AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 00:33:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับจานจ่ายหน่อยครับ  (อ่าน 1007 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tum_airboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,693



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 18:36:24 »

ถ้าจานจ่ายเสียรถจะสตาร์ทไม่ติดใช่มั้ยครับ แล้วตอนสตาร์ทไดสตาร์ทจะทำงานปกติมั้ยครับ หรือว่าจะเงียบไปเลย
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 18:57:41 »

ถ้าจานจ่ายเสีย รถจะสตาร์ทไม่ติดครับ หรือ ติดแต่เครื่องเดินไม่เรียบ
แต่ ไดสตาร์ทยังทำงานปกติครับ คนละส่วนกัน เครื่องจะต้องมีเสียงปกติเหมือนสตาร์ททั่วๆไปครับ 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 19:22:18 »

ถ้าจานจ่ายเสีย รถจะสตาร์ทไม่ติดครับ หรือ ติดแต่เครื่องเดินไม่เรียบ
แต่ ไดสตาร์ทยังทำงานปกติครับ คนละส่วนกัน เครื่องจะต้องมีเสียงปกติเหมือนสตาร์ททั่วๆไปครับ 
ถูกต้องตามนี้ สตาร์ทเครื่องหมุน แต่ไม่คิด ถ้ามีแก็ส+น้ำมัน 2ระบบ ก็ไม่ติดทั้ง2ระบบ เจอเอง1ครั้ง กลางถนน นราธิวาสเลย
ถ้าสยพานไทมิ่งขาด เครื่องหมุนก็ไม่ติด แต่จะหมุนเร็วกว่า
บันทึกการเข้า
tum_airboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,693



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 19:52:19 »

ถามต่อนิดนึงครับ แล้วจานจ่ายสมมุติว่าเราใส่เอง ตอนใส่ต้องมีมาร์คอะไรรึเปล่าครับ หรือว่าแค่ให้แกนมันตรงกับร่องแคมก็พอ
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 21:39:33 »

โอ... ต้องดูมาร์คสายพาน ดูตำแหน่งศูนย์ตายบน ตำแหน่งหัวนกกระจอก ถ้าไม่ชำนาญ ไม่แนะนำให้ถอดมาเล่นครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กุมภาพันธ์ 2556 21:45:09 โดย Piggy 92 » บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 21:45:55 »

ถ้าเป็น4AFE ไม่มีมาร์ค ก็ตอนถอดจำว่าหัวนกกระจกหันไหทางไหน ตอนใส่ก็หันไปทิศประมาณนั้น แล้วหมุนให้เข้ากับร่อง ใส่เลย แล้วค่อยใส่ ฝากะลาอีกที อย่าประกอบฝากะลาเสร็จแล้วจับใส่ทั้งลูก จะไม่รู้ว่าทิศไหน แถมใส่ยาก
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 18:58:45 »

ถ้าเป็น4AFE ไม่มีมาร์ค ก็ตอนถอดจำว่าหัวนกกระจกหันไหทางไหน ตอนใส่ก็หันไปทิศประมาณนั้น แล้วหมุนให้เข้ากับร่อง ใส่เลย แล้วค่อยใส่ ฝากะลาอีกที อย่าประกอบฝากะลาเสร็จแล้วจับใส่ทั้งลูก จะไม่รู้ว่าทิศไหน แถมใส่ยาก

เออ.... จริงด้วยน้า 
ผมลืมถามว่าเครื่องรุ่นไหน   
ไอ้เราใช้ฝาลาย ก็คิดแต่ของฝาลาย พลาดๆๆๆ   
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 19:07:21 »

ถ้าเป็น4AFE ไม่มีมาร์ค ก็ตอนถอดจำว่าหัวนกกระจกหันไหทางไหน ตอนใส่ก็หันไปทิศประมาณนั้น แล้วหมุนให้เข้ากับร่อง ใส่เลย แล้วค่อยใส่ ฝากะลาอีกที อย่าประกอบฝากะลาเสร็จแล้วจับใส่ทั้งลูก จะไม่รู้ว่าทิศไหน แถมใส่ยาก

เออ.... จริงด้วยน้า 
ผมลืมถามว่าเครื่องรุ่นไหน   
ไอ้เราใช้ฝาลาย ก็คิดแต่ของฝาลาย พลาดๆๆๆ   
รื้อเองหลายครั้ง พอรู้ทาง หัวโรเตอร์หรือช่างไทยเรียกว่า หัวนกกระจก มันมักหันไป 7-8นาฬิกา เวลาใส่ก็หันมาประมาณนี้ แล้วไส่ หมุนขยับให้เข้าร่อง ก็เข้าเลย วิธีนี้ใส่ง่าย แล้วค่อยใสกะลาที่หลัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!