AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 04:42:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อินเทค​ชาร์จเจอ​ร์​ คืออะไรเอาไว้ทำอะไรคับ  (อ่าน 1470 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sky4701
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 162


ก็มีน้อย ก็เลยวิ่งตามน้อย


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2556 09:40:36 »

อินเทค​ชาร์จเจอ​ร์​ คืออะไรเอาไว้ทำอะไรคับ​มันทำงานยังไง​ช่วยเรื่องอะไร​ ตอนนี้น้าคนไหนใส่บ้าง​ ติดแก๊ส​ระบบหัวฉีดใส่ได้ป่าวคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย
ลิ้ม โคราช
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2556 09:56:41 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=18400.0

เพิ่ม
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=62728.0


มันจะได้ผลสำหรับเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาลมไม่พอ หรือถ้าเป็นเครื่องวาว์ลกระดิกหรือยกวาว์ล ไม่มีผลอะไร
ลองดู ถ้ามันเป็นของกำมะลอ คงไม่มีคนทำมาขายเยอะ เหมือน แม่เหล็ก ขายกันตั้งแต่ 300-1500 หรอกคับ (แต่วัดม้าไม่ได้ แต่ม้ากำลังใจเพิ่ม)
เคยใส่ท intake ให้ทำรถที่เครื่องเดินเบาไม่ได้ ดีขึ้นเยอะขึ้นมาก

ลองดูค่าฝรั่ง intake chager ตัวนิดเดียวเอง ไม่เห็นต้องมี มิเตอร์เลย

http://works-engineering.com/?product=ball-bearing-air-charger


สำหรับผมเอง Fuel Bank แค่สาย GND ธรรมดา มันกลับเห็นผลประหยัดน้ำมันขึ้น ก็ งง เหมือนกัน

ผมเคยเห็น การทำท่อไอดีให้ยาวขึ้น 5-10 ซม.เป็นของแต่ง honda แต่ใช้ใน 3s Bream กลับเห็นผลชัดเจนกว่า ต้นออกตัวดีกว่าเดิม


อย่างรถผม EJ20T จำเป็นต้องใช้ Intake Chager ไหม ไม่ต้องเพราะมีระบบอัดอากาศแล้ว

แต่ ถ้า 4AFE เคยใส่Inake แล้วดีไหม ออกตัวเร็วกว่าเดิม แต่ ม้าไม่ได้เพิ่มอะไร  แต่ถ้าปรับไม่เป็น ออกตัวไม่ออกเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2556 10:22:28 โดย ลิ้ม โคราช » บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2556 10:35:50 »

ของหลอกเดกอ่ะ ความคิดผมนะ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2556 12:21:24 »

ผมใส่ตัวนี้อยู่ในเครื่อง 4afe mt แก๊ส fix mix ใส่ในท่อตางลิ้นปีกผีเสื้อ



ใส่แล้วเป็นยังไง อันนี้สำหรับผม และ รถผม ประสบกามที่เจอ

ตอนถอดออก น้ำมันวิ่งได้ปกติ แต่แก๊ส พอเปลี่ยนเกียร์ มีความรู้สึกต้อง kick down เพราะรถอืดเหมือนรอรอบ ไม่ smooth เลย

แต่พอใส่เข้าไป

วิ่งน้ำมันอืด เหมือนเร่งไม่ขึ้น แต่พอเป็นแก๊ส smooth ขึ้น ขับแก๊สไหลลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผมเติมแก๊ส 600 บาททุกวันอาทิตย์ วิ่งได้ 400 โล เน้นใช้แก๊สเลยใส่ไว้ดีกว่า

ย้ำเป็นของรถผมนะ คันอื่นไม่รู้ ผมใส่มานานแล่ะ
บันทึกการเข้า
ลิ้ม โคราช
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2556 12:33:51 »

ผมใส่ตัวนี้อยู่ในเครื่อง 4afe mt แก๊ส fix mix ใส่ในท่อตางลิ้นปีกผีเสื้อ



ใส่แล้วเป็นยังไง อันนี้สำหรับผม และ รถผม ประสบกามที่เจอ

ตอนถอดออก น้ำมันวิ่งได้ปกติ แต่แก๊ส พอเปลี่ยนเกียร์ มีความรู้สึกต้อง kick down เพราะรถอืดเหมือนรอรอบ ไม่ smooth เลย

แต่พอใส่เข้าไป

วิ่งน้ำมันอืด เหมือนเร่งไม่ขึ้น แต่พอเป็นแก๊ส smooth ขึ้น ขับแก๊สไหลลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผมเติมแก๊ส 600 บาททุกวันอาทิตย์ วิ่งได้ 400 โล เน้นใช้แก๊สเลยใส่ไว้ดีกว่า

ย้ำเป็นของรถผมนะ คันอื่นไม่รู้ ผมใส่มานานแล่ะ

อันนี้ผมก็ใส่อยู่ ก็ดีขึ้นสำหรับรถ NA   แต่ Turbo ไม่มีผล
แต่ที่ใส่เป็นของ ฮอรริเคน รุ่นแรก  แต่ อันที่คุณใส่เห็นเค้าว่าของเค้าดีเลิศจนไม่มีอะไรดีไปกว่าของเค้า เค้าเลยขายเศษสังกะสีชิ้นละสองพัน ผมเลยไม่คิดจะเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!