AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 14:28:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเบรคหน่อยครับ  (อ่าน 965 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 สิงหาคม 2556 07:08:37 »

พอดีผมเพิ่งเปลี่ยนยกดุมชุด เบรค 10.1 แล้วก็เปลี่ยนจานหลังดรัมเบรคใหม่ หม้อลมเดิมครัม ตอนนี้ผ่านรันอิน 200 โลมาแล้วครับ.. ครับ
อาการคือ... เวลากดเบรคกระทันหัน แป้นเบรคแข็ง แต่เหมือนจะเบรคไม่อยู่ครับ ไม่หัวทิ่มครับ ...
แล้วเวลาเปิดแอร์ เหมือนลมมันจะหายครับ เวลากดเบรคแป้นเบรคกลับลึกครับ ต้องกดลงมากกว่าเดิมครับ  ... ถ้าไม่เปิดแอร์ แป้นเบรคตื้นขึ้นครับ 
อาการนี้จะเกี่ยวกับหม้อลมหรือเปล่าครับ ควรแก้ไขที่ตรงจุดใหนดีครับ

ปล. ผมใช้ 20v Auto อยู่ครับ......
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2556 07:51:08 »

สำหรับเครื่อง 20v ให้เปลี่ยนหม้อลมเป็นของ 20v ด้วยครับ อาการที่ว่ามาหายแน่นอนครับ

ตัวอย่างตามรูปครับ
บันทึกการเข้า
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2556 07:53:49 »

เปิดแอร์ รอบมันจะสูงขึืน ทำให้ ลม พอในการกดแป้นเบรคครับผม เราเลยรู้สึกเหมือน ลม หายไป

แต่จริงๆแล้ว ลม มันเพิ่มขึ้น จึงทำให้แป้นเบรคนิ่มลง
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2556 13:36:15 »

เป็นไปได้ว่า จานหลังยังรันอินไม่เสร็จก็เป็นได้ครับ ประมาณว่า ผ้าเบรคยังจับไม่เต็มหน้า

(ลองดูเรื่องการ Bedding-in ครับ แล้วจะทราบเหตุผลว่าทำไมต้องรันอิน)

มันไม่ใช่แค่ เนื้อผ้าที่อยู่บนผิวบนสุดจะหลุดออกไป แต่มันจะปรับเนื้อสัมผัสของผ้าและจานให้ตรงกันครับ
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2556 14:16:54 »

หม้อลมเดิมนี่ชั้นเดียวบ้านเราใช่ไหมถ้าใช่
เปลี่ยนหม้อลม เป็นตรงรุ่น 20V มันจะมี2รู ถ้าจำไม่ผิดจะเอาลมสูบ1กะ4
มาช่วยกันซึ่งบ้านเรารูเดียวลมไม่พอ อย่างเช่นเหยียบถี่สัก2ครั้ง ครั้งแรกนุ่มครั้ง2แข็ง
เพราะลมไม่พอต้องเบิ้ลเครื่องช่วยเพื่อแวกซ์อากาศ
20V ใส่ตรงรุ่นดีที่สุด ยิ่งเปลี่ยนดิสเป็นของ เลวิ่นยิ่งต้องเปลี่ยนเพราะลูกสูบใหญ่กว่า
แต่ถ้าหาไม่ได้ใส่ชั้นครึ่งก็ได้ อย่างที่ผมใส่อยู่ดิส4ล้อ+ตัวกะจายแรงดัน+หม้อลมผมใส่ชั้นครึ่งลูกสูบเบอร์13/16ต่อ3ทางเอา

รอผู้รู้ท่านอื่นครับผมแนะนำตามประสบการณ์ครับอิอิ
บันทึกการเข้า

Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2556 02:06:55 »

ขอบคุณน้า ๆๆ มากครับ ... งั้นผมจะลองหาหม้อลม 20v ตรงรุ่นมาใส่ดูก่อนครับ .. ถ้าไม่ดีขึ้นยังไงจะกลับมาถามใหม่ครับ .
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2556 09:56:38 »

ขอบคุณน้า ๆๆ มากครับ ... งั้นผมจะลองหาหม้อลม 20v ตรงรุ่นมาใส่ดูก่อนครับ .. ถ้าไม่ดีขึ้นยังไงจะกลับมาถามใหม่ครับ .
ถ้าหาเจอราคาไม่แรงกระซิบบอกผมบ้างนะคร๊าบๆอิอิหาอยู่เจอแต่แรงๆ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2556 15:04:36 »

20v ผมใช้ชั้นครึ่ง ต่อ3ทางสายลมเอาครับ 555+
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!