AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 02:01:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนน้า..ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ  (อ่าน 720 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2556 09:22:36 »

อย่างนี้จะเป็นอาการที่ ไดชาร์ท หรือ แบตครับ ...คือ ตอนกลางวัน เข้าเกีย D เปิดแอร์ เปิดวิทยุ ก็ ปกติครับ ไฟจะตกลงมาเหลือประมาน จาก 14.1 ลงมาเหลือ 13.6 ครับ
พอตอนกลางคืน เข้าเกีย D เปิดไฟหน้า เปิดแอร์ ตกเหลือประมาน 11 -12 V เครื่องเริ่มสั่น ครับ อาการนี้เป็นที่อะไรครับ

รบกวนน้าด้วยครับ......  
บันทึกการเข้า
MooNoom007_@-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2556 09:33:23 »

เคยเป็นอาการแบบนี้เหมือนกัน ของผมเอาเข้าไปให้ร้านไล่ระบบไฟหน้าใหม่อ่ะครับ ดูว่ามีซอตมีรั่วไหม สรุปไดชาร์ทดี แบตไม่เสื่อม แต่สายไฟขาดเกินจากโดนแทะและซอต ทำเส็ดอาการหายเลย อันนี้ส่วนตัวของผมนะครับ 
บันทึกการเข้า

ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2556 10:39:06 »

เคยเป็นอาการแบบนี้เหมือนกัน ของผมเอาเข้าไปให้ร้านไล่ระบบไฟหน้าใหม่อ่ะครับ ดูว่ามีซอตมีรั่วไหม สรุปไดชาร์ทดี แบตไม่เสื่อม แต่สายไฟขาดเกินจากโดนแทะและซอต ทำเส็ดอาการหายเลย อันนี้ส่วนตัวของผมนะครับ 

ตามน้าเลยครับ ลองดูเองก่อนด็ได้ครับ ว่ามีสายไฟเส้นไหนที่ฉนวนขาดลงโครงมั่งรึเปล่า
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2556 11:30:44 »

เช็ค กราว
บันทึกการเข้า

Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2556 11:39:57 »

ปล. ตอนเช้าผมบิดกุญแจก่อนที่จะติดเครื่อง วัดได้ 11.2 volt ครับ พอเครื่องติด  ขึ้นไป 14.2 volt อย่างนี้เรียก แบต เริ่มเสื่อมหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
MooNoom007_@-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2556 12:25:36 »

ถ้ารถใช้เกือบทุกวัน แบตส่วนมากจะมีอายุ 2 ปี ครับ แต่ดูจากอาการข้างต้นแล้ว ผมว่าลองเช็คกราว หาไฟรั่วก่อนนะครับ กลัวเกจวัดโวลต์จะเพี้ยนตาม  อันนี้ส่วนตัวของผมนะครับ 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!