AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 05:56:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูลสปริงแก้ท้ายห้อย  (อ่าน 5844 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 ธันวาคม 2555 20:44:13 »

ae101 LPGถัง 58 ลิตร อาการปัญหาโลกแตกรถติดแก๊สคับ ท้ายห้อย ขูดซุ้ม(หลังตอนไม่มีคนนั่ง 2 นิ้วสอด หน้า 3 นิ้วสอด นั่งหลัง 3 คนขูดเบยย ) แต่ที่แย่อีกอย่างคือเวลาขับรู้สึกอาการรถไม่นิ่มกระแทกมาก คนนั่งหลังนั่งไม่สบาย คันเก่า 92ก็เหมือนกันแต่ไม่ขูดซุ้ม
ลองดูวิธีแก้ในเว็บเราแล้วก็ยังไม่รู้จะใช้สปริงอะไร บางคนก็บอกจัดสปริง ST171,191 แต่บางคนก็ว่าเบ้าไม่พอดีกัน บางคนก็บอกให้จัดของ levin สุดท้ายไม่ได้ข้อสรุป อ่านจนมึน เลยอยากถามน้าๆว่าวิธีแก้ที่ถูกเนี่ยเราควรจะเน้นสปริงแบบไหนคับค่า k มากกว่าเดิม, ขดมากขึ้น, สปริงหนากว่าเดิม หรือ อื่นๆ จะได้เลือกสปริงถูกคับ และอยากได้รายละเอียดของสปริงดังนี้
-----------------------------------
สปริง    | ค่า K | จำนวนขด |  ความหนา |
-----------------------------------
Levin   |      |            |             |
ST171 |      |     7      |             |
ST191 |      |    7       |             |
Van    |        |     7     |     +1    |
St190 |        |     7     |             |
อื่นๆ     |          |            |             |

ปล. ขอข้อมูลเฉพาะสปริงนะคับ สเปเซอร์ขอผ่าน เพราะปัญหาใหญ่ของผมคือรถไม่นิ่ม กระแทก สเปเซอร์ไม่น่าใช่คำตอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มกราคม 2556 13:04:27 โดย Autorun.inf » บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2555 20:53:50 »

ค่า K ไม่รู้อ่ะ รู้แต่ว่าตอนนี้ใช้ของ ตัว Van จะเป็น 7 ขด เท่ากัย 190 แต่เหล็กหนากว่า ประมาณ 1 มม ได้ครับเท่าที่วัดหยาบๆ ของผม ถัง 64 ลิตร
บันทึกการเข้า

Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2555 20:57:36 »

ขอบคุณคับน้าsmilegames
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2555 22:10:03 »

ใช่สปริงเดิมเสริมสเปเซอร์แล้วก็เอาโช๊คไปอัดแข็งครับได้ผลแน่ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
AE92 4EFTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2555 22:35:28 »

ST171ใส่มาจะปีแล้วยังไม่เจอปันหาอะไร ครับ
บันทึกการเข้า
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2555 00:12:49 »

ผมใส่ st 191 อยู่ครับ ไม่มีปัญหาอะไร
ขับแบบรถบ้านๆ ก็ OK นะ 
 
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2555 01:10:27 »

ขอบคุณน้าๆคับ ยังรอรายละเอียดอยู่นะคับ ตัดสินจากความรู้สึกมันยากอะคับ วัดที่ตัวเลขให้มันเห็นๆกันไปเลย
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2555 05:55:35 »

เอางี้ถ้าน้าขับแบบคุณหนูเรื่อยๆกุเล็งๆกรองสเเปเซอร์แบบที่มันเป็นยาง แต่ถ้าขาโหดเอาของท้ายโด่งลงเลยจ้าจบเลยแน่นหนึบไม่โยนไม่ยวบครับ
บันทึกการเข้า
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2555 10:11:38 »

หน้าทิมหลังโด่งนั่งปวดหลังนะครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2555 11:48:20 »

ใจก็อยากเอาท้ายโ่้ด่งเหมือนกันคับน้า Bangyai01 แต่กะว่าถ้ามีโอกาสจะเอารถไปวิ่งจิมคาน่าอีก สาดโค้งแรงๆแบบจิมฯกลัวมันจะหลุด ที่เคยจะให้น้าช่วยดูแผงหน้าปัดให้ยังไม่มีเวลาเลยอะคับ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
montri
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,011


รถบ้านๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2555 12:59:00 »

ลองดดูตัวนี้ใหมครับตรงรุ่นst202ถังใหญ่เต็มถัง4 นิ้วสอดสบายๆ
บันทึกการเข้า

มันไม่พังแค่สีมันลอก
Born101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2555 14:01:50 »

ผมก็ใส่ ของ ST171 ค๊าบผม ก็ไม่มีปัญหาอะไรน่ะครับ
บันทึกการเข้า

tewx1r
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2555 20:09:01 »

171 อีกเสียงครับ ใช้ดีไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2555 02:15:47 »

171 อีกเสียงครับ ใช้ดีไม่มีปัญหา

ต้องเปลี่ยนยางรองปริง อะไรบ้างหรือป่าวครับ หรือใส่ได้เลย
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2555 07:17:51 »

 เท่าที่หาข้อมูลมา สามารถใส่ได้เลยนะครับแต่จะเล็กกว่าเบ้า น้าบางท่านบอกว่ามีโอกาสจะหลุดได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ธันวาคม 2555 20:37:32 โดย Autorun.inf » บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Saael
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2555 20:54:26 »

ดู โช๊ค ด้วยนะครับ ว่าล้าหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 มกราคม 2556 17:04:29 »

ดันคับ ปีใหม่บอร์ดเงียบๆ พอน้าๆกลับกันมากระทู้ตกไวเบยยยย
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 มกราคม 2556 17:24:57 »

ของผมถัง 58 ลิตร

โช๊คหน้าเบิก 0 = Kayaba 2,250/ต้น +สปริง H&R มือ2 1,800/1 คู่
โช๊คหลัง โช๊คมือ2 Levin 2,000/1 คู่+สปริง ST191 เบิก 0 1,210/1 คู่

จบไม่มีห้อย หลังนั่ง 4 คน ก็ไม่มีวันติด รับรอง  

ภาพนี้ล้อ 14


ภาพนี้ล้อ 15
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มกราคม 2556 17:27:27 โดย in@PZ » บันทึกการเข้า

Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 มกราคม 2556 16:30:41 »

ยังอยากได้ข้อมูลจากน้าๆนะครับว่าอย่าง case นี้เราควรจะเน้นสปริงแบบไหนคับค่า k มากกว่าเดิม, ขดมากขึ้น, สปริงหนากว่าเดิม หรือ อื่นๆ ถือซะว่าเอาไว้ประดับความรู้คับ  แล้วสงสัยว่า ถ้าสปริงค่า k มากๆมันจะยุบตัวน้อย เวลาเจอลูกระนาดหรือเนินเล็กๆมันก็จะไม่ซับแรง จะทำให้รถกระเด้งใช่มั้ยคับ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 มกราคม 2556 16:39:30 »

จากที่ลองใช้แนะนำเป็นสปริงแวนหรือเลวิ่น7ขด สเปเซอร์อาจมีเสียงดังเวลาใช้ไปนานๆ ถ้าอยากสูงขึ้นมาหน่อยสปริงของ190หรือ191ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!