AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 21:33:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุที่ทำให้ปั๊มติ๊กเสีย !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!  (อ่าน 3547 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 เมษายน 2556 18:19:37 »

น้าๆ ขอความรู้หน่อยครับ 
บันทึกการเข้า
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 18:26:53 »

ปล่อยให้น้ำมันแห้งถังนานๆ ก็สาเหตุนึงครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 19:13:44 »

ตามที่น้าท่านข้างบนบอกครับ เพิ่มเติมด้วย

-ในกรณีใช้ แก๊สโซฮอล์ ไม่ควรแช่ถังไว้นานๆ เพราะนอกจากจะเน่า (มัน Ferment อีกรอบ เพราะความชื้น) มันยังทำให้ถังน้ำมันบวมด้วยครับ
(ผมเคยเจอในกรณีของผมเอง ใช้ E85 แล้วรถชนหนักมา จอดทิ้งไว้ 5 เดือน เค้าไม่มีเอาน้ำมันออกให้ ปรากฏว่า ติ๊กเน่า สายไฟเละ (โดนปฏิกิริยาทำละลายของ Ethanol)
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 19:50:56 »

ผมสงสัยมานานแล้ว ปั๊มติ๊ก กะลูกลอยในถังน้ำมันน่ะมันเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
ตอนนี้ไฟโชว์เวลาน้ำมันหมดไม่ติดครับเห็นช่างบอกลูกลอยน่าจะเสีย เปลี่ยนมือสองยุ่น
บ่อยมากครับเปลี่ยนมา 3-4 ครั้งแล้ว เปลี่ยนทุกปีเลย
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 20:01:19 »

ผมสงสัยมานานแล้ว ปั๊มติ๊ก กะลูกลอยในถังน้ำมันน่ะมันเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
ตอนนี้ไฟโชว์เวลาน้ำมันหมดไม่ติดครับเห็นช่างบอกลูกลอยน่าจะเสีย เปลี่ยนมือสองยุ่น
บ่อยมากครับเปลี่ยนมา 3-4 ครั้งแล้ว เปลี่ยนทุกปีเลย
ลูกลอยมันคนละอันกับปั๊มติ๊กครับแต่มันอยู่ติดกัน
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 20:06:16 »

แล้วเป็นเบนซิน 95 เพียวล่ะครับ
ทิ้งไว้นานเป็นไหมครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 21:21:40 »

แล้วเป็นเบนซิน 95 เพียวล่ะครับ
ทิ้งไว้นานเป็นไหมครับ
น้ำมัน หมายถึงทุกชนิด จะเป็น ดีเซล เบนซิล ก็เหมือนกัน
ดูอย่างปั๊มน้ำไดโว่ซิ ดูดน้ำจนแห้ง แล้วยังดูดต่อไม่มีน้ำ แปบเดียวก็ไหม้ พังให้เห็นฯ
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 22:03:11 »

ผมสงสัยมานานแล้ว ปั๊มติ๊ก กะลูกลอยในถังน้ำมันน่ะมันเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
ตอนนี้ไฟโชว์เวลาน้ำมันหมดไม่ติดครับเห็นช่างบอกลูกลอยน่าจะเสีย เปลี่ยนมือสองยุ่น
บ่อยมากครับเปลี่ยนมา 3-4 ครั้งแล้ว เปลี่ยนทุกปีเลย
ลูกลอยมันคนละอันกับปั๊มติ๊กครับแต่มันอยู่ติดกัน
งั้นไอ้ที่ผมเปลี่ยนตอนซื้อมามีติ๊กกับลูกลอยติดกันมาเป็นชุดถูกไหมครับ ถ้าใช่อันเก่าติ๊กไม่เสียแต่เสียแค่ลูกลอยแน่ๆเลย
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 22:58:53 »

ผมสงสัยมานานแล้ว ปั๊มติ๊ก กะลูกลอยในถังน้ำมันน่ะมันเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
ตอนนี้ไฟโชว์เวลาน้ำมันหมดไม่ติดครับเห็นช่างบอกลูกลอยน่าจะเสีย เปลี่ยนมือสองยุ่น
บ่อยมากครับเปลี่ยนมา 3-4 ครั้งแล้ว เปลี่ยนทุกปีเลย
ลูกลอยมันคนละอันกับปั๊มติ๊กครับแต่มันอยู่ติดกัน
งั้นไอ้ที่ผมเปลี่ยนตอนซื้อมามีติ๊กกับลูกลอยติดกันมาเป็นชุดถูกไหมครับ ถ้าใช่อันเก่าติ๊กไม่เสียแต่เสียแค่ลูกลอยแน่ๆเลย
ถ้าน้ำมันหมดแล้วไฟไม่โชว์อาจจะเป็นที่ลูกลอยค้าง
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 เมษายน 2556 00:58:35 »

ผมสงสัยมานานแล้ว ปั๊มติ๊ก กะลูกลอยในถังน้ำมันน่ะมันเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
ตอนนี้ไฟโชว์เวลาน้ำมันหมดไม่ติดครับเห็นช่างบอกลูกลอยน่าจะเสีย เปลี่ยนมือสองยุ่น
บ่อยมากครับเปลี่ยนมา 3-4 ครั้งแล้ว เปลี่ยนทุกปีเลย
ลูกลอยมันคนละอันกับปั๊มติ๊กครับแต่มันอยู่ติดกัน
งั้นไอ้ที่ผมเปลี่ยนตอนซื้อมามีติ๊กกับลูกลอยติดกันมาเป็นชุดถูกไหมครับ ถ้าใช่อันเก่าติ๊กไม่เสียแต่เสียแค่ลูกลอยแน่ๆเลย
ถ้าน้ำมันหมดแล้วไฟไม่โชว์อาจจะเป็นที่ลูกลอยค้าง
เพิ่มเติมครับ เรื่องลูกลอยค้าง เป็นสาเหตุให้เข็มน้ำมันไม่ทำงาน

แต่ถ้าเรื่องไฟโชว์ จะมีแกนเล็กๆ แยกออกมาจากโครงปั๊มติ๊กอีกที จะมีลักษณะเป็นกระเปาะเข็ม
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 เมษายน 2556 01:14:08 »

ผมสงสัยมานานแล้ว ปั๊มติ๊ก กะลูกลอยในถังน้ำมันน่ะมันเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
ตอนนี้ไฟโชว์เวลาน้ำมันหมดไม่ติดครับเห็นช่างบอกลูกลอยน่าจะเสีย เปลี่ยนมือสองยุ่น
บ่อยมากครับเปลี่ยนมา 3-4 ครั้งแล้ว เปลี่ยนทุกปีเลย
ภาพประกอบครับ ปั้มติกส์จะเป็นตัวที่เป็นโลหะ มีถุงสีเขียวด้านล่าง   ส่วนลูกลอยมันจะเป็นตัวสีดำทรงสามเหลี่ยม ครับ
บันทึกการเข้า

wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 เมษายน 2556 06:27:10 »

ผมสงสัยมานานแล้ว ปั๊มติ๊ก กะลูกลอยในถังน้ำมันน่ะมันเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
ตอนนี้ไฟโชว์เวลาน้ำมันหมดไม่ติดครับเห็นช่างบอกลูกลอยน่าจะเสีย เปลี่ยนมือสองยุ่น
บ่อยมากครับเปลี่ยนมา 3-4 ครั้งแล้ว เปลี่ยนทุกปีเลย
ภาพประกอบครับ ปั้มติกส์จะเป็นตัวที่เป็นโลหะ มีถุงสีเขียวด้านล่าง   ส่วนลูกลอยมันจะเป็นตัวสีดำทรงสามเหลี่ยม ครับ

ข้อมูลแน่นปึ๊ก
บันทึกการเข้า
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 เมษายน 2556 07:27:22 »

รถผมจอดทิ้งไว้ทั้งปีก้อมีสิทธิหน่ะสิ แล้ววิธีแก้ไขต้องทำไงบ้าง ในกรณีต้องจอดรถทิ้งไว้เป็นปี ขอบคุณครับ ...
บันทึกการเข้า

THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 เมษายน 2556 07:52:25 »

ผมสงสัยมานานแล้ว ปั๊มติ๊ก กะลูกลอยในถังน้ำมันน่ะมันเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
ตอนนี้ไฟโชว์เวลาน้ำมันหมดไม่ติดครับเห็นช่างบอกลูกลอยน่าจะเสีย เปลี่ยนมือสองยุ่น
บ่อยมากครับเปลี่ยนมา 3-4 ครั้งแล้ว เปลี่ยนทุกปีเลย
ภาพประกอบครับ ปั้มติกส์จะเป็นตัวที่เป็นโลหะ มีถุงสีเขียวด้านล่าง   ส่วนลูกลอยมันจะเป็นตัวสีดำทรงสามเหลี่ยม ครับ

ข้อมูลแน่นปึ๊ก
ใช่แล้วครับผมมีเจ้าตัวนี้ในโอ่ง 2 ตัวไฟไม่โชว์อย่างเดียวไม่รู้หรอกนึกว่ามันเสียว่าแต่แค่ไฟไม่โชว์ซ่อมได้ไหมหรือต้องซื้อใหม่อย่างเดียว
พอดีเจ้าเออีตัวนี้ยังไม่ได้ดมแก็สด้วย ขับเพลินๆไม่ทันดูน้ำมันหมดกลางสะพานก็เคยแล้วโชคดีมันหมดช่วงลงเลยค่อยๆปล่อยไหลเบาๆลงมา
เกือบแย่
บันทึกการเข้า
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 เมษายน 2556 09:46:29 »

ปั๊มติ๊ก เป็นอุปกรณ์ ที่เสื่อมสภาพได้ครับ
ปัจจัยที่ทำให้ เสีย หรือ เสื่อมสภาพเร็ว ไม่เกี่ยวกับชนิดน้ำมันหรอกครับ
รถผม จอดทำสี แช่โซฮอลล์ 95 คาถังไว้ ร่วม 11 เดือน
กว่าจะได้วิ่ง ปีนึงพอดี ก็ไม่เห็นมันพังนะครับ บิดกุญแจสตาร์ท ก็ ติดปกติ
รูปก็เคยถ่ายให้ดูในกระทู้เก่าๆ ไม่มีอะไรละลาย เลยครับ สภาพปกติ แต่แรงดันถดถอย
เท่าที่ทราบ การปล่อยให้น้ำมัน ติดถังน้อยๆ ก็มีส่วนทำให้ติ๊กเสื่อมสภาพ ได้เร็วขึ้น
เพราะ น้ำมันในถัง ช่วยระบายความร้อน ของมอเตอร์ เวลาปั๊มติ๊กทำงานครับ

แต่ ส่วนตัวแล้ว ปั๊มติ๊ก มีอายุการใช้งานที่ทนทานครับ ต่ำๆ ก็ 3-5 ปี ได้
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!