เครื่อง 5A-FE 1500 cc. จริงหรือ ตามรูปตรงชุดท่อไอดี ไม่เหมือนของผม
น่าจะเป็นของ 4A-FE
รถผมติดแบบฟืกมิกเซอร์ ปรับจูนตามแบบที่หาได้จากเวบ ค่อยๆจอดจูนอยู่
2 เดือน จนลงตัวใช้มาแล้ว 2 ปีกว่าถึงปัจจุบัน ไม่เคยจูนอีกเลย ไม่มีแบ๊คไฟร์
วิ่งทางไกล 110-120 ยาวๆได้ 13.8-14 กม/ลิตร ค่าแก๊สเฉลี่ย 0.98-1.02
บาท/กมฬ ผมวัดทุกถังที่เติมเต็มตัด จนถึงวันนี้ ในระยะทางมากกว่า สี่หมื่นกิโล
ยังไม่เคยมีปัญหาเครื่องยนต์ เดินเบานิ่งพอสมควร เครื่องร้อนไม่เปิดแอร์ 650 รอบ
เปิดแอร์ ไปที่ 750 รอบ ไม่เคยดับกลางสี่แยก แบบที่ร้านจูนมาตอนติดตั้งแก๊ส
เดินเบาสั่นเป็นเจ้าเข้า เบาดับ ตอนนั้นกลุ้มใจมาก ได้ความรู้จากเวบต่างๆ จนพบ
แนวทางของอาจารย์ ลาดกระบัง AE110 จูนแก๊ส และผสมผสานวิธีในเวบนี้
หม้อต้มโทมาเซทโต 140 ลองดูครับ จูนดีๆ ปัญหาจบ ประหยัดมาก เครื่องไม่มี
จุกจิกกวนใจ ไม่เคยเติมน้ำเป็นเดือน เปิดฝาหม้อน้ำ หม้อพัก ปกติ ตลอด 2 ปีครับ
====================================================
เครื่องตัวนี้มัน 4a-fe1600 cc.เพราะถ้า5a-fe 1500cc.ท่อไอดีมันจะเล็กคับ
กินแก็สประมาณนี้ละคับ ผมใช้อยู่
ผมไม่แน่ใจครับ ว่าเครื่องเท่าไรแน่แต่เจอสติกเกอร์ตัวนี้ครับ แปะอยู่ที่เครื่อง

และก็ใต้จานจ่ายรหัสขึ้นต้นด้วย 5A ครับ ผมก็งงๆ อยู่ครับ
แต่ละคนก็บอกไม่เหมือนกัน หรืออาจเป็นเพราะว่า เจ้าของคนก่อน อาจซ่อมแซมเครื่อง
เลยอาจจะมีการเปลี่ยนอะไหล่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ เปลี่ยนตัวนู้น ตัวนี้ หรืออาจเอาของเครื่อง 4A มาใส่
เลยทำให้หน้าตามันไม่เหมือนเดิม เป็นไปได้ไหมครับ