AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 22:58:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียน ngk  (อ่าน 1668 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 16:28:31 »

ผมซื้อหัวเทียน ngk platinum เบอร์ bkr6egp มา เบอร์นี้ใช้กับเครื่อง 5A FE ได้ใช่มั้ยครับ อาทิตย์ที่แล้วใส่แทนของเดิมคอล์ยพังเลย ตอนนี้เลยยังใส่ของเก่าติดรถอยู่อยากจะเปลี่ยนแต่ยังแหยงๆ น้าๆช่วยวิเคราะห์สาเหตุให้ทีครับว่าเพราะอะไรแค่เปลี่ยนหัวเทียนเป็น platinumถึงทำให้คอล์ยลาโลก สิ่งที่เห็นตอนรื้อคือ คอนเดนเซอร์ละลาย ตัวคอล์ยคล้ำมาก(ไม่รู้ว่าเขาเรียกว่าอะไรทีมันคล้ายเรซิ่นเคลือบอยู่)

บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 17:26:49 »

ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 17:57:43 »

ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 19:04:55 »

ไม่น่าจะทำให้คอล์ยพังได้หรอก ใส่ผิดเบอร์อย่างมากก็มีการวิ่งไม่ดีผิดไปจากเดิม ขอให้ระยะเกลียวกับความยาวเท่ากันกับสเป็กเดิม
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 19:40:41 »

ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก
ผมได้รถมา5ปีเปลี่ยนจานจ่ายไป3ลูกแล้ว ตอนนี้หนีไปฝาดำแล้วหมั่นใส้มันเดียวเป็นนู่นเป็นนี่
แต่ก็ยังรักเออี
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 19:46:17 »

ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก
ผมได้รถมา5ปีเปลี่ยนจานจ่ายไป3ลูกแล้ว ตอนนี้หนีไปฝาดำแล้วหมั่นใส้มันเดียวเป็นนู่นเป็นนี่
แต่ก็ยังรักเออี
ยังไม่มีงบนี่สิน้า ต้องใช้ไปก่อนว่าแต่อาการเสียของจานจ่ายส่วนใหญ่เกิดจากอะไรครับ
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 19:55:19 »

ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก
ผมได้รถมา5ปีเปลี่ยนจานจ่ายไป3ลูกแล้ว ตอนนี้หนีไปฝาดำแล้วหมั่นใส้มันเดียวเป็นนู่นเป็นนี่
แต่ก็ยังรักเออี
ยังไม่มีงบนี่สิน้า ต้องใช้ไปก่อนว่าแต่อาการเสียของจานจ่ายส่วนใหญ่เกิดจากอะไรครับ
อันี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ ลูกแรกกล่องพังแต่ช่างมันมั่วบอกว่าจานจ่ายเสีย
ลูกที่2น้ำเข้า(อันนี้อุตริเอาน้ำไปล้างห้องเครื่อง)ลูกที่3รถวิ่งแล้วดับเลยเปลี่ยนจานจ่านไม่หาย(เป็นที่กล่อง)
สรุปผมใช้รถคันนี้ จานจ่าย3ลูกกล่องอีก3ใบ เพลินกันไปเลย
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 20:14:45 »

ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก
ผมได้รถมา5ปีเปลี่ยนจานจ่ายไป3ลูกแล้ว ตอนนี้หนีไปฝาดำแล้วหมั่นใส้มันเดียวเป็นนู่นเป็นนี่
แต่ก็ยังรักเออี
ยังไม่มีงบนี่สิน้า ต้องใช้ไปก่อนว่าแต่อาการเสียของจานจ่ายส่วนใหญ่เกิดจากอะไรครับ
อันี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ ลูกแรกกล่องพังแต่ช่างมันมั่วบอกว่าจานจ่ายเสีย
ลูกที่2น้ำเข้า(อันนี้อุตริเอาน้ำไปล้างห้องเครื่อง)ลูกที่3รถวิ่งแล้วดับเลยเปลี่ยนจานจ่านไม่หาย(เป็นที่กล่อง)
สรุปผมใช้รถคันนี้ จานจ่าย3ลูกกล่องอีก3ใบ เพลินกันไปเลย

สรุปว่าเครื่องเดิมน้าเก่ง จานจ่ายพังจริงมีครั้งเดียว คริๆๆๆ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 20:15:47 »

ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก
ผมได้รถมา5ปีเปลี่ยนจานจ่ายไป3ลูกแล้ว ตอนนี้หนีไปฝาดำแล้วหมั่นใส้มันเดียวเป็นนู่นเป็นนี่
แต่ก็ยังรักเออี
ยังไม่มีงบนี่สิน้า ต้องใช้ไปก่อนว่าแต่อาการเสียของจานจ่ายส่วนใหญ่เกิดจากอะไรครับ
อันี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ ลูกแรกกล่องพังแต่ช่างมันมั่วบอกว่าจานจ่ายเสีย
ลูกที่2น้ำเข้า(อันนี้อุตริเอาน้ำไปล้างห้องเครื่อง)ลูกที่3รถวิ่งแล้วดับเลยเปลี่ยนจานจ่านไม่หาย(เป็นที่กล่อง)
สรุปผมใช้รถคันนี้ จานจ่าย3ลูกกล่องอีก3ใบ เพลินกันไปเลย
สรุปสาเหตุมันไม่ได้มาจากจานจ่ายโดยตรงใช่มั้ยครับนั่น 55+
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
Candypower.SZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 21:23:36 »

ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก
ผมได้รถมา5ปีเปลี่ยนจานจ่ายไป3ลูกแล้ว ตอนนี้หนีไปฝาดำแล้วหมั่นใส้มันเดียวเป็นนู่นเป็นนี่
แต่ก็ยังรักเออี
ฝาดำ แซดดดดดดดดดด อิอิ
บันทึกการเข้า

Srinakarin Zone
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 21:30:09 »

ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก
ผมได้รถมา5ปีเปลี่ยนจานจ่ายไป3ลูกแล้ว ตอนนี้หนีไปฝาดำแล้วหมั่นใส้มันเดียวเป็นนู่นเป็นนี่
แต่ก็ยังรักเออี
ยังไม่มีงบนี่สิน้า ต้องใช้ไปก่อนว่าแต่อาการเสียของจานจ่ายส่วนใหญ่เกิดจากอะไรครับ
อันี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ ลูกแรกกล่องพังแต่ช่างมันมั่วบอกว่าจานจ่ายเสีย
ลูกที่2น้ำเข้า(อันนี้อุตริเอาน้ำไปล้างห้องเครื่อง)ลูกที่3รถวิ่งแล้วดับเลยเปลี่ยนจานจ่านไม่หาย(เป็นที่กล่อง)
สรุปผมใช้รถคันนี้ จานจ่าย3ลูกกล่องอีก3ใบ เพลินกันไปเลย

สรุปว่าเครื่องเดิมน้าเก่ง จานจ่ายพังจริงมีครั้งเดียว คริๆๆๆ
ส่วนใหญ่โดนต้มครับน้าสิทธิ์ โดนมาเยอะเจ็บมาแยะ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 21:30:50 »

ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก
ผมได้รถมา5ปีเปลี่ยนจานจ่ายไป3ลูกแล้ว ตอนนี้หนีไปฝาดำแล้วหมั่นใส้มันเดียวเป็นนู่นเป็นนี่
แต่ก็ยังรักเออี
ฝาดำ แซดดดดดดดดดด อิอิ
อยากจูนกล่องบ้างแล้วซิ แต่ตังค์ไม่มี
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 22:54:23 »

ผมว่า ไม่น่าเกิดจากหัวเทียนหรอกครับพี่ป๋อง เจก็ใช้อยู่นะ Platinum เบอร์ 6 อ่ะครับ

ถ้าคอยด์เยิ้มจนละลาย ผมว่าลองดูที สายหัวเทียน กับ สายไฟแถวๆ คอยด์ดูก่อนครับ

มันอาจจะไปพลาดแตะกับส่วนที่เป็น โลหะทำให้ช๊อตและละลายได้

หรือถ้าไม่งั้นก็อดมาดูซีลจานจ่ายไปเลยครับ เพราะเห็นพี่ป๋องบอกว่า มีคราบเหมือนเรซินเกาะอยู่
บันทึกการเข้า
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 23:17:42 »

ผมว่า ไม่น่าเกิดจากหัวเทียนหรอกครับพี่ป๋อง เจก็ใช้อยู่นะ Platinum เบอร์ 6 อ่ะครับ

ถ้าคอยด์เยิ้มจนละลาย ผมว่าลองดูที สายหัวเทียน กับ สายไฟแถวๆ คอยด์ดูก่อนครับ

มันอาจจะไปพลาดแตะกับส่วนที่เป็น โลหะทำให้ช๊อตและละลายได้

หรือถ้าไม่งั้นก็อดมาดูซีลจานจ่ายไปเลยครับ เพราะเห็นพี่ป๋องบอกว่า มีคราบเหมือนเรซินเกาะอยู่
ไม่ใช่คราบครับเจ ส่วนที่เป็นเรซิ่นที่สกรีนโค๊ดของคอล์ยน่ะมันขุนคล้ำสงสัยจะเก่ามาก
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!