AE. Racing Club
09 มิถุนายน 2568 01:16:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องoffsetจ้า  (อ่าน 3195 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 16:35:53 »

จะเปลี่ยนแม็กเป็น 15 ใช้ออฟเท่าไรดีล้อเก่า 16 ออฟ 40 ติดซุ้มขนาดพับซุ้มแล้วนะแต่ติดบางครั้ง  ต้องการออฟที่ไม่ติดซุ้มอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 16:53:15 »

ดูที่ความกว้างด้วยครับ ถ้าล้อ 15 ส่วนมากกว้าง 6.5 กับ 7 นิ้ว ออฟ 38 หรือ 40 ไม่น่าจะติดนะครับ
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มีนาคม 2556 22:27:25 »

 
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
6.9
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มีนาคม 2556 01:44:55 »

ตามนั้นครับ ดูความกว้างล้อด้วย ถ้า6.5 ออฟ 35-40 ไม่ติดนอกถ้าไม่โหลดมากเกินไป และไม่ติดในเช่นกัน แต่ถ้าเจ็ดนิ้ว ออฟ35-40 ผมติดด้านในเวลาหักเลี้ยวสุด ออฟน้อยกว่า35 ในไม่ติดแต่ติดนอกเวลายุบเยอะๆ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มีนาคม 2556 14:00:10 »

แล้วออฟ 40 38 35 กว้าง7 ทั้งสามตัว ตัวไหนมันจะยื่นออกมานอกซุ้มมากกว่ากันอ่ะคับพี่ตุ้ย ไม่รู้เรื่องออฟเลยจริงๆ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
6.9
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มีนาคม 2556 14:32:59 »

35ยื่นสุด
 ออฟเซทคือ ค่าที่นับจากกึ่งกลางล้อ
ถ้าเป็นบวก คือหน้าแปลนล้อส่วนที่ติดกับดุมจะขยับออกไปจากกลางล้อไปด้านนอก ตัวล้อทั้งวงจะเข้าไปอยู่ในตัวถังมากกว่า
 ถ้าค่าเป็นลบ หน้าแปลนจะขยับจากกลางล้อเข้าไปด้านในตัวรถ ตัวล้อทั้งวงจะยื่นออกมาจากตัวถังมากกว่า

สังเกตุได้จากล้อกะบะส่วนมาก จะมีค่าเป็นลบ ทำให้ขอบล้อด้านนอกลึกมากๆ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับลายล้อแม๊กด้วยว่าจะทำให้มีขอบลึกด้วยรึเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2556 14:35:01 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มีนาคม 2556 14:35:45 »

กว้าง 7 ออฟ 35 ล้อหลังอาจโดนขอบ
เมื่อไม่นานนี้ เอารถ ae101 ของอาไปใส่ล้อมา กว้าง 7 ออฟ 40 ไม่โดนซุ้ม เลี้ยวสุดไม่ติด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2556 14:40:05 โดย ปากน้ำโพ » บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มีนาคม 2556 14:57:23 »

อ๋อเริ่มเข้าใจล่ะมึนมาตั้งนาน ออฟ+เยอะยิ่งเข้า ออฟ-น้อยยิ่งออกถึงป่าวหว่า
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มีนาคม 2556 18:30:43 »

อ๋อเริ่มเข้าใจล่ะมึนมาตั้งนาน ออฟ+เยอะยิ่งเข้า ออฟ-น้อยยิ่งออกถึงป่าวหว่า
เยอะ หุบ น้อย ยื่น ถั่วต้วมคร้าฟฟฟฟ
บันทึกการเข้า

6.9
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มีนาคม 2556 19:07:47 »

ล้อกว้างเท่ากันออฟเท่ากัน บางทีใส่แล้วไม่เท่ากัน เพราะเบรคหน้าและหลังด้วยนะ สำหรับคนที่ไปเปลี่ยนดิสหน้าให้ใหญ่ขึ้นและใส่ดิสหลังแทนดรั๊มเบรค

ดิสหน้ายื่นหรือหุบ มักจะเกิดจาก ขนาดความหนาของจานดิสที่ไปเปลี่ยนมา
หรือบางทีจานดิสหนาเท่าเดิมแต่ดุมอันที่ไปใส่มาอาจจะหนาหรือบางกว่าของที่ติดมาจากโรงงาน จ๊ะ อันนี้คืกรณีที่เปลี่ยนดุมยกคอม้ามาจากรถรุ่นอื่นๆ

ส่วนล้อหลัง เท่าที่มีข้อมูล รถเดิมๆดรั๊มเบรคเมื่อใส่ล้อว้างเท่ากันออฟเซตเท่ากัน ล้อจะยื่นกว่า เมื่อเปลี่ยนเป็นดุมและล้อดิสเบรคข้างหลัง
 เหมือนว่าตัวดรั๊มต้องหนาเพื่อให้มีที่สำหรับผ้าเบรคดรั๊ม แต่พอเปลี่ยนมาเป็นดิสผ้าเบรคมันบางและผ้าเบรควางแนวตั้งทำให้มันใช้พื้นที่น้อยลง ตัดดุมมันเลยหดเข้าไปข้างในมากกว่าดรั๊มเบรค จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มีนาคม 2556 19:27:02 »

ล้อกว้างเท่ากันออฟเท่ากัน บางทีใส่แล้วไม่เท่ากัน เพราะเบรคหน้าและหลังด้วยนะ สำหรับคนที่ไปเปลี่ยนดิสหน้าให้ใหญ่ขึ้นและใส่ดิสหลังแทนดรั๊มเบรค

ดิสหน้ายื่นหรือหุบ มักจะเกิดจาก ขนาดความหนาของจานดิสที่ไปเปลี่ยนมา
หรือบางทีจานดิสหนาเท่าเดิมแต่ดุมอันที่ไปใส่มาอาจจะหนาหรือบางกว่าของที่ติดมาจากโรงงาน จ๊ะ อันนี้คืกรณีที่เปลี่ยนดุมยกคอม้ามาจากรถรุ่นอื่นๆ

ส่วนล้อหลัง เท่าที่มีข้อมูล รถเดิมๆดรั๊มเบรคเมื่อใส่ล้อว้างเท่ากันออฟเซตเท่ากัน ล้อจะยื่นกว่า เมื่อเปลี่ยนเป็นดุมและล้อดิสเบรคข้างหลัง
 เหมือนว่าตัวดรั๊มต้องหนาเพื่อให้มีที่สำหรับผ้าเบรคดรั๊ม แต่พอเปลี่ยนมาเป็นดิสผ้าเบรคมันบางและผ้าเบรควางแนวตั้งทำให้มันใช้พื้นที่น้อยลง ตัดดุมมันเลยหดเข้าไปข้างในมากกว่าดรั๊มเบรค จ๊ะ
ตามนี้เลยครับ เปลี่ยนดิสหลัง ล้อจะหุบเข้าไป ต้องเผื่อออฟเซตให้ยื่นมาหน่อย ไม่งั้นล้อหน้าจะยื่น ล้อหลังจะหุบ
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
JaneST
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มีนาคม 2556 20:11:05 »

ตามด้วยอิอิ
บันทึกการเข้า
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มีนาคม 2556 20:34:29 »

ล้อกว้างเท่ากันออฟเท่ากัน บางทีใส่แล้วไม่เท่ากัน เพราะเบรคหน้าและหลังด้วยนะ สำหรับคนที่ไปเปลี่ยนดิสหน้าให้ใหญ่ขึ้นและใส่ดิสหลังแทนดรั๊มเบรค

ดิสหน้ายื่นหรือหุบ มักจะเกิดจาก ขนาดความหนาของจานดิสที่ไปเปลี่ยนมา
หรือบางทีจานดิสหนาเท่าเดิมแต่ดุมอันที่ไปใส่มาอาจจะหนาหรือบางกว่าของที่ติดมาจากโรงงาน จ๊ะ อันนี้คืกรณีที่เปลี่ยนดุมยกคอม้ามาจากรถรุ่นอื่นๆ

ส่วนล้อหลัง เท่าที่มีข้อมูล รถเดิมๆดรั๊มเบรคเมื่อใส่ล้อว้างเท่ากันออฟเซตเท่ากัน ล้อจะยื่นกว่า เมื่อเปลี่ยนเป็นดุมและล้อดิสเบรคข้างหลัง
 เหมือนว่าตัวดรั๊มต้องหนาเพื่อให้มีที่สำหรับผ้าเบรคดรั๊ม แต่พอเปลี่ยนมาเป็นดิสผ้าเบรคมันบางและผ้าเบรควางแนวตั้งทำให้มันใช้พื้นที่น้อยลง ตัดดุมมันเลยหดเข้าไปข้างในมากกว่าดรั๊มเบรค จ๊ะ
ตามนี้เลยครับ เปลี่ยนดิสหลัง ล้อจะหุบเข้าไป ต้องเผื่อออฟเซตให้ยื่นมาหน่อย ไม่งั้นล้อหน้าจะยื่น ล้อหลังจะหุบ
งั้นก้อต้องเอาออฟ40เหมียนนนเดิมล่ะ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!