AE. Racing Club
21 มิถุนายน 2568 10:19:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำดันออกอ่ะครับ  (อ่าน 1744 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 มิถุนายน 2556 05:13:53 »

เวลาจอดรถดับเครื่อง น้ำจะดันออกทางหม้อพักน้ำ เป้นเพราะอะไรครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2556 10:29:58 »

ลองดูฝาหม้อน้ำก่อน มีปัญหาอะไรไหม ราคาถูกที่สุด


บันทึกการเข้า

aladin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


จัดหนักๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2556 11:05:10 »

เช็คฝาหม้อน้ำก่อนอีกเสียงครับ เคยเป็น
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2556 12:39:41 »

เช็คฝาเสร็จ
เช็ค วาว์ลน้ำ จำเลยตัวต่อไป


ผมเคยเปลี่ยนตั้งหลายฝา นึกว่าฝาไม่ดี
และ หม้อน้ำ พัง ซึม ปริ รั่ว

สุดท้าย วาว์ลน้ำ มันปิดตาย
หมดเงินไปหลายเลย กว่าจะหา จำเลยได้
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2556 14:39:02 »

ตามข้างบนเลยครับ อาการแบบนี้พึ่งเกิดขึ้นกับรถผมเหมือนกัน เห็นทีแรกใจเสียเลย กรณีผมเป็นที่ฝาหม้อน้ำครับ ยางมันแข็งเป็ก
บันทึกการเข้า
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2556 17:59:56 »

ขอบคุณทุกท่านเลยครับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2556 22:58:03 »

แล้วถ้าเปลียน ทั้งฝาหม้อน้ำ และวาลว์ แล้วยังไม่หายละคับ แต่น้ำไม่หายคับ น้ำจะเหลืออยู่นิดหนึ่งต่ำกว่า low ตลอด ถ้าเติมน้ำเกินขีด low จะดันออกหมด แต่ต้องดับเครืองนะคับถึงจะดันออก สตาดใหม่ปรกติ ของผมยังงงกับมันอยู่เลยคับ ที่เปลียนแท้หมดคับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2556 12:05:03 »

แล้วถ้าเปลียน ทั้งฝาหม้อน้ำ และวาลว์ แล้วยังไม่หายละคับ แต่น้ำไม่หายคับ น้ำจะเหลืออยู่นิดหนึ่งต่ำกว่า low ตลอด ถ้าเติมน้ำเกินขีด low จะดันออกหมด แต่ต้องดับเครืองนะคับถึงจะดันออก สตาดใหม่ปรกติ ของผมยังงงกับมันอยู่เลยคับ ที่เปลียนแท้หมดคับ
ระดับของถังพักน้ำอยู่ในตำแหน่งปกติมั้ย ดันลงล๊อคสุดอยู่ใช่มั้ยครับ เดาๆไปนะ งงเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2556 13:53:27 »

ของผมหนักสุด ตาน้ำรั่ว อากาศเข้า ดันน้ำออกตลอด ความร้อนสูง จอดที่ปิ่นเกล้า เอาดีแมคลากกลับบ้านมาที่มหาชัย ตอนแรกคิดว่าเปลี่ยนตาน้ำทุกตัว แล้วจะหาย แต่เปล่า ตอนวิ่งอ่ะปกติ พอรถติดความร้อนขึ้น น้ำหาย เปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่า เพราะฝาคงไปแล้ว สภาพเครื่องเก่าแล้วด้วย(4A-F)
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2556 21:51:21 »

แล้วถ้าเปลียน ทั้งฝาหม้อน้ำ และวาลว์ แล้วยังไม่หายละคับ แต่น้ำไม่หายคับ น้ำจะเหลืออยู่นิดหนึ่งต่ำกว่า low ตลอด ถ้าเติมน้ำเกินขีด low จะดันออกหมด แต่ต้องดับเครืองนะคับถึงจะดันออก สตาดใหม่ปรกติ ของผมยังงงกับมันอยู่เลยคับ ที่เปลียนแท้หมดคับ
หม้อน้ำล้างมานานยังครับ ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ ลองเช็คดูครับ
อาจจะตันครับ แต่ถ้าตอนเช้าเปิดฝาหม้อน้ำดูแล้วน้ำในหม้อน้ำหายด้วย
ก็หม้อน้ำหรือระบบหล่อเย็นอาจรั่วด้วยครับ ถ้าไมหายหม้ออาจตัน
บันทึกการเข้า

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2556 23:38:09 »

แล้วถ้าเปลียน ทั้งฝาหม้อน้ำ และวาลว์ แล้วยังไม่หายละคับ แต่น้ำไม่หายคับ น้ำจะเหลืออยู่นิดหนึ่งต่ำกว่า low ตลอด ถ้าเติมน้ำเกินขีด low จะดันออกหมด แต่ต้องดับเครืองนะคับถึงจะดันออก สตาดใหม่ปรกติ ของผมยังงงกับมันอยู่เลยคับ ที่เปลียนแท้หมดคับ
หม้อน้ำล้างมานานยังครับ ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ ลองเช็คดูครับ
อาจจะตันครับ แต่ถ้าตอนเช้าเปิดฝาหม้อน้ำดูแล้วน้ำในหม้อน้ำหายด้วย
ก็หม้อน้ำหรือระบบหล่อเย็นอาจรั่วด้วยครับ ถ้าไมหายหม้ออาจตัน

น้ำในหม้อไม่หายคับ ผมแปลกใจตรงที่ทำไมดับเครืองแล้วน้ำดันออก ถ้าสตาดอยู่ปรกติคับ แต่เวลาวิ่งทางยาวๆ เข้มความร้อนลดลงด้วยคับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2556 01:04:02 »

แล้วถ้าเปลียน ทั้งฝาหม้อน้ำ และวาลว์ แล้วยังไม่หายละคับ แต่น้ำไม่หายคับ น้ำจะเหลืออยู่นิดหนึ่งต่ำกว่า low ตลอด ถ้าเติมน้ำเกินขีด low จะดันออกหมด แต่ต้องดับเครืองนะคับถึงจะดันออก สตาดใหม่ปรกติ ของผมยังงงกับมันอยู่เลยคับ ที่เปลียนแท้หมดคับ
หม้อน้ำล้างมานานยังครับ ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ ลองเช็คดูครับ
อาจจะตันครับ แต่ถ้าตอนเช้าเปิดฝาหม้อน้ำดูแล้วน้ำในหม้อน้ำหายด้วย
ก็หม้อน้ำหรือระบบหล่อเย็นอาจรั่วด้วยครับ ถ้าไมหายหม้ออาจตัน

น้ำในหม้อไม่หายคับ ผมแปลกใจตรงที่ทำไมดับเครืองแล้วน้ำดันออก ถ้าสตาดอยู่ปรกติคับ แต่เวลาวิ่งทางยาวๆ เข้มความร้อนลดลงด้วยคับ
น่าจะเป็น วาร์วน้ำตาย แบบเปิดค้าง หรืออีกนัยหนึ่ง ก็อาจจะไม่มีวาร์วน้ำอยู่แล้วก็ได้
บันทึกการเข้า

<aene>
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2556 19:18:16 »

ผมก็เป็นเหมือนกันครับ....ตอนดับเครื่องน้ำดันออก
แต่ตอนติดเครื่องน้ำก็หมุนวนปกติครับ พัดลมก็ทำงาน
วาล์วน้ำฝาหม้อน้ำเปลี่ยนใหม่แล้ว..เซ็งเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

รับ Design mold ฉีดพลาสติกครับ
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2556 21:52:37 »

ผมก็เป็นเหมือนกันครับ....ตอนดับเครื่องน้ำดันออก
แต่ตอนติดเครื่องน้ำก็หมุนวนปกติครับ พัดลมก็ทำงาน
วาล์วน้ำฝาหม้อน้ำเปลี่ยนใหม่แล้ว..เซ็งเหมือนกันครับ
นึกว่าเป็นคนเดียว ผมนั่งคิดมามาหลายอย่างละยังคิดไม่ออกเลยคับ วาลว์น้ำเปลียนแล้วคับ ของแท้ เปลียนกับมือเลย มันน่าจะมีอะไรอีกคับ ฝาไม่โก่งแน่คับ น้ำไม่เคยหาย
บันทึกการเข้า
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2556 23:46:48 »

ตอนนี้ของผมก้อเป็นอยู่คับ คือถ้าเติมน้ำ ตามระดับหม้อพักน้ำ ที่มีขีดพอดี วิ่งไปข้างนอก(ไกลหน่อย 10 โลขึ้นไป)
พอมาจอดดับเครื่องทันที มันจะมีน้ำดันออกจาก หม้อพักน้ำเหมือนกันคับ เหลืออยู่จากก้นหม้อพักประมาณ 2 นิ้ว จากระดับปกติ
แต่แล้วลองใหม่ที่นี้ ไม่เติมน้ำเพิ่มดู แร้ววิ่งเหมือนเดิมจอดเหมือนเดิม น้ำมันก็เหลือแค่นั้นอ่ะคับไม่ดันออก (แร้วมันเหลือแค่นี้ได้ไง งง)
*ปกติเวลาดับเครื่องใหม่ๆ สังเกตุ ดูน้ำในหม้อพักจะเยอะเกือบเต็มตลอด แต่พอเครื่องเย็นมันจะค่อยๆยูบลงไปจนถึงระดับของมันน่ะคับ 
คือถ้าเติมเกินระดับมันก้อจะดันออกน่ะคับ แต่ของผมมันดันเยอะเกินเรยเหลือนิสเดียวอ่ะ ??
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!