| 
			| 
					
						| phon92 | 
								|  | «  เมื่อ: 15 มีนาคม 2556 19:37:26 » |  | 
 
 200ขึ้นครับ    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| phon92 | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 15 มีนาคม 2556 19:41:24 » |  | 
 
 พี่วัชรูปรถผมเอาไปลง งาน OMPให้ด้วยครับ ผมไปลงกระทู้ OMPไม่ได้   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| keng110 >SZ< | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 15 มีนาคม 2556 20:01:31 » |  | 
 
 ขออนุญาติถามครับปกติเครื่อง20วาล์ว กำลังอัดต้องอยู่ที่เท่าไรครับแล้วเวลาเค้าเช็ค เอาอุปกรณ์ต่อกับตรงไหนครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน |  |  | 
	| 
			| 
					
						| phon92 | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 15 มีนาคม 2556 21:20:15 » |  | 
 
 ขออนุญาติถามครับปกติเครื่อง20วาล์ว กำลังอัดต้องอยู่ที่เท่าไรครับแล้วเวลาเค้าเช็ค เอาอุปกรณ์ต่อกับตรงไหนครับ
 
 at 250 rpm  STD =1330kPa (13.6Kgf/cm2,193psi) or more                          Minimun=1080kPa(11.0kgf/cm2,156psi)      การวัดต้องถอดหัวเทียนออกทั้ง 4หัว  แล้วใส่เกจวัดลงไปในรูเกลียวหัวเทียนครับ แล้ว start engine ครับแล้วดูเกจดูจนกว่าเข็มที่ เกจจะไม่ขึ้นครับ    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| PANDA RACING | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 15 มีนาคม 2556 23:44:45 » |  | 
 
 ไหงสูบ 4 ไป 230 แนะ สงสัยต้องจูนแยกสูบ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Clubwww.rfc.in.th rfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31www.m31.in.th ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง |  |  | 
	| 
			| 
					
						| O_oF........sss | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 15 มีนาคม 2556 23:52:22 » |  | 
 
 ของผมก็ สองรัอย |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| keng110 >SZ< | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 16 มีนาคม 2556 08:26:41 » |  | 
 
 ขออนุญาติถามครับปกติเครื่อง20วาล์ว กำลังอัดต้องอยู่ที่เท่าไรครับแล้วเวลาเค้าเช็ค เอาอุปกรณ์ต่อกับตรงไหนครับ
 
 at 250 rpm  STD =1330kPa (13.6Kgf/cm2,193psi) or more                          Minimun=1080kPa(11.0kgf/cm2,156psi)      การวัดต้องถอดหัวเทียนออกทั้ง 4หัว  แล้วใส่เกจวัดลงไปในรูเกลียวหัวเทียนครับ แล้ว start engine ครับแล้วดูเกจดูจนกว่าเข็มที่ เกจจะไม่ขึ้นครับ    ต้องลองไปเช็คบ้างแล้ว   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน |  |  | 
	| 
			| 
					
						| วัชจ้า™ | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 16 มีนาคม 2556 08:30:10 » |  | 
 
 เยอะกว่ารถผมอีกอ่ะ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| phon92 | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 16 มีนาคม 2556 09:47:36 » |  | 
 
 ไหงสูบ 4 ไป 230 แนะ สงสัยต้องจูนแยกสูบ  สูบแรกๆ เข็มเกจมันยังไม่หยุดครับแต่OFF SWITCH ก่อน ของผมก็ สองรัอย
 อ็อฟ เทอร์โบทำไมได้เยอะจัง ถ้าบูสเยอะพังนะ เยอะกว่ารถผมอีกอ่ะ
 พี่โป้งบอกรถพี่ทำเครื่องเดิมแล้วไม่ใช่หรอพี่อิอิ  ป.ล รถมันดีครับแต่คนต้อง...อีกเยอะ    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| O_oF........sss | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 16 มีนาคม 2556 21:32:28 » |  | 
 
 นั้นดิพี่ กลัวพังอยู่เนี้ย 
 วิ่งสามเค น้ำดันหม้อดักน้ำ รอนานเลยกว่าจะดึงกลับเครื่อง
 แถมชิงจุดก่อนด้วย ว่าจะฮอลใหม่ระ แต่ยังหาที่ไม่ได้เลย
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| thawatchai | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 16 มีนาคม 2556 22:35:18 » |  | 
 
 ได้มาเยอะแท้ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| โน่ SRC ™ | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 17 มีนาคม 2556 08:29:00 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| phon92 | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 17 มีนาคม 2556 20:45:26 » |  | 
 
 นั้นดิพี่ กลัวพังอยู่เนี้ย 
 วิ่งสามเค น้ำดันหม้อดักน้ำ รอนานเลยกว่าจะดึงกลับเครื่อง
 แถมชิงจุดก่อนด้วย ว่าจะฮอลใหม่ระ แต่ยังหาที่ไม่ได้เลย
 
 กำลังอัดได้นี้ไม่ต้อง OHLหลอก เปิดฝาสูบเสริมประเก็นลดกำลังอัดน่าจะ OK นะ ได้มาเยอะแท้
 เก่งบอกเครื่องนี้ไม่รู้เจ้าของเก่าทำอะไรมาบ้าง ที่รู้ปะเก็น 7A  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| O_oF........sss | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 17 มีนาคม 2556 21:47:35 » |  | 
 
 ผมว่าจะเปลี่ยนประเก็นพอดี
 ต้องขันปอนไหมพี่เปิดฝาสูปเนี้ย
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| phon92 | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 18 มีนาคม 2556 19:09:03 » |  | 
 
 ผมว่าจะเปลี่ยนประเก็นพอดี
 ต้องขันปอนไหมพี่เปิดฝาสูปเนี้ย
 
 ต้องขันอยู่แล้วครับ เวลาขันออกใช้ประแจทอล์กขันออกในกรณีที่เราไม่รู้ค่าทอล์ก แต่ถ้ารู้ก็ไม่จำเป๊นครับ เวลาถอดให้ขันจากน็อกตัวด้านนอกเข้าหาด้านใน  ส่วนเวลาประกอบให้ขันจากในออกนอกครับ (ขันตามค่าทอร์กด้วยนะ)   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| O_oF........sss | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 18 มีนาคม 2556 22:04:28 » |  | 
 
 ผมว่าจะเปลี่ยนประเก็นพอดี
 ต้องขันปอนไหมพี่เปิดฝาสูปเนี้ย
 
 ต้องขันอยู่แล้วครับ เวลาขันออกใช้ประแจทอล์กขันออกในกรณีที่เราไม่รู้ค่าทอล์ก แต่ถ้ารู้ก็ไม่จำเป๊นครับ เวลาถอดให้ขันจากน็อกตัวด้านนอกเข้าหาด้านใน  ส่วนเวลาประกอบให้ขันจากในออกนอกครับ (ขันตามค่าทอร์กด้วยนะ)  ไม่มีปันแจปอร์นอะดิ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| phon92 | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 19 มีนาคม 2556 21:28:27 » |  | 
 
 ผมว่าจะเปลี่ยนประเก็นพอดี
 ต้องขันปอนไหมพี่เปิดฝาสูปเนี้ย
 
 ต้องขันอยู่แล้วครับ เวลาขันออกใช้ประแจทอล์กขันออกในกรณีที่เราไม่รู้ค่าทอล์ก แต่ถ้ารู้ก็ไม่จำเป๊นครับ เวลาถอดให้ขันจากน็อกตัวด้านนอกเข้าหาด้านใน  ส่วนเวลาประกอบให้ขันจากในออกนอกครับ (ขันตามค่าทอร์กด้วยนะ)  ไม่มีปันแจปอร์นอะดิ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| COROLLABOY | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 28 มีนาคม 2556 16:37:28 » |  | 
 
 ผมว่ามีแอบปาดฝามาเบาๆแน่เลย อิอิ ปกติ 20V จะอยู่ 210 ถ้าปาดฝาจะขยับขึ้นอีกครับ 230-240 แต่กำลังอัดเยอะๆ จะไม่ดีตอนที่รอบสูงๆครับ มันจะตื่อๆ ตอนจูนก็ต้องลดไฟลงครับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| phon92 | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 03 เมษายน 2556 20:31:55 » |  | 
 
 ผมว่ามีแอบปาดฝามาเบาๆแน่เลย อิอิ ปกติ 20V จะอยู่ 210 ถ้าปาดฝาจะขยับขึ้นอีกครับ 230-240 แต่กำลังอัดเยอะๆ จะไม่ดีตอนที่รอบสูงๆครับ มันจะตื่อๆ ตอนจูนก็ต้องลดไฟลงครับ 
 ถูกเลยครับคุณเบส รอบสูงไม่ดึงเลยครับ แต่รอบ2500-6000 OK เลยครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| COROLLABOY | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 27 เมษายน 2556 09:22:44 » |  | 
 
 ถ้าบิดแคม แรบเยอะ กำลังอัดก็จะหายนะครับ แต่ไม่เกียวกับ CR นะเพราะว่ามันหายจากการรัวของแร็พที่มาก แต่กำลังยังเยอะอยู่ปกติ ตั่งแคมคนละทีก็จะมีผลต่อกำลังอัดครับ   การคิดกำลังอัดทำได้ไม่ยากครับ ตาม Link http://www.techniccar.com/engine-compression-ratio/ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  |