AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 01:17:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยจานจ่ายพัง..ซ่อมได้ป่าว  (อ่าน 8001 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 มกราคม 2556 01:19:53 »

เพิ่งกลับถึงบ้านใจแทบขาด..ไปรับเมียที่jj mall ออกจากบ้านทุ่งครุ4ทุ่ม ถึงที่หมาย5ทุ่มกว่า (วิ่งพื้นราบ ไม่ขึ้นทางด่วนกลับดับข้างบน)..ดับทุกครั้งที่เหยียบครัชปลดเกียร์ นับครั้งไม่ถ้วน /ขากลับออก รัชโยธิน มาพระราม7 บางพลัด ท่าพระ..ใช้วิธีถอดรองเท้า นิ้วโป้งแตะเบรค นิ้วก้อยแตะคันเร่ง..เก่งจังเท้าเดียวเหยียบได้ทั้ง2แป้นพร้อมกันเลย..พรุ่งนี้ต้องไปไทรน้อยบางบัวทองอีก..
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 มกราคม 2556 03:02:29 »

ที่เคยเป็นรอบตก เหยียบเบรคเบาดับ แวคคัมแอร์เสีย ปิดแอร์รอบไม่สวิงเหยียบเบรคไม่เบาดับ

ขับทางไกลไปพัทยาเปิดกระจกได้รถไม่ติดไม่มีปัญหาอะไร กลับมารถติดใน กทม จะเปิดแอร์ให้เย็นๆหน่อยก็ไม่ได้ ต้องปิดแอร์ ร้อนอิ๊บอ๋าย

ก่อนกลับโขทัย เลยต้องหาแวคคัมแอร์มาเปลี่ยน ของฝาลายก็หายาก เลยต้องเอาของสี่เอฟ มาแปลงใส่ ใช้จนมาถึงตอนนี้

ลองไล่ดูระบบแวคคั่มต่างๆด้วยละกันครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 13 มกราคม 2556 09:56:42 »

ที่เคยเป็นรอบตก เหยียบเบรคเบาดับ แวคคัมแอร์เสีย ปิดแอร์รอบไม่สวิงเหยียบเบรคไม่เบาดับ

ขับทางไกลไปพัทยาเปิดกระจกได้รถไม่ติดไม่มีปัญหาอะไร กลับมารถติดใน กทม จะเปิดแอร์ให้เย็นๆหน่อยก็ไม่ได้ ต้องปิดแอร์ ร้อนอิ๊บอ๋าย

ก่อนกลับโขทัย เลยต้องหาแวคคัมแอร์มาเปลี่ยน ของฝาลายก็หายาก เลยต้องเอาของสี่เอฟ มาแปลงใส่ ใช้จนมาถึงตอนนี้

ลองไล่ดูระบบแวคคั่มต่างๆด้วยละกันครับ
ที่เคยเป็นรอบตก เหยียบเบรคเบาดับ แวคคัมแอร์เสีย ปิดแอร์รอบไม่สวิงเหยียบเบรคไม่เบาดับ

ขับทางไกลไปพัทยาเปิดกระจกได้รถไม่ติดไม่มีปัญหาอะไร กลับมารถติดใน กทม จะเปิดแอร์ให้เย็นๆหน่อยก็ไม่ได้ ต้องปิดแอร์ ร้อนอิ๊บอ๋าย

ก่อนกลับโขทัย เลยต้องหาแวคคัมแอร์มาเปลี่ยน ของฝาลายก็หายาก เลยต้องเอาของสี่เอฟ มาแปลงใส่ ใช้จนมาถึงตอนนี้

ลองไล่ดูระบบแวคคั่มต่างๆด้วยละกันครับ

ฝาลายนี่..ระบบชดเชยรอบมีส่วนไหนมั่งครับ นอกจากแวคคั่มแอร์ (เคยแอบเห็นช่างใช้ไขควงปรับตรงแมบเซ็นเซอร์ด้วย)
บันทึกการเข้า
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 มกราคม 2556 22:05:46 »

Now!!สตาร์ทไม่ติด วันนี้ไปดับแถวเลยโรงงานกรองน้ำมหาสวัสดิ์แถวบางใหญ่..จานจ่าย ไม่มีไฟออกไปที่หัวเทียน ..
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 มกราคม 2556 23:45:51 »

จานจ่ายฝาลาย ต้องมีสแปรย์ไว้เลย อุ่นใจกว่าครับ
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 มกราคม 2556 06:46:59 »

Now!!สตาร์ทไม่ติด วันนี้ไปดับแถวเลยโรงงานกรองน้ำมหาสวัสดิ์แถวบางใหญ่..จานจ่าย ไม่มีไฟออกไปที่หัวเทียน ..
น้าครับ... อาการนี้จานจ่ายน่าจะไม่เสียนะครับ น่าจะเป็นที่หัวนกกระจอก ไม่ก็ฝาครอบ(ตัวที่ใช้เสียบสายหัวเทียน) เพราะถ้าจานจ่ายเสีย จะไม่มีไฟออกมาจากคอยล์(เพราะอุปกรณ์ที่สั่งจ่ายไฟให้คอยล์ รับสัญญาณจากเซ็นเซอร์ในจานจ่ายครับ)
ป.ล.อธิบายจากสิ่งที่เกิดขึ้นกับรถตัวเองครับ 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 14 มกราคม 2556 06:47:36 »

จานจ่ายฝาลาย ต้องมีสแปรย์ไว้เลย อุ่นใจกว่าครับ
เด๋วไปแอบแกะจานจ่ายซุป.... อิ อิ 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 14 มกราคม 2556 06:55:51 »

^^
^^
^^

แอปดู...
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 14 มกราคม 2556 07:11:30 »

Now!!สตาร์ทไม่ติด วันนี้ไปดับแถวเลยโรงงานกรองน้ำมหาสวัสดิ์แถวบางใหญ่..จานจ่าย ไม่มีไฟออกไปที่หัวเทียน ..
น้าครับ... อาการนี้จานจ่ายน่าจะไม่เสียนะครับ น่าจะเป็นที่หัวนกกระจอก ไม่ก็ฝาครอบ(ตัวที่ใช้เสียบสายหัวเทียน) เพราะถ้าจานจ่ายเสีย จะไม่มีไฟออกมาจากคอยล์(เพราะอุปกรณ์ที่สั่งจ่ายไฟให้คอยล์ รับสัญญาณจากเซ็นเซอร์ในจานจ่ายครับ)
ป.ล.อธิบายจากสิ่งที่เกิดขึ้นกับรถตัวเองครับ 
จากcoilมีไฟมาจานจ่าย เพราะช่างเทสดู ตัวช่างมันเด้ง..(โดนไฟช๊อต)มันสงสัยกะลาอยู่ เพราะเขี้ยวด้านในมันสั้นเสมอผิวอยู่เขี้ยวนึง
บันทึกการเข้า
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 14 มกราคม 2556 11:00:22 »


อัพเดทล่าสุด..ดับสนิทแล้ววันนี้สตาร์ทไม่ได้ เรียกช่าง(พรรคพวกที่เปิดอู่)มาดูเช็คแบบละเอียด เจอสาเหตุเบื้องต้นน่าจะจานจ่ายเจ๊ง ไฟไม่ออกจากจานจ่ายไปหัวเทียน จากคอยส์มาจานจ่าย มีไฟมาเข้าจาน แต่ไม่ออกไปที่หัวเทียน จัดการลากไปไว้ที่อู่มันแล้ว รอแกะคอยส์มาเช็คอีก2-3วันคงได้ข้อสรุป

                        **ตรวจ-เช็คยังไง ว่าจานจ่ายเสียไม่เสีย**
ปล.เปิดฝากะลามา มียางข้นๆเหนียวๆติดอยู่ตรงข้างล่างจานจ่าย ฝากะลาเขี้ยวคล้ายๆสึกหรือหัก มันเสมอผิวใน ไม่นูนขึ้นมา
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 14 มกราคม 2556 12:32:39 »


อัพเดทล่าสุด..ดับสนิทแล้ววันนี้สตาร์ทไม่ได้ เรียกช่าง(พรรคพวกที่เปิดอู่)มาดูเช็คแบบละเอียด เจอสาเหตุเบื้องต้นน่าจะจานจ่ายเจ๊ง ไฟไม่ออกจากจานจ่ายไปหัวเทียน จากคอยส์มาจานจ่าย มีไฟมาเข้าจาน แต่ไม่ออกไปที่หัวเทียน จัดการลากไปไว้ที่อู่มันแล้ว รอแกะคอยส์มาเช็คอีก2-3วันคงได้ข้อสรุป

                        **ตรวจ-เช็คยังไง ว่าจานจ่ายเสียไม่เสีย**
ปล.เปิดฝากะลามา มียางข้นๆเหนียวๆติดอยู่ตรงข้างล่างจานจ่าย ฝากะลาเขี้ยวคล้ายๆสึกหรือหัก มันเสมอผิวใน ไม่นูนขึ้นมา

ถ้าเรียบเสมอขนาดนั้น จัดกะลาใหม่เลยครับน้า
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 14 มกราคม 2556 14:23:47 »


อัพเดทล่าสุด..ดับสนิทแล้ววันนี้สตาร์ทไม่ได้ เรียกช่าง(พรรคพวกที่เปิดอู่)มาดูเช็คแบบละเอียด เจอสาเหตุเบื้องต้นน่าจะจานจ่ายเจ๊ง ไฟไม่ออกจากจานจ่ายไปหัวเทียน จากคอยส์มาจานจ่าย มีไฟมาเข้าจาน แต่ไม่ออกไปที่หัวเทียน จัดการลากไปไว้ที่อู่มันแล้ว รอแกะคอยส์มาเช็คอีก2-3วันคงได้ข้อสรุป

                        **ตรวจ-เช็คยังไง ว่าจานจ่ายเสียไม่เสีย**
ปล.เปิดฝากะลามา มียางข้นๆเหนียวๆติดอยู่ตรงข้างล่างจานจ่าย ฝากะลาเขี้ยวคล้ายๆสึกหรือหัก มันเสมอผิวใน ไม่นูนขึ้นมา

ถ้าเรียบเสมอขนาดนั้น จัดกะลาใหม่เลยครับน้า
ปรกติ มันต้องเป็นแท่งๆอยู่ใช่มั๊ยครับ..
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 14 มกราคม 2556 17:58:09 »

ครับน้า...
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 15 มกราคม 2556 06:52:26 »

วันนี้จะเข้าดูรถที่อู่
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 15 มกราคม 2556 07:22:46 »

ถอดออกมาก็เปลี่ยนคอนเดนเซอร์ไปด้วยนะครับ ไอ้ดำๆคอนเดนเซอร์ละลายแล้วมั้งครับ
บันทึกการเข้า
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 มกราคม 2556 09:05:21 »

ถอดออกมาก็เปลี่ยนคอนเดนเซอร์ไปด้วยนะครับ ไอ้ดำๆคอนเดนเซอร์ละลายแล้วมั้งครับ

วันอาทิตย์ไปดับสนิทที่บางใหญ่ พอช่างบอกจานจ่ายมีปัญหา นึกถึงน้าคนนี้เลย..
บันทึกการเข้า
yazaki
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 15 มกราคม 2556 10:05:02 »

 
บันทึกการเข้า

..ไม่หล่อ แต่จนเว๊ย!!
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 15 มกราคม 2556 11:20:12 »

ถอดออกมาก็เปลี่ยนคอนเดนเซอร์ไปด้วยนะครับ ไอ้ดำๆคอนเดนเซอร์ละลายแล้วมั้งครับ

วันอาทิตย์ไปดับสนิทที่บางใหญ่ พอช่างบอกจานจ่ายมีปัญหา นึกถึงน้าคนนี้เลย..
บ้านผมอยู่ซอยกันตนา เลยโลตัสมาหน่อยไม่ไกลจากโรงประปาครับ มีอะไรโทรมาหาก็ได้ครับน้า แต่ถ้าติดเมาคงไม่สะดวกนะครับแต่ก็จะไปถ้าช่วยได้
บันทึกการเข้า
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 15 มกราคม 2556 12:00:19 »

ถอดออกมาก็เปลี่ยนคอนเดนเซอร์ไปด้วยนะครับ ไอ้ดำๆคอนเดนเซอร์ละลายแล้วมั้งครับ

วันอาทิตย์ไปดับสนิทที่บางใหญ่ พอช่างบอกจานจ่ายมีปัญหา นึกถึงน้าคนนี้เลย..
บ้านผมอยู่ซอยกันตนา เลยโลตัสมาหน่อยไม่ไกลจากโรงประปาครับ มีอะไรโทรมาหาก็ได้ครับน้า แต่ถ้าติดเมาคงไม่สะดวกนะครับแต่ก็จะไปถ้าช่วยได้

ขอบคุณครับ ไม่รบกวนแล้วลากไปไว้อู่เพื่อนข้างวัดสำโรง ซ.การไฟฟ้าบางกรวยเรียบร้อย/เกิดมาไม่เคยลากรถ ขับแล้วเกร็งไปหมด ยิ่งตอนโค้งไปโคงมาในสวนแถววัดบางสีทอง โอ๊ย ..แทบกลั้นหายใจ
บันทึกการเข้า
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 15 มกราคม 2556 19:03:19 »

เพิ่งกลับมาจากอู่ เพื่อนบอกสายไฟตรงปลั๊กเสียบจานจ่าย มันขาดใน ลองตัดต่อตรง สตาร์ทติดแล้ว พรุ่งนี้จะไปซื้อปลั๊กตัวผู-เมีย มาย้ำสายให้ใหม่ เลยวิ่งไปร้านอะหลั่ยจัดโอลิงแท้มาตัว120+หัวเทียน1ชุด440 ให้เพื่อนเปลี่ยน ..รีบกลับกลัวมืดขี่มอไซต์ไป บางกรวย-พระสมุทรเจดีย์ข้ามจังหวัดเลย
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!