AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 02:44:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเคยคิดเหมือนผมใหมครับว่าจะวิ่งแก็ส100%เลิกเติมน้ำมันต้องทำไงครับ  (อ่าน 5065 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 01 มีนาคม 2556 13:29:34 »

รถเพื่อนผมก็ใช้แก็ส 100เปอร์เซ็น ไม่เคยเติมน้ำมันมา2ปีแล้วคับ ทุกวันนี้ถอดถังน้ำมันออกไปแล้ว หนักรถ เครื่อง 4AFE แก็สมิก วิ่งไปเชียงใหม่2รอบ แก็สล้วนๆ
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 มีนาคม 2556 14:05:21 »

รถเพื่อนผมก็ใช้แก็ส 100เปอร์เซ็น ไม่เคยเติมน้ำมันมา2ปีแล้วคับ ทุกวันนี้ถอดถังน้ำมันออกไปแล้ว หนักรถ เครื่อง 4AFE แก็สมิก วิ่งไปเชียงใหม่2รอบ แก็สล้วนๆ
แจ่มเลยครับ
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 01 มีนาคม 2556 14:48:50 »

เวลารถมีอาการผิดปกติแปลกๆ ถ้ามีสองระบบจะช่วยวิเคราะห์สาเหตุง่ายขึ้น
บันทึกการเข้า
lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 01 มีนาคม 2556 15:34:53 »

 
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
TK AE92 SZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 01 มีนาคม 2556 16:51:28 »

เครื่องเก่า 4a fคาบู ผมใช้แก็สอย่างเดียว2ปี ไม่มีปัญหาอะไรกะเครื่องเลย ตอนนี้วาง 4 afe ใช้แก็สมิก ใช้น้ำมันน้อยมาก ว่าจะแปลง หาถังเล็กๆมาใส่น้ำมันแทนถังเก่า กะไว้ใช้สำรองตอนแก็สมีปัญหาอย่างเดียว 
ถ้าเราเติม 95 ธรรมดา แล้วไม่ได้ใช้เลยจะอยู่ได้กี่เดือนครับน้ำมันถึงจะเน่า
บันทึกการเข้า

มีแต่ใจเกินร้อย
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 01 มีนาคม 2556 20:21:18 »

ผมใช้ 100 % มา 4 ปีแล้ว ไม่มีปันหาไรเลย วางเครื่องมาตอนปี51
บันทึกการเข้า

lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 02 มีนาคม 2556 09:42:08 »

ผมใช้ 100 % มา 4 ปีแล้ว ไม่มีปันหาไรเลย วางเครื่องมาตอนปี51
ถอดถังใหมครับ
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 02 มีนาคม 2556 13:07:47 »

อันนี้เป็นเมื่อเช้าเลย ติดแบบหัวฉีด

จะเป็นน้ำมัน ก่อนตัดเปนแก๊ส

วันนี้คึกเลยปรับขับน้ำมัน

รถวิ่งสะดุด ตอนออกตัว เป็นอยู่ซักพักก็หาย

วันนี้เลยขับน้ำมันไปเลยก็แล้วกัน555
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 02 มีนาคม 2556 14:33:21 »

มีถังน้ำมัน ก็มีปัญหา ติกส์เสียมั่ง สายน้ำมันรั่วมั่ง หัวฉีดตัดมั่ง
ไม่มีถังแก๊ส ก็มีปัญหา แก๊สหมดหาเติมไม่ได้มั่ง โซลิน่อยแก๊สเสียมั่ง
มันก็มีปัญหาทั้งนั้น ถ้าเจอปัญหาแล้วแก้ได้ก็จบปัญหา เลือกเอาจะสู้ทางไหน สู้ๆๆ ครับ
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 02 มีนาคม 2556 14:40:01 »

นานๆจิตตัง เหมือนคนที่พกยางอะไหล่ กับคนที่ไม่พกยางอะไหล่
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 06:50:08 »

  เคยคิดครับ แต่เอาเข้าจริงๆแล้วมันมีข้อเสียเยอะกว่าที่เราคงระบบน้ำมันไว้ครับ ผมเลยทำอย่างงี้ครับ ไม่สงวนลิขสิทธิเน้อ หากดีก็ทำตามโลด ประมาณนี้เลย


  สี่ห้าปีก่อน ยังสตาร์ทน้ำมัน แล้วรอเปลี่ยนเป็นแก๊สเมื่อเครื่องร้อนได้ที่ แต่พักหลัง ปอตอทวยแม่มมันขึ้นราคาน้ำมันเอา ขึ้นเอาๆๆๆๆๆ เลยชักเซ็งใหญ่ๆกะมัน เอาใหม่ ตอนนี้(ประมาณปีสองสีมาเนี่ย)  สตาร์แก๊สตลอด(จึ้งเดียวติดเลยตอนเครื่องเย็นๆ หรือจอดเป็นสิบวันก็จึ้งเดียวติดเหมือนกัน แต่ต้องกดสตาร์ท์แช่นานหน่อย)  แต่มีน้ำมันไว้ในถัง เวลาผิดพลาดจะได้ไม่จอดกินข้าวลิงครับ เคยวิ่งจนแก๊สหมดเกลี้ยงแล้วยังไม่เห็นปั๊มแก๊สสักกะปั๊ม สับเป็นน้ำมันยังไปได้อีกจนถึงปั๊มแก๊สครับ บางจุมันเป็นจุดอับจุดบอดที่เราหาปั๊มแก๊สไม่ได้เลยครับ ยิ่งจากกระบี่ออกมาแล้ว จะทิ้งระยะประมาณสามร้อยกิโลถึงจะมีปั๊มแก๊สถัดไปนะครับ ใครเคยไปทางใต้ย่อมทราบดี  ตอนนี้อาจจะมีปั๊มเกิดใหม่ ผมไม่ได้ไปปีกว่าแล้วครับ คำนวนผิดพลาดหากไม่มีน้ำมันในถัง คุณจะเอาถังอะไรไปใส่แก๊สแล้วย้อนกลับมาเติมรถที่จอดแก๊สหมดล่ะครับ ผมถึงมีน้ำมันในถังไว้ แต่ไม่ใช้ครับ นานๆใช้ที เช่น เดือนหนึ่งอาจจะกดใช้น้ำมันที(หมายถึงวิ่งๆอยู่นี่ล่ะ สักนาทีสองนาที พอให้หัวฉีด กะปั๊มติ๊กมันทำงาน กะเป็นการเช็คระบบน้ำมันว่ายังทำงานได้หรือไม่เท่านั้นครับ ผมว่ามีไว้ก็ไม่เสียหายครับ ยามคับขันช่วยเราได้ครับ ไม่ควรตัดญาติขาดมิตรกะมัน ตัดก็จริงแต่เก็บสำรองไว้ใช้เวลาคับขันเวลาฉุกเฉินเหมือนที่บอกครับ ดีกว่าแน่จริงไหมครับ
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 19:11:23 »

เป็นผมใช้ 2 ระบบดีกว่าครับ เกินไว้ดีกว่าขาด
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 22:32:38 »

ผมใช้ 100 % มา 4 ปีแล้ว ไม่มีปันหาไรเลย วางเครื่องมาตอนปี51
ถอดถังใหมครับ
ไม่ได้ถอดครับ แต่ตัดไฟ แต่ผมอยู่ลาดกระบัง กลับ สุ1000 ทุกอาทิตย์ ปั้มแกส เยอะมากมาย รูดบัตรได้ด้วย..เอาแค่เส้นวัดศรี
ทางแค่ 10 กิโล มีปั้มแกส 3 ปั้มแระ
 
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 22:41:15 »

ของผมก้อไม่ถอดถัง  ตัดแค่ไฟเหมือนกัน  อยากใช้เมื่อไหร่ก้อแค่เสียบปลั๊ก

แต่ไม่เคยแช่น้ำมันในถัง
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 08:10:48 »

ของผมก้อไม่ถอดถัง  ตัดแค่ไฟเหมือนกัน  อยากใช้เมื่อไหร่ก้อแค่เสียบปลั๊ก

แต่ไม่เคยแช่น้ำมันในถัง

ฟิกซ์มิกซ์ สวิทซ์โอโต้ จะตัดหัวฉีดและตัดติ๊กด้วยครับ ไม่ต้องเสียบปลั๊กเข้าออกครับ แต่ไม่เติมน้ำมันในถังไว้ สนิมไม่ถามหาหรอครับ ป้องกันยังไง แล้วติ๊กที่แห้งๆไม่ได้แช่ในน้ำมัน มีโอกาสเสียไหมครับ อันนี้ไม่มีความรู้จริงๆ แต่ผมแช่น้ำมันไว้ในถังประมาณสี่ห้าร้อยบาทตลอดครับ เดือนหนึ่งก็กดใช้ที อะไรประมาณนี้ ไม่ก็ถึงคราวคับขันก็กดใช้ที  แล้วก็เติมค้างไว้ตลอด
บันทึกการเข้า

mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 08:44:53 »

ผมแก๊สตลอด ตอนสตาร์ท เหยีบคันเร่งนิดหน่อยใช้มาตั้งนานไม่เห็นเป็นไรเลย  แต่นํ้ามันยังใช้ได้นะจะให้เติมนํ้ามันเดือนล่ะ 300 บาทผมว่าไปเติมแก็สดีกว่า

จนขายไปคนซื้อเค้าแทบไม่สนใจนํ้ามันเลย เครื่องยังนิ่งเดินเรียบ
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 08:58:56 »

ของผมก้อไม่ถอดถัง  ตัดแค่ไฟเหมือนกัน  อยากใช้เมื่อไหร่ก้อแค่เสียบปลั๊ก

แต่ไม่เคยแช่น้ำมันในถัง

ฟิกซ์มิกซ์ สวิทซ์โอโต้ จะตัดหัวฉีดและตัดติ๊กด้วยครับ ไม่ต้องเสียบปลั๊กเข้าออกครับ แต่ไม่เติมน้ำมันในถังไว้ สนิมไม่ถามหาหรอครับ ป้องกันยังไง แล้วติ๊กที่แห้งๆไม่ได้แช่ในน้ำมัน มีโอกาสเสียไหมครับ อันนี้ไม่มีความรู้จริงๆ แต่ผมแช่น้ำมันไว้ในถังประมาณสี่ห้าร้อยบาทตลอดครับ เดือนหนึ่งก็กดใช้ที อะไรประมาณนี้ ไม่ก็ถึงคราวคับขันก็กดใช้ที  แล้วก็เติมค้างไว้ตลอด

แก๊สผมต่อระบบเองครับพี่ต้อง เลยใช้ถอดสายหัวฉีดเอา ส่วนถังก้อคอยเปิดดูประจำ ไม่เคยเหนมีสนิม 

เคยเหนรถ แช่โซฮอร์ไว้ครึ่งถัง ไม่ได้ใช้ ถอดถังออกมา สนิมเต็ม ปั๊มติ๊กเดี้ยง
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 17:46:20 »

สาเหตุที่ต้องใช้น้ำมันตอนสตาร์ต และระบบมักบังคับให้เป็นแบบนั้น ไม่ใช่เพื่อถนอมเครื่องยนต์ แต่เพราะเรกกูเรเตอร์ -หม้อต้มหรือตัวปรับแรงดันของแก๊ส มักต้องการความร้อนของน้ำหมุนเวียนในระบบ
บางคนขี้เกียจและขี้เหนียว ไม่ใช้น้ำมันเลย 1 เดือน หัวฉีดหรือท่อต่างๆ แห้งกรอบหมด พอเสียหายก็ด่าบริษัทผู้ผลิตว่า ระบบน้ำมันพังง่าย  ผมสรุปว่าการสตาร์ตด้วยน้ำมันไม่ใช่เพื่อถนอมเครื่องยนต์ แต่เพื่อให้สิ่งที่ควรจะใช้ คือ อุปกรณ์ในระบบน้ำมันได้ทำงานบ้างหรือไม่แห้งจนพังครับ

http://www.siamsport.co.th/Column/130228_189.html

ผมว่าเชื่อบ้างก็ดี เดี๋ยวเหมือนผม
บันทึกการเข้า

Aod Fx
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 20:32:07 »

น่าสนใจครับแต่ผมว่า2ระบบยังไงก็ชัวร์กว่าเผื่ออันไหนเดี้ยงก็ยังวิ่งไปอู่ได้

ผมเห็นด้วยกับท่านนี้อีกคนครับ
บันทึกการเข้า

I Love AE101
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 05 มีนาคม 2556 08:23:24 »

ของผมก้อไม่ถอดถัง  ตัดแค่ไฟเหมือนกัน  อยากใช้เมื่อไหร่ก้อแค่เสียบปลั๊ก

แต่ไม่เคยแช่น้ำมันในถัง

ฟิกซ์มิกซ์ สวิทซ์โอโต้ จะตัดหัวฉีดและตัดติ๊กด้วยครับ ไม่ต้องเสียบปลั๊กเข้าออกครับ แต่ไม่เติมน้ำมันในถังไว้ สนิมไม่ถามหาหรอครับ ป้องกันยังไง แล้วติ๊กที่แห้งๆไม่ได้แช่ในน้ำมัน มีโอกาสเสียไหมครับ อันนี้ไม่มีความรู้จริงๆ แต่ผมแช่น้ำมันไว้ในถังประมาณสี่ห้าร้อยบาทตลอดครับ เดือนหนึ่งก็กดใช้ที อะไรประมาณนี้ ไม่ก็ถึงคราวคับขันก็กดใช้ที  แล้วก็เติมค้างไว้ตลอด

แก๊สผมต่อระบบเองครับพี่ต้อง เลยใช้ถอดสายหัวฉีดเอา ส่วนถังก้อคอยเปิดดูประจำ ไม่เคยเหนมีสนิม 

เคยเหนรถ แช่โซฮอร์ไว้ครึ่งถัง ไม่ได้ใช้ ถอดถังออกมา สนิมเต็ม ปั๊มติ๊กเดี้ยง

ตกลงน้ำมันแช่ในถังไม่ดีแมร่นบ่อ จาได้ปล่อยทิ้งให้หมด แล้วเอาน้ำมันสำรองไว้สักห้าลิตรเผื่อฉุกเฉินก็พอ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!