AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2019 03:53:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
โพลล์
คำถาม: 38,000 แพงไปหรือเปล่าครับ
4A -FE - 5 (62.5%)
4A -FE - 0 (0%)
4A -FE - 1 (12.5%)
4A -FE - 2 (25%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 8

หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วางเครื่องมาครับ  (อ่าน 34736 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chan_AE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 522



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2013 23:33:57 »

วางเครื่องมาราคา 38,000 ( 4A-FE A/T) จากเครื่องเก่า 2E เกียร์ธรรมดา เครื่องคาบูเรเตอร์

วางเสร็จ ออก อยุธยาเลยครับ ยอมรับว่าดีกว่าเครื่องเก่าเยอะ ตอนกลับอยุธยา test ได้ 130 แต่ไม่กล้าเหยีบมากกว่านี้เพราะยังไม่ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ

รูปก่อนวางครับ
 

รูปตอนยกเครื่องลงครับ



รูปตอนวางเครื่องเสร็จ   (ระยะเวลาการวางเครื่อง 4 วัน เสร็จ )
 

รูปตอน test เครื่องยนต์ครับ

 

วินมอเตอร์อยากวางกับเขาด้วย



น้า ๆ หรือ เพื่อนใน Club ท่านใดที่สนใจอยากวางเึครื่องใหม่ สอบถามได้นะ ผมเพิ่งจะวางเมื่ิอวันที่ 5 พฤษภาคม 2556 รับรถใช้งาน วันที่ 9 พฤษภาคม 2556
ตอนนี้ใช้งานได้ 600 กว่ากิโลเมตร ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ  ร้านนี้วางดีครับ  ผมดูจากลูกค้าที่มาใช้บริการและ พูดคุยกับลูกค้าที่ใช้บริการด้วยกันว่าบริการดีไหม
คำตอบว่า ok นะ บริการตรงไปตรงมาดี  หรือลูกค้าท่านใดจะซื้ออะไหล่มาเองก็ได้ทางร้านก็ยินดีจะบริการให้เขาแค่คิดแรงนิดหน่อย
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,104



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013 21:16:43 »

วางที่ไหน
บันทึกการเข้า
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,248


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013 00:40:54 »

ในรูปเหมือนเครื่อง 5a เลยนะครับ
บันทึกการเข้า


Chan_AE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 522



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013 07:22:26 »

 ปล่อยพลัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ตุลาคม 2016 19:49:23 โดย Chan_AE » บันทึกการเข้า
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 528


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2013 13:20:17 »

กี่วันเสร็จครับ เราหาเครื่องมาเอง คิดค่าแรงเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
Chan_AE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 522



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2013 17:28:02 »

3 วันครับเสร็จครับ  วันที่ 3 ผมไปรับรถครับ    แต่ช่างบอกว่าลูกปืนล้อหน้าแตกต้องเปลี่ยนใหม่ครับ ตอนนั้นผมไปรับรถตอนเย็นประมาณ 6 โมงเย็น
ช่างเลยทำไม่ทัน ก็เลยเลื่อยไปอีก 1 วัน  ผมก็ ok ก่อนไปวางเครื่ิอง อาการลูกปืนมันเริ่มออกก่อนวางเครื่ิองแล้ว  ก็เลยเปลี่ยนใหม่ ผมก็อยากได้รถที่ pm สมบรูณ์ ผมก็เลยไม่ไป
เร่งช่างเขากลัวงานออกมาไม่เรียบร้อยแลไม่ดี

ส่วนเรื่องค่าแรงในการวางเครื่องเดี๋ยวโทรสอบถามให้ครับพรุ่งจะมาโพลต์บอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มิถุนายน 2013 17:31:37 โดย Chan_AE » บันทึกการเข้า
chai104
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 11:20:31 »

สายไฟจานจ่าย 4+2 น่าจะเป็นเครื่อง 5A
บันทึกการเข้า

Chan_AE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 522



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 13:04:56 »

ยืนยันครับ รหัสเครื่อง 4A -FE เครื่องตัวนี่เป็นตัวที่วางในรถ toyota exsior
ก่อนตั้งกระทู้ช่วยหาข้อมูลหน่อยครับน้า ๆ และผมก็แจ้งเปลี่ยนเครื่องแล้วครับ 1600 ซี ซ๊
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 17:00:58 »

สายไฟจานจ่าย 4+2 น่าจะเป็นเครื่อง 5A


 ซุบซิบ  เคยได้ยินมาว่า เครื่อง 4A-FE สามารถใช้จานจ่าย 4+2 แทน จานจ่าย (เดิม) 6+2 ครับ


 คำนับ
บันทึกการเข้า

Chan_AE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 522



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 17:19:40 »

ผมคงไม่โดนช่างหลอกใช้ไหมครับ  น้า ๆ
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 09:14:39 »

ผมคงไม่โดนช่างหลอกใช้ไหมครับ  น้า ๆ

เครื่องรถผม เหมือนของน้าฯ เลยครับ คอไอดีกลม // แต่..ต่างกันตรงที่
ผมใช้จานจ่าย สายไฟ 6+2 ครับน้าฯ
ปล. วางในบอดี้ 111 (ไฮทอร์ค) 1.6 ออโต้

 คำนับ
บันทึกการเข้า

chantawe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 09:40:48 »

ที่ผมดู ผมก็คิดว่าเป็นเครื่อง 5A-fe ดูตรงท่อร่วมไอดี มันไม่เหมือน 4a-fe ที่วางอยู่ใน AT190 corona exsior ใน corona ท่อร่วมจะเป็นเหลี่ยม

อันนี้เครื่อง 5A-fe
 

ส่วนภาพนี้คือเครื่อง 4A-fe ใน Exsior จะมีชื่อรุ่นชัดเจนอยู่ด้านขวามือ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,104



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 21:10:05 »

เครือง 4afe คับ ของญีปุ่นคอไอดีจะไม่เหมือนบ้านเรา จานจ่าย 4+2 คับ รุ่นนี้ไม่มีแว็คคั่มแอร์ด้วยคับ ตัวลิ้นก็ไม่เหมือนบ้านเรา น่าจะใช้หกเหลียมในการตั่ง ถ้าผมจำไม่ผิดนะคับ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,558



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 22:14:49 »

ที่ผมทราบมาเบื้องต้น เครื่อง 4afe ไอดีกลม เครื่องใหม่ว่าสดกว่า เครื่อง 4afe ไอดีเหลี่ยมอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Chan_AE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 522



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2013 07:24:31 »

น้า ๆ ครับ ช่วยหาข้อมูลหน่อยครับ ผมวันใจกลัวโดนช่างโกง ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,558



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2013 12:44:31 »

น้า ๆ ครับ ช่วยหาข้อมูลหน่อยครับ ผมวันใจกลัวโดนช่างโกง ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล

กลัวว่าเป็นเครื่อง 5A เหรอครับ เอาง่ายๆไม่ต้องคิดมากเลย ดูว่าเลขเครื่องเป็น 4A หรือ 5A เลขเครื่องรู้สึกว่าอยู่แถวตรงเสื้อสูบอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 03:31:48 »

ผมคงไม่โดนช่างหลอกใช้ไหมครับ  น้า ๆ

เครื่องรถผม เหมือนของน้าฯ เลยครับ คอไอดีกลม // แต่..ต่างกันตรงที่
ผมใช้จานจ่าย สายไฟ 6+2 ครับน้าฯ
ปล. วางในบอดี้ 111 (ไฮทอร์ค) 1.6 ออโต้

 คำนับ

รูปนี้เครื่องฯ รถผมครับน้าฯ

 

น้า ๆ ครับ ช่วยหาข้อมูลหน่อยครับ ผมวันใจกลัวโดนช่างโกง ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล

กลัวว่าเป็นเครื่อง 5A เหรอครับ เอาง่ายๆไม่ต้องคิดมากเลย ดูว่าเลขเครื่องเป็น 4A หรือ 5A เลขเครื่องรู้สึกว่าอยู่แถวตรงเสื้อสูบอ่ะครับ

+ตามน้าฯ ข้างบน  สุดยอด
เลขเครื่องผม เขียนไว้ 4A

 คำนับ

บันทึกการเข้า

Chan_AE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 522



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 07:26:27 »

ขอบคุณครับน้าที่ให้ข้อมูล
เครื่องผม   หมายเลขเครื่อง 4A   จานจ่าย 4+2

ตามที่น้า ๆถามกันมา ผมก็ไม่มั่นใจว่าโดนช่างหลอกหรือเปล่า ก็เลยลองโทรถามทางช่างต่าง ๆ ที่เขารับวางเครื่อง

ช่างตอบว่า เครื่อง 4A มี่ทั้ง ไอดีกลม และไอดี เหลี่ยม  ถ้าเป็นแบบกลมจะเป็นของญี่ปุ่น ซึ่งใหม่กว่าบ้านเราครับ

แต่ผมก็ยังไม่มั่นใจ เอา ให้ใจไปเลย  โทรไปถามช่างที่วางรถผม เขาตอบว่า เป็นเครื่องแน่นอน ซึ่งเครื่องที่วางให้น้องเป็นที่ใหม่กว่าบ้านเราอีก

ผมเริ่มมั่นใจว่าเป็น 4A แน่นอน เพราะว่า ผมโทรไปเช็คที่อู่วางเครื่องต่าง ๆ หมดแล้ว ได้คำตอบเหมื่อนกันหมด

แล้วก็เริ่มมั่นใจว่าผมได้เครื่องที่ดีมาใช้งานครับ  

เหตุผลคือ  เช้าวันหนึ่ง ก็จะไปทำงานปกติ ติดเครื่องทิ้งไว และ ก็เดินตรวจสภาพรถก่อนไปทำงาน ได้สังเกตุเห็นที่ท่อไอเสีย

มีละอองน้ำหยดออกมา ตอนแรกที่ไม่รู้ ก็นึกว่าทางไปเติมน้ำมันมีน้ำผสมติดมาด้วยหรือเปล่า

คิดกลับไปกลับมา ถ้าเติมน้ำมันที่ผสมน้ำมาด้วยเครื่องยนต์หน้าจะอาการผิดปกติ แต่นี้ไม่มีอะไรผิดปกติ ก็เลยขับมาทำงาน

พอถึงที่ทำงานมาถามเพื่อนที่พ่อมันเปิดอู่ที่ถนนศร๊นครินทร์  พ่อเพื่อนบอกว่า เครื่องยนต์มีการเผาไหม้ที่สมบรูณ์

ผมได้ฟ้งตั้งนั้นเลยมั่นวใจ  และแน่ใจว่าได้เครื่องที่ดีมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2015 07:27:55 โดย Chan_AE » บันทึกการเข้า
benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 820

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 06:59:28 »

สายไฟจานจ่าย 4+2 น่าจะเป็นเครื่อง 5A


 ซุบซิบ  เคยได้ยินมาว่า เครื่อง 4A-FE สามารถใช้จานจ่าย 4+2 แทน จานจ่าย (เดิม) 6+2 ครับ


 คำนับ

คอนเฟริมครับ  ภาษาช่างเรียก 4a  ไอดีเล็ก  ผมเพิ่งไปตัดเครื่องมาแยกขายอะไหล่  ตอนแรกก็งง  ทำไมอะไหล่มันเหมือนเครื่อง 5e ทวินคอยจังเลย  เหมือนมากโดยเฉพาะชุดคอไอดี  ตัวเดียวกันเลย  มาเทียบกับ 5a  อ้าวเหมือนกันอีก  แต่พอคุยกับช่างที่ผมไปเอาเครื่อง (เป็นช่างที่เคยไปตัดของที่ญี่ปุ่นหลายปี)  ลุงแกอธิบายละเอียดยิบเลย  แกบอกให้สังเกตุที่ท่อเฮดเดอร์  จะต่างกับ 5a 5e  โดยแค่ใข้มือลูบใต้ท่อเฮดเดอร์(ตรงนี้ผมยังงงอยู่) ในตัวไฮทอล์ค  จะใช้ตัวนี้กันครับ  ตามรูปในกระทู้ที่ผมแยกเครื่องด้านล่างเลยครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132520.msg2825207#top
บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

Chan_AE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 522



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 กันยายน 2013 17:27:33 »

วางเครื่องมา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!