AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 16:37:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาสตาร์ทตอนเครื่องเย็นเครื่องสะดุดไม่นิ่งเกิดจาก......  (อ่าน 4518 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ADD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2556 08:15:56 »

รถผมใช้แก็สมาประมาณ 7 หมื่นโลแล้ว เครื่อง 4efe ตอนนี้พบปัญหาว่า ตอนเช้าสตาร์ทน้ำมันเครื่องไม่นิ่งเหมือนเดินไม่เต็มสูบ ลองเปลี่ยนหัวเทียน เช็คแรงดันปั้มติ๊ก เปลี่ยนกรองน้ำมัน เปลี่ยนเรกกูเลเตอร์ปลายหัวฉีด ไล่เปลี่ยนทีละอย่างนะครับ อาการไม่หาย สุดท้ายถอดหัวฉีดออกมาดู พบว่าปลายหัวฉีดดำมาก หัวฉีดน่าจะตันแน่นอน เพราะตั้งแต่ติดแก็สมาไม่ค่อยได้วิ่งน้ำมันเลย ใช้สตาร์ทอย่างเดียว เลยลองล้างหััวฉีดดู โดยเอาหัวฉีดไปต้มที่โรงงาน พดดีผมทำงานด้านอิเลคโทรนิคส์ ที่โรงงานมีเครื่องต้มอุลตร้าโซนิคอยุ่ ใช้ในการต้มพวก board ต่างๆ หลังจากต้มไปประมาณ ครึ่งชั่วโมง คราบดำๆหายหมดหัวฉีดขาวจั๊ว ประกอบใส่ลองสตาร์ทเครื่อง อาการดีขึ้นกว่าเดิมมาก เครี่องไม่สะดุดแล้ว เช้าวันนี้ลองสตาร์ท อาการเครี่องสะดุดที่เคยเป็นหายแล้วครับ วันนี้เลยวิ่งน้ำมันมาทำงานซะเลย เครื่องเดินปกติทุกอย่าง จากเหตุการณ์นี้ผมสรุปได้ว่า รถติดแก็ส อย่างน้อยต้องวิ่งนำ้มันบ้างเพื่อชะล้างหัวฉีดไม่ให้ตัน ใครที่ตอนนี้อาการคล้ายผม ลอง check ตรงจุดนี้ดูครับ แต่ตอนถอดหัวฉีดออกมาต้องระวังหน่อย นะครับ มันจะมีตัวรองรางหัวฉีด 2 อัน ผมดันทำหล่นลงไปข้างล่างเครื่อง กว่าจะเอาออกมาได้เืกือบชั่วโมง เมื่อประกอบหัวฉีดกลับควรเปลี่ยนโอริ่งที่หัวฉีดด้วยนะครับ หากจะให้ดีเข้าร้านให้เขาล้างให้ดีกว่า น่าจะสะอาดกว่า เพราะผมล้างเองไม่ได้ต่อไฟให้หัวฉีดทำงาน แค่ลองเอาไปต้มดูแล้วอาการที่เป็นอยู่หายครับ ...ผมเจอปัญหามาเลยมาเล่าให้ฟังครับ ผิดถูกอย่างไงไม่รู้ แต่ที่แน่ๆรถผมอาการหายแล้ว....ดีใจจัง ไม่ต้องปลี่ยนหัวฉีดใหม่ 555555
บันทึกการเข้า
paladchai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2556 10:15:57 »

สงสัยเครื่องผมต้องลองวิธีนี้ดูเพราะอาการเหมียนกัลล์
ผลเป็นอย่างไรจะมาบอกกล่าวขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2556 20:58:52 »

การใช้แก็ส ก่อนถึงที่หมายระยะทาง 5 กม.ใช้สับมาใช้น้ำมันครับ เพราะ ในขนาดที่คุณใช้แก็สอยู่ น้ำมัน ในรางหัวฉีดมันจะร้อน หากไม่ยอมใช้และดับเครื่องด้วยแก็สเลยนั้น ความร้อนจะทำให้น้ำมันละเลยและก่อตัวเป็นแผ่นบางๆที่รางหัวฉีดและตัวหัวฉีด นั้นเอง

ลองทดลองดูได้ครับ ก่อนถึงบ้านให้ใช้น้ำมัน ซัก 4-5 กม. ตอนเช้ามานี้ ติดเครื่องด้วยน้ำมัน ไม่มีปัญหาเลย หากใช้แก็สมาแล้วดับเลย เช้ามาติดเครื่อง จะ ไม่ค่อยนิ่ง ครับ

ลองเอาไปใช้ดูครับ เป็นเทคนิกเล็กๆน้อยๆ
บันทึกการเข้า

ADD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2556 07:05:45 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ...
บันทึกการเข้า
theboss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2556 09:41:15 »

เป็นข้อมูลที่ดีมากคับ
บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2556 11:14:18 »

ขอบคุณคับ เทคนิคเล็กๆน้อยๆ แต่ประโยชน์เหลือเฟือ
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!