AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 03:37:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟเกน้ำมันตรง E ค้าง แก้ตรงไหนครับ  (อ่าน 1848 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 09:31:11 »

    เมื่อวานเติมน้ำมัน 500.- ( ประมาณ 1/4 ถัง )ไฟเกน้ำมันตรง E ค้างครับ แก้ตรงไหนครับ
AE101 AUTO 1600.cc   ....ขอความรู้หน่อยครับ....ขอบคุณครับ

                               
บันทึกการเข้า
tonpong1967
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 09:43:34 »

เพิ่งจะเปลี่ยนมา ที่อยู่ใต้เบาะหลัง บนถังน้ำมัน 750.-
บันทึกการเข้า

tumkatuu
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 10:01:09 »

ลูกลอยเลยครับ อาการนี้
ถ้ารถยังไม่เคยเปลี่ยนติ้กก็เปลี่ยนยกไปเลยครับแนะนำ
บันทึกการเข้า
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 10:31:01 »

ลูกลอยเลยครับ อาการนี้
ถ้ารถยังไม่เคยเปลี่ยนติ้กก็เปลี่ยนยกไปเลยครับแนะนำ

             ...ขอบคุณครับ...
เพิ่งเปลี่ยนถังน้ำมันมา ประมาณ 4 เดือน ครับ...( แต่ปั๊มติก ของเดิมถอดเก็บมาอยู่ที่บ้านครับ )
...แต่สงสัยครับ ว่าทำมัยเข็มน้ำมัน ขึ้นปกติ ครับ...
             ...ขอบคุณครับ...
บันทึกการเข้า
shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 11:10:35 »

วันนี้กำลังจะเปลี่ยน ติ๊กเลย ครับ อาการ เกจ นำมันเพี้ยน ถ้าเสร็จแล้วผลเป็นงัย จะแจ้งนะครับ
บันทึกการเข้า
shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 11:19:00 »

โทรไปตะกี้ ช่างบอกเปลี่ยน ตรงรุ่นให้ละ เปิดสวิทต กุญแจ ช่างบอก เกจ เท่าเดิม เกือบครึ่งถัง (เบนซิน 91 300)
 
หรือต้องเอารถไปลองวิ่งดูถึงจะรู้
 
บันทึกการเข้า
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 23:02:23 »

อยากได้ข้อมูลอีก ครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 23:20:52 »

มี 3 จุดที่สันนิษฐานอ่าครับ

-ลูกลอย :: อันนี้หลายๆท่าน ก็น่าจะเคยประสบพบเจออยู่แล้ว เพราะบางท่านก็ใช้แก๊สโซฮอล์แช่ถังไว้นานๆ อาจจะทำให้ลูกลอยเน่าไปด้วยก็ได้ (มันโดนกัด)
-แผงหน้าปัดเรือนไมล์ :: ฝุ่นอาจจะเข้าไปติดอยู่ ผมเคยเป็นอยู่ครั้งนึง ตอนนั้นวัดรอบเด้งแบบ อยู๋ดีๆ ขึ้นไป 8000 แล้วก็ตัดไปเลย
                            รวมไปถึงเข็มน้ำมันก็ร่วงตาม ก็เลยงงๆ ก็ลองถอดแผงออกมา เป่าลมดูฝุ่นมีพอควรเลยครับ แล้วก็เสียบกลับเข้าไปใหม่
                            ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ก็กลับมาใช้ได้เหมือนเดิมเลยครับ
-ชุดสายไฟที่มายังติ๊กชำรุด เสียหาย :: แต่ไม่ค่อยน่าจะเป็นปัญหานี้นะครับ เพราะมันร้อยมาใต้พรมรองเท้า ถ้าไม่ได้รถชนหนักมา จนมาถึงสายไฟ
                                          ก็ไม่น่าจะขาดกันง่ายๆ ผมโดนชนมา ตัดไปครึ่งคันท้าย ถังน้ำมันหลุดลงพื้น แต่สายไฟก็ยังไม่เป้นอะไรครับ

ลองดูประมาณนี้ครับ แต่คาดวส่าเบื้องต้น เกิดจาก 2 สาเหตุบนที่กล่าวมาครับ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 23:40:12 »

มี 3 จุดที่สันนิษฐานอ่าครับ

-ลูกลอย :: อันนี้หลายๆท่าน ก็น่าจะเคยประสบพบเจออยู่แล้ว เพราะบางท่านก็ใช้แก๊สโซฮอล์แช่ถังไว้นานๆ อาจจะทำให้ลูกลอยเน่าไปด้วยก็ได้ (มันโดนกัด)
-แผงหน้าปัดเรือนไมล์ :: ฝุ่นอาจจะเข้าไปติดอยู่ ผมเคยเป็นอยู่ครั้งนึง ตอนนั้นวัดรอบเด้งแบบ อยู๋ดีๆ ขึ้นไป 8000 แล้วก็ตัดไปเลย
                            รวมไปถึงเข็มน้ำมันก็ร่วงตาม ก็เลยงงๆ ก็ลองถอดแผงออกมา เป่าลมดูฝุ่นมีพอควรเลยครับ แล้วก็เสียบกลับเข้าไปใหม่
                            ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ก็กลับมาใช้ได้เหมือนเดิมเลยครับ
-ชุดสายไฟที่มายังติ๊กชำรุด เสียหาย :: แต่ไม่ค่อยน่าจะเป็นปัญหานี้นะครับ เพราะมันร้อยมาใต้พรมรองเท้า ถ้าไม่ได้รถชนหนักมา จนมาถึงสายไฟ
                                          ก็ไม่น่าจะขาดกันง่ายๆ ผมโดนชนมา ตัดไปครึ่งคันท้าย ถังน้ำมันหลุดลงพื้น แต่สายไฟก็ยังไม่เป้นอะไรครับ

ลองดูประมาณนี้ครับ แต่คาดวส่าเบื้องต้น เกิดจาก 2 สาเหตุบนที่กล่าวมาครับ

ลองตรวจเช็คตามนี้เลยครับ  ถ้าเปลี่ยนปั้มติ๊กแล้วไม่หาย ก็เป็นไปได้ว่าเกจวัดน้ำมันมีปัญหาแล้วอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2556 02:12:54 »

ที่ชุดลูกลอยมันจะมีเซนเซอร์เตือนน้ำมันน้อยครับ ของผมเคยเสียเฉพาะตรงนี้ มันจะเป็นก้านสีเงินๆแหย่ออกมาแล้วมีเซนเซอร์ตรงปลายครับ ถ้าระดับน้ำมันน้อยกว่าเซนเซอร์ ไฟส้มๆจะขึ้นเตือนที่เกจครับ

อาการที่ผมเป็นคือ ระดับน้ำมันวัดได้ปกติ แต่ไฟเตือนติดตลอด ตอนแรกๆขึ้นหรี่ๆบ้างดับบ้าง ตอนหลังติดค้างตลอดเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2556 02:15:12 โดย Tonsuan » บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2556 07:49:01 »

เคยเป็น ผมเลยลองเติมน้ำมันให้เต็มถัง หาย จนป่านนี้ก้อยังใช้งานปรกติดีครับ (ถูกผิดยังไงก้อขออภัยครับ) ...
บันทึกการเข้า

samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2556 08:51:08 »

ที่ชุดลูกลอยมันจะมีเซนเซอร์เตือนน้ำมันน้อยครับ ของผมเคยเสียเฉพาะตรงนี้ มันจะเป็นก้านสีเงินๆแหย่ออกมาแล้วมีเซนเซอร์ตรงปลายครับ ถ้าระดับน้ำมันน้อยกว่าเซนเซอร์ ไฟส้มๆจะขึ้นเตือนที่เกจครับ

อาการที่ผมเป็นคือ ระดับน้ำมันวัดได้ปกติ แต่ไฟเตือนติดตลอด ตอนแรกๆขึ้นหรี่ๆบ้างดับบ้าง ตอนหลังติดค้างตลอดเลย
ของผมไฟเตือนน้ำมันไม่ติด สงสัยตัวนี้เสียหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2556 08:58:01 »

ที่ชุดลูกลอยมันจะมีเซนเซอร์เตือนน้ำมันน้อยครับ ของผมเคยเสียเฉพาะตรงนี้ มันจะเป็นก้านสีเงินๆแหย่ออกมาแล้วมีเซนเซอร์ตรงปลายครับ ถ้าระดับน้ำมันน้อยกว่าเซนเซอร์ ไฟส้มๆจะขึ้นเตือนที่เกจครับ

อาการที่ผมเป็นคือ ระดับน้ำมันวัดได้ปกติ แต่ไฟเตือนติดตลอด ตอนแรกๆขึ้นหรี่ๆบ้างดับบ้าง ตอนหลังติดค้างตลอดเลย

อาการของผมเป็นแบบนี้เลยครับ

เคยเป็น ผมเลยลองเติมน้ำมันให้เต็มถัง หาย จนป่านนี้ก้อยังใช้งานปรกติดีครับ (ถูกผิดยังไงก้อขออภัยครับ) ...

เดี๋ยวผมจะลองเติมน้ำมันเต็มถังดูครับ


                           .....ขอบคุณทุกคำตอบครับ.....
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!