AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2014 13:12:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อุณหภูมิสูง + กระปุกพักน้ำเดือด + น้ำหาย + แก้ไขแล้วครับ  (อ่าน 1440 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,774



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 มกราคม 2013 08:41:50 »

สอบถามหน่อยครับ
สองสามวันมานี่ รู้สึกว่าเกจวัดอุณหภูมิน้ำสูงกว่าปกติ บางครั้งขึ้นไปถึง 110  (แต่เกจที่หน้าปัทม์ยังแค่ครึ่งเดียว)
ลองเปิดฝากระโปรงดู เห็นน้ำหยดออกจากปลายท่อของกระปุกพักน้ำ น่าจะเป็นจากอะไรครับ
  - เปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้ว แต่ก็ยังไม่หาย  
  - ท่อน้ำบนร้อนจัด  ท่อล่างเย็น

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2013 08:46:18 โดย dennish » บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,179



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 08:49:08 »

ตรวจสอบวาร์วน้ำ ^^
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,611


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 08:59:49 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,484


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 09:06:25 »

ตรวจสอบวาร์วน้ำ ^^

+1
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 09:43:04 »

จากประสพการณ์ที่เจอแบบนี่มาน่ะครับ
1.วาร์วน้ำไม่ทำงานหรือทำงานแบบใกล้ตาย ผมแก้ด้วยการ ถอดมันทิ้งไปเลย รถผมเครื่อง 4a ฝาลาย ใช้มาเกือบ 2 ปี แบบไม่มีวาร์วน้ำ
2.หม้อน้ำตัน ของเก่าสภาพมันตันและมีรอยโดนเชื่อมมาเยอะมากเลยเปลี่ยนใบใหม่เลย
3.ฝาสูบมีปัญหา ใสฝาเปลี่ยนประเก็นใหม่ หาช่างขันน๊อตฝาสูบเก่งๆหน่อยน่ะครับเดี๋ยวจะเจอเหมือนผม ขันน๊อตฝาสูบไม่แน่น ฝาโกงอีกรอบ..โคตรซวยเลย
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,646


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 09:50:57 »

- วาล์วตายปิด

- ถ้าน้ำในหม้อน้ำข้นๆ เมือกๆ ปะเก็นฝาขาด หรือไม่ก็ฝาโก่งครับ

ลองแก้ที่วาล์วน้ำก่อนครับ
บันทึกการเข้า





" ~ รับทำหน้ากาก 2DIN ครับ ~ "
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,226


"อ่างแก้วเกมส์" ระหว่างวันที่ 1-8 พฤษภาคม 2557


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 10:07:36 »

เครื่องเย็นๆ ปิดฝาหม้อน้ำ แล้วเติมให้เต็ม ลองสตาร์ท ถ้าน้ำพุ่งเป็นน้ำพุ ก็เข้าอู่ได้เลยครับ ประเก็นฝาสูบไปแน่ๆ อาจจะฝาโกงด้วย ผมเพิ่งโดนไปเมื่อวันเสาร์เอง 3000 บาท
ของผมอาการเริ่มต้น ก็นึกว่า หม้อน้ำ นึกว่าฝาหม้อน้ำ น้ำที่หม้ดน้ำผมไม่เคยขาดเลย แต่มันมีอากาศจากด้านในฝาสูบมันดันมาเรื่อยๆๆ อาจทำให้วาร์วน้ำตายแบบปิดได้ เพราะมันไม่มีน้ำมาถึงวาร์วน้ำก็เลยปิด ถ้าพัดลมทำงานปกติหมด แล้วท่อน้ำล่างเย็นกว่าบน ก็วาร์วน้ำปิดตายครับ แล้วอาการอีกอย่าง ตอนสตาร์เครื่อง ไม่ต้องนาน แล้วปิดฝาหม้อน้ำแล้วมีแรงดันมากๆๆ ก็น่าสงสัยครับ


เรื่องเกจ์ติดรถไม่ดูดเลย มันความรู้สึกช้า
บันทึกการเข้า

การแข่งขันกีฬาบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ครั้งที่ 33 "อ่างแก้วเกมส์" ระหว่างวันที่ 1-8 พฤษภาคม 2557
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,774



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 10:19:09 »

ตรวจสอบวาร์วน้ำ ^^

ว่าจะดูเย็นนี้ละครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 10:44:21 »


ท่อบนร้อน ท่อล่างเย็น น่าจะหม้อน้ำตันครับ
ถ้าวาวล์น้ำปิดตายน่าจะท่อล่างร้อน ท่อบนเย็น

ฝาหม้อน้ำเสื่อม หม้อน้ำแห้ง แต่หม้อพักน้ำเต็ม
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,673



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 11:45:29 »

เกจ์ความร้อนที่ไมล์อย่าไปสนใจมัน พึ่งพาไม่ได้
ร้อนจนฮีทเครื่องจะดับแล้ว มันยังชี้ครึ่งนึงอยู่เลย
บันทึกการเข้า

dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,774



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 11:51:28 »

ขอบคุณครับน้า ๆ
ผมเพิ่งล้างหม้อน้ำเอง (ใช้น้ำยาล้าง) + เติมน้ำยาหล่อเย็น ไปซัก เดือนกว่า ๆ
เดี๋ยวคงต้องไปให้ช่างล้าง + เปลี่ยนวาล์วน้ำให้ละครับ ไม่กล้าขับไกลเลย ไม่ไหวแล้ว...

เกจ์ความร้อนที่ไมล์อย่าไปสนใจมัน พึ่งพาไม่ได้
ร้อนจนฮีทเครื่องจะดับแล้ว มันยังชี้ครึ่งนึงอยู่เลย
ครั้งก่อนผมหม้อน้ำแตกมาทีนึง ตอนนั้นยังไม่ได้ติดเกจ water temp แยกออกมา
มีแต่ที่เรือนไมล์ จากที่ความร้อนกลาง ๆ เกจ มันโดดไปถึงตัวแดงไม่ถึง 2 นาทีมั๊งครับ เสียงหม้อน้ำแตกดังปุ้ก เอ่อ..
ดีว่าฝาไม่โก่ง แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 11:53:07 »

ขอบคุณครับน้า ๆ
ผมเพิ่งล้างหม้อน้ำเอง (ใช้น้ำยาล้าง) + เติมน้ำยาหล่อเย็น ไปซัก เดือนกว่า ๆ
เดี๋ยวคงต้องไปให้ช่างล้าง + เปลี่ยนวาล์วน้ำให้ละครับ ไม่กล้าขับไกลเลย ไม่ไหวแล้ว...

เกจ์ความร้อนที่ไมล์อย่าไปสนใจมัน พึ่งพาไม่ได้
ร้อนจนฮีทเครื่องจะดับแล้ว มันยังชี้ครึ่งนึงอยู่เลย
ครั้งก่อนผมหม้อน้ำแตกมาทีนึง ตอนนั้นยังไม่ได้ติดเกจ water temp แยกออกมา
มีแต่ที่เรือนไมล์ จากที่ความร้อนกลาง ๆ เกจ มันโดดไปถึงตัวแดงไม่ถึง 2 นาทีมั๊งครับ เสียงหม้อน้ำแตกดังปุ้ก เอ่อ..
ดีว่าฝาไม่โก่ง แหะ.. แหะ..

ต้องล้างแบบเปิดฝาแยงไปเลยครับ ถึงจะสะอาด
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,774



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 12:02:16 »

ขอบคุณครับน้า ๆ
ผมเพิ่งล้างหม้อน้ำเอง (ใช้น้ำยาล้าง) + เติมน้ำยาหล่อเย็น ไปซัก เดือนกว่า ๆ
เดี๋ยวคงต้องไปให้ช่างล้าง + เปลี่ยนวาล์วน้ำให้ละครับ ไม่กล้าขับไกลเลย ไม่ไหวแล้ว...

เกจ์ความร้อนที่ไมล์อย่าไปสนใจมัน พึ่งพาไม่ได้
ร้อนจนฮีทเครื่องจะดับแล้ว มันยังชี้ครึ่งนึงอยู่เลย
ครั้งก่อนผมหม้อน้ำแตกมาทีนึง ตอนนั้นยังไม่ได้ติดเกจ water temp แยกออกมา
มีแต่ที่เรือนไมล์ จากที่ความร้อนกลาง ๆ เกจ มันโดดไปถึงตัวแดงไม่ถึง 2 นาทีมั๊งครับ เสียงหม้อน้ำแตกดังปุ้ก เอ่อ..
ดีว่าฝาไม่โก่ง แหะ.. แหะ..

ต้องล้างแบบเปิดฝาแยงไปเลยครับ ถึงจะสะอาด
ครับ แถวบ้านไม่รู้จะมีร้านดี ๆ หรือเปล่า  เดี๋ยวต้องลองวิ่งหาร้านดูครับ
มันใช้เวลานานมั๊ยน้า  ผมเลิกงานค่อนข้างค่ำ ๆ กลัวจะทำไม่ทัน
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 12:23:24 »


ร้านพวกนี้เปิดกลางวันครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,898



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 13:18:27 »

ลองแบบนี้ดูก่อนครับ
1.เริ่มจากเครื่องเย็น
2.เปิดฝาหม้อน้ำ
3.สตาร์ทรถ
4.พอเครื่องเริ่มร้อน วาร์วน้ำจะเปิด(ถ้าปกติ)  จะสังเกตุเห็นน้ำที่หม้อน้ำถูกดูดลดลงจังหวะวาร์วน้ำเปิด และน้ำจะไหลผ่าน

ถ้าไม่เป็นไปตามนี้ แสดงว่า วาร์วน้ำอาจไม่ทำงาน หรือ หม้อน้ำตัน  

ถ้าตอนเครื่องร้อน แล้วน้ำพุ่งออกทางหม้อน้ำปุ๊ดๆ ฝาสูบอาจจะโก่ง หรือ หม้อน้ำตัน

หมายเหตุ: ทำด้วยความระมัดระวังนะครับ อย่าเอาหน้าไปส่องดูใกล้มาก ควรมีผ้าขี้ริ้วผืนใหญ่ติดมือไว้ด้วย น้ำมันร้อน!
[/size][/color]

ถ้าไม่เคยเปลี่ยนวาร์วน้ำมานานมากๆ น่าจะป็นที่วาร์วน้ำปิดตาย  ถอดออกมาต้มน้ำร้อนดูได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มกราคม 2013 13:41:30 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า

Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 21:30:17 »

แนวทางจากรถผมเองครับ  พบปัญหาว่ิงเข้าหมู่บ้านปิดสวิทซ์คอมแอร์ เปิอแต่พัดลมพอจอดพบว่าเข็มความร้อนอยู่ตำแหน่ง 10.30 นาฬิกา แล้วมีน้ำเดือดล้นลงหม้อพัก เริ่มตรวจเช็ค เบื้องต้น
1.ฝาหม้อน้ำสึกหรอ เปลี่ยนใหม่ 100 บาท ค่า 0.9 บาร์ไม่จบ แต่ดีขึ้น ยังมีปัญหา น้ำเดือดล้นหม้อพัก จุดสังเกตปัญหาคือตอนวิ่งเร็วเข็มความร้อนตกลง 08.30 นาฬิกาบ่อย นี่ก็แสดงว่าวาล์วน้ำ
  ต้องทำงานผิดปกติ
2.เริ่มตัดสินใจเปลี่ยนวาล์วน้ำ ราคา 380 บาท (ร้านแถวลำลูกกาตรงข้ามบริษัท TAIYO ลำลูกกา บางร้าน 580 บาท )ค่าแรง 100 บาท (วาล์วน้ำ spec 82 องศา C) อาการเข็มความร้อนนิ่งที่ 9 นาฬิกา ดูเหมือนจะจบ สุดท้ายตอนเติมน้ำสังเกตน้ำวิ่งปกติที่ช่องฝาหม้อน้ำ
แต่พัดลมไม่ทำงาน ดูที่บ้านก่อนเปลี่ยนทำงานปกติ วิธีเช็ค ให้เปิดแอร์ พัดลมแอร์ตัวด้านนอกทำ พัดลมหม้อน้ำด้นในต้องทำด้วย ปรากฏว่าไม่ทำ ช่างเอาประแจเคาะมอเตอร์1 ทีปรากฎว่าหมุน
สาเหตุคือแปรงถ่านน่าจะมีปัญหา
3. ไปร้านหม้อน้ำ แอร์ไดนาโม ให้ถอดมอเตอร์มาเช็คพบว่าขี้แปรงถ่านเยอะมาก แทออกตัดสินใจเปลี่ยนแปรงถ่าน มอเตอร์หมุนดีมาก (ร้านแนะให้ใช้เชียงกง 500 บาท ซ่อม 300 บาท ผมเลือกซ่อมเพราะว่าRotor/แปรงถ่านสภาพยังดีอยู่ ของเชียงกงบางทีก็ของคันก่อนหน้าที่เปลี่ยนแปรงถ่านนะครับ)
เบ็ดเสร็จ 980 บาทครับ น้ำยาหม้อน้ำ Toyota 100 บาท
==============================================================================
เหตุที่เกิดนะครับ
- วาล์วน้ำเก่าเริ่มแข็งตัวและมีน้ำรั่ว ทำให้แรงดันน้ำและอุณหภูมิไม่คงที่ (เมื่อไหร่พบว่าเข็มความร้อนไม่นิ่งมีอาการลดลง เพิ่มขึ้นแสดงว่าวาล์วน้ำเริ่มทำงานไม่ปกติ วาล์วน้ำจะเปิดตอน 82 องศาครับ
- ฝาหม้อน้ำ ยางแข็งตัว
- พัดลมมีขี้ผงแปรงถ่านทำให้หมุนบ้างไม่หมุนบ้าง
- รีบแก้นะครับ โอกาสฝาสูบโก่ง จะได้ไม่มาเยือน

บันทึกการเข้า
yazaki
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 23:31:49 »

 :emotiaM
บันทึกการเข้า

..ไม่หล่อ แต่จนเว๊ย!!
$on_Ae90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 435



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 00:35:33 »

พัดลมหม้อน้ำทำงานปกติหรือป่าวครับ ผมเป็นประจำพัดลมหม้อน้ำพัง ไม่ก็วาวล์น้ำตายปิด...
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,274



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 04:06:09 »

 เหอๆๆทำงานจนไม่มีเวลาดูแลมัน เวลามาถึงก็เหนื่อยหน่อยครับคุณเด่น สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้พบกับสิ่งดีๆตลอดทั้งปีนะครับ หลังจากแก้เรื่องไข้ขึ้นจบเน้อ แหะ.. แหะ.. ผมก็เคยเจออาการคล้ายๆกัน เกจ์ที่ติดรถมา มันใช้งานอะไรไม่ได้เลยครับ ชี้ตรงกลางตลอด เผลอก็ชีขี้นสุดเลย กว่าจะแก้ได้จบ ไล่มาตั้งแต่วาวล์น้ำ หม้อน้ำ ฝาสูบ พัดลม แม้กระทั่งปั๊มน้ำครับ ไล่เปลี่ยนทิ้งแทบทั้งหมด ยกเว้นอย่างเดียวคือหม้อน้ำครับยังคงใช้ของเดิมที่เป็นทองเหลืองอยู่ ล้างแล้วล้างอีก ห้าหกเดือนก็เป็นอาการแบบที่คุณเด่นเจอ สุดท้ายผมก็สั่งหม้อน้ำมีเนียมในเวปนี่ล่ะมาเปลี่ยน จบแบบถาวรมาถึงวันนี้เลยครับ แต่ต้องแก้ปัญหาพวกวาวล์น้ำ ฝาสูบ ฯลฯ ให้ดีก่อนครับ  อาการที่บอก มันเกิดจากหลายๆอย่างรวมกันครับ ว่างก็ค่อยๆเปลี่ยนออกๆครับ ควรติดเกจ์วัดความร้อนหม้อน้ำไว้อีกตัวครับ ของติดรถมันทำมาหลอกเราเฉยๆใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้เลย ความร้อนเก้าสิบองศา มันก็ยังชี้ตรงกลางครับ มีเกจภายนอก(ผมติดมานานหลายปีเล้วตั้งแต่แก้ปัญหาความร้อนนั่นล่ะ ช่วยได้เยอะทีเดียว) ตอนนี้วิ่งแช่ในเมืองรถติดๆถึงติดมากๆ ความร้อนไม่เกินเจ็ดสิบถึงเจ็ดสิบห้าองศา วิ่งปรกติ มีลมเป่าหม้อน้ำ ความร้อนก็ประมาห้าถึงหกสิบองศาครับ หากมันเกินแปดสิบผมก็จอดรถดูก่อนครับ ไม่ก็เปิดฝากระโปรงไม่ดับเครื่อง แล้วแก้ปัญหาครับ ตั้งแต่ติดเกจ์ภายนอก มันเตือนเราก่อนเสียหายตลอดครับ โชคดีครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,774



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 08:15:05 »

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ

สังเกตุดู เหมือนน้ำในหม้อน้ำ + หม้อพักมันไม่สะอาด เหมือนมีผงอะไรลอยอยู่ในน้ำ
ว่าจะลองถ่ายน้ำดูอีกทีครับ

พัดลมทำงานปกติครับ

ติดเกจ water temp แล้วครับพี่ต๋อง ไม่งั้นท่าจะแย่ครับ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!