AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 17:52:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนช่วยวิเคราะห์ปัญหา เครื่องชักกระตุกทีครับ จนปัญญาแล้ว  (อ่าน 4723 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 09:54:00 »

ตอนนี้มีอยู่2อาการครับ คือ

1.เวลาลากเกียร์3 ที่รอบประมาณ5000 บูสมา 0.6 รอบมันจะตื้อๆๆไปเลย ไม่พุ่ง แม้จะถอนแล้วกดใหม่ก็ตื้อเหมือนเดิม แต่เวลาถอนแล้วกดใหม่ ถ้าจะทิ่มซัก1วิ แล้วก็กลับมาตื้อๆๆอีก

2.เวลาคลอๆคันเร่งค้างไว้ที่เกียร์5 รอบประมาณ 3500-4000 มันจะรู้สึกเหมือนเครื่องสะอึกๆ ปึกๆๆๆ เหมือนมีอะไรมาดึงหลังรถไว้ แม้จะกดเพิ่มให้เป็นบูส มันก็ไม่พุ่งเลย อาการเหมือนข้อ1

ตอนที่มันชักกระตุกหรือตื้อๆ เอา af wide band จับได้ประมาณ13.0 ไม่หนาไม่บาง แต่ทำไมมันไม่สมูท แต่กลิ่นแก๊สหึ่งๆเลยตอนถอนคันเร่ง(ตอนถอนคันเร่งaf พุ่งไป20 ถือว่าบาง แต่ทำไมมีกลิ่นแก๊ส)

สิ่งที่ทำไปแล้ว
1.เปลี่ยนคอล์ย
2.จูนแก๊สใหม่
3.เปลี่ยนหัวโรเตอร์
4.เปลี่ยนคอนเดนเซอร์จานจ่าย
5.ใส่กล่อง KKT Easy Tuner เข้าไป ปรับแก๊สและองศาจุดระเบิด ก็มีอาการเหมือนเดิม

รบกวนช่วยชี้แนะทีครับ จนปัญญาแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ธันวาคม 2012 19:31:20 โดย ร้านสยามแก๊ส 4a-fte » บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 10:12:54 »

ตามเป็นแรงใจครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 10:16:38 »

หัวเทียนลองเอาออกมาดูรึยังครับ รถแรงหรือจูนส่วนผสมผิดเป็นบางครั้ง หัวมักจะทึบด้วยคราบขาวหนาๆ เป็นปัญหาที่มองข้ามกันบ่อยครับ Smiley
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 10:20:43 »

หัวเทียนลองเอาออกมาดูรึยังครับ รถแรงหรือจูนส่วนผสมผิดเป็นบางครั้ง หัวมักจะทึบด้วยคราบขาวหนาๆ เป็นปัญหาที่มองข้ามกันบ่อยครับ Smiley

หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนไปเลยครับ

มีคราบสีขาวเยอะเลยครับ ทุกเขี่ยวเลย
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 10:28:32 »

แข็งจร้า ผมยอมเลยยยย ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 10:49:46 »

- วัด A/F ดูหน่อยก็ดีนะครับ ไม่รู้ว่าตอนบูสมา แรงดันแก๊สมันสู้กับแรงดันบูสไหวไหม ถ้าไม่ไหว แก๊สจะไม่ลง ... บาง ... แตก
  แก๊สกับ รถ Turbo เป็นเรื่องที่น่ากลัว ตรงนี้ล่ะ ถ้าน้ำมันเรายังเปลี่ยน ปั่มติ๊ก + Regulator เพื่อเพิ่มแรงดัน ให้ไหวได้
- ไฟจุดระเบิด อาจจะ Advance เกินที่รถ Turbo ต้องการ อาจจะต้องลอง Retard ไฟดูครับว่าไหวไหม
- ถ้า Retard แล้วยัง จุดไม่ติดอีก อาจจะเป็นเพราะ Coil กับหัวเทียน มันสู้แรงดันในห้องเผาไหม้ ไม่ไหวจริง ๆ ต้อง Upgrade coil หัวเทียน ให้จุดได้ไหว ตอนบูสหนัก ความหนา
   แน่นสูง ๆ

          เรื่องความหนาแน่นของห้องเผาไหม้ ที่เพิ่มขึ้นจาก บูสเพิ่ม น้ำมันหนา เปลี่ยนชนิดเชื่อเพลิง ก็คล้าย ๆ กับ เอาลมเป่าไฟแช็คครับ ถ้าจะไม่ให้ไฟดับ ต้องเพิ่มไฟให้แรง เจอลมก็จะไม่ดับ

 
บันทึกการเข้า
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 11:39:10 »

- วัด A/F ดูหน่อยก็ดีนะครับ ไม่รู้ว่าตอนบูสมา แรงดันแก๊สมันสู้กับแรงดันบูสไหวไหม ถ้าไม่ไหว แก๊สจะไม่ลง ... บาง ... แตก
  แก๊สกับ รถ Turbo เป็นเรื่องที่น่ากลัว ตรงนี้ล่ะ ถ้าน้ำมันเรายังเปลี่ยน ปั่มติ๊ก + Regulator เพื่อเพิ่มแรงดัน ให้ไหวได้
- ไฟจุดระเบิด อาจจะ Advance เกินที่รถ Turbo ต้องการ อาจจะต้องลอง Retard ไฟดูครับว่าไหวไหม
- ถ้า Retard แล้วยัง จุดไม่ติดอีก อาจจะเป็นเพราะ Coil กับหัวเทียน มันสู้แรงดันในห้องเผาไหม้ ไม่ไหวจริง ๆ ต้อง Upgrade coil หัวเทียน ให้จุดได้ไหว ตอนบูสหนัก ความหนา
   แน่นสูง ๆ

          เรื่องความหนาแน่นของห้องเผาไหม้ ที่เพิ่มขึ้นจาก บูสเพิ่ม น้ำมันหนา เปลี่ยนชนิดเชื่อเพลิง ก็คล้าย ๆ กับ เอาลมเป่าไฟแช็คครับ ถ้าจะไม่ให้ไฟดับ ต้องเพิ่มไฟให้แรง เจอลมก็จะไม่ดับ

 
     สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด      คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ     
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 12:12:21 »

- วัด A/F ดูหน่อยก็ดีนะครับ ไม่รู้ว่าตอนบูสมา แรงดันแก๊สมันสู้กับแรงดันบูสไหวไหม ถ้าไม่ไหว แก๊สจะไม่ลง ... บาง ... แตก
  แก๊สกับ รถ Turbo เป็นเรื่องที่น่ากลัว ตรงนี้ล่ะ ถ้าน้ำมันเรายังเปลี่ยน ปั่มติ๊ก + Regulator เพื่อเพิ่มแรงดัน ให้ไหวได้
- ไฟจุดระเบิด อาจจะ Advance เกินที่รถ Turbo ต้องการ อาจจะต้องลอง Retard ไฟดูครับว่าไหวไหม
- ถ้า Retard แล้วยัง จุดไม่ติดอีก อาจจะเป็นเพราะ Coil กับหัวเทียน มันสู้แรงดันในห้องเผาไหม้ ไม่ไหวจริง ๆ ต้อง Upgrade coil หัวเทียน ให้จุดได้ไหว ตอนบูสหนัก ความหนา
   แน่นสูง ๆ

          เรื่องความหนาแน่นของห้องเผาไหม้ ที่เพิ่มขึ้นจาก บูสเพิ่ม น้ำมันหนา เปลี่ยนชนิดเชื่อเพลิง ก็คล้าย ๆ กับ เอาลมเป่าไฟแช็คครับ ถ้าจะไม่ให้ไฟดับ ต้องเพิ่มไฟให้แรง เจอลมก็จะไม่ดับ

 


ประมาณนี้เลยครับ....

 เพิ่มอีกนิดหัวเทียนเปลี่ยนแล้วแบบไหนตั้งใหม่เปล่าครับเพราะรถเทอร์โบจะจุดยากกว่า NA ครับต้องให้ชิดๆหน่อย อีกอย่างปลดบูสร์ FCD Typy ต้องตรงและโวล์ต้องถูกต้องไม่งั้นปลดไม่ผ่านครับ
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 14:16:31 »

- วัด A/F ดูหน่อยก็ดีนะครับ ไม่รู้ว่าตอนบูสมา แรงดันแก๊สมันสู้กับแรงดันบูสไหวไหม ถ้าไม่ไหว แก๊สจะไม่ลง ... บาง ... แตก
  แก๊สกับ รถ Turbo เป็นเรื่องที่น่ากลัว ตรงนี้ล่ะ ถ้าน้ำมันเรายังเปลี่ยน ปั่มติ๊ก + Regulator เพื่อเพิ่มแรงดัน ให้ไหวได้
- ไฟจุดระเบิด อาจจะ Advance เกินที่รถ Turbo ต้องการ อาจจะต้องลอง Retard ไฟดูครับว่าไหวไหม
- ถ้า Retard แล้วยัง จุดไม่ติดอีก อาจจะเป็นเพราะ Coil กับหัวเทียน มันสู้แรงดันในห้องเผาไหม้ ไม่ไหวจริง ๆ ต้อง Upgrade coil หัวเทียน ให้จุดได้ไหว ตอนบูสหนัก ความหนา
   แน่นสูง ๆ

          เรื่องความหนาแน่นของห้องเผาไหม้ ที่เพิ่มขึ้นจาก บูสเพิ่ม น้ำมันหนา เปลี่ยนชนิดเชื่อเพลิง ก็คล้าย ๆ กับ เอาลมเป่าไฟแช็คครับ ถ้าจะไม่ให้ไฟดับ ต้องเพิ่มไฟให้แรง เจอลมก็จะไม่ดับ

 


ประมาณนี้เลยครับ....

 เพิ่มอีกนิดหัวเทียนเปลี่ยนแล้วแบบไหนตั้งใหม่เปล่าครับเพราะรถเทอร์โบจะจุดยากกว่า NA ครับต้องให้ชิดๆหน่อย อีกอย่างปลดบูสร์ FCD Typy ต้องตรงและโวล์ต้องถูกต้องไม่งั้นปลดไม่ผ่านครับ
มันคืออะไรเหรอครับ พอดีเพิ่งหัดเล่นโบ  อ้อนจะได้เอาไปลองเล่นดูครับ อธิบายอีกหน่อยจะเยี่ยมเลย เพราะ ตัวย่อ ภาษา อังกฤษ หรือ คำ .. เอ่อ.. ผมบอกตรง ๆ ไม่รู้ครับ พอดีสมัยก่อนไม่ค่อยได้เรียน ออกนอก รู นอก แทง บ่อย 555 เดิน
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 14:22:51 »

.....5555.... พิมพ์ผิดพี่ มันต้อง Type ต้องตรงของ โตต้าครับมันจะเขียนหลังกล่อง และปรับโวล์ให้ถูกต้อง  .......

FCD คือ Fuel Cut Defencer เอาไว้หลอกกล่องเพื่อปลดบูสร์ครับพี่กำพล แต่ KKT พี่โต้งเขาตัดได้เลยถ้าตั้งโวล์ได้ถูกต้องครับ.....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 14:28:04 »

.....5555.... พิมพ์ผิดพี่ มันต้อง Type ต้องตรงของ โตต้าครับมันจะเขียนหลังกล่อง และปรับโวล์ให้ถูกต้อง  .......

FCD คือ Fuel Cut Defencer เอาไว้หลอกกล่องเพื่อปลดบูสร์ครับพี่กำพล แต่ KKT พี่โต้งเขาตัดได้เลยถ้าตั้งโวล์ได้ถูกต้องครับ.....
คำนับ แต่ผมไม่รู้หรอกว่าพิมพ์ผิดหรืออะไรอ่ะ เพราะไม่ถนัดครับ อืม..ว่างเมื่อไหร่หาเวลามานั่งคุยกันครับ อากาศกำลังดี ทำงานเหนื่อย ๆ ช่วงนี้เดินสายปลายปี แอลกอฮอล์สูบฉีดดีแท้ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 10:35:37 »

เพิ่งตื่นครับ ไปเล่นจ้ำจี้กับพี่เก่งถึงตี4เมื่อคืน แทบอ้วก ยังกับนั่งรถไฟเหาะ

คืนนี้ว่าจะเข้าไปหนีบ O2 Wide Band หน่อย มันยังรู้สึก สะอึกๆ เมื่อคลอๆคัรเร่งตอน4000รอบ มันจึ๊กๆๆ

แต่อันอื่น ตอนซัด ตอนปกติ ก็เกือบได้แล้ว
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 10:39:33 »

ครัชไทยหวีสองชั้นแข็งกล้ามขึ้นเลยครับ
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 11:52:09 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 15:08:06 »

ได้ครัชของ ธีรพันธ์ มาแล้วครับ หวี2ชั้น แหนบ3ชั้น ผ้ากึ่งทองแดง

เดี๋ยวคืนนี้จะเข้าไปจูนกล่องกับพี่เก่ง พระประแดงอีกทีครับ

ขอชมพี่เก่งเลยครับ ทำงานไม่มีอิดออด อยากได้อะไรจัดให้ ตี4เมื่อวานยังจูนรถกันอยู่เลย
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 15:28:06 »

ได้ครัชของ ธีรพันธ์ มาแล้วครับ หวี2ชั้น แหนบ3ชั้น ผ้ากึ่งทองแดง

เดี๋ยวคืนนี้จะเข้าไปจูนกล่องกับพี่เก่ง พระประแดงอีกทีครับ

ขอชมพี่เก่งเลยครับ ทำงานไม่มีอิดออด อยากได้อะไรจัดให้ ตี4เมื่อวานยังจูนรถกันอยู่เลย

สู้ๆครับ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 15:39:56 »

ครัชท่าจะแข็งแน่ๆ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 19:26:40 »

ขอให้แรง ขอให้ทน
บันทึกการเข้า

NineTwo@Monster
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 21:11:19 »

ขอให้แรง ขอให้ทน
ขอให้ผ่านนะครับเจ้าของกระทู้
เพียว@พระนคร รูปลายเซ็นน้าเจ๋ง ดีครับผมชอบภาพสวยมาก  สุดยอด
บันทึกการเข้า

จำหน่ายมือถือ Nokia Samsung Twz BlackBerry iPhone
http://www.newmobilehit.com จัดส่งฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0 <<<< อาการเสียและแก้ไข เชิญครับ AE92
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 21:39:38 »

ตอนนี้อยู่อู่พี่เก่งแล้วครับ กำลังเปลี่ยนหม้อลมรถพี่เต๋าอยู่

ส่วนรถผม เจาะเฮดติด wide band แล้วครับ รอดึกๆ ค่อยไปวิ่งเทสกันห่อย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!