Kha54
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
 |
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2556 16:59:03 » |
|
AE112 ล้อขอบ 14 ติดแก๊สถัง 58 ลิตร ตอนถ่ายแก๊ส 70 % สปริงหลัง Mazda 323 เสริม สเปเซอร์อีก 1.50 นิ้ว จับคู่กับ Monroe Reflex กระบอกทอง (ใช้มา 3 ปี) เอามือ4 นิ้ว ลอดเข้าไปเหลือเห็นๆเลยครับ แต่ผมต้องการจะเปลี่ยนสปริงหลังเป็นของ ST191 และไม่เสริมสเปเซอร์ จะได้ความสูงขนาดนี้หรือเปล่าครับ สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะสปริงหลังเอาไม่อยู่ครับ ขึ้นคอสะพานโช๊คหลังดีดปั่งเลยครับเพราะโช๊คแข็งกว่าครับ หรือถ้ามีคำแนะนำอื่นๆอีกจะได้ไปลองดูครับ/ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@alwaysnui (^^)++@
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2556 17:21:51 » |
|
ผมว่าท้ายมันโด่งไปเยอะเลยนะครับ ลองถ่ายรูปรถทั้งคันมาดูอีกที จะเห็นภาพรวมรถทั้งคันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
|
|
|
gigoman
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2556 17:28:51 » |
|
ผมว่าโช๊คเอาสปริงไม่อยู่รึป่าวคับ สปริงมันถึงดีดแรง แล้วสปริง191มันก็แข็งพอสมควรเลย อาจจะดีดเหมือนเดิม ลองเป็นสปริงเดิมของโช๊คแกนใหญ่เลวิ่น หรือสปริงแวน7ขด น่าจะดีกว่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jellope
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2556 18:47:54 » |
|
ถ้าเป็นด้านหลังผมก็4นิ้วแบบนี้นะครับ ใส่sr special ของ st 191 ก็โออยู่นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kha54
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2556 21:18:55 » |
|
เอารูปมาลงเพิ่มให้แล้วครับ หรือผมเข้าใจผิดที่คิดว่าสปริงเอาไม่อยู่ จริงๆแล้วอาจจะเป็นที่โช๊คเอาสปริงไม่อยู่ ถ้าสูงเกินไปแนะนำหน่อยครับว่าจะต้องทำยังไงต่อไป ถึงจะพอดี แล้วสปริงหลังจำเป็นต้องเปลี่ยนมั้ยครับ/ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paritath
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2556 21:24:50 » |
|
ผมว่าโช๊คเอาสปริงไม่อยู่รึป่าวคับ สปริงมันถึงดีดแรง แล้วสปริง191มันก็แข็งพอสมควรเลย อาจจะดีดเหมือนเดิม ลองเป็นสปริงเดิมของโช๊คแกนใหญ่เลวิ่น หรือสปริงแวน7ขด น่าจะดีกว่าคับ
ตามพี่เขาเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kha54
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2556 22:04:39 » |
|
มีท่านไหนขายสปริงแวน7ขด บ้างครับ ตอนนี้นั่งเปิดหาอยู่ หายากมากเลยครับ แล้วจะต้องดูยังไงว่าเป็นสปริงแวน7ขด หรือเปล่า /ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eagle44z
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2556 23:00:54 » |
|
ถ้าหาไม่ได้เอาของ 190 มาใช้ได้ เบิกไหม่ไม่แพง น่าจะเตี้ยวกว่าที่เห็น 1 นิ้วสอด นิ่มกว่า191นิดหน่อย ในรูปลายเซ็นผมใส่อยู่ นั่งหน้า2ด้านหลังมีคนนั่งอีก 2 คน แก๊สมีไม่ค่อยเยอะ น้ำมันเต็มถัง กระเป๋าเสื้อผ้า4ใบ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2556 23:03:34 โดย eagle44z »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gigoman
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2556 23:33:00 » |
|
เบื้องต้นน่าจะต้องไปซ่อมโช๊คหลังใหม่ก่อนคับ ให้ช่างอัดแต่น้ำมันก็ได้ เพือให้โช๊คหนืดรั้งสปริงได้ ถ้าบรรทุกเยอะบ่อยๆก็ซื้อสปริง 190-191 มาใส่ ก็น่าจะโอเคครับ สปริงมันรับน้ำหนักได้ดีกว่าสปริงเดิมๆเออี หรือถ้ากลัวว่าสปริง190-191จะแข็งจนดีดอีก ก็ซื้อสปริงตรงรุ่นใหม่ๆมา แล้วตอนไปซ่อมโช๊คก็ให้ช่างเลื่อนฐานสปริงขึ้น 1 นิ้ว ก็จะสูงพอดีๆ แล้วไม่กะด้างจนเกินไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2556 03:00:43 » |
|
ผมว่านะรองถอด โช๊คมาดูว่ายังหนืดดีอยุ่ไม้
ถ้าไม่ค่อยหนืด ซ่อมคับแล้วเอาสเปซเซอรออก แค่นี้ก้น่าจะพอแล้วนะคับ
ถ้าสปริงดีด แสดงว่าโช๊คน่าจะเอาไม่อยู่หรือว่า เสริมสูงเกินไปแกนมันเลยออกมาสุดเลยกะแทก
รองเอาที่รองออกแล้ววิ่งดุใหม่ก้ได้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paritath
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2556 05:03:41 » |
|
มีท่านไหนขายสปริงแวน7ขด บ้างครับ ตอนนี้นั่งเปิดหาอยู่ หายากมากเลยครับ แล้วจะต้องดูยังไงว่าเป็นสปริงแวน7ขด หรือเปล่า /ขอบคุณครับ
ผมใส่อยู่ 7ขด แข้งกว่าแบบใส่ละติดใจ กะลังหาอีกคู่เอามาสำรองไว้แต่ของหมด รอของเข้ารอบนี้สั่งเด็กที่ร้านแล้ว สนป่าว จะสั่งเผื่อคู่นึง ไม่ได้ขายนะแต่ถ้าจะเอาpmมาละกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autorun.inf
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2556 06:28:11 » |
|
มีท่านไหนขายสปริงแวน7ขด บ้างครับ ตอนนี้นั่งเปิดหาอยู่ หายากมากเลยครับ แล้วจะต้องดูยังไงว่าเป็นสปริงแวน7ขด หรือเปล่า /ขอบคุณครับ
ผมใส่อยู่ 7ขด แข้งกว่าแบบใส่ละติดใจ กะลังหาอีกคู่เอามาสำรองไว้แต่ของหมด รอของเข้ารอบนี้สั่งเด็กที่ร้านแล้ว สนป่าว จะสั่งเผื่อคู่นึง ไม่ได้ขายนะแต่ถ้าจะเอาpmมาละกัน น้าใส่กับโช๊คเดิมป่าวคับ เอ๊ะ101ปะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
|
|
|
wasabi
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2556 07:31:38 » |
|
เป็นที่ขนาดความสูงของ สปริงครับ ไม่เกี่ยวกับช๊อค ถ้าต้องการให้รถ มีระดับความสูงที่ลดลง ก็ ต้อง เปลี่ยนสปริง หาที่เหมาะสมกว่านี้ครับ ช๊อคไม่ได้ ทำหน้าที่รั้งสปริงให้รถเตี้ยลงนะครับ แต่ทำหน้าที่หยุดการเต้นของสปริง เวลาที่สปริงทำงาน ยืดขึ้น หรือ ยุบตัวลง เท่านั้น ครับ รถที่ดูสูงโย่งไม่ได้แปลว่า ช๊อคเสียนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE92-GTi Standard
|
|
|
แท็ป รักษ์ภูมิ
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2556 08:08:09 » |
|
ใส่ 191 ก็ประมาณ 4 นิ้วสอดครับ แต่ งง ทำไหมข้ามค่ายไปใส่ของ มาสด้าได้ 191 ผมพึ่งถอดออกจะขายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sepultura
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2556 17:32:26 » |
|
ผมก็มีปัญหาครับ ใส่โช๊คเดิม นำ้ไปซ่อมตลาดมังกร มีนบุรี ปิงหน้าเดิมเบิก ปิงหลัง at190 เบิก มีปัญหาคือช่วงลงคอสะพานกระแทกตึง ล้อไม่โดนซุ้มนะครับ น่าจะอาการเดียวกับเจ้าของกระทู้รึป่าว จะแก้ยังไงดีครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kha54
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2556 21:53:30 » |
|
ตอนนี้ได้ AT190 มาแล้วครับ แต่ยังไม่ได้ลองใส่ว่าจะเทสโช๊คก่อนว่าดีหรือเปล่า ใครอยู่นครฯอัดโช๊คกันที่ไหนครับ ถ้าติดเรียบร้อยจะถ่ายรูมาให้ดูอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kha54
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2556 16:10:39 » |
|
เปลี่ยนมาแล้วครับ สปริง AT190 ภาพที่เห็นแก๊สหมดถัง น้ำมันเกือบครึ่งถัง สี่นิ้วมือสอดเข้าไปพอดีแป๊ะครับ โช๊คสภาพดีครับกดดูแล้วแข็งมากๆครับ เดี๋ยวเติมแก๊สเต็มถังจะถ่ายรูปมาให้ดูอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2556 19:39:46 » |
|
นิ้วโป้ง ยาวมากกกก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|