AE. Racing Club
26 มิถุนายน 2568 18:24:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ  (อ่าน 6459 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 31 มีนาคม 2556 22:10:48 »

อ้าว ข้อความไม่ไป เอาใหม่
ลองแบบี้ ปิดลิ้นปิกผีเสื้อให้สนิทก่อน แล้วคลายน๊อต2ตัวลองขยับISCV อาจได้รอบเพิ่ม +- 100 และตั้งไฟแก่อีกจะได้รอบเพิ่ม 100+- รอบน่าจะอยู่700-900 จบ
แถวศรีนครินร้านไหนทำได้บ้างคับผมตังไฟไม่เป็นทำเป็นแต่ล้างลิ้น (แล้วถ้าทำแล้วไม่หายต้องไปดูอะไรอีกไหมคับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มีนาคม 2556 22:14:12 โดย ton » บันทึกการเข้า
IiIsunIiI
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 เมษายน 2556 04:03:42 »

ผมเคยลองหมุนตัว isc เพื่อเพิ่มรอบล่ะครับแต่ซักพักรอบก็กลับมาเท่าเดิมเหมือนมันสั่งเดินเบาด้วยกล่องอ่ะครับจะเปิดมากเปิดน้อยถ้ากล่องสั่งมาเท่าไหนมันก็บังคับลิ้นให้เปิดเท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 01 เมษายน 2556 11:49:23 »

ผมเคยลองหมุนตัว isc เพื่อเพิ่มรอบล่ะครับแต่ซักพักรอบก็กลับมาเท่าเดิมเหมือนมันสั่งเดินเบาด้วยกล่องอ่ะครับจะเปิดมากเปิดน้อยถ้ากล่องสั่งมาเท่าไหนมันก็บังคับลิ้นให้เปิดเท่านั้นครับ


จริงๆ มันจะมีผลตอนขณะปรับ เพราะเราไปบิดมัน (แรงผลักของแม่เหล็ก) แต่พอเราดับเครื่องหรือเครื่องเย็น ก็จะเริ่มใหม่
ผมว่าตัวนี้ ส่วนใหญ่คิดว่าจะปรับกัน เขาออกแบบมาไม่ต้องปรับเพราะมันปรับด้วย ECU
ถ้ารอบตกแต่ไม่ดับแค่สั่น และไม่ต่ำกว่า 500 รอบ ตัว iscv ไม่น่าเสีย

ให้ปรับที่ตัว ชดเชยรอบแอร์นั่นแหละครับ ปรับทวนเข็มรอบชดเชยมาก ปรับตามเข็มจะชดเชยน้อย
ถึงแม้ไม่เปิดแอร์ ก็มีผลต่อรอบเดินเบานั้น ค่อยๆปรับก็จะทราบทันที แต่อย่าเอาเกณฑ์ตอนเครื่องร้อน
เพราะ ตอนเครื่องเย็นจะรอบตกทันที
ให้ดีควรเร่งรอบเครื่องไปมา หรือ นำไปวิ่งจริงๆ ให้ ecu ปรับตัว

อีกสาเหตุ คือ คอมแอร์ฉุดรอบ ต้องฟังเสียง

ผิดถูกขออภัย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 เมษายน 2556 11:55:46 โดย MEE-4AFE » บันทึกการเข้า
IiIsunIiI
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 01 เมษายน 2556 18:51:22 »

ผมเคยลองหมุนตัว isc เพื่อเพิ่มรอบล่ะครับแต่ซักพักรอบก็กลับมาเท่าเดิมเหมือนมันสั่งเดินเบาด้วยกล่องอ่ะครับจะเปิดมากเปิดน้อยถ้ากล่องสั่งมาเท่าไหนมันก็บังคับลิ้นให้เปิดเท่านั้นครับ


จริงๆ มันจะมีผลตอนขณะปรับ เพราะเราไปบิดมัน (แรงผลักของแม่เหล็ก) แต่พอเราดับเครื่องหรือเครื่องเย็น ก็จะเริ่มใหม่
ผมว่าตัวนี้ ส่วนใหญ่คิดว่าจะปรับกัน เขาออกแบบมาไม่ต้องปรับเพราะมันปรับด้วย ECU
ถ้ารอบตกแต่ไม่ดับแค่สั่น และไม่ต่ำกว่า 500 รอบ ตัว iscv ไม่น่าเสีย

ให้ปรับที่ตัว ชดเชยรอบแอร์นั่นแหละครับ ปรับทวนเข็มรอบชดเชยมาก ปรับตามเข็มจะชดเชยน้อย
ถึงแม้ไม่เปิดแอร์ ก็มีผลต่อรอบเดินเบานั้น ค่อยๆปรับก็จะทราบทันที แต่อย่าเอาเกณฑ์ตอนเครื่องร้อน
เพราะ ตอนเครื่องเย็นจะรอบตกทันที
ให้ดีควรเร่งรอบเครื่องไปมา หรือ นำไปวิ่งจริงๆ ให้ ecu ปรับตัว

อีกสาเหตุ คือ คอมแอร์ฉุดรอบ ต้องฟังเสียง

ผิดถูกขออภัย
ตัวชดเชยผมปรับดูแล้วครับหมุนไปรอบไม่หมุนตามเลยครับแต่ถอดออกเครื่องวูบหรือหมุนปิดเครื่องวูบเหมือนกันครับ ลองเปลี่ยนตัวใหม่แล้วเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 02 เมษายน 2556 09:34:05 »

น้าครับ ถ้าเช็คระบบไฟแล้ว ล้่างปีกผีเสื้อแล้ว เปลี่ยนตัวชดเชยแล้ว เช็คท่อแวคคัมหมดแล้วว่าไม่รั่ว อื อิ ถ้ายังไม่หายอีก อย่างนี้สถานการณ์ไม่ค่อยดีแล้วครับ อาจจะเป็นที่เซ็นเซอร์ของลิ้นปีกผีเสื้อ หรือไม่ก็กล่อง ecu แล้วแหละครับ ถ้าหากลองทั้งสองอย่างนี้แล้วยังไม่หายอีก ก็อดทนใช้ไปก่อนนะครับ เอาไว้ขับไม่ได้เมื่อไหร่ค่อยว่ากันอีกทีนึง เพราะตอนนี้แค่สั่นเพราะรอบตกใช่ไหมครับ รอบยังคงที่ไม่สวิงสตาร์ตติดง่าย สู้ๆนะครับ ขอให้หายไวๆครับ
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 02 เมษายน 2556 10:24:32 »

ตัวชดเชยรอบแอร์ ปรับจะไม่เห็นผลในบางจังหวะที่ ecu สั่งงานแล้ว เข้าใจว่าไปสั่ง ISCV ด้วย ผมอาจเข้าใจผิดก็ได้
อีกตัว คือ TPS
ตอนล้างลิ้นปีกผีเสื้อได้ไปขยับ TPS ป่าวครับ (ปกติจะอยู่ตำแหน่งกลาง และไม่ค่อยให้ปรับกัน) มีผลต่อรอบเดินเบา
ถ้าจะปรับตอนเครื่องร้อนให้บิด ทวนเข็มนาฬิกา(หันหน้าเข้ารถ) ให้รู้สึกว่าหน้าสัมผัสมันแตะเบาๆกันพอดีกับจุดเริ่มต้นของสปริง หรือตั้งตามรอบที่ต้องการ
บิดฝืนสปริงไปมากรอบจะสูงขึ้น
ผมเคยไปถอดมาล้างนี้คิดว่าแค่ตั้งกึ่งกลางก็หาย ก็ช่วยเรื่องรอบเดินเบาได้ด้วย ควรมาร์คตำแหน่งไว้ก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2556 10:26:33 โดย MEE-4AFE » บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!