AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 00:24:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE110 MT รู้สึกรถอืดๆ ไม่รู้คลัทซ์หมดหรือเปล่า  (อ่าน 1544 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
theerawat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 มีนาคม 2556 09:10:32 »

มีอาการวิ่งอืด ขึ้นแต่รอบเครื่องยนต์  มีอาการสั่นๆ ตอนออกตัว เกียร์ 1 เกียร์ 2-3 บ้าง เวลาวิ่งช้าๆ
เวลาถอย มีเสียงดัง เอียกๆ เบาๆ ตรงด้านหน้ารถ ตอนเช้าๆ เครื่องเย็น  ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ขอสอบถามครับ
   - วิธีการตรวจเช็คว่า คลัทซ์หมด เช็คงัยครับ
   - ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยน เท่าไหร่
 
บันทึกการเข้า

ปฏิวัติการเอารัดเอาเปรียบ สนับสนุน ความถูกต้อง
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มีนาคม 2556 09:19:27 »


คลัชหมด รถวิ่งจะมาแต่รอบแต่ความเร็วไม่มา แต่ออกตัวไม่สั่นนะ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
theerawat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มีนาคม 2556 12:19:50 »

 
บันทึกการเข้า

ปฏิวัติการเอารัดเอาเปรียบ สนับสนุน ความถูกต้อง
aemjung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มีนาคม 2556 15:26:20 »

    1 สตาร์ทเครื่อง ให้เกียร์อยู่ตำแหน่งเกียร์ว่าง อย่าลืมเหยียบเบรคไว้ละ

     2 เหยียบคลัทซ์ เท้าซ้าย จนสุด

     3 เข้าเกียร์4

    4 เท้าขวาไม่ต้องทำอะไร วางไว้เฉยๆ ห้ามซน ห้ามเหยียบคันเร่ง

     5 ค่อยๆปล่อยคลัทช์เท้าซ้าย จนเกือบสุด ถ้าเครื่องดับ แค่ ครึ่งคันคลัทช์ แสดงว่า คลัทช์ดี สมบูรณ์อยู่

       ถ้าปล่อยจนเกือบสุด หรือสุดแล้ว เครื่องยังไม่ดับ แสดงว่า คลัทช์หมดแล้ว  รีบไปยกคลัทช์ได้เลย
บันทึกการเข้า

-
aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มีนาคม 2556 15:37:53 »

    1 สตาร์ทเครื่อง ให้เกียร์อยู่ตำแหน่งเกียร์ว่าง อย่าลืมเหยียบเบรคไว้ละ

     2 เหยียบคลัทซ์ เท้าซ้าย จนสุด

     3 เข้าเกียร์4

    4 เท้าขวาไม่ต้องทำอะไร วางไว้เฉยๆ ห้ามซน ห้ามเหยียบคันเร่ง

     5 ค่อยๆปล่อยคลัทช์เท้าซ้าย จนเกือบสุด ถ้าเครื่องดับ แค่ ครึ่งคันคลัทช์ แสดงว่า คลัทช์ดี สมบูรณ์อยู่

       ถ้าปล่อยจนเกือบสุด หรือสุดแล้ว เครื่องยังไม่ดับ แสดงว่า คลัทช์หมดแล้ว  รีบไปยกคลัทช์ได้เลย

ถูกต้องเลยครับ
บันทึกการเข้า
theerawat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 10:31:30 »

ลองมาละครับ เกียร์ 3 ดับ เกียร์ 4 ยิ่งดับใหญ่
แต่อาการออกตัวเครื่องสั่นๆ
มีสาเหตุไรมั้งครับ  เพลาขับหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ปฏิวัติการเอารัดเอาเปรียบ สนับสนุน ความถูกต้อง
ae4546
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 241



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 19:52:34 »

 
บันทึกการเข้า

coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 20:02:41 »

ซีลน้ำมันเครื่องตรงปลายเกียร์มันเสื่อม น้ำมันเครื่องออกมาเคลือบผ้าคลัชหมดแล้วมั๊งครับเนี่ยป่านี้

ถ้าเป็นอย่างที่คิด คือ ยกเกียร์ลงมา เปลี่ยนซีล เปลี่ยนผ้าคลัช จบ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!