AE. Racing Club
05 พฤษภาคม 2568 00:05:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้แก๊สรอบเดินเบาสวิง จะดับในช่วงอากาศร้อน  (อ่าน 1240 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
werapangree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 กันยายน 2556 15:12:04 »

รบกวนสอบถามครับ ไปค้นกระทู้เก่าๆ แล้วไม่ชัดเจน งงๆ ครับ
ของผม EE100 ซื้อแบบติดแก๊สมาแล้วครับ
อาการคือแบบนี้ครับ
ขับตอนเช้าวันจันทร์ คือช่วงตี 5 ไปจนถึง 8 โมงถึงที่ทำงาน รถปกติครับ
ขับปกติ ตอนเย็นวันศุกร์กลับราวๆ 4 โมง ไปถึงบ้านประมาณ 1 ทุ่ม ก็ปกติ
แต่พอขับช่วงเวลากลางวัน เช่น เมื่อวันก่อนกลับบ้านเที่ยงๆ พอจอดติดไฟแดง เท่านั้นแหละครับสวิง จะดับมิดับแหล่
รอบขึ้น เสียงดังอื้อๆ แล้วก็ลงทำท่าจะดับแต่ไม่ดับ เป็นแบบนี้ตลอดเลย
เป็นมาหลายครั้งแล้วครับ แล้วถ้าขับออกไป เช่น จังหวะเหยียบจะแซง แต่แซงไม่ได้ พอผ่อนรถปุ๊บ รอบลงทำท่าจะดับ
และก็ดับเป็นบางครั้ง เสียวมาก แล้วก็เวลาเหยียบแซงไปแล้ว พอพ้นแล้วผ่อนคันเร่ง ดับเฉยเลย
จะเป็นเฉพาะอากาศร้อนๆครับ เปิดแอร์ก็เป็น ไม่เปิดก็เป็น แต่ไม่เปิดแอร์รู้สึกรอบจะไม่ลงมาก ถ้าเปิดแอร์จะลงมากหน่อย
ไม่รู้อาการเป็นเพราะอะไรครับ เพราะเมื่อวานไปถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็ให้ช่างดู ดันไม่เป็น กรรม

แล้วก็ เมื่อวานถ่ายน้ำมันเครื่องเสร็จ ดูแก๊สเหลือ 2 ขีด เลขไมล์ที่ขับมาก็ 280 กม. ก็ยังเหลืออีกเยอะ
เพราะถังนึงเต็มๆ ขับได้ 400 นิดๆ ถึงจะขีดแดง พอขับไปซักพัก เครื่องสะอึกรัวๆ เลยทีนี้ สวิทแก๊สก็ดันเต็ม 4 ขีด
งงเลย ซักพักหาย ขับต่อไปได้ อาการนี้เคยเจอเมื่อตอนนั้นเติม gas91 แต่ตอนนี้เต็มแต่ เบนซินมา 2 เดือนแล้ว
ก็เลยคิดว่าเป็นเพราะน้ำมัน แต่เอ๊ะใจที่ว่า เราใช้แก๊สวิ่งนี่หว่า มันจะไปเกี่ยวกับน้ำมันได้อย่างไร งงเลยทีนี้

มีใครพอทราบอาการอย่างผมบ้างครับ ช่วยที
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กันยายน 2556 21:20:37 »

คล้ายๆ ว่า คอยล์จุดระเบิดเริ่มเสื่อมนะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
werapangree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กันยายน 2556 22:57:32 »

คล้ายๆ ว่า คอยล์จุดระเบิดเริ่มเสื่อมนะครับ

ซ่อมแพงไหมครับ สงสัยงานจะงอก T_T
บันทึกการเข้า
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 กันยายน 2556 23:15:04 »

อาการ เดียวกับผมเลย ครับ ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ แต่ดีขึ้นแล้ว ที่อู่ กะแนะนำให้ เปลี่ยน คอยล์ เหมือนกัน เป็นมาหลายเดือนแล้ว ครับ

ลืมบอกไป  บอดี้ EE101 เครื่อง 4E FE 1300 CC เหมือน กับน้าเจ้าของกระทู้ครับ
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 กันยายน 2556 23:15:38 »

คล้ายๆ ว่า คอยล์จุดระเบิดเริ่มเสื่อมนะครับ
คอยล์ ที่ว่านี่ อยู่ในจานจ่ายใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กันยายน 2556 06:57:43 »

คล้ายๆ ว่า คอยล์จุดระเบิดเริ่มเสื่อมนะครับ
คอยล์ ที่ว่านี่ อยู่ในจานจ่ายใช่ไหมครับ
มีเพือนขับรุ่นเดียวกันไหมคับ ลองสับดูก่อน หัวเทียนเปลียนนานยัง ลิ้นล้างหรือยัง ลองไล่จากของถูกก่อน คอยถ้าแท้ก็ 2000 ได้มังคับ
บันทึกการเข้า
werapangree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กันยายน 2556 19:51:54 »

อีกนิดครับ
อาการจะสังเกตได้ชัดตอนเปิดแอร์ครับ รอบสวิงขึ้น-ลง เดินเบาจะดับ ตอนจอดรถรอเพื่อนครับ
แต่พอปิดแอร์ เดินเบา รอบจะสวิงน้อยมาก หรือไม่สวิงเลย แต่จะมีอาการตดออกมาครับ บั๊บๆ บั๊บๆ เลย
สงสัยแค่ บางครั้งจอดไม่เป็น บางครั้งเป็น โอ๊ย กลุ้มใจ
บันทึกการเข้า
praparn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


Corona AT190...From STD to My TRD :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กันยายน 2556 20:38:47 »

น่าจะหลายๆอย่างผสมกันนะครับ ค่อยไปเช็คไล่เปลี่ยนไปทีละอย่างนะครับ
1. คอยล์ + สายหัวเทียน + หัวเทียน (เช็คถ้าสภาพไม่ดีเปลี่ยน)
2. มอเตอร์เดินเบา (ม่ายรู้เหมือน 4a, 5a ลองตรวจดู ถ้าออกแนวเหลืองๆ แตกๆ เปลี่ยนด่วนเดี๋ยวล่ามเข้ากล่อง)
3. Map Sensor + ท่อ Map Sensor + ตัว Sensor ช่วยรอบเดินเบาแอร์ (สองท่อ)
4. สุดท้าย เช็คกล่อง ECU ครับ
บันทึกการเข้า
werapangree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กันยายน 2556 21:34:17 »

น่าจะหลายๆอย่างผสมกันนะครับ ค่อยไปเช็คไล่เปลี่ยนไปทีละอย่างนะครับ
1. คอยล์ + สายหัวเทียน + หัวเทียน (เช็คถ้าสภาพไม่ดีเปลี่ยน)
2. มอเตอร์เดินเบา (ม่ายรู้เหมือน 4a, 5a ลองตรวจดู ถ้าออกแนวเหลืองๆ แตกๆ เปลี่ยนด่วนเดี๋ยวล่ามเข้ากล่อง)
3. Map Sensor + ท่อ Map Sensor + ตัว Sensor ช่วยรอบเดินเบาแอร์ (สองท่อ)
4. สุดท้าย เช็คกล่อง ECU ครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!