AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 23:23:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนผู้รู้ครับ เรื่อง Wiring Diagram และการทำงานของระบบจ่ายน้ำมัน  (อ่าน 4276 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 มกราคม 2556 19:21:35 »

จากภาพนี้ แสดงว่าหัวฉีดของฝาลาย ฉีดทีละสองหัวเหรอครับ  
ถ้าใช่... เค้าทำเพื่ออะไรครับ ในเมื่อจังหวะการประจุไอดีมันไม่ตรงกัน  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2556 19:24:02 โดย Piggy 92 » บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 19:35:00 »

   ซนอะไรอีก น้าตั้ม 
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 19:38:59 »

  ซนอะไรอีก น้าตั้ม 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 21:27:06 »

 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 21:35:37 »

มันมีสองนมหนู...5555...ฉีดคู่ด้วยอิอิ.....บอกแล้วว่าจัดไปครับพี่ฝาดำจบ....หรือก็ Drilect Coil....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 21:53:17 »

มันมีสองนมหนู...5555...ฉีดคู่ด้วยอิอิ.....บอกแล้วว่าจัดไปครับพี่ฝาดำจบ....หรือก็ Drilect Coil....
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 21:59:40 »

มันมีสองนมหนู...5555...ฉีดคู่ด้วยอิอิ.....บอกแล้วว่าจัดไปครับพี่ฝาดำจบ....หรือก็ Drilect Coil....
หาสาระไม่ได้เล๊ยยยยย.....
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 22:00:45 »

มันมีสองนมหนู...5555...ฉีดคู่ด้วยอิอิ.....บอกแล้วว่าจัดไปครับพี่ฝาดำจบ....หรือก็ Drilect Coil....

บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 22:31:52 »

ไม่ให้ยืมเเหระ....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 22:37:05 »

ฉีดทีละ 2 หัวครับ

อีกหัวจะฉ๊ดในจังหวะไม่โดนดูดลงไปเลยก็จริง แต่น้ำมันก็จะรออยู่หน้าวาล์วรอโดนดูดพร้อมกับที่ฉีดออกมารอบใหม่ครับ

เป็นแบบนี้เพราะยุคนั้นยังไม่เข้มเรื่องมลพิษกับประหยัดน้ำมันครับ พอมาถึงยุคฝาดำเจอข้อบังคับไอเสียสะอาดขึ้น ประหยัดขึ้น เลยต้องฉีดทีละหัวเน้นใช้น้ำมันคุ้มค่า
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 22:37:45 »

ไม่ให้ยืมเเหระ....
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 22:41:01 »

ฉีดทีละ 2 หัวครับ

อีกหัวจะฉ๊ดในจังหวะไม่โดนดูดลงไปเลยก็จริง แต่น้ำมันก็จะรออยู่หน้าวาล์วรอโดนดูดพร้อมกับที่ฉีดออกมารอบใหม่ครับ

เป็นแบบนี้เพราะยุคนั้นยังไม่เข้มเรื่องมลพิษกับประหยัดน้ำมันครับ พอมาถึงยุคฝาดำเจอข้อบังคับไอเสียสะอาดขึ้น ประหยัดขึ้น เลยต้องฉีดทีละหัวเน้นใช้น้ำมันคุ้มค่า
น้าตั้มเจอคำตอบแบบนี้ อยู่ไม่สุกแน่นอนครับ เชื่อผม 555+
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 22:41:19 »

ฉีดทีละ 2 หัวครับ

อีกหัวจะฉ๊ดในจังหวะไม่โดนดูดลงไปเลยก็จริง แต่น้ำมันก็จะรออยู่หน้าวาล์วรอโดนดูดพร้อมกับที่ฉีดออกมารอบใหม่ครับ

เป็นแบบนี้เพราะยุคนั้นยังไม่เข้มเรื่องมลพิษกับประหยัดน้ำมันครับ พอมาถึงยุคฝาดำเจอข้อบังคับไอเสียสะอาดขึ้น ประหยัดขึ้น เลยต้องฉีดทีละหัวเน้นใช้น้ำมันคุ้มค่า
อา.... งั้นก็แสดงว่าน้ำมันจะหนาเกินความจำเป็นหรือป่าวครับ 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 22:41:52 »

ฉีดทีละ 2 หัวครับ

อีกหัวจะฉ๊ดในจังหวะไม่โดนดูดลงไปเลยก็จริง แต่น้ำมันก็จะรออยู่หน้าวาล์วรอโดนดูดพร้อมกับที่ฉีดออกมารอบใหม่ครับ

เป็นแบบนี้เพราะยุคนั้นยังไม่เข้มเรื่องมลพิษกับประหยัดน้ำมันครับ พอมาถึงยุคฝาดำเจอข้อบังคับไอเสียสะอาดขึ้น ประหยัดขึ้น เลยต้องฉีดทีละหัวเน้นใช้น้ำมันคุ้มค่า
น้าตั้มเจอคำตอบแบบนี้ อยู่ไม่สุกแน่นอนครับ เชื่อผม 555+
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มกราคม 2556 01:39:26 »

ถ้ามันหนา แก้ง่ายฯด้วยการเติม อี20 หนือ อี85 บางแน่นอน
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 มกราคม 2556 02:39:11 »

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 มกราคม 2556 06:27:30 »

ถ้ามันหนา แก้ง่ายฯด้วยการเติม อี20 หนือ อี85 บางแน่นอน
คือไม่ได้สงสัยเรื่องหนา-บางครับน้า 
แต่สงสัยว่าทำไมมันไม่ฉีดทีละหัว และ น้ำมันมันเสียปล่าวหรือไม่ครับ 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 มกราคม 2556 08:17:43 »

ผมว่าเรื่องเทคโนโลยีในยุคนั้นเเละ สันญาญการฉีดต่อสูบยังไม่สามารถมี Input ได้เปล่าพี่...เดียวไปแหย่น้องเอริท...เดียวน้องมันก็หาให้เองงะ....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 มกราคม 2556 12:31:07 »

ผมว่าเรื่องเทคโนโลยีในยุคนั้นเเละ สันญาญการฉีดต่อสูบยังไม่สามารถมี Input ได้เปล่าพี่...เดียวไปแหย่น้องเอริท...เดียวน้องมันก็หาให้เองงะ....
น้องเค้าอธิบายให้แล้วล่ะ...
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 มกราคม 2556 13:47:08 »

น่าจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ฝาลายหม่ำน้ำมันกว่าเครื่องรุ่นใหม่ๆ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!