เดิม ๆ ผมก็ว่า VIOS 1NZ-FE M/T ไปได้ดีกว่า AE101 111 4A-FE พอสมควรแล้วนะครับ
และถ้ายิ่ง VIOS ได้กล่องจูนใบนึง เดิมทั้งตัว หัวฉีดเดิม มีท่อกับครัชหน่อย E20 สวน 4A-FE เดิม ๆ หายครับ
อย่าว่าแต่ 4A-FE เลย 4A-GE20V ฝาดำ ถ้าไม่สมบูรณ์จริง ๆ ก็โดนแน่ ๆ ครับ
เอา Clip มาฝากเพื่อยืนยัน กล่องใบเดียวกับ VIOS ครับ
คันนี้ QM ได้ ET 15.8 ครับ 0-11 km/h ประมาณ 7 Sec กว่า ๆ 0-120 ก็ประมาณ 11 sec ดีเซลดันรางใบเดียว + หัวฉีด โดนแน่ ๆ และถ้าหลัง 500 เมตร โดนยาว ๆ
*** VIOS 1NZ-FE ถือเป็นเครื่องที่ ลงตัวครับ จูนเพิ่มได้เยอะดี ทั้ง M/T A/T ไม่เรื่องมาก จูน E85 ก็ยิ่งเห็นผลชัดเจน แค่ได้หัวฉีด 1JZ-GE VVTi หาง่าย ๆ ราคาถูก ๆ ก็แรงได้แบบถูก ๆ ตังค์
ผมใช้ AE อยู่เหมือนกัน แต่อะไร ๆ มันก็ต้องเปลี่ยนตามยุคสมัยครับ ยึดติดแบบเติม ๆ ไม่ดีครับ ตอนนี้ กระบะ Common rail กระแสลง ECO Car กระแสเกิด ตาม ๆ กันไปครับ