AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 19:39:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่งมาแล้วเบรคแข็ง  (อ่าน 3729 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มกราคม 2556 20:33:00 »

ใครเคยเปลี่ยนมาแล้วเป็นบ้าง
แต่คาลิบเปอร์และจานเดิมนะครับ
ถ้าเปลี่ยนจาน 10.2 จะนุ่มขึ้นกว่าเดิมมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 20:36:24 »

อันดับแรกเช็ควาล์วกันกลับก่อนครับ อาจเสีย ของผมก็เสีย แต่เป็นอาการรั่วครับ เหยียบแล้วลมไม่กดปั้มเบรค ลมไปออกท่อร่วมซะงั้น
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 20:54:09 »

ลองดูตัวซากหม้อลมเบรค(ไม่รู้เรียกถูกป่าว)จะอยู่เหนือแป้นคันเบรคตัวนี้ปรับตั้งได้อีกนิดหน่อย จะเป็นน็อตเบอร์14 แต่ต้องถอดสวิทย์เบรคออกก่อนแล้วปรับตั้งได้ อยากแข็งอยากอ่อนปรับที่ตัวนี้ได้ครับ ผิดถูกขออภัยเพราะของผมปรับที่ตัวนี้ตอนเปลี่ยนมาใหม่มันนุ่มเกินเบรคแล้วไม่มั่นใจแต่ตอนนี้เปลี่ยนไปจานใหญ่แล้ว
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 20:59:41 »

10.2 มีคาริเปอร์หลายขนาดนะ แต่ ก็ไม่ต่างจากเดิมมาก น่าจะไม่มีผลกับนุ่มขึ้นนะครับ

ผมหม้อลมเดิม 10.2 ก็เบรคเร็วขึ้น พอใส่ดิสหลัง เลยหาหม้อลมเสริมแบบนี้มาใส่ นุ่มขึ้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2556 21:25:00 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 21:08:33 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
เดี๋ยวลองดู แต่หม้อลมใหม่ปั้มเบอร์15/16 ครับ
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 21:09:25 »

ดูท่อ one way valve ต่อผิดรึเปล่า จากตรงท่อไอดี เข้าหม้อลมเบรค ลองถอดมาสลับดูครับ
ผมเคยใส่ผิดแข็งเป้กเลย
บันทึกการเข้า
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 21:10:57 »

เช็ควาวล์ ไม่เสีย ต่อไม่ผิด ก็หม้อลมไม่ดีละคับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 21:19:45 »

เบรคแข็งขึ้น แต่เบรคอยู่ดีขึ้นป่ะครับน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 21:32:53 »

อยู่ดีปกติครับ
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 21:38:24 »

ของผมก็จาน10.2 พอเปลี่ยนหม้อชั้นครึ่งเบอร์15/16 เบครจะแข็งๆครับ เลยลองเปลี่ยนแค่แม่ปั๊มเป็นของเดิมเบอร์7/8 ก็เบรคได้ไม่แข็งครับ
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 21:41:23 »

ของผมก็จาน10.2 พอเปลี่ยนหม้อชั้นครึ่งเบอร์15/16 เบครจะแข็งๆครับ เลยลองเปลี่ยนแค่แม่ปั๊มเป็นของเดิมเบอร์7/8 ก็เบรคได้ไม่แข็งครับ

เห็นด้วยกับน้าหน่อง ว่า 15/16 จะออกแข็งกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ผมยังคงใช้ต่อไป ตอนนี้ชินแล้ว แต่เบรคอยู่ไม่มีปัญหาอะไรนะ

ปล. ปั๊มติ๊กน้าหน่อง แจ่มมากครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 21:43:30 »

แม่ปั๊ม7/8 ก็คือเบอร์ 14/16 ลูกยางเล็กลงนิดนึง
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 21:43:43 »

ของผมก็จาน10.2 พอเปลี่ยนหม้อชั้นครึ่งเบอร์15/16 เบครจะแข็งๆครับ เลยลองเปลี่ยนแค่แม่ปั๊มเป็นของเดิมเบอร์7/8 ก็เบรคได้ไม่แข็งครับ

เห็นด้วยกับน้าหน่อง ว่า 15/16 จะออกแข็งกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ผมยังคงใช้ต่อไป ตอนนี้ชินแล้ว แต่เบรคอยู่ไม่มีปัญหาอะไรนะ

ปล. ปั๊มติ๊กน้าหน่อง แจ่มมากครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 22:01:24 »

ของผมคงต้องใช้ให้ชินละ
ที่เปลี่ยนเพราะปั้มเดิมพัง
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 22:03:43 »

ของผมคงต้องใช้ให้ชินละ
ที่เปลี่ยนเพราะปั้มเดิมพัง
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มกราคม 2556 01:23:45 »

7/8ชัวร์
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 มกราคม 2556 09:35:23 »

ผมเคยอาการคล้ายๆกันนะครับ เปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่ง  15/16 (ถ้าจำไม่ผิด) รู้สึกเบรคแข็งทื่อๆกว่าเดิม ไม่นุ่ม   แต่พอเปลี่ยนปั้มเบรค 1 port ขนาด 24/25(ถ้าขนาดเดิมมัน 18 หรืออะไรสักอย่าง) พอเปลี่ยนแล้วนุ่มหนึบดีกว่าเดิมเยอะครับ /// พวกขนาดต่างๆที่ผมลงไว้ผมไม่แม่นนะครับ ผิดถูกประการใดขออภัยครับ
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มกราคม 2556 10:11:08 »

เปลี่ยนแรกๆก็รู้สึกยังงั้น แต่ตอนนี้ชินแล้ว
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 มกราคม 2556 11:00:25 »

ขับมาวันนี้ก็เริ่มชินครับ
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 มกราคม 2556 11:03:50 »

จากสูตร P=F/A มันก็น่าจะแข็งขึ้นครับ

เพราะปั้มใหญ่ขึ้น แต่แม่ปั้มเท่าเดิม
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!