AE. Racing Club
08 กรกฎาคม 2568 01:27:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมอยากทราบวิธีลดอุณหภูมิเเก๊สหรือวิธีควบคุมอุณหภูมิให้คงที่  (อ่าน 1183 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 ตุลาคม 2556 01:22:26 »

สวัสดีครับ ผมอยากทราบวิธีลดอุณหภูมิเเก๊สหรือวิธีควบคุมอุณหภูมิให้คงที่

จากที่สังเกตุรถผมติดเเก๊สหัวฉีดอุณหภูมิเเก๊สสูงสุดดูจากโปรเเกรมจูนอยู่เกือบ 80 องศา หม้อต้ม 91-93

ถ้าเราลดความร้อนเเก๊สมันได้จะดีกว่าไหมครับ ไม่ได้กลัวว่าเครื่องจะร้อนเเต่ต้องการให้รถมันวิ่งกว่าเดิมครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2556 06:03:26 »

ลดไม่ได้มากหรอกนะครับ ใส่ปลอกโลหะสวมด้านในท่อน้ำของหม้อต้ม

โดยปรกติแล้วตัวกล่องแก๊ส จะมีการชดเชยเรื่องของอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลง รวมถึงแรงดันให้อยู่แล้ว

แต่จะเพียงพอกับการใช้งานในแถบบ้านเราหรือเปล่า เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองครับ

อย่างของ AC เขาจะมีกราฟเฉพาะให้เราจูนเพิ่มได้ คือคุณสามารถใช้รถในทุกสภาวะที่เปลี่ยนแปลง ร้อน เย็น โดยที่ไม่ทำให้ส่วนผสมการเผาไหม้เปลี่ยนแปลง

เอาเป็นว่าง่ายๆ  ตอนทำออโต้จูน พยายามทำ ณ. อุณหภูมิแก๊ส และ แรงดัน ที่เราใช้งานจริง จะเนียนสุด นอกเหนือจากนั้น ให้กล่องเป็นตัวปรับจูนเองครับ

ทั้งหมดนี้เป็นความเข้าใจของผม ผิดถูกอย่างไรมาแชร์กันครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2556 09:22:27 »

ระบบแก๊สสมัยใหม่จะมีแบบที่คล้ายน้ำมันที่ฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้ แบบนี้แก๊สจะมาเป็นสถานะน้ำเลย แต่ไม่รู้เข้าไทยหรือยัง
บันทึกการเข้า

trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มกราคม 2557 14:15:51 »

เรื่องรุ่นกล่อง AC ผมพลาดไปหน่อยตอนติดยังไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะดันเอารุ่น stag 4 eco มามันไม่มีโหมดชดเรยตามอุณหภูมิครับ (ต้องรุ่น Plus)

ว่าจะเข้าร้านเเก๊สไปเทรินกล่องครับ อิอิไม่รู้ได้หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มกราคม 2557 15:59:16 »

รถผมหม้อต้มเล็กไปอุ่นไม่ทัน อุณภูมิน้ำหม้อน้ำ 90-95

อุณภูมิแก๊สขับปกติ 70 รถติด70-80

ถ้าซัดปุบลดเหลือ 30-40 มันอุ่นไม่ทัน ข้อเสียคือต้องจูนลดตอนมันเย็นเยอะมากไม่งั้นมันหนาไปเยอะ
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มกราคม 2557 19:15:46 »

เรื่องรุ่นกล่อง AC ผมพลาดไปหน่อยตอนติดยังไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะดันเอารุ่น stag 4 eco มามันไม่มีโหมดชดเรยตามอุณหภูมิครับ (ต้องรุ่น Plus)

ว่าจะเข้าร้านเเก๊สไปเทรินกล่องครับ อิอิไม่รู้ได้หรือเปล่า

ลองเช็คดูครับ คุ้นๆว่าสามารถอัพ firmware เป็น plus ได้
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!