AE. Racing Club
20 กรกฎาคม 2568 17:27:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องเรือนไมล์ AE101  (อ่าน 2107 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hs0olf
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มีนาคม 2556 18:45:53 »

ของเดิมผมใช้ไมล์ 240 เกียร์ธรรมดา แบบ 3 ปลั๊ก ตอนนี้เสียแล้วเข็มความเร็วสวิงขึ้นลง
เปลี่ยน C แล้วแต่ไม่หายเลยอยากเปลี่ยนเลยดีกว่า

สอบถามเพื่อนๆว่า เราสามารถใช้ไมล์ตัวอื่นๆ เช่น 180 หรือ 200 มาใส่แทนได้เลยไหมครับ
หรือว่าต้องมีการแปลงอะไรบ้าง อยากได้แบบใส่แทนของเก่าได้เลยไม่ต้องแปลงนะครับ

ของเก่าค่อนข้างหาอยาก

อีกอย่างรบกวนแนะนำ ร้านที่ขายด้วยนะครับ PM มาได้เลย


ขอบคุณทุกๆท่าน
บันทึกการเข้า
darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มีนาคม 2556 19:43:18 »

ใส่ได้เลยครับ แต่ขงผมมีสลับเส้นเบรคมือหน่อยนึง
บันทึกการเข้า


hs0olf
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มีนาคม 2556 11:45:05 »

up
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มีนาคม 2556 14:29:28 »

ถ้าไมล์ 180 สลับกับ 220 บ้านเราได้เลยครับ เพราะความเร็วจะถูกแปลงจากตัว R ด้านหลังไมล์ Smiley

แต่บางคนอยากให้สมบูรณ์ขึ้นไปอีกก็เปลี่ยนเฟืองไมล์ที่อยู่ในเกียร์ด้วย แต่ไม่รู้มันเกี่ยวกันรึเปล่า

ส่วนถ้าเปลี่ยนเป็นไมล์ขาว อันนี้ต้องสลับสายไฟครับ
บันทึกการเข้า

hs0olf
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มีนาคม 2556 14:41:36 »

ถ้าไมล์ 180 สลับกับ 220 บ้านเราได้เลยครับ เพราะความเร็วจะถูกแปลงจากตัว R ด้านหลังไมล์ Smiley

แต่บางคนอยากให้สมบูรณ์ขึ้นไปอีกก็เปลี่ยนเฟืองไมล์ที่อยู่ในเกียร์ด้วย แต่ไม่รู้มันเกี่ยวกันรึเปล่า

ส่วนถ้าเปลี่ยนเป็นไมล์ขาว อันนี้ต้องสลับสายไฟครับ


ขอบคุณมากๆครับ จะลองหามาเปลี่ยนดู
บันทึกการเข้า
chaiwatz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มีนาคม 2556 16:21:21 »

ของผมก็เคยเป็น   

เลยลองเช็คขั้วสายไฟที่ตัวเซ็นเซอร์ที่เกียร์แถวเพลาขับ (หรือจะเปลี่ยนก็ได้ แต่ผมว่าที่ขั้วสาย สายไฟมากกว่า )

กับ

เข็มวัดตั้งใหม่ โดยถอดฝาใสที่ปิดไมล์ (ปลั๊กต่างๆด้านหลังไม่ต้องถอด) ถอดเข็มออก
บิดกุญแจไปที่ ON ตัวมิเตอร์เองจะรีเซ็ทเป็น 0 แล้วเราเสียบเข็มที่หลักเลข0 บิดกุญแจปิด
บิดกุญแจOn ดูอีกที่ แล้วขับดู

หรือ 

บิดกุญแจไปที่ ON ตัวมิเตอร์เองจะรีเซ็ทเป็น 0 แล้วเราเสียบเข็มที่ก่อนหลักเลข0 บิดกุญแจปิด
เข็มตก บิดกุญแจOn ดูอีกที่ว่าเข็มอยู่ที่ก่อนหลักเลข0  ก็ยกเข็มข้ามหลักมาที่เลข 0 แล้วขับดู

ตัวมิเตอร์วัดรอบก็ทำเหมือนกันทั้ง 2 แบบข้างบน

จากประสบการณ์นะครับ ผิดประการใดขอโทษครับ
บันทึกการเข้า
hs0olf
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มีนาคม 2556 16:57:22 »

ขอบคุณมากครับ
 
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มีนาคม 2556 10:12:14 »

รถผมลอง calibration หน้าปัดให้ตรงกับ GPS ของ P BOX ก็โดยวิทีบิดกุญแจไปที่ ON แล้วเราเสียบเข็มขยับให้มันตรงครับ

ตอนรถใหม่ๆ ไมล์อ่อนไป 10 แนะ พอเก่าๆไปดันหนักไป 8 เฮอ ตอนนี้ตรงละ รถวิ่ง 100km/h ที่หน้าปัดที่ GPS ก็ 100 เท่ากันเดียวเลยครับ ลองทำเล่นๆครับเพราะไม่มีอะไรจะเสียมันเก่าละ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มีนาคม 2556 22:11:43 »

ลองเปลี่ยนได้เลยคับ สลับสายนิดหน่อยค้าบบบบ แต่รวม ๆ โอเครเรยคับ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!