| 
							karaboon
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #20 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 14:40:01 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							5a-Fe ก็ทนคร๊าบบบ ตกูล Fe แก๊สก็ดีประหยัด น้ำมันก็โอเค E85 ก็ใช้ได้ ให้รถรุ่นใหม่มัน งง 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Henry
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #21 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 14:46:44 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							4e-fe เครื่องเก่าผมไม่เคยนอนอู่เลย ไม่เคยพากินข้าวลิง ขนาดจะขับให้พังยังไม่พังเลย 5555 ทนจริงๆ
  จิงผมย้ายเครื่องหนีเลย  555  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Baroque
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #22 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 15:31:59 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เเล้ว GE 2E นี่มันทนน้อยกว่าหรือครับ
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							หนึ่ง_
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #23 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 16:34:23 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ผมใช่4a-feลากรถเพื่อนจากประจวบ-กทม. ก็สบายๆ
  รถเพื่อน accord ท้ายก้อนเดียวเครื่อง h23 วิ่งไปเที่ยวด้วยกัน ความเร็วใกล้เคียงกันแต่รถเพื่อนท่าทางจะผิดพลาดทางเทคนิค รถไม่มีกำลังก็เลยเปิดฝาดูที่เขื่อนปราณบุรี ลูกสูบแตก ผมลากมันกลับ
  สรุป4a-feทนถึกอึด 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							mana
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #24 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 20:24:19 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							4e-fe เครื่องเก่าผมไม่เคยนอนอู่เลย ไม่เคยพากินข้าวลิง ขนาดจะขับให้พังยังไม่พังเลย 5555 ทนจริงๆ
  จิงผมย้ายเครื่องหนีเลย  555 เหมือนกัน  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							toomsaint_ae
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #25 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 20:31:44 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ผมใช่4a-feลากรถเพื่อนจากประจวบ-กทม. ก็สบายๆ
  รถเพื่อน accord ท้ายก้อนเดียวเครื่อง h23 วิ่งไปเที่ยวด้วยกัน ความเร็วใกล้เคียงกันแต่รถเพื่อนท่าทางจะผิดพลาดทางเทคนิค รถไม่มีกำลังก็เลยเปิดฝาดูที่เขื่อนปราณบุรี ลูกสูบแตก ผมลากมันกลับ
  สรุป4a-feทนถึกอึด
  สุดครับ 5555  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							yokada
							
								มือใหม่หัดขับ 
								 
								  ออฟไลน์
								กระทู้: 37
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #26 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 20:35:51 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							  5a-Fe ก็ทนคร๊าบบบ ตกูล Fe แก๊สก็ดีประหยัด น้ำมันก็โอเค E85 ก็ใช้ได้ ให้รถรุ่นใหม่มัน งง
  5A FE ใช้ E85 เติมแล้ววิ่งไม่มีปัญหาอะไรจิงๆหรอครับ    อยากจะลองใช้ดูบ้าง   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							jeabb_26
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #27 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 20:40:20 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							อุส่าเก็บตัง จะวางเครืองใหม่      
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							toomsaint_ae
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #28 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 20:55:25 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							  5a-Fe ก็ทนคร๊าบบบ ตกูล Fe แก๊สก็ดีประหยัด น้ำมันก็โอเค E85 ก็ใช้ได้ ให้รถรุ่นใหม่มัน งง
  5A FE ใช้ E85 เติมแล้ววิ่งไม่มีปัญหาอะไรจิงๆหรอครับ    อยากจะลองใช้ดูบ้าง   ผมอยากรู้ด้วย ไม่กล้าเติมฟันธงหน่อยจ๊า  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Big_PraYooN~
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #29 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 21:04:23 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							4afe ชัว 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							*เด็กหัดถ่าย   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							mai ee90
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #30 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 21:26:46 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							 ใช้5afe อยู่เหมือนกัน บอกตามตรงผมไม่เคยใช้โตโยต้าเลยไม่รู้ว่าตัวนี้ทนไหม เพราะเจ้าม่อนคันนี้จับมาตอนเดือนมีนา ปี55นี้เอง  ก่อนหน้านี้ใช้มิตซูบิชิ เเลนเซอร์ อีคาร์เเต่งเป็นอีโว3 เครื่อง4g15 หัวฉีด ปี95 กับเเลนเซอร์ a72  เครื่องคาบู ขับหลัง ปี1977  เครื่องทั้ง2ตัว ก็ทนดีนะครับ    ผมว่านะจะเครื่องตัวไหนมันก็ทนพอๆกันละครับอยู่ที่การดูเเลครับ (ความเห็นส่วนตัวผิดถูกขออภัยด้วยนะครับผม)  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							karaboon
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #31 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 21:34:49 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							  5a-Fe ก็ทนคร๊าบบบ ตกูล Fe แก๊สก็ดีประหยัด น้ำมันก็โอเค E85 ก็ใช้ได้ ให้รถรุ่นใหม่มัน งง
  5A FE ใช้ E85 เติมแล้ววิ่งไม่มีปัญหาอะไรจิงๆหรอครับ    อยากจะลองใช้ดูบ้าง   ผมอยากรู้ด้วย ไม่กล้าเติมฟันธงหน่อยจ๊า  เติมได้ครับ เปลี่ยนท่อน้ำมันใหม่ แล้วก็เปลี่ยนหัวฉีดเป็นของ 2J-GE เติมมามากกว่า 600 ลิตรละ นับจากบัตรบางจาก  ถ้าไม่เปลี่ยนหัวฉีดก็ใช้ได้เหมือนกันแต่ เดินเบามันจะกระตุกๆหน่อย  รถผมไม่ติดแก๊สก็รู้สึกประหยัดได้อีกหลายตัง   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Mart AE100 ™
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #32 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 21:42:28 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							4e fte กดมาจากเชียงใหม่ แช่มา 160-170 เครื่องมาดับขาเข้ากรุงเทพ จอดรอ 10 นาที สตาร์ทติด ไปต่อ ครั้งที่2 ลืมปิดฝาหม้อน้ำ เอารถวิ่งไปหัวหิน เครื่องดับพระราม2 เปิดฝากระโปง น้ำพุ่ง ผมไม่รอเดินไปขอน้ำในป้อมตำรวจ ใส่เยอะเหมือนกัน ใส่น้ำเต็มเสด ภวานาขอให้สตาร์ทติด บิดกุญแจ ก้อติดเหมือนปรกติ หลังจากงานนี้ผมกลัวจะมีปัญหาเรืองฝาโก่ง ลองขับแบบธรรมดาไม่เหยียบ วิ่งแค่ 100-120 พอกลับจากหัวหิน อัดคนมา 5 คน คิดอยู่ในใจ ท่ารถเกิดเสียกลางทางคงพาคนอื่นลำบากแน่ แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด วิ่งสบายมาก นั่ง5คนแทนที่รถจะอืด แต่ไม่มีปัญหาอะไรเลย ใช้รถทุกวันในกรุงเทพ วิ่งไปศรีนครรินบ้าง ไปมหาชัยบ้าง ไปตลาดดอนหวยบ้าง วันสุดท้ายขับกลับเชียงใหม่ ก่อนกลับต้องแวะพะเยาอีก ไม่แน่ใจเข้าเช๊คเครื่องอีกรอบ ให้ช่างถ่ายน้ำมันเครื่องและเติมหัวเชื้อ แพงก้อต้องยอม ตอนนี้รถยังวิ่งได้ดี ไม่มีปัญหาครับ ...  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2555 21:46:39 โดย Mart AE100 ™ »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							saladkai
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #33 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 22:25:21 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							4afe อีกเสียงครับ   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							GeorgeDevil<NC.Z>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #34 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 22:31:19 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							4e-fe เครื่องเก่าผมไม่เคยนอนอู่เลย ไม่เคยพากินข้าวลิง ขนาดจะขับให้พังยังไม่พังเลย 5555 ทนจริงๆ
   +1 ครับ ทนจริง ๆ 1300 ก็ทนไม่แพ้กัน อิอิ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							toomsaint_ae
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #35 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 23:03:02 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							  5a-Fe ก็ทนคร๊าบบบ ตกูล Fe แก๊สก็ดีประหยัด น้ำมันก็โอเค E85 ก็ใช้ได้ ให้รถรุ่นใหม่มัน งง
  5A FE ใช้ E85 เติมแล้ววิ่งไม่มีปัญหาอะไรจิงๆหรอครับ    อยากจะลองใช้ดูบ้าง   ผมอยากรู้ด้วย ไม่กล้าเติมฟันธงหน่อยจ๊า  เติมได้ครับ เปลี่ยนท่อน้ำมันใหม่ แล้วก็เปลี่ยนหัวฉีดเป็นของ 2J-GE เติมมามากกว่า 600 ลิตรละ นับจากบัตรบางจาก  ถ้าไม่เปลี่ยนหัวฉีดก็ใช้ได้เหมือนกันแต่ เดินเบามันจะกระตุกๆหน่อย  รถผมไม่ติดแก๊สก็รู้สึกประหยัดได้อีกหลายตัง  ขอบคุณครับเปลี่ยนเเค่นี้ใช้มัยครับ อิอิ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							toomsaint_ae
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #36 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 23:04:53 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							4e fte กดมาจากเชียงใหม่ แช่มา 160-170 เครื่องมาดับขาเข้ากรุงเทพ จอดรอ 10 นาที สตาร์ทติด ไปต่อ ครั้งที่2 ลืมปิดฝาหม้อน้ำ เอารถวิ่งไปหัวหิน เครื่องดับพระราม2 เปิดฝากระโปง น้ำพุ่ง ผมไม่รอเดินไปขอน้ำในป้อมตำรวจ ใส่เยอะเหมือนกัน ใส่น้ำเต็มเสด ภวานาขอให้สตาร์ทติด บิดกุญแจ ก้อติดเหมือนปรกติ หลังจากงานนี้ผมกลัวจะมีปัญหาเรืองฝาโก่ง ลองขับแบบธรรมดาไม่เหยียบ วิ่งแค่ 100-120 พอกลับจากหัวหิน อัดคนมา 5 คน คิดอยู่ในใจ ท่ารถเกิดเสียกลางทางคงพาคนอื่นลำบากแน่ แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด วิ่งสบายมาก นั่ง5คนแทนที่รถจะอืด แต่ไม่มีปัญหาอะไรเลย ใช้รถทุกวันในกรุงเทพ วิ่งไปศรีนครรินบ้าง ไปมหาชัยบ้าง ไปตลาดดอนหวยบ้าง วันสุดท้ายขับกลับเชียงใหม่ ก่อนกลับต้องแวะพะเยาอีก ไม่แน่ใจเข้าเช๊คเครื่องอีกรอบ ให้ช่างถ่ายน้ำมันเครื่องและเติมหัวเชื้อ แพงก้อต้องยอม ตอนนี้รถยังวิ่งได้ดี ไม่มีปัญหาครับ ... 
  พูดได้คำเดียว คุณคือโคบาล5555  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Jay หมอศรี @ WZ Zone
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #37 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 23:21:47 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							4AFE จ้า 380000 โลแล้ว ยังทนอยู่ แต่ต้องฮอลฝาซะหน่อยแล้ว ควันขาวออกตอนเช้าบ่อยๆ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Mart AE100 ™
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #38 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 23:37:23 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							4e fte กดมาจากเชียงใหม่ แช่มา 160-170 เครื่องมาดับขาเข้ากรุงเทพ จอดรอ 10 นาที สตาร์ทติด ไปต่อ ครั้งที่2 ลืมปิดฝาหม้อน้ำ เอารถวิ่งไปหัวหิน เครื่องดับพระราม2 เปิดฝากระโปง น้ำพุ่ง ผมไม่รอเดินไปขอน้ำในป้อมตำรวจ ใส่เยอะเหมือนกัน ใส่น้ำเต็มเสด ภวานาขอให้สตาร์ทติด บิดกุญแจ ก้อติดเหมือนปรกติ หลังจากงานนี้ผมกลัวจะมีปัญหาเรืองฝาโก่ง ลองขับแบบธรรมดาไม่เหยียบ วิ่งแค่ 100-120 พอกลับจากหัวหิน อัดคนมา 5 คน คิดอยู่ในใจ ท่ารถเกิดเสียกลางทางคงพาคนอื่นลำบากแน่ แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด วิ่งสบายมาก นั่ง5คนแทนที่รถจะอืด แต่ไม่มีปัญหาอะไรเลย ใช้รถทุกวันในกรุงเทพ วิ่งไปศรีนครรินบ้าง ไปมหาชัยบ้าง ไปตลาดดอนหวยบ้าง วันสุดท้ายขับกลับเชียงใหม่ ก่อนกลับต้องแวะพะเยาอีก ไม่แน่ใจเข้าเช๊คเครื่องอีกรอบ ให้ช่างถ่ายน้ำมันเครื่องและเติมหัวเชื้อ แพงก้อต้องยอม ตอนนี้รถยังวิ่งได้ดี ไม่มีปัญหาครับ ... 
  พูดได้คำเดียว คุณคือโคบาล5555 ผมถามคนอื่นนะเค้าวิ่ง เชียงใหม่-กรุงเทพ ใช้เวลากันเท่าไหร่ ส่วนมากบอก 8-9 ชม แต่ผมวิ่ง 6 ชม ไม่ได้โม้นะครับ ผมไม่พักเลย นอกจากแวะเข้าห้องน้ำกับเติมน้ำมัน ...  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Art_HD
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #39 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2555 00:27:48 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ของผม 5a-fe  เครื่องตัวเก่าผม เคยไปลอง setbot ลูกทุ่ง วิ่งได้แป๊บเดียวหลับครับ น้ำมันเครื่องท่วมฝนบนพุ่งออกท่อไอดี บลา ๆ ลากกลับอู่  ถอดโบออกเช็คกำลังอัดถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ เป่าลมไล่น้ำมันเครื่องเก่า  สตาตติดใช้งานต่อ  ฮอลฝาบนสองรอบ เพราะใช้แก๊สตลอดครับ สตาตเครื่องตอนเช้าเหมือนซูบารุเลย เดินสามสูบครับแต่พอเครื่องร้อนก็เดินเต็มครับ  เคยเปลี่ยนเกียเชียงสอง 1 ลูก ก่อนวางเครื่องใหม่ ครัทเริ่มหมดแล้ว + รถชนพอดี  วิ่งไปรอบสูงหน่อยก็ขายไก่ปิ้งไปครับ สภาพนี้ผมยังใช้เดินทางไกลได้ครับ ไม่เคยหลับกลางทาง     ระยะทางก่อนวางใหม่ประมาน 400,000 โลนิด ๆ  ก่อนวาง 20v ครับ  นับว่าทนพอดูเลยครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ธันวาคม 2555 00:31:23 โดย Art_HD »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |