มเสียครับ
ไหนจะค่ากล่องที่ก็ไม่ต่ำกว่าหมื่นกลางๆแล้ว
ค่าวายสายก็หลายร้อยบาท
ค่าคอยล์อันนึงไม่ต่ำกว่า 1200 บาท แถมใช้ 4 อัน
ค่าจูนอีก หึหึ...

คอยล์มือ 1 ของใหม่มีขายเยอะแยะครับ
หรือทำคอยล์แยกก็สบายแล้ว
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2013 14:18:41 »

แปลงได้ครับ แต่ต้องมีระบบจ่ายไฟไปที่ direct coil เช่น กล่องแต่ง ดีกว่าสายหัวเทียวอย่างไร ดีกว่าในแง่ของการจ่ายกระแส ช่วยลดการสูญเสียกระแสในสายหัวเทียน
ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คับจารย์หมู กะลังสงสัยเลย เพราะจานจ่าย 6 สายหายากราคาแรง น้าๆก็เลยแซวว่าแปลงเป็น direct coil ซะ เวลาซ่อมบำรุงเทียบกับแบบจานจ่ายอันไหนคุ้มกว่ากันคับ ข้อดี / ข้อเสีย หาของยากง่าย อะไรพวกนี้อะคับ
Coil 4 ตัวคิดราคาเฉลี่ยนประมาณตัวละ 1 พันบาท

กล่องเอาง่าย ๆ ก้อ KKT ถูกหน่อยครับ

คิดรวม ๆ ก้อน่าจะประมาณ 1 หมื่นบาท ถามว่าคุ้มไหม ถ้าจะเอาแค่คิดว่า coil จานจ่าย หายาก ราคาแพง คิดว่าไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ แต่ถ้าคิดว่าทำแล้วเครื่องสามารถจูนเพื่อรองรับน้ำมันได้ดีขึ้นเช่นเติม E20 หรือขยับไปจนถึง E85 ก้อน่าสนใจครับผม
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2013 15:46:41 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
ขอบคุณคับ น้านุ๊ก จารย์หมู เคลียร์คับ กล่องจูนถ้ามีตังค์อยากจัดเหมือนกันคับ ก็คงคบ KKT ละคับ น้านุ๊กมีประเด็นให้ต้องหาความรู้เพิ่มอีกแล้ว
คอยล์มือ 1 ของใหม่มีขายเยอะแยะครับ นี่คือ ของไต้หวันปะคับ?
หรือทำคอยล์แยกก็สบายแล้ว อันนี้คือยังไงคับ? ตาปริบๆ
บางคำถามอาจดูพื้นๆ ขออภัยน้าๆด้วยคับ กะลังเก็บ level อยู่คับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2013 16:05:31 »




ต้องมีกล่องจูนครับ รถผม4AFTEทำอยู่ใช้กับกล่องAEMครับ
ไฟจุดตรง รถเดินเนียนขึ้น รอบปลายไหลดีครับ
ลองกดดูรายละเอียดในกระทู้ที่ผมขายตรงลายเซ็นข้างล่างดูได้เลยครับ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013 02:02:25 »

ถ้าหาจานจ่าน 6 สายไม่ได้ ก็แปลงเอา 4 สาย ลงจิครับน้า (รถผมก็แปลงเอา 4 สายลง)

แต่มันต้องมาไล่สายไฟที่เข้าจานจ่ายใหม่ มันจะเหลืออยู่ 2 สายที่ไม่ต้องเข้าจานจ่าย (จำไม่ได้ว่าสีอะไรนะครับ)

แต่วิธีไล่สายก็ ดูปลั๊กจากกล่อง (สายไฟที่ Wiring มาที่จานจ่าย) ดูสีมันไว้ แล้วมาดูจานจ่าย 4 สาย

จัดการใส่แทนให้ตรงรูเดียวกัน ก็วิ่งได้ปกติเลยครับ แต่มีข้อเสียก็ ไฟ Engine ขึ้น ถ้าเวลาจะเช๊ค Code

แล้วขึ้น 12 (ถ้าจำไม่ผิด) เป็นสัญญาณความเร็วรอบครับ แต่รอบเครื่องก็ขึ้นปกติไม่มีปัญหาครับ

ส่วนเรื่อง ถ้าอยากได้ไฟแรง มีอยู่ 2 วิธีที่เห็นเค้านิยมทำกันคือ
-คอยด์ Rotary (จากเครื่อง Mazda) พวกนี้คอยด์ผลิตไฟได้เย๊อะ กว่าคอยด์เดิมๆรถทั่วไปแน่ เพราะ 1 รอบการหมุนของเครื่องโร
มันจุดถึง 3 รอบ แล้วมันปั่นไปนู่นนนนนนน 8000 รอบ เพราะงั้นเอามาใส่รถอย่างเราๆ ต้องบอกว่าไฟเหลือ
(แต่น้ำมันจะบางนะ เพราะมันจุดแรงมาก ต้องหาวิธีเพิ่มเชื้อเพลิงเข้าไปด้วยครับ) ส่วนสายหัวเทียน ก็มาเลือกเอาว่าจะใช้อะไร ตามใจชอบเลยครับ)
-Direct Coil ดีจริงมั๊ย ต้องตอบว่าดีครับ เพราะพวกจานจ่าย ต่อให้มีคอยด์แรงดันสูง แต่สุดท้าย เส้นทางก่อนไปถึงหัวเทียนมันก็ช่างยาวไกล
ไฟแรงดันสูง มีระยะการเคลื่อนที่ ที่ไกล (แค่จากจานจ่ายก็ถือว่าไกลแล้วครับ สำหรับไฟฟ้าแรงดันสูง) อาจเกินการไฟโดดข้ามเส้นได้ ถ้าสายหัวเทียนฉนวนไม่ดี
หรืออาจเดินไม่สะดวก (เพราะสายหัวเทียนอาจเสื่อม ค่า Ohm ก็จะมากขึ้น มันก็ต้านการไหล)

แต่ Direct Coil มันลากสายไฟมาจากกล่องควบคุมปุ๊ป เป็นไฟแรงดันต่ำ 12V ประมาณนั้น แล้วค่อยมาสร้างแรงดันไฟฟ้าที่สูง โค ตะ ระ ที่คอยด์เหนือหัวเทียน
แล้วระยะทาง เดินทางใกล้มาก ลงถึงหัวเทียนได้ทุกเม็ด เต็มหน่วยแน่นอน แต่ !!

Direct Coil มันมี Body เป็นพลาสติก แล้วมันไปอยู่ซะส่วนที่สูงสุดที่ของเครื่อง (ถ้าไม่รวมฝากระโปรงนะ) ความร้อนย่อมลอยขึ้นที่สูง
แล้วถามว่าความร้อนจากไหนบ้างล่ะ ท่อไอเสียงิ (ไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ครับ แค่แตะมือยังไม่ได้ ฝาครอบวาล์วยังพอแตะได้บ้างนะ)
แน่นอนแหละครับ ความร้อนที่สูง ก็อาจทำให้ภายในของ Direct Coil ละลาย (เสื่อมไปตามสภาพ)

แต่ก็มีวิธีอีกนะครับ เคยเห็นรถที่ใช้ Direct Coil นี่แหละ แต่เค้าย้าย Coil ออกไปให้ห่างบนฝาครอบวาล์ว เพื่อหลีกเลี่ยงความร้อน
แล้วใช้ สายหัวเทียน เป็นสะพานทอดเชื่อมมาอีกทีนึง มองอีกแง่ก็เป็นการถนอม Coil ให้ใช้ได้นาน (แต่วัตถุดิบมันก็ออกจะเย๊อะไปนิด
ไหนจะ Direct Coil, สายหัวเทียน, ขายึดนู่นนี่เพียบ !!) แต่ที่เค้าทำเพราะรถคันนี้ เป็นรถรุ่นใหม่ที่ใช้ระบบจุดระเบิดแบบ Direct Coil
เค้าจึงไม่สามารถมาดัดแปลงอย่างพวกเรา ชาวจานจ่ายได้ ^__^

ประมาณนี้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2013 16:18:40 »

Direct Coil  แล้วมันดีกว่าระบบสายหัวเทียนเดิม ๆ อย่างไร
1.ความผิดพลาดในการจุดน้อยกว่า จานจ่ายมากครับ
2.ไม่เสียแรงดันไฟที่ออกมาจาก Coil
3.ไม่จุดจิก ไม่ต้องมานั่งทำความสะอาดหัวนกกระจอก
4.ในขณะเดินเบา สามารถเดินเบาได้ส่วนผสมเชื้อเพลิงที่บางกว่าจานจ่ายครับ
5.ในขณะรอบสูงๆ ด้วยความที่มันจุดได้แม่นยำกว่ามันเลยเค้นกำลังเครื่องได้ง้ายกว่า
ข้อดีที่ผมเจอมีประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2014 14:35:30 »

อยากทำมั่งครับ ร้านไหนรับทำ ราคาเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2014 14:59:26 »

อยากทำมั่งครับ ร้านไหนรับทำ ราคาเท่าไหร่ครับ


รถคุณเครื่องยนต์รหัสอะไรครับ

สำหรับของที่จะต้องมีคือ Coil 4 ตัว ราคาตัวละประมาณ 1 พันบาท x 4 = ประมาณ 4 พันบาท
กล่องสำหรับจ่ายสัญญาณเข้าสู่ Coil ราคาหลักหมื่นบาท สมมุติ เลือกกล่องราคา 15,xxx

ค่าทำประมาณ 3 - 8 พันบาทอาจจะรวมค่าจูนกล่องด้วย

เบร็จเสร็จคร่าว ๆ งบประมาณ 4000 + 15000 + 5000 = 24,000 บาทครับ อันนี้ทำตัวอย่างให้ดูครับ

ถามว่าที่ไหนรับทำบ้าง ติดต่อสอบถามข้อมูล



ต้องมีกล่องจูนครับ รถผม4AFTEทำอยู่ใช้กับกล่องAEMครับ
ไฟจุดตรง รถเดินเนียนขึ้น รอบปลายไหลดีครับ
ลองกดดูรายละเอียดในกระทู้ที่ผมขายตรงลายเซ็นข้างล่างดูได้เลยครับ ซุบซิบ


ติดต่อคนบนนี้ก้อได้ครับ

ตัวอย่างเครื่องฝาดำ รถผมเองเมื่อก่อนหมดค่าทำไปประมาณ 15,xxx ไม่รวมกล่อง Fcon กล่องเงินอีก ประมาณ 15,xxx


ทำกับพี่วิชัย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ตุลาคม 2014 15:03:41 โดย Aj.Moo » บันทึกการเข้า
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2014 10:11:43 »

รถเดิมๆ มันจะได้ไม่คุ้มเสียหน่า
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2014 10:19:54 »

รถเดิมๆ มันจะได้ไม่คุ้มเสียหน่า

 ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2014 15:35:04 »

รถเดิมๆ มันจะได้ไม่คุ้มเสียหน่า

เสียนี่คือเสียเงินใช่มั้ยครับ  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2014 19:38:27 »

แล้วอย่างเครื่อง 7a twincoil นี่ทำ coil แบบนี้ได้ไม๊อ่ะครับ แล้วจะยุ่งยากป่ะ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!