AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 18:38:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180  (อ่าน 4422 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 มีนาคม 2556 16:32:36 »

คือแค่อยากทราบว่า ถ้าเราไม่ต่อ speed sensor
กับเกียร์ธรรมดา ผลเสียจะเป็นยังไงครับ

แล้วการที่เราไม่ต่อไว้นี่ กล่องจะไม่รู้ว่าเราขับความเร็วเท่าไร
แบบนี้ถ้าเกิน180 ก็ไม่จำเป็นทีาจะต้องไปปลดล๊อก 180

สำหรับเกียร์ธรรมดานะครับ

ตอนนี้ของผมเป็นอยู่ เหมือนกับว่า เรือนไมล์มันส่งสัญญาณมา
ผิดๆจนกระทั้งวันนี้ ความเร็ววัดจาก obd เป็น0แล้ว
แค่ไฟเอ็นจิ้นโชว์แต่อาการรถก็ปรกติดี

ก็เลยคิดว่าปลดล๊อก180ได้ด้วยการไม่ต่อspeed sensor
ปล.เป็นเครื่อง20vครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มีนาคม 2556 16:34:39 โดย หนึ่ง... » บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มีนาคม 2556 16:38:36 »

เคยได้ยินคนพูดมาเหมือนกันครับ เพราะของผมก็ไม่ได้ปลด180แต่วิ่งได้เกิน
สงสัยที่ร้านไม่ได้ต่อให้รึปล่าว
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มีนาคม 2556 16:54:09 »

ถ้าไม่คิดมาก ก้อไม่ต้องต่อและถอดหลอดไฟ Engine ออกจะได้ไม่เตือนเราครับ แค่นี้ก้อสบายแหละ
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มีนาคม 2556 17:08:18 »

กล่องไม่รู้  มันจะสั่งจ่ายหนาตลอดปล่าว
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มีนาคม 2556 17:09:39 »

กล่องไม่รู้  มันจะสั่งจ่ายหนาตลอดปล่าว

ถ้าวิ่ง LPG ก็จบคร๊าบ แต่ถ้าวิ่งน้ำมันมีผลแน่นอนครับผม
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มีนาคม 2556 20:25:32 »

เด่วจะลองตรวจสอบค่าต่างๆจาก obdดู
ว่าจะเกิดการผิดเพี้ยนอะไรหรือไม่

แต่ถ้าในแง่ของความคิด
ผมว่าน่าจะไม่มีผล
ทั้งๆที่มีเซ็นเซอร์ต่างๆคอยควบคุม
การเปิดปิดของลิ้นเร่ง รอบเครื่องยนต์
speed sensor ตรวจจับความเร็วเหตุผลหลัก
คิดว่าน่าจะสำหรับสั่งงานการเปลี่ยนเกียร์
สำหรับเกีบร์ auto เท่านั้น ส่วนเรื่องตัด180นี่
ทางผู้ผลิตน่าจะทำไว้ให้เป็นของแถม
กลัวผู้ใช้รถใช้ถนนอายุสั้นลง
(เดาไปเรื่อย)
ต้องลองจดค่าต่างๆออกมาดูซะแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มีนาคม 2556 20:27:51 โดย หนึ่ง... » บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มีนาคม 2556 20:36:29 »

เด่วจะลองตรวจสอบค่าต่างๆจาก obdดู
ว่าจะเกิดการผิดเพี้ยนอะไรหรือไม่

แต่ถ้าในแง่ของความคิด
ผมว่าน่าจะไม่มีผล
ทั้งๆที่มีเซ็นเซอร์ต่างๆคอยควบคุม
การเปิดปิดของลิ้นเร่ง รอบเครื่องยนต์
speed sensor ตรวจจับความเร็วเหตุผลหลัก
คิดว่าน่าจะสำหรับสั่งงานการเปลี่ยนเกียร์
สำหรับเกีบร์ auto เท่านั้น ส่วนเรื่องตัด180นี่
ทางผู้ผลิตน่าจะทำไว้ให้เป็นของแถม
กลัวผู้ใช้รถใช้ถนนอายุสั้นลง
(เดาไปเรื่อย)
ต้องลองจดค่าต่างๆออกมาดูซะแล้ว

เด่วจะลองตรวจสอบค่าต่างๆจาก obdดู
ว่าจะเกิดการผิดเพี้ยนอะไรหรือไม่

แต่ถ้าในแง่ของความคิด
ผมว่าน่าจะไม่มีผล
ทั้งๆที่มีเซ็นเซอร์ต่างๆคอยควบคุม
การเปิดปิดของลิ้นเร่ง รอบเครื่องยนต์
speed sensor ตรวจจับความเร็วเหตุผลหลัก
คิดว่าน่าจะสำหรับสั่งงานการเปลี่ยนเกียร์
สำหรับเกีบร์ auto เท่านั้น ส่วนเรื่องตัด180นี่
ทางผู้ผลิตน่าจะทำไว้ให้เป็นของแถม
กลัวผู้ใช้รถใช้ถนนอายุสั้นลง
(เดาไปเรื่อย)
ต้องลองจดค่าต่างๆออกมาดูซะแล้ว

เด่วจะลองตรวจสอบค่าต่างๆจาก obdดู
ว่าจะเกิดการผิดเพี้ยนอะไรหรือไม่

แต่ถ้าในแง่ของความคิด
ผมว่าน่าจะไม่มีผล
ทั้งๆที่มีเซ็นเซอร์ต่างๆคอยควบคุม
การเปิดปิดของลิ้นเร่ง รอบเครื่องยนต์
speed sensor ตรวจจับความเร็วเหตุผลหลัก
คิดว่าน่าจะสำหรับสั่งงานการเปลี่ยนเกียร์
สำหรับเกีบร์ auto เท่านั้น ส่วนเรื่องตัด180นี่
ทางผู้ผลิตน่าจะทำไว้ให้เป็นของแถม
กลัวผู้ใช้รถใช้ถนนอายุสั้นลง
(เดาไปเรื่อย)
ต้องลองจดค่าต่างๆออกมาดูซะแล้ว


แต่ที่เคยลองกะ สี่อีโบมีผลครับ เครื่องสดุดเมื่อเกินร้อยยี่
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มีนาคม 2556 22:22:55 »

มีผลแน่นอน องศาจุดระเบิด
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มีนาคม 2556 22:33:57 »

 ขอบคุณครับ
สงสัยคงต้องหาไมล์มาเปลี่ยน ไมล์ยาว92
ตัวนี้ส่งสัญญาณออกมาแกว่ง ไม่เสถียร
วิ่ง80ขึ้น20  ตัวR ก็หน้าตาแปลกๆ
อ่านค่าไม่ออกเลย
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 02:44:15 »

Speed sensor ใช้วัดความเร็ว เพื่อคำนวณโหลดเครื่องยนต์ให้ได้ละเอียดขึ้นด้วยนะครับ เพราะถ้าความเร็วสูงแล้ว ก็เปรียบเหมือน น้ำหนักรถน้อยลง
สรุป Speed sensor ก็มีผลกับเกียร์ M/T นะอาจจะทำให้รถวิ่งเนียน วิ่งลื่นขึ้นนิดหน่อย แต่คงไม่ชัดเจนมาก
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 03:50:05 »

รถผมก็ไม่ได้ต่อครับ เรื่องจ่ายหนากับองศาไม่รู้นะ แต่ก็ไม่เคยเจอปัญหาอะไร อย่างที่น้าโต้งว่า ไม่ค่อยเห็นผล
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 07:34:04 »

ของผมจ่ายน้ำมันหนาในรอบสูงแต่ไม่มาก ควันดำนิดหน่อยตอนลากรอบสูงๆ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 08:18:48 »

  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 11:28:18 »

ของผม4อีโบ วางใน101 สงสัยไม่ได้ต่อเหมือนกันกำลังหาข้อมูลดำเนินการแก้ไขอยู่ พอวิ่งเกิน90ไฟเครื่องโชว์ พอขับช้าๆไฟโชว์ดับ 
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 13:07:31 »

กล่องไม่รู้  มันจะสั่งจ่ายหนาตลอดปล่าว

ถ้าวิ่ง LPG ก็จบคร๊าบ แต่ถ้าวิ่งน้ำมันมีผลแน่นอนครับผม

ถ้า LPG หัวฉีดไม่จบนะครับ มันมีผลต่อไปเรื่อยๆ
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 16:31:43 »

เอาไปต่อให้ถูกจะดีกว่านะครับ เดี๋ยวได้วิ่งจะเซฟโหมดยาว ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 20:18:57 »

92มันเป็นไมล์สายไม่ใช่หรอครับ
บันทึกการเข้า


TOCOBU
Tanakit_AE 92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 21:17:51 »

 ใช้92 5E-FE MTไม่ได้ต่อspeed sensor เหมือนกัน ขับรอบเกิน 2500rpm ไฟเอนจิ้นโชว์โค๊ด42 ทันที ผมจะต่อยังไงคับ ช่วยแนะนำหน่อย ใช้ไมล์ยาว92 นะ
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 21:21:51 »

อีโบของผมก็ไม่ได้ต่อมาสองปีละครับ วิ่งจนเข็มไมล์เลย180ก็ไม่มีตัดครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 22:01:19 »

92มันเป็นไมล์สายไม่ใช่หรอครับ


เปลี่ยน AAAA 20V เป็น SRได้แล้วมั่งงงง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!