คืออยากรู้ว่าผมตัดสินใจถูกไหมน่ะครับ ตอนนี้ECUส่งไปซ่อมอยู่    รายละเอียดดังนี้ครับ เอาตั้งแต่แรกเลยนะครับ
  - เครื่อง 4AFE AT 
  - ความร้อนขึ้นกว่าขีดกลางไปนิดหน่อย ประมาณ 2 ขีด รีบจอดปั๊มตรวจหาสาเหตุพบว่ารีเลย์พัดลมเสีย พัดลมเลยไม่หมุน 
     เลยจัดการเปลี่ยนรีเลย์(มีสำรองหลังรถพอดี) พัดลมหมุน ความร้อนปกติ 
  - กลับมาบ้านมีอาการรอบเครื่องต่ำมาก จนคอมแอร์ไม่สามารถทำงานได้ ตัดๆต่อๆ แป่กๆ พวงมาลัยหนักมาก (ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน)
  - ให้ช่างมาดู บอกไปตามข้างต้น ช่างคาดว่าน่าจะฝาโก่ง (แต่ในใจผมคิดว่าไม่น่าใช่แต่ก็ไม่ชัวร์ เพราะความร้อนขึ้นเลยไม่มาก) 
  - ช่างกลับไป ผมรอเครื่องเย็นจนเข็มนอนก้น สตาร์ทเครื่องอีกที อาการปกติหมด เครื่องเดินเรียบ รอบตกหายไปเหลือแต่ 
    ตัวคุมรอบแอร์ทำงานผิดปกติ คือตัวคุมรอบมันตัดเองขณะที่แอร์ยังทำงานอยู่ รอบเครื่องร่วงจาก 900 >> ~500  (อาการนี้เดิมทีเป็นอยู่แล้ว พอเครื่องร้อนกว่าปกติเพี้ยนกว่าเดิม)
    ตัดๆต่อๆ แบบนี้ไปเรื่อยๆ จนคอมแอร์หยุดทำงาน เนื่องจากความเย็นได้ที่  แอร์ติดอีกก็เป็นอีก 
  - ไปให้ช่างเชคอาการตามข้างต้น พบว่าเป็นที่กล่อง ECU มันส่งคำสั่งมาผิดไปจากเดิม 
   ----------------------------------    
 ที่นี้ช่างให้ตัวเลือกมาดังนี้ครับ  
     1. ซื้อมือสองเชียงกง (ช่างไม่แนะนำเพราะเราไม่รู้สภาพ ได้ดีก็ดีไป รวมถึงราคาค่อนข้างสูง)
     2. ซ่อมกล่อง เปลี่ยนพวกตัว C ต่างๆ ใหม่หมด รวมถึงปัญหาอื่นๆที่ตรวจพบ
  
   ถามดังนี้ครับ
     -  ถ้าเป็นน้าๆจะเลือกซ่อมหรือเปลี่ยนกันครับ 
     -  ใครที่เคยซ่อม ECU มา ใช้ได้ปกติ แต่ว่าใช้ได้แปบเดียวพังอีก มีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นได้ไหมครับ ขอบคุณมากครับ