AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 14:13:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Learn About Subaru Boxer Engine Technology  (อ่าน 3617 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ลิ้ม โคราช
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2556 14:45:46 »

เดิมๆด้วยกันอะได้เปรียบเห็นๆ แต่ถ้าทำด้วยกัน EVO เก็บเรียบ เท่าที่เห็นในสนามนะ IM ไม้ค่อยประสพความสำเร็จเท่าไหล่ เพราะต้องลงเงินเยอะมากขึ้นจะไปได้เท่าคนอื่น

ธรรมดาคับ จุดแข็งของเครื่องBoxer ไม่ได้อยู่ที่ทางตรง และ การกระจายน้ำหนังของ Subaru 50:50 เวลาเหยียบทางตรงมันลอยนิดๆ ไม่เหมือน EVO รถ 60:40 แรงทางตรง เน้นหน้าวิ่งหลังประคอง 

สรุปจริงๆ คงวิ่งทางที่ใช้ในชีวิต ถนนที่ผิดธรรมชาติ ไม่ราบเรียบเหมือนในสนาม

สำหรับ VDO ตัวแรกเรื่อง Traction/Stability Control and Symmetrical AWD จะมีใครผ่านไปได้นอกจาก Subaru

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=P21lwEYY-D0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=P21lwEYY-D0</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=kRniF4JQN2U" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=kRniF4JQN2U</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ooQRxlChvMw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ooQRxlChvMw</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Uwr5_Sd47Us" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Uwr5_Sd47Us</a>
บันทึกการเข้า

ลิ้ม โคราช
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2556 14:48:48 »


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=SIiyboffzQk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=SIiyboffzQk</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=3C0eem7IjwE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=3C0eem7IjwE</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=FHYja3xEYOc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=FHYja3xEYOc</a>

บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2556 15:38:39 »

เดิมๆด้วยกันอะได้เปรียบเห็นๆ แต่ถ้าทำด้วยกัน EVO เก็บเรียบ เท่าที่เห็นในสนามนะ IM ไม้ค่อยประสพความสำเร็จเท่าไหล่ เพราะต้องลงเงินเยอะมากขึ้นจะไปได้เท่าคนอื่น

ธรรมดาคับ จุดแข็งของเครื่องBoxer ไม่ได้อยู่ที่ทางตรง และ การกระจายน้ำหนังของ Subaru 50:50 เวลาเหยียบทางตรงมันลอยนิดๆ ไม่เหมือน EVO รถ 60:40 แรงทางตรง เน้นหน้าวิ่งหลังประคอง 

สรุปจริงๆ คงวิ่งทางที่ใช้ในชีวิต ถนนที่ผิดธรรมชาติ ไม่ราบเรียบเหมือนในสนาม

สำหรับ VDO ตัวแรกเรื่อง Traction/Stability Control and Symmetrical AWD จะมีใครผ่านไปได้นอกจาก Subaru

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=P21lwEYY-D0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=P21lwEYY-D0</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=kRniF4JQN2U" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=kRniF4JQN2U</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ooQRxlChvMw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ooQRxlChvMw</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Uwr5_Sd47Us" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Uwr5_Sd47Us</a>


รถแข่งมันคือรถที่แก้ไขเรื่องจุดอ่อนมาแล้วครับ รถแข่งไม่ค่อนสนใจจุดแข่งที่มาแต่เกิดสักเท่าไหล่ การกระจ้ายน้ำหนักมันเป็นหัวข้อนึงของการ setting เท่านั้น มันยังมีเรื่องของมุมต่างๆเข้ามาเกี่ยวข้อง มุมล้อ มุมการทำงานของช่วงล่าง และอื่นๆอีกมากมายที่ทำให้มันเลี้ยวได้ ครับ

ผมถามว่าถ้ามันโครตเลี้ยวดี แต่กว่าจะแรงยากแสนยาก ลงเงินกันเป็นล้านกว่าจะแรง+ทน คนคงหนีหมดอะครับ กับอีกตัวนึง เลี้ยวดีไม่เท่าแต่ปรับแต่อะไรอณาคตไกลกว่าเห็นๆ ลงเงินเท่ากัน ได้ผลออกมาต่างกว่าเยอะ นี้แหละคือประเด็นครับ

สูบนอน 450 แรงม้า ผมถามว่าถ้าใช้แข่งจะถึงปีไหม ถ้าไม่ลงใส่ในชุดใหญ่ ด้วยการดีไซร์ที่ผิดธรรมชาติการทำงานของเครื่องยนต์ทำให้สร้างจุดออกมันก็เหนือหัวใจครับ ผมเห็นสูบนอนอู่ดัง 520 ม้าเอง นอนอูเป็นว่าเล่น ส่วนสูบตั่ง 670 ม้าอู่เกือบดังแต่ก็ทำสูบตั่งบ่อย 2 ปีละยังซิ่งได้ปกติอยู่ นี้แหละครับ สิ่งที่ต่างกัน
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2556 15:41:18 »

สูบตั่งก็เลี้ยวได้ ถ้า สร้าง เซ็ด ได้ลงตัว

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=JZcMu7qsRU8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=JZcMu7qsRU8</a>
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=y4KulobCEdE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=y4KulobCEdE</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2556 15:51:14 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2556 14:25:56 »

มาคุยรถเดิมๆบ้านๆจากโรงงานดีกว่า
อย่าไปคุยเลยรถในสนาม ปัจจัยอย่าอื่นมีเพียบ

ในรถระดับราคาเดียวกัน ลองมาก็หลาย
ผมว่าซูเป็นอะไรที่ให้ได้มากกว่า บนพื้นฐานที่ออกแบบมาดี
ยิ่งในโค้ง เนี่ยมันใจครับ

แต่Mit บ้านเราไม่รู้จะบริการให้ประทับใจ
หรือปล่อยลูกค้าหนีหายเพราะสาเหตุเดิมๆ

อย่าลืมนะ
ซูเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ในอดีตกลายที่ผ่านมา
แม้กระทั่งเครื่องจักรกลสงคราม
ปัจจุบันก็จับมือยักษ์ใหญ่โตต้า
ทำรถสปอร์ต ออกมาฟาดฟันตลาดโลก

บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
ลิ้ม โคราช
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2556 10:48:26 »

ขับรถบ้านที่ออกมาจากโรงงาน
ขับ EVO คันละตั้งหลายล้านบาท ใครเห็นก็บอก Lancer
ขับอิม ยังไงก็บอกมันคือ ซูบารุ อิมเพรสซ่า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤษภาคม 2556 14:06:36 โดย ลิ้ม โคราช » บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2556 13:19:31 »

มาคุยรถเดิมๆบ้านๆจากโรงงานดีกว่า
อย่าไปคุยเลยรถในสนาม ปัจจัยอย่าอื่นมีเพียบ

ในรถระดับราคาเดียวกัน ลองมาก็หลาย
ผมว่าซูเป็นอะไรที่ให้ได้มากกว่า บนพื้นฐานที่ออกแบบมาดี
ยิ่งในโค้ง เนี่ยมันใจครับ

แต่Mit บ้านเราไม่รู้จะบริการให้ประทับใจ
หรือปล่อยลูกค้าหนีหายเพราะสาเหตุเดิมๆ

อย่าลืมนะ
ซูเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ในอดีตกลายที่ผ่านมา
แม้กระทั่งเครื่องจักรกลสงคราม
ปัจจุบันก็จับมือยักษ์ใหญ่โตต้า
ทำรถสปอร์ต ออกมาฟาดฟันตลาดโลก



พี่ต้องลองขับดูก่อนครับ ของแบบนี้จะตอบจากจนกว่าจะลอง เดิมๆด้วยกัน หารถที่สมบูรณ์จริงๆ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!