AE. Racing Club
22 พฤษภาคม 2568 06:33:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอบชอบ3ห่วงมาตั้งนานแต่ยังไม่มีซักคัน สงสัยครับ GLi กับ GXi  (อ่าน 2637 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khunsuratip
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 ตุลาคม 2556 15:40:58 »

สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่แต่ยังไม่มีAEซักคันที่ใช้อยู่ก็สมบัติเก่า ส่วนตัวชอบ3ห่วงมานานเก็บเงินเก็บทองจะไปสู่ขออยู่ครับ ชอบมานานแต่เหมือนจะไม่ฉลาดเอาซะเลย เพราะจนบัดนี้ยังงงๆกับ GLi GXi DXi ต่างกันยังไงอะไรทำนองนี้ครับ เข้าไปอ่านดูหลายๆที่ก็ยังงง ดูรถหลายๆเว็บก็GXiเหมือนกัน แต่ไหงมันไม่คือกัน ก็เลยมาขอความรู้จากสมาชิกAEนี่แหละครับ   ขอบพระคุณครับ
บันทึกการเข้า
ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2556 19:02:12 »

GXi ตัวท็อปครับ กระจกไฟฟ้า ไมล์มีวัดรอบ พวงมาลัยพาวเวอร์ เฃ็นทรัลล็อก
      กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า แล้วก็พวกเบาะ บุภายไน
GXI 1.3 กับ GXI1.6 ไม่เหมือนกัน 1.3 มีออฟชั่นน้อยกว่า
      1.3 กระจกมองข้างปลับมือ ไม่มีไล่ฝ้าหลัง ทับทิมหลังสีเทา
      1.6 มีตัวประกอบนอกอยู่1รุ่น
               อิอิ..รุ้เท่านี้แหละครับ..รอผู้รุ้จริงๆมาตอบต่อละกัน
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2556 21:27:55 »

เอาความต้องการพื้นฐานเลย ยกตัวอย่างส่วนตัวนะ ถ้า ณ วันนี้ อะไรๆก็เสื่อมไปบ้างแล้ว ผมขอเลือก 1.6 เกียร์ธรรมดา กระจกไฟฟ้า กระจกมองข้างปรับมือ เลือกคันที่ติดแก๊ส lpg ดูด มาเลยครับ เป็นต้นนะครับ นอกนั้นค่อยๆแต่ง อัพหน้าตาเอาครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2556 22:11:46 »

2013 แล้วครับ ถ้าจะสู่ขอสามห่วงตอนนี้ ไม่ต้องมองหรอกครับว่า GX หรือ GL

ถามคนขายเลยว่ามีอะไรบ้าง แล้วก็สรุปในใจว่าเท่าที่มัน(รถ)มี คุ้มจ่ายไหม
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
khunsuratip
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2556 09:18:17 »

ครับ อายุรถก็อยู่ในวัยเกณฑ์ทหารกันแล้ว อะไรๆก็คงไม่เฟี้ยวแน่นปึ้กเหมือนรถใหม่ๆ แต่ด้วยเป็นรุ่นที่ชอบรูปทรงถูกใจมาแต่ไหรแต่ไรครับก็เลยว่าจะฝ่าด่านแม่บ้านมองๆหาซักคัน จริงๆแล้วผมก็ต้องการแค่ เครื่อง1300เกียร์ออร์โต้กับพวงมาลัยเพาเวอร์นั่นหละครับ ออปชั่นอื่นไม่มีไม่เป็นไรอัตโนมือก็ได้ครับ แต่ไปดูๆตามเว็บเห็นหลายๆคันเหมือนกัน กระจกไฟฟ้า ปรับข้างไฟฟ้า ฯลฯ แต่คันนึงเป็นGLi อีกคันเป็นGXi เลยไม่แน่ใจครับ ยิ่งไม่ค่อยรู้เรื่องรถ+ไม่ได้มีงบมากมายด้วยน่ะครับ   ขอบพระคุณครับ
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2556 09:35:44 »

ส่วนตัวผมว่าหากหา GXi 1600 Auto สภาพสมบูรณ์ ตัวถังไม่ชนหนัก เดิมๆมาเลยผมว่าดีที่สุด เพราะหากเอาตัว 1300 มาตอนอยากเปลี่ยนอะไรภายหลังต้องมีดัดแปลงอีกครับ
ผมซื้อ 1300 GXi เกียร์ธรรมดามาใช้มาตั้งแต่ป้ายแดง จนทุกวันนี้ยกเครื่องออกใช้ 5E-FE 1500 cc. นอกนั้นเดิมๆตลอด เพราะอยากเปลี่ยนกระจกไฟฟ้า ก็ต้องหาซื้อหลายอย่าง
อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ลง 20V ห้องเครื่องต้องโมรูน๊อตนิดหน่อย อยากได้ท้าวแขนกลางต้องซื้อเพิ่มเอง อยากเปลี่ยนเบาะเป็นแบบพับทะลุห้องเก็บของก็ไม่ได้ รูน๊อตไม่ตรงต้องโม ฯลฯ
ราคาแต่ละรุ่นตอนนี้ไม่ต่างกันมากหรอกครับ นึกถึงต้องมาซื้ออื่นๆใส่ดีไม่ดีแพงกว่าซื้อตัวที่่มีมาเลยดีกว่าครับ

ขอให้ได้เนื้อคู่ถูกใจนะครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2556 10:03:23 »

ค่าตัวไม่ได้หนีกัน เลือกตัวท๊อปไว้ ไม่ต้องมาเสียเวลาอัพอะไหล่
ของบางอย่าง ออกจากโรงงานดีที่สุด ดัดแปลงใส่ภายหลังก็แค่ "ได้ใช้" แต่ติดขัด ไม่เนียน
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2556 16:14:42 »

ติดแก๊สวิ่งเอาคุ้มดีกว่า

อย่าไปสนใจอะไรมากเด๊่ยวจะไม่จบ

ราคาก็คงไม่หล่นเร็วแล้วตอนนี้ก็ตํ่ากว่าแสนล่ะ
บันทึกการเข้า
khunsuratip
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2556 08:58:12 »

ขอบพระคุณทุกๆความเห็นและคำแนะนำครับ ความคิดของผมเองคือเอามาไว้ใช้เป็นรถวิ่งทางไกลๆครับ เดือนละครั้งสองครั้ง สเป๊คไม่สูงงั้นผมก็ต้องเริ่มจากมองหา3ห่วงสภาพตัวถังไม่ช้ำเป็นอันดับแรก ตามด้วยเครื่องที่ไม่โทรมจนเละ ต่อด้วยช่วงล่างพอไปไหว แล้วค่อยมาซ่อม มาเปลี่ยน มาเก็บเอาตามกำลังทรัพย์ อย่างงี้น่าจะไปได้เรื่อยๆ ยาวๆครับ คิดเอง เออเองแต่ไม่รู้จะพอถึงเวลาจะเห็นคันโน้นก็สวย คันนี้ก็สวย ทำเอางบบานอีกรึป่าวครับ 555555
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2556 17:24:55 »

ขอบพระคุณทุกๆความเห็นและคำแนะนำครับ ความคิดของผมเองคือเอามาไว้ใช้เป็นรถวิ่งทางไกลๆครับ เดือนละครั้งสองครั้ง สเป๊คไม่สูงงั้นผมก็ต้องเริ่มจากมองหา3ห่วงสภาพตัวถังไม่ช้ำเป็นอันดับแรก ตามด้วยเครื่องที่ไม่โทรมจนเละ ต่อด้วยช่วงล่างพอไปไหว แล้วค่อยมาซ่อม มาเปลี่ยน มาเก็บเอาตามกำลังทรัพย์ อย่างงี้น่าจะไปได้เรื่อยๆ ยาวๆครับ คิดเอง เออเองแต่ไม่รู้จะพอถึงเวลาจะเห็นคันโน้นก็สวย คันนี้ก็สวย ทำเอางบบานอีกรึป่าวครับ 555555
อันนั้นมันเรื่อง...ปกติ...ครับ 5555
บันทึกการเข้า
ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2556 23:33:38 »

 1300ถ้าเป็นออโต้ด้วยใม่แนะนำครับ
 ผมใช้อยู่ อืตมากๆครับ แต่ถ้าใช้ในเมือง นานๆยิงยาวฃักครั้งก็OKครับ
 ผมว่านะ ถ้าใช้นอกเมืองฃะเป็นส่วนใหญ่เกียร์ธรรมดามันกว่าครับ
 สามห่วงออกจากโรงงาน เริ่ม92-95ครับตัวแรกไฟเลี้ยวยาว ท้ายส้มแดง
 ตัวสุดท้ายไฟเลี้ยวสั้น ท้ายขาวแดง แต่ทุกอย่าง..เมค..ได้หมด
                           ดูปีที่จดทะเบียนก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ตุลาคม 2556 23:36:33 โดย ตี๋ สุพรรณ » บันทึกการเข้า
kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 15:08:10 »

เอาง่ายน่ะครับ
DXi คือรุ่น 1300 ซีซี   ( ประหยัดน้ำมันสุด บอกใครได้เลยว่านี่แหละต้นแบบ อีโคคาร์ ก็เครื่องมัน 1200-1300 เหมือนกันไง)
พวงมาลัยธรรมดา (ก็รถเก๋งพวงมาลัยมันก็ไม่หนักมากมายอะไร)

กระจกหมุน  (ก็เห็นอยู่กระจกไฟฟ้าเวลารถตกน้ำออกไม่ได้ตายคารถ  แถมเสียก็ต้องซ่อมแพง มือหมุนหมนุจนกล้ามขึ้นก็ไม่พัง)

ประตูธรรมดา (จะเซ็นทรัลล็อคทำไม  ทุกคนมีมือจะขึ้นจะลงก็เปิดเองล็อคเอง)

ที่สำคัญ เบาะและหนังหุุ้มทั้งคัน หากเจ้าของเดิม(เช่นผม ลงแว็กซ์บ่อยๆ) รับรองจนวันนี้เปิดไปยังใหม่เอี่ยม ไม่เหมือนกำมหยี่มันเก่าและสกปรกง่าย  ผมเอารถไปให้เพื่อนๆดู ทุกคนบอกเอี่ยมมากสำหรับรถ 18 ปี ก็เพราะข้างในรถมันเป็หนังนี่แหละ(แต่ไม่้ใช่หนังแท้นะ)

ถ้าคิดได้ก็เชิญ สนนราคา  สัปดาห์ที่แล้วเพื่อนร่วมงานไปจับมา 6 หมื่ีนบาทขาดตัวครับผม

บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 15:27:51 »

ปี ค.ศ. 94 ลงไป GLI
ปี ค.ศ. 95 ขึ้นไป GXI

พอ ไป 96 ปลายปี เจ้าตูดเป็ดก็ออกมา
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 16:17:05 »

เดียวนี้ราคาไม่แพงแล้วครับ มาๆช่วยกันอนุรักษ์ไว้ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
veerawat
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2556 20:18:13 »

แนะนำเป็นพันหกนะครับ
ผมได้พันสามมาขับได้เดือนสองเดือนต้องร่ำร้องหาวางเครื่องใหม่
เพราะพันสามออโต้มันแค่สามเกียร์เอง ขับทางไกลจะแซงสิบล้อไม่พ้น ใจหายใจคว่ำ

ถ้าจะเล่นพันสามต้องเอา 4E-FTE นะคับ อิอิ
บันทึกการเข้า
taharn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 177



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2556 01:28:30 »

ของผมปี94เป็นGLI กระจกมองข้างสีดำ
ปี95 GXI กระจกมองข้างและมือัปิดประตูนอกสีเดียวกับ ตัวรถ และต่างที่ลายผ้าเบาะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!