AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 00:36:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใส่คอยล์โรตาลี่ วิ่ง 10 นาทีดับ -_-  (อ่าน 9390 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มกราคม 2556 18:21:11 »

รถผม 4age ขับหลัง คอยแยก คอยล์เดิมเป็นคอยล์ เป็นคอยล์กลม แล้ว วันนี้พึ่งมาเปลี่ยนใส่คอยล์โร ซึ่งสั่งมาไว้มาประมาณสองอาทิตย์

ผลปรากฏว่า เอารถไปวิ่งได้ซักประมาณ 10 นาที รถดับ และคอยล์ก็ร้อนมากๆ ถึงขั้นร้าว

อาการแบบนี้เป็นที่อุปกรณ์ในเครื่องไม่รองรับมันหรือเป็นที่คอยล์อ่ะครับ

(ฟังรายงานจากผู้นำไปทดสอบ ตอนนี้ยังไม่เห็นสภาพคอยล์)
 
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มกราคม 2556 22:10:15 »

รอด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มกราคม 2556 23:07:16 »

เอ... มันก็ใส่ได้นี่นา  ??
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มกราคม 2556 23:11:18 »

ต่อสายผิดป่าวครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มกราคม 2556 23:47:36 »

ต่อสายผิดป่าวครับ

ถ้าต่อสาย ผิดอาการนี้เลยใช่ป่าวครับ แล้วคอยล์จะพังไหมครับ สมมุติว่าต่อผิดนะ

ทีแรกผมว่าจะต่อเอง แต่ดันมีคนมายืมรถไป ผมเลยฝากคอยล์ไปให้ใส่ด้วย

แล้วข่าวร้ายก็บังเกิด T_T
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 11:01:11 »


น่าจะต่อสลับขั่วกัน
คอยล์ทำงาน แต่ไม่นานจะร้อนจัด จับไม่ได้เลยหล่ะ คอยล์จะบวม แล้วก็พัง เพราะผมเคยเป็นมาก่อน
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 11:13:45 »

ต่อสายผิดป่าวครับ

ถ้าต่อสาย ผิดอาการนี้เลยใช่ป่าวครับ แล้วคอยล์จะพังไหมครับ สมมุติว่าต่อผิดนะ

ทีแรกผมว่าจะต่อเอง แต่ดันมีคนมายืมรถไป ผมเลยฝากคอยล์ไปให้ใส่ด้วย

แล้วข่าวร้ายก็บังเกิด T_T

พังสิครับ ไม่เหลือแน่ๆ
บันทึกการเข้า
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 15:22:14 »

อาการนี้มาจากสาเหตุเดียวใช่ป่ะครับ คือต่อผิดขั้ว

เถียงกับคนใส่อยู่ ยังไม่ยอมเอาของมาคืนสู่อ้อมอก -.-
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 16:51:18 »


ต่อผิดขั่วแน่นอน ไม่งั้นคอยล์ไม่ร้อนจัดขนาดนี้หรอก
ถ้าคอยล์ปกติ มันจะแค่อุ่นๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 17:07:07 »

โอเคครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำตอบ

ไปเคลียร์กับช่างต่อ :[
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 17:33:01 »


ถ้าต่อสลับขั่ว คอยล์ทำงานครับ แต่ได้ไม่เกิน 20 นาที จะร้อนจัดและดับไปเอง แล้วก็พัง
พังในที่นี้คือยังใช้งานได้ แต่จะสดุด และนานเข้ามันจะดับไปดื้อๆเลย แล้วก็ลาโลกถาวร เอาไปเถียงเลยครับ ผมทำพังมาแล้ว 2 ลูก สมัยผมลองต่อคอยล์แยกใช้งาน
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 18:34:31 »

ครับผม แต่ก็คงเป็นไปได้ยากที่ช่างจะรับผิดชอบ -_-

คงจะโทษคอยล์กันอย่างเดียว

เสียของไปฟรีๆเลยงานนี้ T________T ยังไม่ทันได้สัมผัสประสิทธิภาพเลย แง้งงงงงง
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 19:53:11 »

แล้วพอจะมีหลักการดูมั๊ยครับว่า ควรต่อยังไง ให้ถูกต้อง
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 19:54:22 »

ใช้msd ดีกว่านะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 19:58:57 »

ต่อผิดเค้าต้องรับผิดชอบซิครับ
ต่อผิดไป เปลี่ยนคอยล์ล้านตัวก็พังหมด ต้องแก้ที่สายไฟครับ ไม่แก้ก็ไม่หาย ชาติหน้าก็ไม่หาย ไปบอกช่างมันตามนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
<TON>_ae92.TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 556



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 22:17:09 »

ต่อผิดเค้าต้องรับผิดชอบซิครับ
ต่อผิดไป เปลี่ยนคอยล์ล้านตัวก็พังหมด ต้องแก้ที่สายไฟครับ ไม่แก้ก็ไม่หาย ชาติหน้าก็ไม่หาย ไปบอกช่างมันตามนี้เลยครับ

บันทึกการเข้า
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 23:04:24 »

ใช้msd ดีกว่านะครับ อิอิ
รับเทินซากคอยโรป่าวครับ ฮ่าาาาๆ

ถ้าเอา msd ไปโดนแบบนี้คงน้ำตาล่วงแน่อ่ะครับ T_T

ต่อผิดเค้าต้องรับผิดชอบซิครับ
ต่อผิดไป เปลี่ยนคอยล์ล้านตัวก็พังหมด ต้องแก้ที่สายไฟครับ ไม่แก้ก็ไม่หาย ชาติหน้าก็ไม่หาย ไปบอกช่างมันตามนี้เลยครับ


 
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 23:39:52 »

ใช้msd ดีกว่านะครับ อิอิ
ใช่ครับ MSD มีสัญษลักณ์ + - บอกไว้ ต่อง่ายๆๆๆ 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 23:43:23 »

แล้วพอจะมีหลักการดูมั๊ยครับว่า ควรต่อยังไง ให้ถูกต้อง
มักก็แค่ต่อบวกลบอ่ะครับน้าหนุ่ย ดูโค้ดสีที่สาย หรือ ใช้มิเตอร์วัด 
หรือ.... ลองต่อดู ถ้าไม่พังแสดงว่าถูก ถ้าพังแสดงว่า...ผิด
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 00:26:55 »

เป็นไปตามคาด ผมแพ้คดี -_- เขายืนยันว่าต่อถูกขั้ว

อาจเพราะผมอายุน้อยกว่าจึงเป็นไปได้ยากที่จะเถียงให้ผู้ใหญ่ยอมรับความผิดของตน -_-

ยังไงผมก็ปลงแล้วแหล่ะครับ เก็บตังเปลี่ยนโช๊คต่อ

แต่อยากขอถามเพิ่มหน่อยครับว่า คอยล์โรจำเป็นต้องมีหลังเต่า(ตัวช่วยจุดระเบิด)ไหม ถ้าใส่เข้าไปจะมีผลอย่างที่เป็นตอนนี้หรือไม่

ถ้าไฟมันแรงเกินที่รถจะรับได้ อย่างแรกที่จะไหม้คือจานจ่ายใช่ป่าวครับ ?

นี่รูปคอยล์เดิม (หาจากในเวป)



แล้วก็คอยล์โร สายไหนคือขั้วบวกครับ (ถามเพื่อความชัวร์)




*คำบอกเล่าจากช่างที่ติดตั้ง* กระแสไฟมันไม่ตรงกัน มันเลยเข้ากันไม่ได้ ประมาณนี้  
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!