หน้าดิส หลังดรัมเดิมๆ ขับไม่ค่อยเกิน 120 ทุกวันนี้เบรคแล้วมันตื้อๆ ไม่หนึบหนับเลย
แถมยังต้องกดแรงๆถึงจะอยู่อ่ะครับ ทั้งๆที่ไม่ได้ขับเร็วอะไรเลย
เซียนเบรคแนะนำผมหน่อยครับ

งานนี้เดานะ ครับ
เพราะไม่ได้ ลองเอง
เบรคตื้อๆ เกิดจากอุปกรณ์ในระบบเบรคเสื่อมสภาพ หม้อลม แม่ปั้มบน แม่ปั้มล่าง ขาสไลด์ขาดการหล่อลื่น
หรือ เกิด จากความเคยชิน เลยรู้สึกเบรค ไม่ค่อยหนึบหนับเหมือนเปลี่ยนผ้ามาใหม่ๆ
การเลือกผ้าต้องดูจานด้วยนะครับ ถ้าผ้าทนความร้อนได้มากกว่าจาน จานจะพังนะครับ ต้องใช้งานให้เหมาะสมกับผ้าด้วย
ยกตัวอย่างที่ผมเคยโงมารอบนึง ใช้ผ้าทนได้ 800 องศากับจานเดิมๆติดรถ ผลคือจานแตกครับ มันจะร้าวบนผิวจานเต็มไปหมดเลยครับ เปลี่ยนทิ้งอย่างเดียว ต้องค่อยดูครับ
ข้อนี้ก็ จริง อย่างที่เบสว่าไว้
ผ้าเทพโคตร จานเปคเดิมๆ ขับตีนโหด ซัดตลอด ลงสนาม
จานหว่ยๆ ไปได้ไม่เท่าไหร่หรอก
ยิ่งเออี พื่นฐานรถ ไม่ได้เป็นรถแรงม้าสูง หรือ รถสปอร์ต
ระบบช่วยเหลือ เช่น ช่องเป่าลมเบรค หรือ ท่อดักลมเป่าเบรค ไม่มี
ลองไปก้มๆ ดูรถสปอร์ตยุ่น ซิ มีมาให้เลย เช่น อิม สกาย ซูปร้า
หรือ แม้กระทั่ง รถบ้านๆ แบบยุโรป บีเอ็ม อัลฟา
จานก็บาง ผ้าเทพ ซัดไปก็ไม่เหลือ คด บิด หมดแหล่ะครับ
งานนี้ เป็นผม ถ้าคิดแล้ว ระบบเดิมมันเคยหนึบหนับ
ก็คงต้องตรวจสอบ ระบบทั้งหมดแหล่ะครับ
ถ้าสมบูรณืมันก็ต้องกลับมาเหมือนเดิม
แต่ถ้าจะเปลี่ยนแค่ผ้า
ผมว่า เป็นอะไรที่ ลงทุน เพิ่มประสิทธิภาพใช้งบน้อยที่สุด
ส่วนการ เจาะ เซาะ ก็เพิ่มแรงฝึดขึ้นมาได้อีก
แต่ก็มี ทั้ง ข้อดี ข้อเสีย
แต่ จานบางแล้ว ไม่แนะนำเลย
เมื่อวานซืน นั่งว่างๆ
จับ ซู มาเจาะรูจานด้านหลัง
โอ้ว หนึบ ขึ้นอีกรู้สึกเพิ่ม ขึ้นได้อีก
ขับสนุก ลงเบรคได้ มันส์ จนต้องเหลียวหลัง
กลัวพวกมุดตามมา เอาไม่อยู่
ผ้าเบรค เออี 92 จีทีไอ ผมใช้ อาเคโบโน่แดง หน้า หลัง
ดิสหน้าชุดเบรควิส เจาะรู ดิสหลัง เจาะรู
ผ้าเบรค ซูบารุ ด้านหน้าสี่พอร์ต เจาะ เซาะ ยี่ห้อ จำไม่ได้สีฟ้า
จับจาน เงา ยังกะ กระจก ฝุ่นไม่เคยเห็นเลย แถมไม่กินจาน
ด้านหลัง เจาะจาน ผ้าเมทัลคิง
ทั้งสองคัน ไล่ นมบ.ทุกปี ไม่มีงก
ลูกสูบเบรค บนล่าง ได้ไม่มีปัญหา กับความชื้นในระบบ
และหล่อลื่น ระบบเบรคด้วยจาระบีเบรค
ผ้าเบรค ก็ แล้วแต่ที่เพื่อนๆ แนะนำ ตามงบประมาณ นะ
แบบที่เจ หรือ เบสบอก ก็ ได้ หรือ
ไปเล่นผ้าชมพู กันเยอะนะ
เลือกที่ ทนความร้อนได้สูงกว่าหน่อย ก็พอใช้งาน ครับ
ตอบได้แค่นี้ ไปประชุมก่อน ครับ