AE. Racing Club
20 กรกฎาคม 2568 06:53:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรืองสายดินหน่อยคับ  (อ่าน 1619 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 สิงหาคม 2556 18:55:48 »

ถามหน่อยคับว่ามันอยู่ตรงไหนใช้สายไฟขั่วลบที่แบตหรือป่าว พอดีเปิดแอร์แล้วมันไม่ชดเชยรอบให้เช็คแล้ว ไฟมาแต่กราวไม่มาคับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2556 19:12:56 »

ใช่ครับ ขั้วลบของแบตจะเป็น ground และถูกโยงลงตัวถังรถครับ เพราะฉนั้น ตัวถังรถก็เป็นground ได้ แต่จะไม่ดีเท่าลากตรงมาจากแบตเลย
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2556 20:15:05 »

ใช่ครับ ขั้วลบของแบตจะเป็น ground และถูกโยงลงตัวถังรถครับ เพราะฉนั้น ตัวถังรถก็เป็นground ได้ แต่จะไม่ดีเท่าลากตรงมาจากแบตเลย
แล้วเป็นไปได้ไหมทีมันจะขาดในหรือลงไม่ดี เพราะมันไม่มีกราวไปที่แว็คคั่มแอร์ แล้ว เช็คเอ็นจิ้นก็ไม่กระพริบ อาการเดียวกันเลยคับ กราวไม่มาเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2556 20:24:14 »

ใช่ครับ ขั้วลบของแบตจะเป็น ground และถูกโยงลงตัวถังรถครับ เพราะฉนั้น ตัวถังรถก็เป็นground ได้ แต่จะไม่ดีเท่าลากตรงมาจากแบตเลย
แล้วเป็นไปได้ไหมทีมันจะขาดในหรือลงไม่ดี เพราะมันไม่มีกราวไปที่แว็คคั่มแอร์ แล้ว เช็คเอ็นจิ้นก็ไม่กระพริบ อาการเดียวกันเลยคับ กราวไม่มาเหมือนกัน
ผมว่าน่าจะเป็นเส้นกราวด์ของสายแว็คคั่มแอร์น่าจะขาดในมากกว่าลองเอามิเตอร์วัดดูหรือไม่ก็วิธีง่ายลูกทุ่งใช้เทสแลมป์จิ้มดูครับ
บันทึกการเข้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2556 20:33:09 »

อาการนี้ที่ผมเคยเจอคือ กล่องแอม์ปแอร์เสียกล่องแอม์ปแอร์จะสั่งสัญญาณไฟลบไปที่ตัวแวคคั่ม วิธีแก้มี2ทาง
 คือ1เปลี่ยนกล่องใหม่เบิกศูนย์เด็นโซ่ลาดปลาเคล้า ราคา1600บาท ควบคุมอุณหภูมิได้ปกติไม่เพี้ยน ตามมาตฐานโตโยต้า
    2 ไปซื้อกล่องฟอมูล่า 5สายมาต่อ และใช้รีเลย์อีก1ตัว ค่าใช้จ่ายประมาณ7-800บาท
     วิธีที่2ร้านแอร์ทำกันเยอะรู้สึกคอมแอร์จะพังไวมากเมื่อก่อนรถผมก็เคยใช้วิธีนี้เฉลี่ยปีละลูกแต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นกล่องแท้ศูนย์ไปแล้วครับ
ผิดถูกของอภัยนะครับเป็นสิ่งที่เจอมากับตัวเองและแก้ไขด้วยตัวเอง
บันทึกการเข้า

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2556 21:58:39 »

อาการนี้ที่ผมเคยเจอคือ กล่องแอม์ปแอร์เสียกล่องแอม์ปแอร์จะสั่งสัญญาณไฟลบไปที่ตัวแวคคั่ม วิธีแก้มี2ทาง
 คือ1เปลี่ยนกล่องใหม่เบิกศูนย์เด็นโซ่ลาดปลาเคล้า ราคา1600บาท ควบคุมอุณหภูมิได้ปกติไม่เพี้ยน ตามมาตฐานโตโยต้า
    2 ไปซื้อกล่องฟอมูล่า 5สายมาต่อ และใช้รีเลย์อีก1ตัว ค่าใช้จ่ายประมาณ7-800บาท
     วิธีที่2ร้านแอร์ทำกันเยอะรู้สึกคอมแอร์จะพังไวมากเมื่อก่อนรถผมก็เคยใช้วิธีนี้เฉลี่ยปีละลูกแต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นกล่องแท้ศูนย์ไปแล้วครับ
ผิดถูกของอภัยนะครับเป็นสิ่งที่เจอมากับตัวเองและแก้ไขด้วยตัวเอง

ผมกลัวซื้อมาแล้วไม่ใช่นี้สิ เลยอยากเช็คก่อน ถ้าเป็นที่กล่องแอมแอร์ จะได้เปลียนตรงรุ่นเลย แต่ที่สงสัยที่สุดคือ เช็คเอ็นจิ้นก็ไม่กระพริบ จั้มขั่วแล้ว ไฟติดแต่ไม่กระพริบจิ้มสดก็เหมือนกัน อาการเดียวกันเลยคับกราวไม่มา จะว่ากล่อง ecu ก็ไม่น่าจะใช่ ซ่อมกล่องแล้วสับกล่องก็แล้ว ก้อไม่หาย
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2556 22:00:09 »

ใช่ครับ ขั้วลบของแบตจะเป็น ground และถูกโยงลงตัวถังรถครับ เพราะฉนั้น ตัวถังรถก็เป็นground ได้ แต่จะไม่ดีเท่าลากตรงมาจากแบตเลย
แล้วเป็นไปได้ไหมทีมันจะขาดในหรือลงไม่ดี เพราะมันไม่มีกราวไปที่แว็คคั่มแอร์ แล้ว เช็คเอ็นจิ้นก็ไม่กระพริบ อาการเดียวกันเลยคับ กราวไม่มาเหมือนกัน
ผมว่าน่าจะเป็นเส้นกราวด์ของสายแว็คคั่มแอร์น่าจะขาดในมากกว่าลองเอามิเตอร์วัดดูหรือไม่ก็วิธีง่ายลูกทุ่งใช้เทสแลมป์จิ้มดูครับ
อันใชคับเทสแล้วกราวไม่มา ที่สายแว็คคั่ม
บันทึกการเข้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2556 22:56:47 »

อาการนี้ที่ผมเคยเจอคือ กล่องแอม์ปแอร์เสียกล่องแอม์ปแอร์จะสั่งสัญญาณไฟลบไปที่ตัวแวคคั่ม วิธีแก้มี2ทาง
 คือ1เปลี่ยนกล่องใหม่เบิกศูนย์เด็นโซ่ลาดปลาเคล้า ราคา1600บาท ควบคุมอุณหภูมิได้ปกติไม่เพี้ยน ตามมาตฐานโตโยต้า
    2 ไปซื้อกล่องฟอมูล่า 5สายมาต่อ และใช้รีเลย์อีก1ตัว ค่าใช้จ่ายประมาณ7-800บาท
     วิธีที่2ร้านแอร์ทำกันเยอะรู้สึกคอมแอร์จะพังไวมากเมื่อก่อนรถผมก็เคยใช้วิธีนี้เฉลี่ยปีละลูกแต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นกล่องแท้ศูนย์ไปแล้วครับ
ผิดถูกของอภัยนะครับเป็นสิ่งที่เจอมากับตัวเองและแก้ไขด้วยตัวเอง

ผมกลัวซื้อมาแล้วไม่ใช่นี้สิ เลยอยากเช็คก่อน ถ้าเป็นที่กล่องแอมแอร์ จะได้เปลียนตรงรุ่นเลย แต่ที่สงสัยที่สุดคือ เช็คเอ็นจิ้นก็ไม่กระพริบ จั้มขั่วแล้ว ไฟติดแต่ไม่กระพริบจิ้มสดก็เหมือนกัน อาการเดียวกันเลยคับกราวไม่มา จะว่ากล่อง ecu ก็ไม่น่าจะใช่ ซ่อมกล่องแล้วสับกล่องก็แล้ว ก้อไม่หาย
อย่างนี้นะครับคุณต้น ไฟบวกจะแช่อยู่ที่แว๊คกั่มตลอดถ้าเราเอากราวไปต่อใส่เท่ากับแว๊คกั่มจะทำงานตลอดไม่ว่าคอมจะทำงานหรือไม่ทำงานรอบจะสูงตลอดเวลา
ส่วนกล่องแอมป์แอร์จะสั่งสัญญาณไฟลบหรือกราวไปที่ตัวแว๊คกั่มเพื่อเป็นการชดเชยรอบเวลาคอมทำงาน
หลังไมล์มาถามได้ครับยินดีช่วยเหลือตลอดครับ
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2556 23:04:22 »

เข็คสายที่ไปแสคคั่มก่อนครับว่าขาดในหรือเปล่า มีอีกวิธีแก้ไขคือต่อแวคต่างหากครับ ต่อไฟจากคอม ส่วนสายดินลงตัวถัง พอคอมทำงานก็จะชดเชยรอบ แต่ว่าจะไม่เนียนเหมือนกล่อง เพราะช่วงคอมเริ่มทำงาน รอบจะตกก่อนที่จะชดเชยคืนให้ครับ รับได้หรือเปล่า
(ผมใช้เองส่วนตัวครับ จากระบบแก๊สดูดที่กล่องไม่สามารถสั่งชดเชยรอบให้ได้)
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2556 23:42:51 »

เข็คสายที่ไปแสคคั่มก่อนครับว่าขาดในหรือเปล่า มีอีกวิธีแก้ไขคือต่อแวคต่างหากครับ ต่อไฟจากคอม ส่วนสายดินลงตัวถัง พอคอมทำงานก็จะชดเชยรอบ แต่ว่าจะไม่เนียนเหมือนกล่อง เพราะช่วงคอมเริ่มทำงาน รอบจะตกก่อนที่จะชดเชยคืนให้ครับ รับได้หรือเปล่า
(ผมใช้เองส่วนตัวครับ จากระบบแก๊สดูดที่กล่องไม่สามารถสั่งชดเชยรอบให้ได้)
ค่อไฟจากคอมทำแล้วคับรือ้ออกแล้วด้วย มันจะสวนกลับเลยคับ ไม่เปิดแอร์รถจะดับ ต้องเร่งแอร์สุดตลอด ถ้าแอร์ตัดจะดับคับ หนาวมาก เลยตั่งใจจะกลับมาให้เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2556 08:42:54 »

เข็คสายที่ไปแสคคั่มก่อนครับว่าขาดในหรือเปล่า มีอีกวิธีแก้ไขคือต่อแวคต่างหากครับ ต่อไฟจากคอม ส่วนสายดินลงตัวถัง พอคอมทำงานก็จะชดเชยรอบ แต่ว่าจะไม่เนียนเหมือนกล่อง เพราะช่วงคอมเริ่มทำงาน รอบจะตกก่อนที่จะชดเชยคืนให้ครับ รับได้หรือเปล่า
(ผมใช้เองส่วนตัวครับ จากระบบแก๊สดูดที่กล่องไม่สามารถสั่งชดเชยรอบให้ได้)
ค่อไฟจากคอมทำแล้วคับรือ้ออกแล้วด้วย มันจะสวนกลับเลยคับ ไม่เปิดแอร์รถจะดับ ต้องเร่งแอร์สุดตลอด ถ้าแอร์ตัดจะดับคับ หนาวมาก เลยตั่งใจจะกลับมาให้เหมือนเดิม
ของเดิมถ้าทำให้ใช้ได้จะดีที่สุดครับ เพราะกล่องคำนวณให้ เนียนกว่าดัดแปลง
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!