AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 14:37:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นที่ไฟตกหรืออะไรครับ  (อ่าน 1518 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jay
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 ตุลาคม 2556 20:14:32 »

เวลาที่ผมเปิดประตูไฟผ่าหมากจะกระพริบตามจังหวะที่กล่องสัญญาณทำงาน แต่ที่ผมสงสัยคือรอบจะตกบ้างตามจังหวะที่ไฟผ่าหมากติด ที่รอบเดินเบา ผมอยากทราบว่ามันเป็นเพราะแบตฯ (แบตเพิ่งเปลี่ยนมาครับ) หรือไฟไดชาร์ทไม่พอ หรือมีปัญหาตรงไหนครับ จะได้ไปตรวจซ่อม ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2556 13:43:23 »

อย่างแรก ปกติเปิดประตูกับไฟผ่าหมาก ไม่เกี่ยวกันนะครับ ผมว่าถ้าไม่ได้ไปทำอะไรมาน่าจะต้องหาที่ช๊อตของระบบไฟฟ้าแล้วครับ อาการเหล่านี้บางทีมัน
ก็เชื่อมโยงกันครับ ทำให้กระแสไฟเดินไม่สะดวก รอบตกได้ครับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2556 13:57:20 »

เปิดประตูแล้วไฟฉุกเฉินทำงาน แสดงว่า ติดกันขโมยมาครับ
บันทึกการเข้า

THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2556 14:36:13 »

เปิดประตูแล้วไฟฉุกเฉินทำงาน แสดงว่า ติดกันขโมยมาครับ
ตามที่ จขกท.ว่ามา รถสตาร์ทอยู่นะครับ เพราะบอกว่ารอบตกแสดงว่าเครื่องติดอยูู่ ระบบกันขโมยไม่น่าทำงานในตอนนี้ ถ้ามีติดจริงอาจจะช๊อดก็ได้นะครับ
บันทึกการเข้า
jay
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2556 21:33:16 »

คือรถติดสัญญาณมาด้วยครับ ทั้งสตาร์ทหรือไม่สตาร์ทก็ตาม สิ่งที่ผมสงสัยคือตอนที่เครื่องติดอยู่ที่รอบเดินเบา เปิดประตูแล้วไฟฝ่าหมากทำงาน รอบเครื่องจะตกเป็นจังหวะตามไฟฝ่าหมากติดครับ อยากหาทางแก้ครับ
บันทึกการเข้า

Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2556 09:50:13 »

ไฟอาจไม่พอหรือเปล่าครับ ลองแบบนี้ดูก่อนครับ เปิดไฟในรถทั้งหมดเลยครับ วิทยุด้วย แล้วลองเปิดประตูดูครับถ้าเป็นอย่างที่คิด รอบน่าตกหนักกว่าเดิม อีกอย่างครับลองสตาร์ทรถแล้วถอดขัวแบตดูครับถ้าเครื่องดับแสดงว่าไดชาร์จไม่ทำงานครับ - - (แต่ปรกติไฟหน้าปัดน่าจะติดด้วย) สุดท้ายเลยครับถ้าลองหมดแล้วไม่หายอาจเป็นไปได้ว่าไฟไปเลี้ยงคอยจานจ่ายไฟไม่แรงพอ พอเปิดประตูไฟผ่าหมากติดเลยดึงไฟ อย่างไรแล้วรอท่านอื่นวิเคราะห์อีกที
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2556 10:04:51 »

ของผมอาการคล้ายๆกันครับ ของผมปัดน้ำฝนทำงานเมื่อไหร่ รอบจะดรอปลงมานิดหน่อยครับ แต่รู้สึกได้เลย
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
jay
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2556 13:18:40 »

ไฟอาจไม่พอหรือเปล่าครับ ลองแบบนี้ดูก่อนครับ เปิดไฟในรถทั้งหมดเลยครับ วิทยุด้วย แล้วลองเปิดประตูดูครับถ้าเป็นอย่างที่คิด รอบน่าตกหนักกว่าเดิม อีกอย่างครับลองสตาร์ทรถแล้วถอดขัวแบตดูครับถ้าเครื่องดับแสดงว่าไดชาร์จไม่ทำงานครับ - - (แต่ปรกติไฟหน้าปัดน่าจะติดด้วย) สุดท้ายเลยครับถ้าลองหมดแล้วไม่หายอาจเป็นไปได้ว่าไฟไปเลี้ยงคอยจานจ่ายไฟไม่แรงพอ พอเปิดประตูไฟผ่าหมากติดเลยดึงไฟ อย่างไรแล้วรอท่านอื่นวิเคราะห์อีกที

ขอบคุณครับ แล้วผมจะลองตามนี้ดูก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2556 15:09:58 »

ไฟเลี้ยวด้านเดียวก็กินไฟพอสมควรแล้วนะครับ ต่อไมล์ยาวมีวัดโวลต์แบบเข็ม เข็มก็กระดิกตามไฟเลย แต่ถ้ารอบตกด้วยต้องดูไดร์ชาร์ตด้วย ว่าไฟพอไหม ถ้าหาวัดโวลต์มาติดก็จะพอรู้ได้ ถ้าเปิดอุปกรณ์ต่างๆแล้วไฟต่ำกว่า 13 ก็เตรียมตัวเตรียมใจ
บันทึกการเข้า

jay
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2556 15:35:54 »

ไฟเลี้ยวด้านเดียวก็กินไฟพอสมควรแล้วนะครับ ต่อไมล์ยาวมีวัดโวลต์แบบเข็ม เข็มก็กระดิกตามไฟเลย แต่ถ้ารอบตกด้วยต้องดูไดร์ชาร์ตด้วย ว่าไฟพอไหม ถ้าหาวัดโวลต์มาติดก็จะพอรู้ได้ ถ้าเปิดอุปกรณ์ต่างๆแล้วไฟต่ำกว่า 13 ก็เตรียมตัวเตรียมใจ


ขอบคุณครับ สงสัยได้เสียเงินเสียแล้ว
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!