AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 03:36:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนทีครับ รถมีอาการผิดปกติ  (อ่าน 1288 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kenshiro
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 มิถุนายน 2556 16:55:27 »

เครื่อง 20v bt A/T LPG วางมาได้เกือบๆ3เดือนครับ อาการมีอยู่ว่า(อาการเกิดมาได้ 2-3สัปดาห์ครับ)

- ใช้ทั้งแก๊สและน้ำมัน ถ้าช่วงรถติดปล่อยไหลฉะลอๆ หรือ จอดติดไฟแดง เหรียบเบรคและเกียร์อยู่ตำแหน่งD พอถึงช่วงที่คอมแอร์ทำงาน รอบเครื่องตกทันทีเหลือไม่ถึง500 ปล่อยครั้งรุนแรงถึงขั้นรถดับ

- ผมเลยทดลองโดยการที่ จอดอยู่กับที่  เหยียบเบรคค้างไว้เข้าเกียร์D แล้วลองปิด-เปิดแอร์ ผมคือทุกครั้งทีี่ปิดแอร์ รอบเครื่องล่วงวูบลงมาไม่ถึง500 พอทำอีกครั้งเครื่องก็ดับเลย

- อาการนี้เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ แก๊สนี่พอรับได้ในการใช้งาน แต่น้ำมันนี่หนักมากครับ ทุกวันนี้ไม่กล้าปรับใช้น้ำมันวิ่งเลย

- อีกอาการครับ เวลาวิ่งด้วยความเร็วสัก 110-115 รอบเครื่องอยู่ที่3000 พอจังหวะกระแทกคอสะพาน หรือพื้นถนนที่ทำให้ ล้อคู่หน้ายุบตัวลงมาแรงๆนั้น  จากที่รอบเครื่องอยู่ที่3000 จะทำให้ลดลงมาเหลือซัก 2600-2700 และไม่ถึง1วินาที ก็ขึ้นกลับไป3000เท่าเดิม โดยที่น้ำหนักเท้าที่คันเร่งผมก็ไม่ได้เปลี่ยนไป เป็นบ่อยมากครับ สังเกตุจังหวะนี้มาตลอด กระแทก10ครั้ง อาการเกิดซัก 3-4 ครั้ง

ช่างพยายามหาสาเหตุแล้วครับแต่ยังไม่เจอตัวปัญหา แต่ช่างที่วางเครื่องใช้เคยถอดปลั๊กตัวคุมรอบเดินเบาออก แล้วลองปิด-เปิดแอร์ คราวนี้ไม่ดับแล้ว(ใช้น้ำมัน) พอเสียบเข้าไปใหม่แล้วลองปิด-เปิดอีกครั้ง อาการดีขึ้นกว่าตอนที่ขับมาหาช่าง แต่มันก็ยังดับอยู่ดี (ช่างเลยสันนิฐานว่า ตัวคุมรอบเดินเบาน่ะจะมีปัญหา)  <<--- ยังไม่อยากเชื่อช่างคนนี้ 100%ครับ นิสัยเข้าชอบไหลไปเรื่อย เลยอยากขอถามน้าๆในคลับก่อนน่ะครับ(ไม่ต้องการกลับไปหาช่างวางเครื่องนี้แล้วน่ะครับ เจ็บมาเยอะแล้ว)

**น้ำมันเครื่องเพิ่งเปลี่ยน(กึ่งสังเคราะห์),หัวเทียน

รบกวนขอความช่วยเหลือหน่อยครับ  พอดีเิดือนสิงหาจะแต่งงานแล้ว  เดือนหน้าต้องขับลงชุมพรทุกสัปดาห์เลย กลัวว่ารถจะมีปัญหาระหว่างเดินทางครับ

ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มิถุนายน 2556 20:58:29 โดย kenshiro » บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2556 21:20:34 »

มารอฟังครับ แต่เรื่องกระแทกแล้วมีอาการเดาว่าน่าจะมาจากพวกปลั๊กต่างๆคงเสื่อมสภาพแหละครับ
หรือไม่ก็พวกสายไฟต่างๆอายุเยอะแล้วพอมีการขยับหรือกระแทกเลยออกอาการ

อ้อรถสวยครับเอาไปรับเจ้าสาวหรือเปล่า ถ้าใช่อย่าพูดให้(รถ)เขาได้ยินนะผมเคยบอกจะเอาเขาไปรับเจ้าสาวพรุ่งนี้
เท่านั้นแหละชนมันวันนี้เลยกระโปรงพับอดรับเจ้าสาวเลย 5555
บันทึกการเข้า
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2556 22:05:33 »

ถ้าแอร์ทำงานแล้ววูบ ให้ดูตัวชดเชยรอบครับ ทางทีดีลองถอดมาล้างดูก่อน ลองหากระทู้เก่าๆดูจะมีวิธีตรวจเช็คและปรับตั้งครับ

ส่วนผมวางเครื่องใหม่ไปแล้ว กระทู้ของเครื่อว 4A เลยไม่ได้ Favorite เก็บไว้อ่ะครับ >.<
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2556 23:30:09 »

ฝาดำไม่มีตัวชดเชยรอบแอร์ มันจะใช้ตัวเดียวกับที่อุ่นเครื่องตอนเช้า iscv

ผมว่าสาเหตุแรกเลยน่าจะไม่ได้ต่อกล่องแอร์เข้าระบบครับ เช็ดตรงนี้ก่อนครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2556 23:34:59 »

ลองแก้ที่ระบบไฟดูก่อนคับ สะเทือนแร้วรอบตกเนี่ย น่าจะมีทีหลวมอยู่น่ะคับ
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
kenshiro
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2556 20:35:29 »

ฝาดำไม่มีตัวชดเชยรอบแอร์ มันจะใช้ตัวเดียวกับที่อุ่นเครื่องตอนเช้า iscv

ผมว่าสาเหตุแรกเลยน่าจะไม่ได้ต่อกล่องแอร์เข้าระบบครับ เช็ดตรงนี้ก่อนครับ
วันนี้ช่างลองถอดตัวคุมรอบเดินเบามาดูครับ เขาบอกว่าปกติดี  แล้วลองเช็คกล่องECU ปรากฏว่า กล่องคุมแอร์ไม่มี มีเพียงดีเลย์ 1หรือ2ตัว ไม่แน่ใจ
ช่างเขาเลยให้ผมลองไปหา กล่องคุมแอร์ตรงรุ่นของ AE111(พร้อมปลั๊ก) มาก่อน แล้วเขาจะใส่ให้
เลยอยากทราบว่า หายากไหมครับ แล้วราคาประมาณเท่าไหร่
และช่างฝากถามมาว่า ถ้าได้กล่องที่ไม่ตรงรุ่นมา หรือไม่ใช่กล่องของบ้านเรา สามารถเอามาแปลงใส่ได้ไหม หรือกล่องรุ่นอะไรใส่กับตัว AE111 ได้บ้าง
รบกวนผู้รู้ชี้ช่องทางด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2556 20:42:22 »

ผมยอมเสียค่าวางเครื่องแพงกว่าที่อื่นเผื่อตัดปัญหาพวกนี้ครับ 
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2556 21:19:15 »

วางมาทีแรกไม่เป็น มาเป็นทีหลัง น่าจะมีไรหลุด หรือ หลวม จำพวกสายไฟแค่พันไว้ ไม่บัดกรีก็มีอาการได้ โชคร้ายหน่อยก็ เซ็นเซอร์ หรือดีเลย์ เสีย หาช่างที่เป็นงานอีเล็คทรอนิค เช็คไม่นานก็เจอมันเป็นเรื่องเหมือนเส้นผมบังภูเขา แต่ให้ระวังพวก ช่าง เถอะ จับถอดทุกชิ้นส่วน ถือไม้หน้าสามไว้ข้างหลัง..อันนี้ปวดหัวกว่าอีก โชคดีครับ..เป็นไปได้ให้ร้านที่เขาวางเครื่องจัดการเพราะมันเป็นความรับผิดชอบของเขาอะ
บันทึกการเข้า
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2556 10:15:15 »

แก้ไขได้รึยังครับ ผมแนะนำช่างฝีมือดีได้นะครับ
ลองโทรไปถามเขาดู บางทีอาจแก้ได้เอง เพราะเขารับเดินสายไฟทั้งคัน บัดกรีทุกจุด
อย่างเรื่องจานจ่ายเสีย หรืออะไรเล็ก ๆ น้อย ขับไปรถเสียกลางทาง คุณอาร์มเชื่อมั๊ยว่า
โทรศัพท์คุยกับผมจนผมซ่อมเสร็จ และทำเองเป็นเลย โดยเขาไม่ต้องมา
แต่อาการนี้ค่อนข้างลึก ลองโทรดู
pm ไปให้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2556 10:18:15 โดย kids » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!