AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 15:03:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องช่วงล่าง  (อ่าน 2805 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 มกราคม 2556 15:06:12 »

พอดีโช้คเก่าที่อัดมาได้ 1 ปีหน่อยๆรั่วแล้ว เป็นเรวิ่นแกนใหญ่กับสปริงโหลดทั้ง 4 ต้นเลยอยากจะถามครับว่าถ้าผมจะเล่นของใหม่คือ Kayaba new sr

เนี่ยฟิ่วลิ่งการขับขี่ตัวนี้เป็นอย่างไร เห็นหลายเว็บบอกมันยวยเกินไป นิสัยการขับผมขับรถค่อนข้างเร็ว(ขับทางต่างจังหวัด 130-140 ตลอด) ในเมืองมีชอบมุดบ้างเวลาโดนแหย่อ่ะครับ

ตอนนี้ใส่ยาง ku36 205/50 อยู่เลยหนึบขึ้นเยอะ เครื่อง 3s ไอดีกลม หน้าจะหนักหน่อย ถ้ามันดีจริงตามคำที่ล่ำลือ(ไม่เอายวยนะครับอยากได้หนึบๆหน่อย)ก็น่าสน

เพราะผมไม่อยากไปอัดน้ำมันแล้วอ่ะครับ แล้วเห็นมันมีช่วงชักอยู่ 2 รุ่นเลือกรุ่นไหนดีครับ ขอบคุณครับ  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มกราคม 2556 15:09:30 โดย GhOST » บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มกราคม 2556 15:15:15 »

ย้วยหรือไม่มันขึ้นอยู่กับสปริงด้วยคับ ถ้าเกิดล้าหรือค่าเคไม่พอ โช๊คดียังไงก็ย้วยคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มกราคม 2556 15:19:24 »

ย้วยหรือไม่มันขึ้นอยู่กับสปริงด้วยคับ ถ้าเกิดล้าหรือค่าเคไม่พอ โช๊คดียังไงก็ย้วยคับ

หรือว่าจะหาโช้คยำๆ แบบพี่เบสเล่นดีเนี่ยลังเลจัง
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มกราคม 2556 22:13:40 »

ถามที่พี่เบสบอกส่วนนึงด้วยครับ สปริงเดิมอาจจะล้าแล้ว ใช้สปริงของอะไรอ่ะครับ

ส่วนโช๊คถ้าผมแนะนำ ก็คงเป็ฯตัวที่ใช้อยู่ ก็คือ Gabriel GasRyder ราคาคงไม่ต่างกันมาก

แต่ความหนึบ ก็หนึบเหมือนกันครับ ในบรรดาโช๊คฐาน แกนโช๊คก็ใหญ่กำลังดีเลยครับ

ผมเอาไปอัดแก๊สกึ่งน้ำมัน มา2 รอบแล้ว อายุการใช้งานก็ประมาณ 2 ปี ครับ โครงสร้างก็ทนทานดี

และอาจจะเหมาะกับ เครื่องหนักๆเช่น 3S ด้วยครับ

ลองดูนะครับ ถ้าจะยกเค้าช่วงล่างก็ทำทีเดียวเลย แล้วค่อยมาบำรุง ปีละครั้งหรือ 2 ปีครั้ง
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 00:02:00 »

ผมเลือกที่จะใช้โช๊คที่ปรับหนืดได้ถ้าอ่านตามที่บอกนะ
เพราะถ้าน้าขับแล้วย้วยน้าก็ปรับให้หนืดขึ้นอีก ลงทุนทีเด่วแต่เราสามารถ
ปรับให้เข้ากับตัวเองได้
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 00:15:56 »

ผมใช้อยู่ก็ ดี คู่กะสปริงอะไรก็ไม่รู้สีม่วงอ่อน คือซื้อจากเชียงกงทั้งชุด ก็ใส่มันทั้งชุด ไม่ยวย ก็ขับอยู่ 140-150 บนบูรพาวิถี นิ่งใช้ได้ ไม่ค่อยกลัวลมเท่าไร
บันทึกการเข้า
sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 00:22:42 »

รถผมก็ 3s ไอดีกลมก่อนหน่้านี้ก็ดูๆnew sr อยู่เหมือนกันครับพอดีได้bilstein หัวกลับพร้อมสปริงมาทั้งชุดใส่มา2วันแล้วครับขับแล้วโอเคเลยครับ ไม่แข็งไม่กระด้างหนึบๆดี ขับผ่านคอสะพานหรือทางขรุขระแทบไม่ต้องเบาเลย แต่รถสูงขึ้นประมาณฝ่ามือสอดเลยครับว่าจะลองเอาสปริง่โหลดesplierที่ใส่อยู่เดิมมาลองเปลี่ยนดูครับ.                         
ราคาNew srของใหม่ที่ผมเช่็คดูเพิ่มเงินอีกหน่อยก็ได้สตรัทปรับเกลียวของใหม่แล้วนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มกราคม 2556 00:31:26 โดย sss » บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 07:38:44 »

รถผมก็ 3s ไอดีกลมก่อนหน่้านี้ก็ดูๆnew sr อยู่เหมือนกันครับพอดีได้bilstein หัวกลับพร้อมสปริงมาทั้งชุดใส่มา2วันแล้วครับขับแล้วโอเคเลยครับ ไม่แข็งไม่กระด้างหนึบๆดี ขับผ่านคอสะพานหรือทางขรุขระแทบไม่ต้องเบาเลย แต่รถสูงขึ้นประมาณฝ่ามือสอดเลยครับว่าจะลองเอาสปริง่โหลดesplierที่ใส่อยู่เดิมมาลองเปลี่ยนดูครับ.                         
ราคาNew srของใหม่ที่ผมเช่็คดูเพิ่มเงินอีกหน่อยก็ได้สตรัทปรับเกลียวของใหม่แล้วนะครับ
bilstein เหนือกว่า new sr เยอะ แต่ใช้จนพังแล้ง ซ๋อมไม่ได้ ช่างไทยไม่มีเทคโนโลยี่ในการซ่อม โช๊คแก็สแยกห้อง
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 07:43:32 »

สปริงล้าตรวจสอบยากครับ ต้องให้เครื่อง test แต่มันก็สามารถดูได้ด้วยตามแบบหยาบๆ คือเอาคู่ของมันมาวางบนแทนลาบ

ถ้ามันสูงไม่เท่ากันหรือเอียงก็แสดงว่ามันผิดปกติคับ ควรเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 07:48:44 »

รถผมก็ 3s ไอดีกลมก่อนหน่้านี้ก็ดูๆnew sr อยู่เหมือนกันครับพอดีได้bilstein หัวกลับพร้อมสปริงมาทั้งชุดใส่มา2วันแล้วครับขับแล้วโอเคเลยครับ ไม่แข็งไม่กระด้างหนึบๆดี ขับผ่านคอสะพานหรือทางขรุขระแทบไม่ต้องเบาเลย แต่รถสูงขึ้นประมาณฝ่ามือสอดเลยครับว่าจะลองเอาสปริง่โหลดesplierที่ใส่อยู่เดิมมาลองเปลี่ยนดูครับ.                        
ราคาNew srของใหม่ที่ผมเช่็คดูเพิ่มเงินอีกหน่อยก็ได้สตรัทปรับเกลียวของใหม่แล้วนะครับ
bilstein เหนือกว่า new sr เยอะ แต่ใช้จนพังแล้ง ซ๋อมไม่ได้ ช่างไทยไม่มีเทคโนโลยี่ในการซ่อม โช๊คแก็สแยกห้อง


ไม่เห็นเกี่ยวเลยครับ โช๊คผมซ่อมมาเกิน 10 รอบแล้วมัน โช๊คแก็สแยกห้อง นี้อะครับ ทั้งซ่อมทั้งปรับทั้งลองโนนนี้นั้น จนจะลื้อเองเป็นละ


http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=122704.0
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 10:32:22 »

รถผมก็ 3s ไอดีกลมก่อนหน่้านี้ก็ดูๆnew sr อยู่เหมือนกันครับพอดีได้bilstein หัวกลับพร้อมสปริงมาทั้งชุดใส่มา2วันแล้วครับขับแล้วโอเคเลยครับ ไม่แข็งไม่กระด้างหนึบๆดี ขับผ่านคอสะพานหรือทางขรุขระแทบไม่ต้องเบาเลย แต่รถสูงขึ้นประมาณฝ่ามือสอดเลยครับว่าจะลองเอาสปริง่โหลดesplierที่ใส่อยู่เดิมมาลองเปลี่ยนดูครับ.                         
ราคาNew srของใหม่ที่ผมเช่็คดูเพิ่มเงินอีกหน่อยก็ได้สตรัทปรับเกลียวของใหม่แล้วนะครับ

ผมก็ใส่ปริงตัวนี้อยู่อ่ะครับesplier แต่คิดว่ามันไม่น่าล้าอ่ะครับเพราะตอนทำโช้คมันปกติดี

แต่ที่มันเริ่มยวยเพราะโช้คผมรั่วแล้วอ่ะครับ เลยอยากหาโช้คใหม่เพราะไม่อยากซ่อม

เลยมาลองถามคนเคยใช้ดูอ่ะครับ ^^
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 10:50:17 »

ก่อนหน้านี้ผมใช้ KYB SR กับสปริง H&R เบิกใหม่ ใช้งานได้ดีครับไม่ย้อยไม่กระด้าง นุ่ม หนึบ ดี

แต่สปริง H&R ค่า K ค่อนข้างแข็ง KYB SR เดิม ๆ เอาไม่อยู่จำเป็นต้องปรับน้ำมันใหม่ครับ โดยคู่หน้าเปิดฝา คู่หลังเจาะ ครับ ลองรับไว้พิจารณาอีกทางนึงครับผม

อ้อ เครื่องผม 3sgte ล้อ 16 ยาง 205/45/16 ครับ ระดับความสูง ประมาณ 2 นิ้วสอดครับ ทั้งหน้าหลัง
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 10:54:53 »

ย้วยหรือไม่มันขึ้นอยู่กับสปริงด้วยคับ ถ้าเกิดล้าหรือค่าเคไม่พอ โช๊คดียังไงก็ย้วยคับ

หรือว่าจะหาโช้คยำๆ แบบพี่เบสเล่นดีเนี่ยลังเลจัง

กำเงินไว้ประมาณ 5 หมื่น จบแน่นอนครับ แต่อาจขับไม่สบายเท่าไหล่นัก แต่ถ้าซิ่ง หรือแข่งอะมันไปดีเลยทีเดียวคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 11:08:36 »

การปรับค่าโช๊ค ไม่ได้ปรับโดยเพิ่มความหนื่ดน้ำมันนะครับ เป็นวิธีคนไทยหัวใจลูกทุ่งเท่านั้น โดยปกติแล้ว เค้าจะทำการปรับที่วาวครับ โดยการเปลี่ยนแผ่นชิมตามค่าที่ได้ทำการเปิดตารางดูเทียบว่าจะได้แรงต้านกี่นิวตั้นหรือกี่ป็อนหรือกี่กิโลครับ น้ำมันจะใช้ความใสเท่าเดิมที่ Spec ของโช๊คตัวนั้นๆต้องการ แล้วอะไรกำหนดความหนืดน้ำมันละ 555 ผมได้เคยถามมาเค้าบอกว่า ขึ้นอยู่กับความร้อนที่เกิดขึ้นภายในโช๊คขณะทำงาน ผมรู้แค่นี้อะ หึหึ

ทีนี้ถ้าเราปรับค่าโช๊คแบบพี่ไทยทำ ผลจะออกมาแข็งขึ้นแต่มันไม่เกาะขึ้น ลองสังเกตุดู

เพราะโช๊คไม่ได้ทำงานแค่จังหวะเดียวนะครับ มันมี Hi Speed กับ Lo Speed ด้วยซึ่งค่าความหนืดนี้จะไม่เท่ากันครับ ส่วนมากค่า Hi Speed จะต้องนิ่มครับเพื่อให้รถไม่เกิดการกระเด่งเวลารูดผิวถนน ส่วน Lo Speed จะเซ็ดตามค่าสปริงครับ ระยะ และค่าเค
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 12:30:08 »

การปรับค่าโช๊ค ไม่ได้ปรับโดยเพิ่มความหนื่ดน้ำมันนะครับ เป็นวิธีคนไทยหัวใจลูกทุ่งเท่านั้น โดยปกติแล้ว เค้าจะทำการปรับที่วาวครับ โดยการเปลี่ยนแผ่นชิมตามค่าที่ได้ทำการเปิดตารางดูเทียบว่าจะได้แรงต้านกี่นิวตั้นหรือกี่ป็อนหรือกี่กิโลครับ น้ำมันจะใช้ความใสเท่าเดิมที่ Spec ของโช๊คตัวนั้นๆต้องการ แล้วอะไรกำหนดความหนืดน้ำมันละ 555 ผมได้เคยถามมาเค้าบอกว่า ขึ้นอยู่กับความร้อนที่เกิดขึ้นภายในโช๊คขณะทำงาน ผมรู้แค่นี้อะ หึหึ

ทีนี้ถ้าเราปรับค่าโช๊คแบบพี่ไทยทำ ผลจะออกมาแข็งขึ้นแต่มันไม่เกาะขึ้น ลองสังเกตุดู

เพราะโช๊คไม่ได้ทำงานแค่จังหวะเดียวนะครับ มันมี Hi Speed กับ Lo Speed ด้วยซึ่งค่าความหนืดนี้จะไม่เท่ากันครับ ส่วนมากค่า Hi Speed จะต้องนิ่มครับเพื่อให้รถไม่เกิดการกระเด่งเวลารูดผิวถนน ส่วน Lo Speed จะเซ็ดตามค่าสปริงครับ ระยะ และค่าเค

-- เลื่อมใส
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 12:54:32 »

ในกรณีเอาโช๊คไปอัดใหม่ ก็สามารถเลือกน้ำมันโช๊คเบอร์ใหม่ได้นะครับ (ให้หนืดขึ้นกว่าเดิม) ช่างที่ผมทำก็จะแนะนำมาว่า

การที่จะเปลี่ยนน้ำมันโช๊คใหม่ ให้หนืดขึ้นนั้น มีองค์ประกอบอยู่หลักๆ

1. สปริงที่ใช้ เป็นสปริงเดิมโรงงานหรือสปริงโหลด เพื่อดูว่าจะต้องใช้ความหนืดมากแค่ไหน ถึงจะรั้งสปริงไว้ให้อยู่ โดยที่ไม่เสียความนุ่มนวล และ ความมั่นคง
2. ลักษณะการขับของผู้ใช้งานรถ บางคนใส่สปริงโหลดมาก็จริง แต่ก็ไม่ได้ขับเร็วอะไรมาก ก็สามารถเลือกเบอร์น้ำมันที่ไม่หนืดมากได้ เพราะถ้าหนืด
มันก็อาจจะดูดๆ ไปนิด นึกสภาพคือ ถ้าถนนเป็นลูกคลื่น แล้วเราขับผ่าน หากโช๊คหนืดๆ นี่รู้เรื่องครับ ว่าถนนมีลักษณะเป็นอย่างไร

และเพิ่มเติมอีกอย่างคือ ช่างที่ทำโช๊คนั้น จะต้องดูชิ้นงานเป็นครับ เช่นความแข็งแรงของกระบอกโช๊ค ลูกสูบ (วา์ล์วโช๊ค) ว่าสภาพเป็นอย่างไร
อย่างของผม Gabriel แกนโช๊คมาใหญ่ วาล์วก็ใหญ่ดูแข็งแรง ช่างก็แนะนำให้ใช้น้ำมันที่หนืดขึ้นกว่าเดิมได้ เพราะลูกสูบรับไหว
(ก่อนหน้านี้ มี Camry มาอัดโช๊คใหม่ อยากได้ความหนืดโช๊ค ด้วยน้ำมันโช๊คเบอร์ 2 แต่ช่างบอกว่า ถ้าใส่เบอร์ 2 ระวังลูกสูบจะไปไว)

ประมาณีน้ครับผม
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 13:17:17 »

รถผมก็ 3s ไอดีกลมก่อนหน่้านี้ก็ดูๆnew sr อยู่เหมือนกันครับพอดีได้bilstein หัวกลับพร้อมสปริงมาทั้งชุดใส่มา2วันแล้วครับขับแล้วโอเคเลยครับ ไม่แข็งไม่กระด้างหนึบๆดี ขับผ่านคอสะพานหรือทางขรุขระแทบไม่ต้องเบาเลย แต่รถสูงขึ้นประมาณฝ่ามือสอดเลยครับว่าจะลองเอาสปริง่โหลดesplierที่ใส่อยู่เดิมมาลองเปลี่ยนดูครับ.                         
ราคาNew srของใหม่ที่ผมเช่็คดูเพิ่มเงินอีกหน่อยก็ได้สตรัทปรับเกลียวของใหม่แล้วนะครับ
bilstein เหนือกว่า new sr เยอะ แต่ใช้จนพังแล้ง ซ๋อมไม่ได้ ช่างไทยไม่มีเทคโนโลยี่ในการซ่อม โช๊คแก็สแยกห้อง


ไม่เห็นเกี่ยวเลยครับ โช๊คผมซ่อมมาเกิน 10 รอบแล้วมัน โช๊คแก็สแยกห้อง นี้อะครับ ทั้งซ่อมทั้งปรับทั้งลองโนนนี้นั้น จนจะลื้อเองเป็นละ


http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=122704.0
เอ้าหรือ ผมมี biisltein 1ข้าง ยังหาที่ซ่อมม่ได้เลย เสียดายฟิลลิ่งมันดีมาก ไปหาช้างเขาบอก เปิดไม่ได้ แรงดันมันสูงมาก ช่างเขาบอก ยี่ห้อนี้ เสียแล้ว แทบไม่มีใครซ่อมมันได้เลย ที่ผมเอาไปคือโช๊คของรถกระบะ แต่ช่างเขาก็เอาที่เป็นรถเก๋ง ยีห้อนี้ bistein สีเหลือง ที่อยู่ใน สครัคมาให้ดู อันนี้ก็เสียเหมือนกัน ซ่อมไม่ได้ ไม่มีเครื่องมือเปิดมัน
แรงดันมันสูงจริงฯ ข้างที่ไม่เสีย 1คนกดแทบไม่ลง แต่ข้างเสีย (น้ำมันรั้วไปเยอะ) มันยังมีแรงดัน พอฯกับ คายาบ้า ปกติเลย แต่ใส่ในรถ ไม่มีความกระด้างเลย นุ่มหนึบสมใจ
ยังไงขอแหล่งซ่อมให้ด้วยครับ ไปซ่อมที่ไหน จะไปลองให้ช่างดูว่าทำได้ไหม?
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 13:47:37 »

Bilstein มันเป็น Mono Tube หรือป่าวเอ่ย ถ้าเป็นพวก Mono Tube ที่เป็นแก๊สกึ่งน้ำมัน มันมีที่เติมแก๊สด้านล่าง เป็นจุกไส้ไก่ เหมือนจุ๊กลมยาง

กดระบายแก๊สออกมาก่อนก็ได้นี่ครับผม ส่วนถ้าเป็น Twin Tube ส่วนใหญ่แล้ว แก๊สจะเสื่อมก่อนเลยครับ มันจะซึมออกมาก่อน

ส่วนเรื่องที่กดไม่ลงนี่ จะว่าไปเรื่องแรงดันแก๊สที่ยังเหลืออยู่ ก็มีสิทธิเป็นไปได้ แต่ว่าจะถึงขั้นกดไม่ลงเลยนี่ ผมว่าอาจจะมีปัญหาของลูกสูบโช๊คด้วยแล้วล่ะ
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 14:00:21 »

ก่อนหน้านี้ผมใช้ KYB SR กับสปริง H&R เบิกใหม่ ใช้งานได้ดีครับไม่ย้อยไม่กระด้าง นุ่ม หนึบ ดี

แต่สปริง H&R ค่า K ค่อนข้างแข็ง KYB SR เดิม ๆ เอาไม่อยู่จำเป็นต้องปรับน้ำมันใหม่ครับ โดยคู่หน้าเปิดฝา คู่หลังเจาะ ครับ ลองรับไว้พิจารณาอีกทางนึงครับผม

อ้อ เครื่องผม 3sgte ล้อ 16 ยาง 205/45/16 ครับ ระดับความสูง ประมาณ 2 นิ้วสอดครับ ทั้งหน้าหลัง

อ่าครับอาจารย์หมู ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ ^^
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 14:05:37 »

ย้วยหรือไม่มันขึ้นอยู่กับสปริงด้วยคับ ถ้าเกิดล้าหรือค่าเคไม่พอ โช๊คดียังไงก็ย้วยคับ

หรือว่าจะหาโช้คยำๆ แบบพี่เบสเล่นดีเนี่ยลังเลจัง

กำเงินไว้ประมาณ 5 หมื่น จบแน่นอนครับ แต่อาจขับไม่สบายเท่าไหล่นัก แต่ถ้าซิ่ง หรือแข่งอะมันไปดีเลยทีเดียวคับ

โอ้ว ราคาเอาเรื่องเหมือนกันนะนี่พี่เบส
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!