AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 05:35:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องโบลออฟแยกนิสนึงครับ 4efte ครับ  (อ่าน 2356 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noseclup
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


รถอะไม่เท่าไหร่ แต่ใจอะเกินร้อย


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 มิถุนายน 2556 23:19:51 »

พี่ๆๆ  ครับ  คือรถผมเครื่อง เดิมๆๆๆ อินเตอเดิมหมดโบออฟเดิม เวลาบูสมา ดูที่วัดบูสอยู่ที่ 5 ปอนด์ ไม่ไหลนิ่งแปรี้ยะ  ถือว่าปกติมั้ยครับ  แล้วถ้าผมอยากเพิ่มบูสต้องทำอย่างไรครับ ถ้าต้องใส่โบลออฟอันใหม่เอาอันเก่าออกแล้วเอาอันใหม่ใส่แทนได้เลยมั้ยครับหรือว่าต้องเดินท่อใหม่ด้วย มือใหม่ครับ รบกวนพี่ๆๆแนะนำหน่อยครับ
 
บันทึกการเข้า
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2556 23:45:44 »

ที่พูดน่าจะหมายถึงเวสเกตุแยกนะคับ รอผุ้รุ้มาตอบคับ 
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2556 08:27:16 »

น่าจะหมายถึงเวสเกตอย่างที่ว่าครับ มีวิธีง่ายๆ ขั้นแรกคือ....

1. ใช้แหวนรองขาเวสเกตเดิมซัก 2 วง

2. ถอดท่อยางเข้าโซลินอยด์ 2 เส้น ไม่ให้มันทำงาน

ที่เหลือเชิญ www.4efteclub.com ครับ ได้ความรู้แน่ๆ Smiley
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2556 08:31:16 »

ตอนนี้ 5 ปอนด์ ถือว่าปรกติครับ ...
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2556 15:18:41 »

ตอนผมทำใหม่ๆ(ดีเซลนะ)ผมอุดสายที่จะไปสั่งเวสเกตกระป๋องเลย ซึ่งปกติจะมีสามทางแยกมาที่เกจวัด ผมอุดด้านที่ไปเวสเกตครับ มันก็จะทำงานที่บูสสูงสุดที่จะทำได้ แต่สำหรับเบนซิน ผมว่าน้าต่อวาล์วปรับดีกว่า(ตอนหลังดีเซลผมก็ทำแบบนั้น เนื่องจากใส่ท่อแซด หากเวสเกตไม่ทำงาน มันจะไม่แซด) จะเอาเป็นปรับมือที่ขายกัน 8-900 บาท หรือบอลวาล์วลมตัวละ 70-100 บาทก็ได้ครับ(ผมใช้แบบนี้เพราะต้องการแค่ปิดเปิด จึงไม่ต้องละเอียดมาก) ที่สำคัญต้องมีเกจบูสวัดด้วยครับ ไม่ทราบว่าโบที่ใช้ทำบูสสูงสุดได้ที่เท่าไหร่ครับ
เคยเห็นซิตี้วีเทคเซ็ท ก้เอาแค่สนุกๆ 5-8 ปอนด์ ไม่ต้องเสริมประเก็นฝา ใส่แค่อินเตอร์ ที่สำคัญ LPG หัวฉีดด้วยครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
noseclup
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


รถอะไม่เท่าไหร่ แต่ใจอะเกินร้อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2556 21:48:30 »

555555 ผมเบลอเองครับคือไ ่าู้เรื่องเกี่ยวกับาะบบเทอโบเลยแต่อยากแรง เลยไม่รู้เรื่องเท่าไรอะครับคื ผมอยากจะเปลี่ยนเอาโบลออฟเดิมตัวดำๆๆออกอะครับแล้วอยากเอาพวก hks ใส่ ล้วก็ปรับมือเอาเราสามารถปรับให้บูสจาก5ปอนไปอยู่ที่ ซัก 8 ปอนได้เลยใช่มั้ยครับ แล้วถ้าจะเปลี่ยนไปเล่นโบของเครื่อง 1 j มันน่าเล่นมั้ยครับเพราะว่าร้านบอกว่าน่าจะใส่ได้อะครับ
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2556 23:59:02 »

โบออฟ  ไม่เกี่ยวกะการเพิ่มบูส

อยากเพิ่มบูส งบไม่เกิน 20 บาทก้อทำได้ ตามด้านบนบอก

สว่นถ้าอยากใส่โบออฟใหม่ ใส่ได้เลย จะใส่ก่อน หรือหลัง อินเตอร์ก้อได้ ตามสะดวก

ถ้ารถเปนน้ำมันล้วนนะ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2556 10:21:58 »

เพิ่มบูสแล้วไม่จูนเชื้อเพลิงเพิ่ม ระวังหลับกลางอากาศนะจ๊ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2556 11:33:30 โดย supernooky » บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2556 11:02:17 »


เพิ่มบูสแล้วไม่จูนเชื้องเพลิงเพิ่ม ระวังหลับกลางอากาศนะจ๊ะ
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2556 11:41:12 »

ต้องแยกเป็น 2 เรื่องคือ

1. เพิ่มบูส : ต้องทำที่เวสเกตครับ ไม่เกี่ยวกับตัวดำๆ ที่ว่า ส่วนวิธีทำก็อย่างที่แนะนำไปแล้ว (เวสเกตคือตัวที่ยิ่งเหยียบ ยิ่งดัง แฟว๊ดดดดดด สำหรับของแต่งลูกใหญ่ๆ นะ อันนี้ยกตัวอย่างเฉยๆ แต่ของติดรถจะไม่ดังขนาดนั้น) หน้าที่ของมันคือคุมบูสไม่ไห้เกินค่าโรงงาน เลยต้องปล่อยไอเสียทิ้งไม่ให้ปั่นใบเพิ่ม ทำให้มีเสียงอย่างที่ว่า

2. เอาตัวดำๆ ออก : อันนั้นคือโบลออฟวาล์ว [BOV] ที่ถอนคันเร่งแล้วมีเสียงแหลมๆ หรือฟู่ ๆ ดังแล่บออกมา เสียงก็แล้วแต่ว่าจะเอายี่ห้อไหนมาใส่ครับ SQV ของ HKS ก็จะดังแหลมๆ สั้นๆ

หน้าที่ของมันคือระบายลมที่เทอร์โบปั่นเข้าเครื่อง แต่ไม่มีทางไปเพราะลิ้นปีกผีเสื้อปิด (เมื่อถอนคันเร่ง) ถ้าไม่มี BOV ลมที่อัดมาก็จะย้อนกลับไปที่ใบเทอร์โบทำให้เสียหายได้น่ะ ถ้าบูสน้อยๆ ก็ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่แต่ทางที่ดีก็ไม่ควรให้ย้อน โดนบ่อยเดี๋ยวแกนคลอน 
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2556 11:49:09 »

...ผมอยากจะเปลี่ยนเอาโบลออฟเดิมตัวดำๆๆออกอะครับแล้วอยากเอาพวก hks ใส่ ล้วก็ปรับมือเอาเราสามารถปรับให้บูสจาก5ปอนไปอยู่ที่ ซัก 8 ปอนได้เลยใช่มั้ยครับ...

อันนี้เข้าใจผิดเต็มๆ 555

HKS ที่ว่าคือปรับบูสท์มือ ที่เป็นตัวหมุนๆ น่ะ ส่วน BOV จะไม่เกี่ยวกับคุมบูสท์ (ลองอ่านข้างบนดู) Wink
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2556 12:00:25 »

5 ปอนด์น้อยกว่าปกตินะครับ ลมรั่วตรงไหนป่าว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!