AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 15:39:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องรอบเครื่องหน่อยครับ  (อ่าน 1098 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BANGRIN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2556 12:51:26 »

เครื่อง 5a-fe สตาร์ตอนเครื่องเย็นรอบสูงและสวิง ไฟเอ็นจิ้นโชว์ กินน้ำมันมากกว่าปกติ เปลี่ยนปีกผีเสื้อแล้วยังไม่หายครับ
บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2556 13:40:13 »

เช๊คโค๊ดคับ แล้วจะทราบสาเหตุ
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2556 13:44:03 »

ถ้าไฟโชว์ ต้องเช็คโค้ดดูว่ามันเป็นอะไร ในเบื้องต้น ใช้สายไฟ 1 เส้น ปอกหัวท้าย จิ้มไปที่ขั้ว t1 e1 ที่กล่องสีดำๆ เล็ก หน้าห้องเครื่องด้านขวาเมื่อเราอยู่หน้ารถ ให้ฝากล่องจะมีบอกว่า ขั้วไหน อยู่ตรงไหน จากนั้น ไปบิดกุญแจรถดู แล้วดูสัญญาณไฟกระพริบรูปเครื่องยนต์ที่มันขึ้นนั่นแหละ ว่ากระพริบยังไง ถ้ากระพริบต่อเนื่องปกติ แต่ถ้ากระพริบ แล้วหยุด แล้วกระพริบ ก็นับว่ามันกระพริบเท่าไหร่ และหยุด และกระพริบเท่าไหร่ นับจำนวน แล้วเอามาโพสไว้ เดี๋ยวมีน้าๆ มาบอกเองว่า กระพริบเท่าไหร่ อาการมันเป็นย่างไร
 ส่วนวิเคราะห์อื่นๆ ถ้ากินน้ำมันมากกว่าปกติ ผมเอาว่าออกซิเจนเซนเซอร์ น่าจะมีปัญหา เพราะตัวนี้มันจะวัดค่าออกซิเจนที่เหลือจากการเผาไหม้ว่ามีเท่าไหร่ ถ้ามีมากมันก็จะไปปรับการฉีดน้ำมัน (กรณีกำลังขับขี่ ส่วนกรณีเดินเบา มันก็เอาไปคำนวณการปรับอากาศเข้าได้) พอมันไม่รู้ สิ่งที่มันทำได้คือ ถ้ารอบเครื่องต่ำ มันจะไปปรับการเปิดของอากาศ พออากาศเข้าไปในท่อร่วมไอดีเย่อะ ตัววัดความดันท่อร่วมไอดีมันก็จะส่งสัญญาณไป ecu ให้คำนวณการฉีดน้ำมัน และมีอีกอันที่ผมสงสัยคือ เซนเซอร์วัดความดันท่อร่วมไอดี ตัวนี้แหละ ลองเอานิ้วไปแตะๆ ดู ข้างใต้มันเยิ้มมั้ย ถ้าไม่ ก็ตัดประเด็นตรงนี้ไป ถ้าประเด็นอื่น ไม่น่าทำให้ไฟเอ็นจิ้นโชว์ แต่ก็น่าจะทำให้รอบสวิงได้ อย่าง ปีกผีเสื้อ หรือ ท่อลมรั่ว แต่ถ้ามันเป็นตอนขับขี่ (ไม่ใช่ตอนเดินเบา) อาจเป็นที่ตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อได้ เวลาตรวจเช็คอย่าไปเช็คอย่างเดียว ให้วิเคราะห์ประกอบกัน คือ เช็คโค้ดด้วย และวิเคราะห์จากอาการด้วย เพราะบางทีเช็คโค้ดก็ไม่ตรงเสมอไป เหมือนหมอรักษาโรค ถ้าวิเคราะห์อาการผิด มันก็ไม่หาย ถ้าวิเคราะห์ถูกก็หายเร็ว ประหยัดตัง ขอให้โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
BANGRIN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2556 15:11:51 »

-ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
BANGRIN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2556 10:50:57 »

เช็คโค้ดได้ 13 ต้องแก้ตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2556 11:01:29 »

http://www.troublecodes.net/Toyota/

13 สัญญาณวัดรอบ ต้องลองดูแล้วครับว่าสายหลุดหรือขาดตรงไหนบางหรือเปล่า

5afe นี่ ae110 หรือว่าบอดี้ไหน วางเครื่องมาใหม่หรือเปล่า ครับ

รอท่านอื่นๆต่อไป จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!