
ผมไม่ทราบสเปคหรอกนะ แต่รถสามห่วงมันอายุเยอะแล้ว ล่าสุด(นานพอควรแล้วล่ะ วาวล์รั่ว ปะเกนรั่ว) ขันแค่ร้อยปอนด์ ขาดคามือเลยครับ เลยเพลาๆมือลงมา จัดแค่แปดสิบครับ ล่าสุดผมเปิดฝาอีซูซุ ขันได้แค่เจ็ดสิบปอนด์เองครับ ได้แค่นั้นจริงๆครับ หากฝืนไป มันจะขาดคามือเสียให้ได้ เลยหยุดแค่นั้น ใช้เซนต์ขันครับ ทฤษฎีมันก็แค่บอกเป็นแนวทาง แต่ลงมือทำจริงนั้นต่างกว่าตำราเยอะครับ ตำราไม่มีบอกเอาไว้ครับ ว่าเวลาเก่าไปม้นจะขันไม่ได้ตามสเปค ต้องลดลง เวลาน็อตฝาสูบขาดตำรามันก็ไม่ได้บอกว่าอะไหล่ตัวนี้หายากไหม หาที่ไหน งานเข้าครับ ใครจะบ้าทฤษฏีก็เชิญครับ ผมเคยขันขาดมาแล้ว และจะไม่ให้มันเกิดซ้ำอีก งานเข้าครับหากขาดตอนที่กำลังขัน ลองนึกดูสิ ปะเก็นกวดเข้าไปจนจะได้ที่แล้ว เราต้องถอดออกมาใหม่อีก ยกออกมาอีก ดีไม่ดีอาจได้เปลี่ยนชุดใหม่อีกครั้งทั้งที่ยังไม่ได้ใช้งานเลย เลือกที่จะเสี่ยง หรือเลือกที่จะทำทีเดียวจบ เราเท่านั้นคือผู้กำหนดครับ ขออภัยท่านที่ชอบตำราทฤษฎีด้วย แต่ไม่ได้มั่วครับ ประสพการณ์ตรงหาซื้อไม่ได้และไม่มีเขียนในตำราหรอกครับ จิ้งจกทักยังต้องคิดเลย เราเท่านั้นที่เป็นผู้เลือกเอง บางคนมืดมาก็มืดกลับไป บางคนมืดมาก็สว่างไป บางคนสว่างมาก็มืดไปได้เช่นกัน ฉันท์ใด ตำรามันก็เปลี่ยนได้ฉันท์นั้นล่ะ หากถูกตรงจริงๆ แล้วจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาทำไม จริงไหม ผมเลิกคุยกะด๊อกเตอร์มานานมากแล้วครับ หลักคิดมันสวนทางกัน มันยึดแต่ทฤษฎีเป็นหลักเลย ผมยังคิดถึงคนบางคนที่ชอบเป็นหนูลองยารถตัวเอง เสียดายที่สีสรรค์นั้นมันกระเทือนใจของคนหลายคน การเปิดใจรับในสิ่งที่แตกต่าง(แค่รับฟัง) มันไม่ทำให้เราโง่ขึ้นหรอก ตรงข้าม อาจเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ก็ได้ วันนี้แบ่งปันแค่นี้ครับ

ขอบคุณครับ จริงอย่างที่คุณว่าแหละครับ ทฤษฎี มีไว้แค่เป็นไกด์ไลน์ ส่วนจะต่อยอดอย่างไรนั้นก็ประสบการและความชำนาญล้วนๆครับ