chaiyasita
|
 |
« เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 18:02:04 » |
|
น้าๆ ครับ
โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ)ล้อหน้า ทำให้แคมเบอร์ - ทำให้แคสเตอร์ ซ้ายขวาเพี้ยนไปมากๆ มากกว่าโช๊คฐานสปริงเดิมๆ โรงงานใช่ไหมครับ
คือตอนนี้อยากกลับไปใช้โช๊คเดิมๆ สปริงเดิมๆ เบิกใหม่ทั้งชุดซะแล้วครับ
อยากได้แบบนุ่มๆ พาพ่อแม่ไปไหว้พระ ไปไหนมาไหน จะได้นั่งนุ่มๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 19:21:51 » |
|
ผมว่าไม่เกี่ยวนะครับ ถ้าเบ้าโช๊คเดิม รูขาจับคอม้าไม่ได้สไลด์จนกว้างมาก ตั้งศูนย์ลงนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BirdZ_ZestUp
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 22:23:19 » |
|
Caster เพี้ยนผมว่าเป็นที่ช่วงล่างมากกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOCOBU
|
|
|
PANDA RACING
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 22:29:19 » |
|
ถ้าปรับเตี้ยมาก camber จะเพี้ยนนิดๆครับ ล้อมันจะแบะ แต่ไม่น่าจะมีอาการขนาดนั้นนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 22:53:17 » |
|
น้าหลงทางแล้วนะ จะบอกให้....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 00:14:36 » |
|
น้าหลงทางแล้วนะ จะบอกให้....
ยังไงอะครับ ชี้ทางหน่อยครับ คือตอนนี้อยากได้หน้า นุ่มๆ ด้วยครับ ตอนนี้แข็ง คนแก่นั่งแล้วไม่สบายตัวครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กุมภาพันธ์ 2556 00:18:09 โดย chaiyasita »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 00:23:08 » |
|
ถ้าปรับเตี้ยมาก camber จะเพี้ยนนิดๆครับ ล้อมันจะแบะ แต่ไม่น่าจะมีอาการขนาดนั้นนะครับ
เดิมใช้ล้อ 17"x7.5 พอเปลี่ยนเป็น 15"x7 มันเหมือนแบะออกกว่าเดิมนิดๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nut_Flush .CZ
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 00:30:48 » |
|
ถ้าปรับเตี้ยมาก camber จะเพี้ยนนิดๆครับ ล้อมันจะแบะ แต่ไม่น่าจะมีอาการขนาดนั้นนะครับ
เดิมใช้ล้อ 17"x7.5 พอเปลี่ยนเป็น 15"x7 มันเหมือนแบะออกกว่าเดิมนิดๆ ครับ เปลี่ยนล้อเฉยๆ แคมเบอร์ไม่น่าจะเปลี่ยนนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 00:57:37 » |
|
น้าหลงทางแล้วนะ จะบอกให้....
ยังไงอะครับ ชี้ทางหน่อยครับ คือตอนนี้อยากได้หน้า นุ่มๆ ด้วยครับ ตอนนี้แข็ง คนแก่นั่งแล้วไม่สบายตัวครับ ถามความต้องการน้าหน่อยครับ ไล่มาให้หมดเลย จะได้คอบทีเดียว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 02:14:08 » |
|
1.ต้องการขับแล้วนุ่มนวล ไม่กระด้างครับ เพราะบางครั้งคนแก่นั่ง 2.สงสัยว่า ช๊อคที่โมใส่ปรับเกลียวมา อาจไม่มาตรฐาน ทำให้มีผลต่อ แคมเบอร์และคาสเตอร์ได้หรือเปล่าครับ 3. เปลี่ยนล้อ 17>>15"แล้ว แคมเบอร์จะ ลบ มากขึ้นกว่า 17เป็นได้ไหม 4.ถ้ากลับไปใช้ช๊อคเดิมๆ สปริงเดิมๆ จะทำร้านตั้งศูนย์ทั่วไป ตั้งง่ายขึ้นเกี่ยวหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับน้านุ๊ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 02:41:50 » |
|
2 ไม่เกี่ยว 3 ไม่เกี่ยว ถ้าไม่ได้ปรับสูงต่ำ ถ้าปรับต่ำลงอาจจะเป็นได้เล็กน้อย ด้วยระบบปีกนกชั้นเดียว 4 ไม่เกี่ยว รถที่ไม่น๊อตสไลด์หรือหัวจ๊อตปรับแคมเบอร์ จะปรับ แคมเบอร์ไม่ได้ แคสเตอร์นี่ไปกันใหญ่ ปรับไม่ได้อยู่แล้ว ปรับได้เฉพาะมุมโท เท่านั้น การเปลี่ยนขนาดล้อนั้น ก็ไม่เกี่ยวกับมุมล้อต่างๆทั้งสิ้นครับ ที่เหลือ รอผู้รู้อีกทีครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 07:28:02 » |
|
น้าอธิตอบให้แล้ววววว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
keng110 >SZ<
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 07:41:59 » |
|
เอามาแลกกัน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 09:55:35 » |
|
2 ไม่เกี่ยว 3 ไม่เกี่ยว ถ้าไม่ได้ปรับสูงต่ำ ถ้าปรับต่ำลงอาจจะเป็นได้เล็กน้อย ด้วยระบบปีกนกชั้นเดียว 4 ไม่เกี่ยว รถที่ไม่น๊อตสไลด์หรือหัวจ๊อตปรับแคมเบอร์ จะปรับ แคมเบอร์ไม่ได้ แคสเตอร์นี่ไปกันใหญ่ ปรับไม่ได้อยู่แล้ว ปรับได้เฉพาะมุมโท เท่านั้น การเปลี่ยนขนาดล้อนั้น ก็ไม่เกี่ยวกับมุมล้อต่างๆทั้งสิ้นครับ ที่เหลือ รอผู้รู้อีกทีครับ  น้าอธิตอบให้แล้ววววว  ขอบคุณครับ น้าๆ ทุกท่าน แจ่มแจ้งชัดเจนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 09:56:03 » |
|
เอามาแลกกัน  เอาแซนวิสมาแลก ก็มะยอม คริๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 22:44:43 » |
|
น้าๆ ครับ
วันนี้โดนหลายคนทัก ว่าล้อหน้าซ้าย แบะ ไปอะเปล่า ผมละเสีย Self เลย
คือ ล้อหน้าซ้าย แคมเบอร์ - มากกว่าขวา ผิดสังเกตุ ผมเลยลองวัดความสูงของพื้นถึงขอบซุ้มล้อแนวดิ่ง
ผลคือ ล้อหน้าซ้าย 62.5 cm. : หน้าขวา 63 cm เมื่อแคมเบอร์มันปรับไม่ได้ แต่ซ้ายมันเตี้ยกว่าขวา ก็ทำให้แคมเบอร์ - มากกว่าได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ และอย่างนี้ ร้านตั้งศูนย์ก็ไม่น่าจะแก้ปัญหานี้ได้ด้วยใช่หรือเปล่าครับน้าๆ แต่ถ้าผม ปรับเกลียวหน้าขึ้นอีกนิดให้หน้าซ้ายสูง 63 cm เท่าขวา น่าจะทำให้แคมเบอร์ - น้อยลงได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2556 01:30:36 » |
|
น้าๆ ครับ
วันนี้โดนหลายคนทัก ว่าล้อหน้าซ้าย แบะ ไปอะเปล่า ผมละเสีย Self เลย
คือ ล้อหน้าซ้าย แคมเบอร์ - มากกว่าขวา ผิดสังเกตุ ผมเลยลองวัดความสูงของพื้นถึงขอบซุ้มล้อแนวดิ่ง
ผลคือ ล้อหน้าซ้าย 62.5 cm. : หน้าขวา 63 cm เมื่อแคมเบอร์มันปรับไม่ได้ แต่ซ้ายมันเตี้ยกว่าขวา ก็ทำให้แคมเบอร์ - มากกว่าได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ และอย่างนี้ ร้านตั้งศูนย์ก็ไม่น่าจะแก้ปัญหานี้ได้ด้วยใช่หรือเปล่าครับน้าๆ แต่ถ้าผม ปรับเกลียวหน้าขึ้นอีกนิดให้หน้าซ้ายสูง 63 cm เท่าขวา น่าจะทำให้แคมเบอร์ - น้อยลงได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ
ไม่ใช่ครับ ช่วงล่างแบบปีกนกชั้นเดียวข้างหน้าของโตโยต้า แคมเบอร์จะไม่เปลี่ยนเมื่อความสูงเพิ่มหรือลดครับ ข้างหลังก็เช่นกันครับ ไม่เปลี่ยนเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2556 09:48:57 » |
|
น้าๆ ครับ
วันนี้โดนหลายคนทัก ว่าล้อหน้าซ้าย แบะ ไปอะเปล่า ผมละเสีย Self เลย
คือ ล้อหน้าซ้าย แคมเบอร์ - มากกว่าขวา ผิดสังเกตุ ผมเลยลองวัดความสูงของพื้นถึงขอบซุ้มล้อแนวดิ่ง
ผลคือ ล้อหน้าซ้าย 62.5 cm. : หน้าขวา 63 cm เมื่อแคมเบอร์มันปรับไม่ได้ แต่ซ้ายมันเตี้ยกว่าขวา ก็ทำให้แคมเบอร์ - มากกว่าได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ และอย่างนี้ ร้านตั้งศูนย์ก็ไม่น่าจะแก้ปัญหานี้ได้ด้วยใช่หรือเปล่าครับน้าๆ แต่ถ้าผม ปรับเกลียวหน้าขึ้นอีกนิดให้หน้าซ้ายสูง 63 cm เท่าขวา น่าจะทำให้แคมเบอร์ - น้อยลงได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ
ไม่ใช่ครับ ช่วงล่างแบบปีกนกชั้นเดียวข้างหน้าของโตโยต้า แคมเบอร์จะไม่เปลี่ยนเมื่อความสูงเพิ่มหรือลดครับ ข้างหลังก็เช่นกันครับ ไม่เปลี่ยนเหมือนกันน้านุ๊กครับ อย่างนั้น ล้อผมแบะ ผมต้องตรวจช่วงล่างแล้วใช่ป่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng110 >SZ<
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2556 09:58:38 » |
|
ข้างซ้ายผมก็แบะมากกว่าขวาครับ ขี้เกียจแก้แล้ววิ่งตรงยางไม่กินข้างพอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2556 11:50:22 » |
|
น้าๆ ครับ
วันนี้โดนหลายคนทัก ว่าล้อหน้าซ้าย แบะ ไปอะเปล่า ผมละเสีย Self เลย
คือ ล้อหน้าซ้าย แคมเบอร์ - มากกว่าขวา ผิดสังเกตุ ผมเลยลองวัดความสูงของพื้นถึงขอบซุ้มล้อแนวดิ่ง
ผลคือ ล้อหน้าซ้าย 62.5 cm. : หน้าขวา 63 cm เมื่อแคมเบอร์มันปรับไม่ได้ แต่ซ้ายมันเตี้ยกว่าขวา ก็ทำให้แคมเบอร์ - มากกว่าได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ และอย่างนี้ ร้านตั้งศูนย์ก็ไม่น่าจะแก้ปัญหานี้ได้ด้วยใช่หรือเปล่าครับน้าๆ แต่ถ้าผม ปรับเกลียวหน้าขึ้นอีกนิดให้หน้าซ้ายสูง 63 cm เท่าขวา น่าจะทำให้แคมเบอร์ - น้อยลงได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ
ไม่ใช่ครับ ช่วงล่างแบบปีกนกชั้นเดียวข้างหน้าของโตโยต้า แคมเบอร์จะไม่เปลี่ยนเมื่อความสูงเพิ่มหรือลดครับ ข้างหลังก็เช่นกันครับ ไม่เปลี่ยนเหมือนกันน้านุ๊กครับ อย่างนั้น ล้อผมแบะ ผมต้องตรวจช่วงล่างแล้วใช่ป่ะครับ ผมเดาว่าที่ล้อแบ่ะเข้าในเพราะช่างที่ร้านตั้งศูนย์เค้าตั้งใจทำแบบนั้น จะได้ไม่กินซ้ายไงครับน้า ถ้าทำให้ตั้งตรงหมด รถก็กินซ้าย แล้วไปหาสาเหตุของการกินซ้ายเอาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
|