AE. Racing Club
14 มิถุนายน 2568 22:52:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องกรองอากาศ 4A-FE หน่อยครับ  (อ่าน 6834 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
unzizu
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มกราคม 2551 22:36:26 »

ผมเห็นของแท้อยู่ 500 บาท  อยากทราบว่าเราเล่นเกรดต่ำกว่านี้ได้ไหมและราคาเท่าไหร่ดีครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 09:07:52 »

มันมีตั้งแต่ราคา 150 บาท -500 บาท

ยังไงผมว่าเปลี่ยนของแท้ไปเลยดีกว่า

แนะนำให้ซื้อที่ศูนย์นะครับเพราะเดี๋ยวนี้ร้านย้อมแมวเยอะถ้าคุณดูความแตกต่างไม่เป็น

ความต่างดูด้วยสายตาไม่รู้หรอกคับ มันอยู่ที่ตัวคุณลักษณะของตัวกรองคับ เปรียบกับกรองน้ำมันเครื่องแท้กับเทียมอ่ะครับ

ลองผ่าดูใส้กรองข้างในคนละเรื่องเลยคับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2551 13:52:30 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 10:07:35 »

ผมใช้ของเทียมแท้ ๆ เลย 150 อิอิไม่รู้มีผลยังไง เหมือน ๆ กันเลย ไม่เห็นจะแรงขึ้นหรือแย่ลงประการใด เปลี่ยนมันทุก ๆ หมื่นกิโล คุ้มดี ไม่ต้องเป่าเลยดำมากก็เปลี่ยน
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 10:14:07 »

150 อ่ะ เคยซื้อใส่ อยู่ อุอุ
บันทึกการเข้า

Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 10:36:34 »

ผมเครื่อง 5A ใช้ของเทียมอยู่ แต่เปลื่ยนทุกครั้งที่ถ่ายน้ำมันเครื่องครับ (วิ่ง 8000 กิโล) แต่คราวหน้าจะเปลื่ยนเป็นแบบสแตนเลสอ่ะครับ (ยืมของเพื่อนมาใส่ง่ะ)รถวิ่งดีกว่าเดิมแบบรู้สึกได้เลยครับ ออกตัวดีขึ้นแล้วลากรอบได้ยาวกว่าเดิมอีกง่ะ แล้วก็ล้างน้ำได้ด้วยครับ...........
บันทึกการเข้า

remove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 10:50:28 »

ผมใช้อยู่ 100 บาท งานเนียนกว่า 150 บาทอีกครับ...
บันทึกการเข้า

Naris
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 11:43:04 »

ใช้ของ TORA 140 บาท เปลี่ยนทุก 7000 โล ดูแล้วงานไม่เห็นจะต่างกับของแท้เลยครับ
บันทึกการเข้า
AOBO
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


The more u eat, The fatter u become.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 12:41:27 »

ใช้ของเทียมยี่ห้อ FULL อ่ะครับ 130 บาท เปลี่ยนทุก 10,000 กิโล

ไม่เห็นความแตกต่างระหว่างเทียม กับแท้นะครับ ผมว่ามันเหมือนๆกันอ่ะ
บันทึกการเข้า

LEE Racing
AKE OSK113
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 15:05:18 »

ไม่ลองแบบเป็นผ้า + ล้างได้ เหรอครับ  คุ้มอยู่เหมือนกันนะ

สอพันก่าๆ  ใช้ยาวววววววว  ล้างทุกๆ 5000 km ค่าน้ำยาล้าง+เคลือบ ชุดละ 500-600 บาทอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Monkey O
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 19:54:40 »

ผมใช้ของเทียม 120 ครับ เปลี่ยนทุก 10,000 โล กำลังจะเปลี่ยนไปใช้สแตนเลส ราคาที่คลองถม อยู่ที่ 550 - 800 ครับ แต่ไม่รู้ว่าใช้แล้วมีข้อเสียอะไรบ้างหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
CHAI108
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มกราคม 2551 09:22:53 »

ผมใช้ของแท้อยู่ แต่ซื้อของเทียมอยู่ชื่อ full เปลี่ยนทุก 10000 ดีไหม หรือจะเล่นของ เลสดีครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มกราคม 2551 19:22:20 »

ใช้ของ TORA 140 บาท เปลี่ยนทุก 7000 โล ดูแล้วงานไม่เห็นจะต่างกับของแท้เลยครับ

เคยอ่านเจอในเน็ตนานมาแล้วว่าโรงงานที่ผลิตกรองรถทั้งหลายแหล่ยี่ห้อ TORA กับยี่ห้อ BC ดอกจิก ก็คือโรงงานที่โตโยต้าจ้างทำของนั่นเองครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มกราคม 2551 15:11:04 »

ขออนุญาตแนะนำนะคับ
ก่อนอื่นขอเดาว่าคุณ จขกท. น่าจะเป็นคนใช้รถทั่วๆไปไม่ได้แต่งมากมาย แนะนำจริงๆว่าให้ใช้ของแท้ตรงรุ่นดีที่สุด
ของเทียมถูกกว่ากันก้จริง แต่วัสดุทึ่นำมาทำไม่ดีเลยคับลองมาแล้วหลายยี่ห้อ กรองอากาศมีค่ามาตรฐานที่ยอมให้
ฝุ่นขนาดไม่เกินเท่าไหร่ผ่านเข้าไปได้โดยไม่ทำให้เครื่องยนต์เสียหาย กรองเทียมฝุ่นเข้าได้มากกว่าก็จะสะสมอยู่
ตามท่ออากาศ เรือนไอดี ลิ้นปีกผีเสื้อ คุณไม่เห็นผลในระยะสั้นๆหรอกคับ อีกอย่างกรองอากาศเค้าก้มักจะเปลี่ยน
กันทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องโดยประมาณ ซึ่งก้นานพอสมควร ไม่ควรเสียดายเงินอีกเล็กน้อยนะคับ เดี๋ยวจะเข้า
ตำราเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายนะคับ

ด้วยความหวังดีไม่ได้กวนนะคับ
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มกราคม 2551 15:18:38 »

ใช้ของ TORA 140 บาท เปลี่ยนทุก 7000 โล ดูแล้วงานไม่เห็นจะต่างกับของแท้เลยครับ

เคยอ่านเจอในเน็ตนานมาแล้วว่าโรงงานที่ผลิตกรองรถทั้งหลายแหล่ยี่ห้อ TORA กับยี่ห้อ BC ดอกจิก ก็คือโรงงานที่โตโยต้าจ้างทำของนั่นเองครับ

อืมอันนี้ที่ได้รู้มามันจะเหมือนกับ คุณคงเคยเห็นน้ำอัดลมยี่ห้อโลตัส ที่ไปจ้างบริษัทที่ผลิตสินค้าตัวนั้นอยู่แล้ว
ผลิตให้ แต่!เค้าจะผลิตตามมาตรฐานและวัตถุดิบที่ผู้ว่าจ้างกำหนด
กรณี toyota จ้างบริษัทอื่นผลิตกรอง แต่ toyota จะให้ drawing กับ product spec กับผู้ผลิตไปแล้ว
ก็มีการควบคุณคุณภาพให้ได้ตามมาตรฐานของ toyota เอง ส่วนโรงงานนั้นๆก้จะผลิตออกมาอีกเป้นยี่ห้อของ
ตัวเองแต่ไม่สามารถก๊อปปี้ได้ตามมาตรฐานเป๊ะๆหรอกครับ

ประกอบการตัดสินใจเฉยๆนะครับ
จ่ายถูกกว่าได้คถณภาพต่ำกว่านิดหน่อยก็สมเหตุสมผลแล้วหล่ะคับ อยู่ที่ท่านแล้วหล่ะว่าเลือกอะไร 
บันทึกการเข้า
com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 มกราคม 2551 18:46:48 »

ของเทียม120ซื้อที่ไหนครับ เดินวรจักรเจอแต่150ทั้งนั้นเลย
ผมเปลี่ยนค่อนข้างบ่อยครับ แถวบ้านฝุ่นเยอะมากๆ จะซื้อมาตุนซํกหน่อย

ส่วนกรองนมค.150-180เอง ซื้อของแท้ดีกว่าครับ ผมเปลี่ยนนมค.ทุก15,000
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 มกราคม 2551 19:35:33 »

80 บ้าง 100 บ้าง 120 บ้าง ใส่ใหม่พร้อมน้ำมันเครื่อง เซมิ 5000 โล บ้าง 7000 โลบ้าง เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ ถือว่าล้างขิเหล็กออกเร็วๆ ครับ แถบพวกกรองน้ำมันเครื่องด้วยนะ เปลี่ยนพร้อมกันไปเลย
ปล.แต่ตอนนี้หันมาใช้ แบบล้างได้ (ใช้ซันไร นิแหละล้าง) ล้างตอนรอบเครื่องเปลี่ยน เพราะใช้แก๊ส ครับ กรองอากาศถือว่าสำคัญมากสำหรับรอบเครื่องครับ...ยิ่งสปรกมาก ยิ่งเปลี่ยนเร็วครับ...ล้างมันบ่อยๆได้เลย อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2551 19:37:59 โดย aod_AE_FX_CLUB » บันทึกการเข้า
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 มกราคม 2551 17:09:55 »

แบบล้างได้ ราคาเท่าไหร่ครับ อยากลองเหมือนกันครับ ขี้เกียจซื้อ ใช้ล้างเอา
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มกราคม 2551 17:50:42 »

แบบล้างได้ ราคาเท่าไหร่ครับ อยากลองเหมือนกันครับ ขี้เกียจซื้อ ใช้ล้างเอา

ซื้อเชียงกงมาครับ ของ TRD อะครับ...เป็นแบบผ้าถักๆ อะครับ..ไม่กี่ร้อยครับ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!