AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 06:08:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครใส่สปริงโหลด 40มม.บ้างมั้ยครับ+สายยางสวมสปริง  (อ่าน 6293 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 00:09:16 »

กระบอกดำครับ สรุปมันต่างจากกระบอกทองเหรอครับเห็นคนขายบอกว่าเหมือนกันทุกอย่างต่างกันแค่สี ถ้าเทียบเท่าของติดรถมันก็น่าจะเป็นoriginalหรือเปล่าครับ
ขออภัยครับ
monroe กระบอกดำเป็น Reflex http://www.monroe.com/products/Reflex/Struts
ส่วนกระบอกทองเป็น GT Gas http://www.monroe.com.au/products/gt-gas-with-exclusive-reflex-technology.html
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 03:17:56 »

ถ้า Monroe เดิมเอาไม่ยอู่ ก็ไปอัดแก๊สกึ่งน้ำมันใหม่อีกทีก็ได้ครับ


น้าเจเอารถไปทำไรเมื่อวาน ยอดบอกเรื่องมิตติ้งที่อักษะแล้วใช่ป่ะครับ ...
คร๊าบป๋ม เอารถไปเปลี่ยนโครงปั๊มติ๊กอ่ะครับ น้ามาร์ท เปลี่ยนโครงปั๊มติ๊กเสร็จ ก็เลยหลั่งเลือดสาบานให้พี่ยอดดูต่อหน้า

พร้อมชิ้นเนื้อที่หลุดออกไป 555 (งัดปั๊มติ๊กไม่ออก เลยใช้แรงดึง ก็เลยโดนเงี่ยงปั๊มเฉือนนิ้วเข้าให้)

มิตติ้งเดือน กรกฎา ช่ายมั๊ญคร๊าบป๋ม บอกแย้วกั๊ป ถ้าช่วงวันนั้นว่าง ไปคร๊าบป๋ม อบอุ่น ^___^
ชิ้นเนื้อที่นิ้วเจยังอยู่ที่บ้านพี่เลยจะกลับมาเอาคืนหรือป่าวเด๋วพี่เก็บไว้ให้น้อง เห็นเลือดแทบจะเป็นลมเลย 
ชิ้นใหม่กำลังขึ้นมาแย้วกั๊ปพี่ยอด 555 เปลี่ยนผ้าพันแผลทีไร เลือดซิบทุกที แต่เอาน้ำเกลือราดนี่มันมากกกกก 555
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 09:25:48 »

พอดีวันนี้สั่งโช๊ค Monroe reflex+H&R ลง30มม.ไป สปริงหมด เหลือแต่ลง40มม.ถ้าเอา30ต้องรออีก 2เดือนเลยเอา40 อยากทราบว่าใส่แล้วมันเตี้ยแค่ไหนครับกลัวจะขูดซุ้ม ผมใส่ล้อ15x7 off38 ยาง195/55/R15 รบกวนลงรูปให้ดูหน่อยนะครับ 

ติดแน่นอนครับผมใส่ espelir เตี้ยลง 40 มม. ติดไม่เหลือครับต้องเจียร์ซุ้มครับ ของผม P1 15x7 off38 ยาง 205/50/15 ติดนะครับแต่มันไม่เยอะเชี่ยวๆตรงแก้มยาง

แต่ยังไงก็ต้องเจียร์อ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กุมภาพันธ์ 2556 19:00:27 โดย GhOST » บันทึกการเข้า
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 17:54:16 »

วันนี้เอาตลับเมตรมาลองวัดดูเพิ่งสังเกตว่าล้อหลังมีรอยขูดที่แก้มยางทั้ง2ด้านเลย สงสัยงานจะงอก ออฟล้อผิดหรือเปล่าไม่แน่ใจแต่ก่อนใส่ร้านบอกมาว่า38 แล้วก็ลองใส่รถดูคิดว่าไม่น่าติดเป็นล้อ volk te37 tokyo timeattack 15x7 ครับ เอาไงกับชีวิตดีเนี่ยเดี๋ยวลงรูปให้ดูครับ คาดว่าจะติดทั้งหน้าทั้งหลังเลยทีนี้ขนาดไม่โหลดยังขูดเอะใจตั้งแต่ตอนไปอยุธยาแล้วแต่ไม่ได้คิดอะไรเพราะท้ายรถผมใส่ของเล่นลูกเป็นตะกร้าไปด้วยเลยคิดว่าน่าจะเสียงของเล่นเวลาผ่านคอสะพาน งานนี้โดน ผบ.บ่นอีกแล้ว
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 18:03:54 »


ล้อรถผมสเป็คเดียวกันเลย หน้าไม่ขูด หลังพับซุ้มแล้ว ถ้ายังไม่พับผมไม่แน่ใจว่าขูดหรือเปล่าด้วยนะ แต่พับแล้วห่างซุ้มเยอะเลย ขนาดรองสเปเซอร์ 6 mm. ด้วยนะหนิ ก็ยังไม่ขูด
หรือโช๊คผมมันแข็งก็ไม่รู้................

อีกวิธีแก้ปัญหาคือ ปรับแคมเบอร์เป็น -1 ทั้งหน้าทั้งหลัง ที่นี้ก็ไม่ขูดและ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 18:09:34 »


ล้อรถผมสเป็คเดียวกันเลย หน้าไม่ขูด หลังพับซุ้มแล้ว ถ้ายังไม่พับผมไม่แน่ใจว่าขูดหรือเปล่าด้วยนะ แต่พับแล้วห่างซุ้มเยอะเลย ขนาดรองสเปเซอร์ 6 mm. ด้วยนะหนิ ก็ยังไม่ขูด
หรือโช๊คผมมันแข็งก็ไม่รู้................

อีกวิธีแก้ปัญหาคือ ปรับแคมเบอร์เป็น -1 ทั้งหน้าทั้งหลัง ที่นี้ก็ไม่ขูดและ

แล้วจะมีปัญหาเรื่องกินยางนอกในไม่เท่ากันมั้ยครับน้าถ้าปรับเป็น -1
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 18:30:11 »


ล้อรถผมสเป็คเดียวกันเลย หน้าไม่ขูด หลังพับซุ้มแล้ว ถ้ายังไม่พับผมไม่แน่ใจว่าขูดหรือเปล่าด้วยนะ แต่พับแล้วห่างซุ้มเยอะเลย ขนาดรองสเปเซอร์ 6 mm. ด้วยนะหนิ ก็ยังไม่ขูด
หรือโช๊คผมมันแข็งก็ไม่รู้................

อีกวิธีแก้ปัญหาคือ ปรับแคมเบอร์เป็น -1 ทั้งหน้าทั้งหลัง ที่นี้ก็ไม่ขูดและ

แล้วจะมีปัญหาเรื่องกินยางนอกในไม่เท่ากันมั้ยครับน้าถ้าปรับเป็น -1

มี...แต่น้อยมากๆครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Fuse1412
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2556 22:26:48 »


ล้อรถผมสเป็คเดียวกันเลย หน้าไม่ขูด หลังพับซุ้มแล้ว ถ้ายังไม่พับผมไม่แน่ใจว่าขูดหรือเปล่าด้วยนะ แต่พับแล้วห่างซุ้มเยอะเลย ขนาดรองสเปเซอร์ 6 mm. ด้วยนะหนิ ก็ยังไม่ขูด
หรือโช๊คผมมันแข็งก็ไม่รู้................

อีกวิธีแก้ปัญหาคือ ปรับแคมเบอร์เป็น -1 ทั้งหน้าทั้งหลัง ที่นี้ก็ไม่ขูดและ

แล้วจะมีปัญหาเรื่องกินยางนอกในไม่เท่ากันมั้ยครับน้าถ้าปรับเป็น -1

มี...แต่น้อยมากๆครับ

ให้มันจิงนะ เด๊วจะไปปรับบ้าง พาผมไปปรับด้วยเด้อ
บันทึกการเข้า
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 09:30:17 »


ล้อหน้าขวาห่างจากซุ้มประมาณ3.5ซม. (โช๊คเดิม+สปริงเดิม)


ล้อหลังขวาห่างจากซุ้มประมาณ4.5ซม. (โช๊คเดิม+สปริงเดิม)


ล้อหน้ายื่นออกมาจากซุ้ม (ฟลัชนิดๆซะงั้น)


ยางหลังรอยขูดกับซุ้มตั้งแต่ขอบบนจนถึงกลางแก้มยางเลยอยู่ที่ยุบมากยุบน้อย


ตัวการความเตี้ยที่จะใส่แทนของเดิม

ตอนนี้มานั่งสรุปปัญหา
1.ความสูงเท่าเิดิมสวยกำลังดีแล้วสำหรับผม แต่ติดปัญหาตรงล้อหลังคงต้องพับหรือเจียร์ซุ้มส่วนล้อหน้าไม่แน่ใจว่าขูดมั้ยเพราะไม่มีรอยที่หน้ายาง
2.แล้วถ้าใส่ monroe+สปริงเดิม จะได้ประสิทธิภาพเท่ากับ monre+สปริงโหลดมั้ย(ไม่แน่ใจว่าสปริงเดิมล้าไปแล้วหรือยัง)
3.โหลดแล้วถ้าเจอเนินท้องรถจะครูดหรืเปล่า(ทางขึ้นบ้านเป็นเนิน)
4.ล้อหน้าลุ้อหลังปรับแคมเบอร์ได้แค่ไหน(กลัวมีปัญหากับยาง)สังเกตรูปล้อหน้าที่ยื่นออกมาจากแก้มนะครับ
 
 


บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 13:26:01 »


ล้อหน้าขวาห่างจากซุ้มประมาณ3.5ซม. (โช๊คเดิม+สปริงเดิม)


ล้อหลังขวาห่างจากซุ้มประมาณ4.5ซม. (โช๊คเดิม+สปริงเดิม)


ล้อหน้ายื่นออกมาจากซุ้ม (ฟลัชนิดๆซะงั้น)


ยางหลังรอยขูดกับซุ้มตั้งแต่ขอบบนจนถึงกลางแก้มยางเลยอยู่ที่ยุบมากยุบน้อย


ตัวการความเตี้ยที่จะใส่แทนของเดิม

ตอนนี้มานั่งสรุปปัญหา
1.ความสูงเท่าเิดิมสวยกำลังดีแล้วสำหรับผม แต่ติดปัญหาตรงล้อหลังคงต้องพับหรือเจียร์ซุ้มส่วนล้อหน้าไม่แน่ใจว่าขูดมั้ยเพราะไม่มีรอยที่หน้ายาง
2.แล้วถ้าใส่ monroe+สปริงเดิม จะได้ประสิทธิภาพเท่ากับ monre+สปริงโหลดมั้ย(ไม่แน่ใจว่าสปริงเดิมล้าไปแล้วหรือยัง)
3.โหลดแล้วถ้าเจอเนินท้องรถจะครูดหรืเปล่า(ทางขึ้นบ้านเป็นเนิน)
4.ล้อหน้าลุ้อหลังปรับแคมเบอร์ได้แค่ไหน(กลัวมีปัญหากับยาง)สังเกตรูปล้อหน้าที่ยื่นออกมาจากแก้มนะครับ
 
 




ที่ติดเพราะเป็นยาง 195/55 ครับ ผมคิดว่าถ้า 195/50 ไม่น่าจะติดครับ เพราะยางเก่าผม 195/50 ไม่ติดครับสบายหายห่วง พอใส่ยางใหม่ 205/50 ติดทันที

อ่อ offset ล้อผม +38 นะครับ ของคุณ hokpok นี่น่าจะ +35 ต้องเจียร์เยอะพอสมควรเลยแหละครับเพราะสปริงโหลด 40 มม. จะลงมาเหลือ 2 นิ้วสอดแน่นๆเลยครับ

บันทึกการเข้า
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 13:54:45 »

เซ็งเลยทีเดียวครับเพราะที่ร้านบอกออฟ38 ที่ตัวล้อก็ไม่ได้มีบอกไว้ ด้านหลังผมไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ห่วงแต่ด้านหน้านี่แหละ งานนี้สงสัยต้องเปลี่ยนแค่โช๊คคู่สปริงเดิมไปก่อนพร้อมกับพับหรือเจียร์ซุ้มหลังแล้วหยอดกระปุกหาแม็กใหม่
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 15:14:37 »

ถ้าพี่ป๋องกลัวจะโดนซุ้ม ก็เจียซุ้มก็ได้ครับผม

ส่วนเรื่องว Camber เห็นช่างเคยบอกว่า ถ้าไม่เกิืน -2 ก็ยังไม่ค่อยเห็นผลอะไรเรื่องการกินยางไม่เท่ากัน
บันทึกการเข้า
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 15:47:54 »

ถ้าพี่ป๋องกลัวจะโดนซุ้ม ก็เจียซุ้มก็ได้ครับผม

ส่วนเรื่องว Camber เห็นช่างเคยบอกว่า ถ้าไม่เกิืน -2 ก็ยังไม่ค่อยเห็นผลอะไรเรื่องการกินยางไม่เท่ากัน
ขอบคุณครับเจ
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:43:39 »

แคมเบอร์ -1 ก็หลบซุ้มหน้าแล้วครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:25:33 »

วันนี้ผมเจอ Honda Odyssey VIP

แคมเบอร์น่าจะ -10 555 วิ่งแบะเยย
บันทึกการเข้า
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:43:22 »

วันนี้ผมเจอ Honda Odyssey VIP

แคมเบอร์น่าจะ -10 555 วิ่งแบะเยย
  ยางมันคงลง พื้น พอ พอ กัน Fino เบยยย
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:56:15 »

วันนี้ผมเจอ Honda Odyssey VIP

แคมเบอร์น่าจะ -10 555 วิ่งแบะเยย
  ยางมันคงลง พื้น พอ พอ กัน Fino เบยยย
555 ถ้าเป็ฯคนรักประหยัด พอแก้มยางฝั่งนึงหมด คงเอาแก้มด้านนอกมาใส่ 555
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 19:11:50 »

เซ็งเลยทีเดียวครับเพราะที่ร้านบอกออฟ38 ที่ตัวล้อก็ไม่ได้มีบอกไว้ ด้านหลังผมไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ห่วงแต่ด้านหน้านี่แหละ งานนี้สงสัยต้องเปลี่ยนแค่โช๊คคู่สปริงเดิมไปก่อนพร้อมกับพับหรือเจียร์ซุ้มหลังแล้วหยอดกระปุกหาแม็กใหม่

ด้านหน้ามันเป็นซุ้มพาสติกคับ อย่าไปกลัวมันไม่ใช่เหล็ก แล้วอีกอย่างมันยุบไม่เยอะครับสังเกตุตัวสปริงดีๆครับ ด้านหน้าจะสั้นกว่าทั้งโช้คและสปริง ถ้ากลัวมันกระแทก

ยางกันกระแทกของตัวโช้คด้านหน้าไม่ต้องตัดครับ แต่เวลายุบโช้คมันจะยุบตัวได้น้อยลง และกระด้างถ้ารับได้นะครับ สปริงเตี้ยทำใจได้เลยมันไม่นุ่นแน่นอน
บันทึกการเข้า
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 20:44:38 »

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ เดี๋ยวอาิทิตย์หน้าว่างแล้วลุยเลย
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 09:04:30 »


รบกวนถามอีกนิดครับ สายยางที่เอามาสวมที่สปริงเพื่ออะไรครับจำเป็นมั้ย (ขออนุญาตยืมรูปมาถามหน่อยของใครไม่รู้)
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!