AE. Racing Club
24 พฤษภาคม 2568 04:26:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถเหม็นน้ำมันและแก๊สแก้ไขยังไงครับ  (อ่าน 2631 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มกราคม 2556 20:33:22 »

ก่อนหน้ามันก็มีกลิ่นบ้างนิดๆครับ แต่หลังจากที่ไปฮอลล์เครื่องก็เกิดอาการรถกินน้ำมันและแก๊สมากกว่าเดิม น้ำมันไม่เคยวัดครับ วัดแต่แก๊สมันกินอยู่ที่ 8-9 กิโลลิตร ซึ่งก่อนหน้านี้ตอนติดแรกๆมันได้ถึง 12 กิโลลิตร พอมา 2 ปีหลังมันกินอยู่ราวๆ 10-11 กิโลลิตร ผมก็เอาไปให้อู่แก๊สจูนให้ใหม่แล้ว แต่มันก็ยังได้ 8-9 กิโลลิตรอยู่
แล้วทีนี้นะครับเวลาขับๆไปธรรมดานี่ไม่ได้กลิ่น แต่พอรถหยุดเฉยๆกลิ่นมันก็ลอยมาแตะจมูกครับ เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันเลย ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับการที่ช่างเครื่องตั้งไฟไว้สูงรึป่าวครับ ตั้งจนเขกอ่ะ แกบอกว่าตั้งไว้สูงๆอ่ะดี ผมเคยตั้งลงแล้วแต่พอไปอู่แกทีไรแกก็ถามว่าใครตั้งไฟลงแล้วแกก็ตั้งกลับเหมือนเดิม ตอนนี้ผมคิดว่าแก๊สกับน้ำมันมันจ่ายเยอะเกินครับ มันเลยมีกลิ่นออกมา จะแก้ไขยังไงดีครับ หรือว่มีสาเหตุมาจากอย่างอื่นครับ วานผูมีประสบการณ์แนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มกราคม 2556 20:42:23 »

แก๊สแบบอะไรเอ่ย มิกซ์หรือว่าหัวฉีดครับ

อาการก็มาจากหลายๆอย่างได้เช่นกัน

-กรองอากาศตัน ก็ทำให้อากาศเข้าไปไม่พอ เผาไหม้ไม่สมบูรณ์
-หัวเทียนเริ่มเสื่อม จุดระเบิดได้ไม่ดีเพราะประกายไม่แรงพอ
-เกี่ยวกับระบบจุดระเบิดเช่น สายหัวเทียน คอยด์จานจ่าย ถ้าไฟเดินไม่ดี ต่อให้หัวเทียนดี แต่ไฟไม่เดิน ก็แสดงประสิทธิภาพไม่ได้เต็มครับผม
ลองเช๊ค Ohm ของสายหัวเทียนดูก่อนด้วยครับ ถ้าOhm อยู่ที่ประมาณ 5K-10K ohm ถือว่ายังโอเค แต่ถ้ามากกว่าก็เปลี่ยนครับ
(สายหัวเทียน STD อยู่ที่ประมาณ 5K-10K ส่วนถ้าเป็นสายแต่งอื่นๆ ก็น่าจะต่ำกว่านี้ครับ)

ส่วนเรื่องไฟแก่เกินเี่นี่ย ผมว่า ไม่น่าจะทำให้กลิ่นน้ำมันคลุ้งนะครับ แต่น่าจะเป็นส่วนผสมบางซะล่ะมากกว่า

เพราะไฟแก่คือ จุดก่อน ถ้าไฟอ่อน จุดหลัง ถ้าจุดก่อนเย๊อะๆ ก็ไม่น่ามีกลิ่นน้ำมันหลงเหลือ หรือ้เหลือน้อยครับ เพราะมันจะเผาไหม้ไปจนหมดก่อน

แต่ก็อาจจะเขกได้ ส่วนถ้าไฟอ่อนคือ จุดระเบิดยังไม่หมด ยังเผาไหม้ไม่ทั่วมวลไอดี แต่ก็ถึงเวลาที่วาล์วไอเสียเปิดไล่ออกแล้ว

ทำให้ไม่ได้พละกำลังเต็มที่ด้วยครับ

อีกอย่างที่ต้องเช๊คคือพวก O2 Sensor ที่ท่อไอเสีย/ Airflow Sensor ที่ท่อไอดี ด้วยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 11:12:30 »

ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองไล่เช็คดูทีละอย่างนะครับ ของผมแก๊สหัวฉีดครับ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 12:52:01 »

ถ้าแก๊สหัวฉีด

ไปทำระบบน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อนเลยครับ เช็คโค้ดก่อนเป็นอันดับแรก!
บันทึกการเข้า
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 13:21:41 »

เช็คโค๊ดแล้วรูปเครื่องไม่ขึ้นแก้ไขไงครับ เครื่อง 1300 หัวฉัดครับ เสียบสายตรง diagnose แล้วครับ
บันทึกการเข้า

sanitt
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 12:51:50 »

รถได้ ถอดแคต ออกไหม ครับ  รถผม ไปเปลืยน ปลายท่อ โดน ร้านท่อมันหลอก ตัดแคตออก กลิ่นเข้าเลย กินน้ำมัน หนัก กว่าเดิม อีก
บันทึกการเข้า
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 17:41:39 »

ยังอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 19:40:02 »

แคทยังอยู่ แต่บางทีก็ไม่รู้ว่าใช้มานานหรือยังนะครับ เพราะถ้าใช้มานานแล้ว เซลล์ภายในอาจจะเสื่อมแล้ว เหมือนรถแม่ผม

เซลล์แคตมีวันเสื่อมครับ จะเสื่อมเร็ว เสื่อมช้า ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วย เพราะแคตภายในมันเป็นทองคำขาว

ความร้อนจากไอเสียมาประมาณนึงก็ทำให้ทองคำขาวร้อน จนเปลี่ยนเป็นสีแดงช่วยเผาไหม้ไอเสียที่หลงเหลือได้

แต่ในเมื่อมีการเผาไหม้และการสะสมความร้อน ก็ย่อมต้องมีความเสื่อมเป็นธรรมดาครับ

รถแม่ผม City i-Dsi สมัยก่อนใช้มา เป็นแสนโลแล้ว ตอนนี้แม่ผมเอาไปติดแก๊สขับได้อีกประมาณ 50,000 โลรู้สึกว่า

แคตเริ่มจะไปแล้ว เหตุเพราะได้กลิ่้นน้ำมัน (เวลาสับโหมดน้ำมัน) เหม็นมากกว่าปกติ เพราะรถมีแคท ไม่ควรมีกลิ่นที่แสบจมูกแสบตาขนาดนี้

จนคิดเป็นไปได้ว่า รถที่ใช้เชื้อเพลิงเป็น Gas อาจจะทำให้ แคตเสื่อมไวก็เป็ฯได้ เพราะมีความร้อนจากการเผาไห้มเย๊อะกว่าครับ

ถ้าไงไล่เช๊คทั้งระบบไฟจุดระเบิด จูนแก๊สแล้ว หัวฉีดปกติ ก็เป็นที่แคตแล้วล่ะครับ ก็มีทางเดียวคือ หาแคตมือ 2 ใช้เอา อย่างน้อยก็ถูกกว่า มือหนึ่ง

หลายเท่าตัวเลยครับ
บันทึกการเข้า
tofit
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มกราคม 2556 21:17:32 »

รถผม เคยได้กลิ่นน้ำมันเหมือนกัน เช็คไปเช็คมา ท่อน้ำมันรั่ว  สาเหตุเกิดจากผมใช้เเก๊สอย่างเดียว แล้วเติม E85ค้างถ้งไว้ สรุปน้ำมันกัดท่อ พอเปลี่ยนมาใช้น้ำมัน รถสะอึกไปไม่เป็นเลย และมีกลิ้นน้ำมัน เคราะห์ยังดีที่ไม่เกิดไฟไหม้
บันทึกการเข้า

Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มกราคม 2556 21:30:19 »

รถผมเครื่องรุ่นเดียวกับของน้าครับ เหม็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน เพราะโดนช่างตัดแคทไปขายด้วยความโง่ของผมเอง 

ถ้าแคตยังทำงาน น่าจะจ่ายน้ำมันกับแก๊สหนาเกินไป

แต่ถ้าแคตกลับญี่ปุ่นไปแล้ว คงต้องไล่ดูระบบให้สมบูรณ์และทำใจกับกลิ่นครับ
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มกราคม 2556 22:22:17 »

ผมโช๊คดี ไม่มีแคทตั้งแต่ซื้อมา แล้วเป็นรถปี93ซะด้วย ไม่มีO2 เลยไม่เห็นเพราะมันคงได้กลิ่นจนชินตั้งแตแรก อ่า555
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!